Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ti Amo

Collapse
X

Ti Amo

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ti Amo

    Ti Amo (I Love You) - Gina G

    Last edited by KiwiTeTua; 03-05-2022, 12:00 PM.

  • #2
    Ti Amo - Laura Branigan


    Thoạt đọc tựa đề ca khúc “Ti Amo” đã tưởng KiwiTeTua (Hà Bá Vùng Vịnh) và Thiên Lôi Miệt Dưới là “hai tâm hồn lớn gặp nhau", tới khi nghe mới té ngửa: đây không phải Ti Amo của thập niên 1980 do Laura Branigan thu đĩa mà là một Ti Amo “tươi mát” của cô bé Gina G.


    Laura Branigan (1952 – 2004) là một nữ ca sĩ, nhà viết ca khúc, diễn viên khả ái, với những ca khúc lên Top như Gloria (1982), Self Control (1984)... Riêng Ti Amo nguyên là một ca khúc Ý không mấy ăn khách, sau khi được đặt lời hát bằng tiếng Anh và Laura Branigan thu đĩa đã làm mưa gió khắp nơi, đặc biệt tại Gia-nã-đại và Úc-đại-lợi.

    So sánh với những đàn em nổi tiếng cùng thời như “Công chúa nhạc Pop” Cyndi Lauper, Madonna..., giọng hát Laura Branigan vượt xa. Viết một cách chính xác, Cyndi Lauper, Madonna..., và Gina G của KiwiTeTua sau này, là những nghệ sĩ giải trí (entertainer) hơn là một ca sĩ (singer) như Laura Branigan.

    MV Ti Amo dưới đây được trích từ Solid Gold, chương trình ca nhạc truyền hình mà người dẫn là Andy Gibb (1958 – 1988), em út trong tứ quý của gia đình “Bee Gees”.

    Cả Andy Gibb lẫn Laura Branigan đều không sống thọ. R.I.P.



    Ti Amo

    Ti amo, God how I love you so
    My heart just won't let go
    Day after day I'm still holdin' on
    Even though you're gone

    Ti amo, wasn't I good to you?
    I did all that I could do
    To make you want to be here with me
    I thought you loved me

    I can't believe you could just turn and leave
    why'did it so easily
    You pulled my world out from under me
    Look what you've done to me

    How could you end it this way
    After the love that we made?
    God how I wish you had stayed
    Can't you see that I just want you back?

    Ti amo, I never had a clue that I was losin' you
    You never once let me know you were lettin' me go
    Oh, I guess it was there in your eyes
    Guess it was there in your sighs
    Guess it was there in your lies
    I was blind then,…


    Last edited by Nguyen Huu Thien; 01-12-2021, 08:00 PM.

    Comment


    • #3
      Mèn đét, Gina G. là ca sỉ "Miệt Dưới", người cùng xứ với bác Thiên Lôi Miệt Dưới (Nguyen Huu Thien) mà bác nhà tui hông biết gì
      hết ráo...


      "Cô bé" Gina G là một ca sỉ "trẻ" so với Laura Branigan nhưng cũng hơi "già già" rồi, khoảng trên dưới 50 tuổi (sinh năm 1970), và tên thật đầy đủ là Gina Mary Gardiner. "Cô bé" Gina G. này (theo bác Thiên Lôi gọi) chuyên trình bày những thể loại Dance Pop, Pop/Rock...

      Khi trình diển bản "Ooh Aah... Just a Little Bit" trong kỳ thi "Eurovision Song Contest" ở Oslo (Norway) năm 1996, Gina G. đứng hạng nhất (No. 1 in the UK singles chart) and hạng 8 trong kỳ thi. Mặc dù là dân xứ "Kangaroo" nhưng Gina G. đại diện cho Anh quốc trong kỳ thi này.

      Laura Branigan cũng có trình diển (hát và múa máy) bản "Ti Amo" (version khác) nhưng bản "Ti Amo" này "xìu xìu", không có những bộ bikinis nhún nhảy, sexy "giật gân" trong video Youtube... Bản này thích hợp với bác Thiên Lôi nhưng người "sến sến", ham dzui như Kiwi hông thích... hehhhheee...

      Bác Nguyen Huu Thien nói đúng, nói về "phẩm chất", voice,... Laura Branigan hơn Gina G. Nhan sắc và dáng vóc Laura Branigan cũng đẹp và nhìn "sang" hơn Gina G.

      Trong những năm '80, radio ngày nào cũng ra rả nhạc Laura Branigan và Andy Gibb (em út trong ban nhạc The Bee Gees, với Maurice, Barry & Robin Gibb với những top hits quen thuộc với tuổi trẻ Sàigòn và Việt Nam thời '70 như Hey Jude, I Started A Joke,..).

      Thời '80 nghe trong radio hoài thì thích những bản Gloria, The Power of Love,... do Laura Branigan hát (sau này Céline Dion cũng có hát bản The Power of Love).

      Lúc đó radio hay hát bản I Just Want to Be Your Everything mỗi ngày nhưng Kiwi thích những bản Shadow DancingLove Is (Thicker than Water) do Andy Gibb hát. Bây giờ già, bớt "sến" nên hết thích rồi...

      Laura Branigan và Andy Gibb đều mất sớm... Andy Gibb chỉ mới 30 và Laura Branigan 52 tuổi.


      Gloria - Laura Branigan


      Shadow Dancing - Andy Gibb
      Last edited by KiwiTeTua; 01-16-2021, 06:20 AM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X