Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Bạn Lý Chỉnh Thân yêu của Khoá 7/68 KQ

Collapse
X

Bạn Lý Chỉnh Thân yêu của Khoá 7/68 KQ

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bạn Lý Chỉnh Thân yêu của Khoá 7/68 KQ


    Bạn Lý Chỉnh Thân Yêu của Khoá 7/68 KQ

    Thấm thoát bạn Lý Chỉnh đã ra đi đúng 15 năm (16 tháng 01, năm 2008 - 16 tháng 01, năm 2023.)

    Đôi dòng để nhớ về một người bạn của Khoá 7/ 68 KQ rất dễ thương và hiền hậu. Đó là Lý Chỉnh. Bạn luôn luôn nở nụ cười khi gặp bất cứ bạn bè, cũng như sẵn lòng giúp đỡ những anh em cùng khoá khi gặp hoàn cảnh khó khăn.

    Bạn Lý Chỉnh với tên thân quen, mà anh em trong khoá thường gọi là Lý Xẻng.

    Tôi có hai kỷ niệm với bạn Lý Chỉnh:

    1- Khi đi biệt phái Pleiku năm 1973. Chính nhờ theo Chiếc Trực Thăng UH-1 do bạn Lý Chỉnh là cựu học sinh Trung Học Võ Tánh, Nha Trang làm Trưởng Phi Cơ, thuộc Phi Đoàn 235 - Sơn Dương đi Nha Trang. Thay vì, tôi lên chiếc Trực Thăng UH-1 của Phi Đoàn 229 - Lạc Long đi Sài Gòn do Trung Uý PHB và LVS lái, nên tôi đã thoát chết.

    Lúc đó, trực thăng do bạn Chỉnh đang bay trên không phận Tỉnh Phú Bổn. Bạn quay lại và nói với tôi. Chiếc trực thăng của PĐ 229 do Tr/ Uý B và S lái, mà lúc nãy Phước định lên để về Sài Gòn đã bị lâm nạn và rớt ở Ban Mê Thuột. Tất cả phi hành đoàn và hành khách trên phi cơ là các Sinh Viên Sĩ Quan KQ đí phép về Sài Gòn đều tử nạn. Nghe xong, tôi bàng hoàng, mồ hôi đổ ra như tắm. Tôi vừa thoát chết trong ngàn cân treo sợi tóc. Tôi đưa hai tay chắp lên ngực cảm ơn Trời Phật, Ông Bà, người khuất mặt, khuất mày đã cứu tôi.

    2- Khi gia đình tôi gồm vợ và con trai duy nhất đến San José định cư theo diện HO-13 vào cuối tháng 10, năm 1992. Lúc ban đầu gặp nhiều khó khăn và bế tắc tưởng chừng sẽ bỏ cuộc. Khi tôi điện thoại thăm Chỉnh. Bạn nói sẵn sàng mua vé phi cơ và lo mọi chi phí cho tôi sang Dallas chơi một tháng. Nếu thấy thích hợp thì hãy mang gia đình sang. Còn không, cứ tiếp tục ở San José thêm một thời gian, rồi từ từ sẽ quen dần thôi! Bạn Chỉnh giải thích với tôi"Tất cả ai mới đến Hoa Kỳ cũng đều gặp trường hợp giống tôi."

    Ngay chính gia đình bạn di tản đến Mỹ 30 tháng 04, năm 1975 cũng thế! Tôi bàn lại với vợ tôi và nghe theo lời khuyên của các bạn cùng khoá 7/68 KQ đang ở San José đến thăm gia đình tôi, cũng đều nói giống như bạn Chỉnh. Thế là! gia đình tôi tiếp tục ở San José. Cuối cùng, với sự cố gắng không ngừng nghỉ và may mắn. Nên gia đình tôi đã vượt qua mọi sự khó khăn, thử thách đúng như bạn Chỉnh và các bạn cùng khoá đã giúp ý kiến.

    Hôm nay, kỷ niệm 15 năm bạn Lý Chỉnh mất. Xin có vài dòng tưởng nhớ đến một người bạn mà anh em Khoá 7/68 KQ và tôi rất quý mến.

    Trần Đình Phước
    (San José - California )

    - Anh ruột của bạn Lý Chỉnh là Cựu Thiếu tá Không Quân Lý Bửng, thuộc Phi Đoàn Quan Sát 114, Sư Đoàn 2 KQ -Nha Trang đã lái chiếc L-19 chở vợ và 5 con từ Côn Sơn đáp xuống Hàng Không Mẫu Hạm USS Midway vào ngày 30 tháng 04, năm 1975.. Được xem như một kỳ tích vô tiền khoáng hậu mà từ trước tới nay chưa có bất cứ Phi Công nào làm được.





Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X