Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhạc Việt Không Lời... Phân trần...

Collapse
X

Nhạc Việt Không Lời... Phân trần...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhạc Việt Không Lời... Phân trần...

    Tui có vài chuyện bất mãn cần "phân trần" với ông Thiên Lôi Miệt Dưới...

    1. Hai năm trước, một lần lên ăn uống nhà người bạn ở Sacramento, he không có Root Beer nên kêu tui uống thử SQUIRT, thấy ngon nên bây giờ đi ăn nhà hàng tui kêu SQUIRT nếu có. Ở nhà bây giờ không uống Root Beer nữa, chỉ uống Mango hay Orange juice ở Costco, vừa rẽ vừa ngon, uống mổi ngày không ngán...

    2.
    Tại vì “Hà Bá vùng Vịnh” nay chỉ uống root beer của đế quốc Mỹ, xơi tôm hùm Alaska nên không còn thưởng thức được nhạc Việt không lời đó thôi.

    Mèn đét, làm như tui là đại gia ở Việt Nam vậy? Với lạm phát đồ ăn vật dụng lên cao quá trời, tiền đâu mà tui mua tôm hùm Alaska ăn? Mua được mấy con tép đông đá bán ở Costco, rim với nước mắm, thịt heo ăn qua ngày là mừng rồi.

    Nhớ lại những năm 1975 đến 78, 79 khi mới đến xứ Mỹ, ở Tucson (Arizona), lúc đó còn trẻ, còn ở mình ên... Tui mướn 1 cái studio rộng lớn, có phòng tắm, đầy đủ gường, bàn ghế, có bếp gas nấu ăn, bao điện nước mà chỉ có $70/tháng. Chạy chiếc xe Ford Pinto (mua used), cả tháng đổ xăng chỉ có $5 đến $7. Vừa đi học vừa đi làm handyman sữa chữa máy lạnh, sữa lặt vặt trong 1 Country Club, tiền lương rất thấp mà sống thoải mái, đi ăn nhà hàng mổi tuần 2, 3 lần mà tiền bạc vẫn dư dả, còn dư nhiều bỏ trong nhà bank.

    Bây giờ minimum wage ở California là &15, $16/giờ nhưng apartment 1 phòng có thể đến $2,500/tháng hay hơn. Ngày đó San Francisco, Los Angeles... là những thành phố lớn tiêu biểu cho California, "the Golden State"... Bây giờ bác Thiên Lôi, thầy Ba khongquan2 ban đêm thử lang thang trên đường vắng ở SF hay LA xem sao?

    3. "Không Quân không bỏ anh em, không bỏ bạn bè...", thế mà ông Thiên Lôi bỏ tui cái rột, hùa theo cô 5 saomai...

    Tui không là fan hay thích nghe nhạc Country Music nhưng hồi đó tui khoái "coi nhạc" Country Music của thầy Ba khongquan2...

    Ngày trước còn Firebird24, cứ làm thơ con cóc qua lại chọc ghẹo thật vui. Bạn bè thân của những ngày tháng xa xưa lần lượt bỏ đi...


    ... Those were the days my friend
    We thought they'd never end...


    ​​
    Last edited by KiwiTeTua; 10-24-2023, 06:31 AM.

  • #2
    Nhạc Việt Không Lời... Trả Lời...

    Xin lần lượt trả lời bạn hiền Hà Bá Vùng Vịnh từng điểm:

    1- Bạn ta uống Root Beer hay SQUIRT là quyền tự do cá nhân, tui miễn phê bình. Tuy nhiên nếu ở nhà chỉ uống Mango hay Orange juice của Costco, tuy có rẻ, có ngon nhưng e không tốt cho tuổi xế chiều cần kiêng cữ đường, cho dù là đường tự nhiên.
    Bạn ta thử dùng sữa ong chúa Kỳ Duyên xem sao, nghe nói có công dụng giúp trẻ mãi không già!

    2- Dù bạn ta chỉ đủ khả năng mua “mấy con tép đông đá bán ở Costco, rim với nước mắm, thịt heo ăn qua ngày”, nhưng tui vẫn khoe bạn mình xơi tôm hùm Alaska đều đều bởi vì chẳng những không chết thằng tây nào mà còn nâng giá trị của bản thân, của bạn mình, và làm rạng danh quân chủng.
    Nghe nói bên xứ Cờ Huê tôm hùm là một món ăn “đẳng cấp”, một tay trọc phú nọ chỉ cần chiêu đãi tôm hùm là thu hút được biết bao anh hùng hào kiệt.

    3- Đồng ý "Không Quân không bỏ anh em, không bỏ bạn bè" nhưng không có nghĩa là chỉ biết “cục bộ”. Từ bao năm qua Cô 5 saomai đã tận tụy cống hiến những món ăn tinh thần quý giá cho mọi người, thì lâu lâu mình cũng phải hùa theo để đáp lễ chứ!

    Còn mình đã là anh em Không Quân thì sống với nhau bằng cái tình chứ đâu cần hình thức. Chẳng hạn tui (giống Hà Bá Vùng Vịnh) tuy không thích nghe nhạc Country Music nhưng lại rất khoái "coi” những video clip “tươi mát” do thầy Ba khongquan2 post, nhưng tới nay vẫn chưa một lần có lời xưng tụng hay cám ơn (hồi này không thấy video “tươi mát” nữa, chắc thầy Ba bị vợ rầy).

    Sau cùng, xin nhắc tới bạn hiền vắn số
    Firebird24 Hoàng Huy Giao (Giao phay).

    Ngày ấy mới được KiwiTetua (Giao găm) giới thiệu kết bạn chưa đầy một năm, mới cùng nhau xướng họa đôi lần trong mục thơ tiếu lâm trên diễn đàn HQPD thì bạn ta đã lâm trọng bệnh rồi vĩnh viễn bay xa.

    Rất có thể vì chốn Thiên Đàng ưu tiên cho những người hiền lành đạo đức, trong đó có Joseph Hoàng Huy Giao, còn những con cừu đen như Hà Bá Vùng vịnh, như Thiên Lôi Miệt Dưới, thì bắt ở thế gian càng lâu càng tốt, cho vào Thiên Đàng sớm chỉ có “quậy” mà thôi!


    HÌNH MINH HỌA: KiwiTetua và Saint Peter


    Last edited by Nguyen Huu Thien; 10-24-2023, 11:48 PM.

    Comment


    • #3
      Hổm rày lu bu đủ thứ chuyện nhưng tui vẫn còn ấm ức, bất mãn cần "thanh toán" với Thiên Lôi Miệt Dưới (... chả hiểu sao lại thích "Miệt Dưới"? Khu vực trên, "Miệt Trên" sáng sủa, thanh tao hơn lại không chọn?).

      1. Tui chỉ uống Sữa Bò "pasteurized" đàng hoàng, chứ không uống "Sữa Ông Thọ, Sữa Ong Chúa, Sữa Kỳ Duyên, hay Sữa con ma nào hết...".

      2. Chí lý, đúng vô cùng! Phải chi hôm đó, tui chịu khó chạy xuống Quận Cam, "nâng bi sửa túi" "ông trùm" thì cũng được hưởng ơn mưa móc, ban phát Tôm Hùm ăn mệt nghĩ...

      Thảo nào cũng có vài tay KQ có tiếng có tăm dưới Quận Cam, áo vét cà vạt chỉnh tề, láng cón, đứng chung quanh, miệng cười toe toét, vịn vai vịn vế "ông trùm" mặc áo thun, để được hưởng chút "xái", chút "hương thơm" của ông. May ra "ông" thương tình thảy cho chút ít tiền lẻ, hay vài áp phe business để kiếm chút cháo... Đọc tin tức, thấy có tay Thiếu Tá KQ nào đó, còn đề nghị đúc tượng để tưởng nhớ "ông trùm". Hy vọng đó chỉ là tin vịt, để khỏi làm ô uế KQ danh tiếng muôn đời...

      3. Tui hông biết.. KQ Thiên Lôi Miệt Dưới có "bỏ anh em, có bỏ bạn bè...", có bỏ tui hay không? Nhưng cứ thấy phụ nữ, mấy bà mấy cô là bác Thiên Lôi (phải gọi là bác vì ông Thiên Lôi già khằn rồi, lớn hơn tui chắc hơn 1 con giáp - nói dóc như thế thì thằng Vẹm nó cũng tôn tui lên làm sư phụ của chúng nó) tơm tớp khen thôi là khen... nào là "... Cô 5 saomai đã tận tụy cống hiến những món ăn tinh thần quý giá..." . Còn mấy năm qua, tui cống hiến biết bao nhiêu Nhạc Việt Trữ Tình, Nhạc Ngoại Quốc, Nhạc Khơi Lòng hoà tấu du dương mà chẳng thấy bác Thiên Lôi nhắc nhở, nói gì đến.. cho đở mũi lòng người đồng đội KQ năm xưa...

      Ý mà, Nhạc Việt Trữ Tình, Nhạc Ngoại Quốc, Nhạc Khơi Lòng... tui post lên HQPD mấy năm nay chỉ còn "cái xác", chỉ còn cái tựa, cái hình mà thôi, còn nhạc thì mất hết ráo!

      Ối giời, "ở dưới" đó tối hù, từng chảo dầu nóng sôi sùng sục, cả bầy quỷ dử nhe răng lởm chởm, lại có thêm Hồ, Mao, Stalin, Saddam, Muammar Gaddafi, Osama bin Laden... chạy lòng vòng... Em xin nhường cho bác Thiên Lôi ạ...



      Last edited by KiwiTeTua; 10-30-2023, 04:51 AM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X