Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Một Thoáng “Hương Xưa” - Vương Trùng Dương

Collapse
X

Một Thoáng “Hương Xưa” - Vương Trùng Dương

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Một Thoáng “Hương Xưa” - Vương Trùng Dương


  • #2
    Nghe Cecilia Bach diễn tả bản Hương Xưa tôi lại liên tưởng tới tiếng hát sang cả của một Lê Dung vắn số qua ca khúc Trên Ngọn Tình Sầu, thu âm ít lâu trước khi cô qua đời.

    Tuy nhiên, cho dù có bị độc giả cho là một người thưởng ngoạn khó tính, tôi cũng phải viết ra nhận xét của cá nhân: “khung cảnh hữu tình giữa thiên nhiên” trong video clip của Cecilia Bach quả là thơ mộng, nhưng “hình ảnh cô ca sĩ nằm trên lá vàng rơi, ngồi trên đá bên dòng suối róc rách” trong cái áo đỏ xẻ đùi hơi cao không mấy thích hợp với bối cảnh nội dung ca khúc.

    Nhân tiện, xin gửi tới những độc giả từng yêu tiếng hát Lệ Thu phiên bản Hương Xưa do cô thu âm hơn 30 năm về trước.
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 11-01-2020, 01:16 PM.

    Comment


    • #3
      Thắc mắc
      Tôi nhớ không lầm thì nữ sĩ Trùng Dương .chủ nhiệm chủ bút của báo Sống Thần trước kia là khác với ông Vương Trùng Dương nầy phải không ??Tôi không phân biệt được !Chết thật
      Last edited by Nguyen Huu Thien; 11-01-2020, 10:43 PM.

      Comment


      • #4
        Nhà báo Vương Trùng Dương & nhà báo Trùng Dương

        Nhà báo Vương Trùng Dương và nhà báo Trùng Dương là 2 người khác nhau. Vương Trùng Dương là đàn ông và Trùng Dương là một phụ nữ.


        Nhà báo Vương Trùng Dương là “linh hồn” của Nguyệt San Chiến Sĩ Cộng Hòa - một tờ báo chuyên viết về Quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Năm 1990, ông về định cư tại Little Saigon. Ông cộng tác với nhiều tờ báo VN ở hải ngoại như tờ KBC Hải Ngoại, Nguyệt San Chiến Sĩ Cộng Hòa, Cali Weekly. ...

        Vương Trùng Dương



        Trùng Dương với chức danh là Chủ nhiệm tờ báo Sóng Thần, nữ văn sĩ cuối cùng trong loạt bài về “Ngũ Hổ Tướng” ... Nhã Ca, Túy Hồng, Nguyễn Thị Hoàng và Nguyễn Thị Thụy Vũ, người vốn được mệnh danh là lá cờ đầu của chủ nghĩa hiện sinh trong giới nữ văn sĩ của Sài Gòn trước 1975.

        Trùng Dương trước là một nhà văn và sau bước sang làm báo, xin nhấn mạnh “làm báo” chứ không phải “viết báo”.

        Trùng Dương
        Last edited by KiwiTeTua; 11-01-2020, 11:14 PM.

        Comment


        • #5

          Cám ơn bạn hiền KiwiTeTua đã mau mắn trả lời NT NGHỊCH NHĨ, riêng tôi không phải “thấy sang bắt quàng làm họ” mà sự thật là giữa tôi và người viết dưới bút hiệu “Vương Trùng Dương” là chỗ không “quen” nhưng “biết”.

          Trước 1975, anh và tôi cùng ngành Chiến Tranh Chính Trị, cùng học tại trường Đại Học CTCT Đà Lạt, có khác chăng là anh học Khóa 1 SVSQ (cùng với người cậu út của tôi) còn tôi học Khóa 8 Căn Bản Sĩ Quan CTCT hai năm sau đó. Ra hải ngoại, từ Miệt Dưới xa xôi tôi được biết về hoạt động của anh là do người cậu lớn, nguyên Chánh văn phòng CHT Đại Học CTCT Đà Lạt, về sau giữ chức Tiểu đoàn trưởng TĐ20CTCT, hiện định cư tại Hoa Kỳ.


          Last edited by Nguyen Huu Thien; 11-02-2020, 12:29 PM.

          Comment



          Hội Quán Phi Dũng ©
          Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




          website hit counter

          Working...
          X