Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mọi Rợ và Dã Man quá!

Collapse
X

Mọi Rợ và Dã Man quá!

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mọi Rợ và Dã Man quá!

    Thế kỷ 21 rồi mà còn có những đứa khoe khoang chuyện đi ăn thịt chó khi còn ở Việt Nam! Chẳng có gì hào hùng cả!

    Trước '75, chỉ có những họ đạo Công Giáo Bùi Chu, Hố Nai,... và khu Ngã Ba Ông Tạ, Lăng Cha Cả là ăn và bán thịt chó... Sau 30 tháng Tư, 1975, khi bọn mọi rợ từ rừng Trường Sơn tràn vào miền Nam, cả xứ VN bây giờ, bọn cẩu tặc trộm chó mèo, các lò mổ, các quán nhậu, quán bán thịt chó mọc lên như nấm... Bây giờ ở VN chúng nó còn bầy ra quán nhậu thịt mèo, gọi là "tiểu hổ"!

    Có một người ở VN cho tôi biết, có một họ đạo Công Giáo, đồng thời cũng là dòng tu của các bà soeur ở vùng Thủ Đức. Trong xứ đạo hay dòng tu này có nuôi nhiều chuồng chó... Bọn nó nuôi không phải vì lòng thương yêu các con vật vô phước mà để khi nào có các lể Đạo thì đem 3, 4 con (hay nhiều hơn, tùy theo nhu cầu) ra làm thịt rồi phân phối cho cả xứ đạo và dòng tu. Tu hành và đi nhà thờ đọc kinh rần rần làm chi mà sống tàn ác, khốn nạn như thế? Thật tình tôi chỉ nghe kể mà chưa có dịp kiểm chứng lại chuyện này.

    Tôi là người Công Giáo nhưng tôi khinh bỉ những thằng đi nhà thờ, đọc kinh rùm trời rồi sau đó giết chó hay vào quán nhậu để ăn thịt chó mèo. Cả những ông cha ở những xứ đạo VN, leo lên giảng những lời của Chúa, khuyên răn giáo dân ăn ở hiền lành, tha thứ mọi người... Sau lể lại chui vào nhà giáo dân để nhậu thịt chó mèo... Mọi rợ và dã man quá!

    Nhìn những video clips này, làm sao ngồi vào bàn mà ăn miếng thịt đầy máu của những con vật xấu số, vô phước này! (được sanh ra ở VN và các xứ Á Châu...).
    Tình Trạng Ăn Thịt Chó Ở Việt Nam


    Bơm nước vào chó



    Lò Giết Mổ Chó Mèo




    Hell on Earth- Thailand's Dog Meat Trade
    Last edited by KiwiTeTua; 05-30-2023, 09:53 AM.

  • #2
    BẮC KỲ và THỊT CHÓ

    Tôi tôn trọng lập trường và ý kiến của KiwiTeTua trong bài viết của anh, chỉ xin làm sáng tỏ một vài điểm.

    (1) Không phải bất cứ người Công giáo Bắc kỳ di cư (1954) nào cũng ăn thịt chó. Bằng chứng điển hình là họ ngoại của tôi (Vũ Ngọc ở Nam Định), ngay từ hồi còn ở ngoài Bắc đã không ăn, nuôi chó chỉ để giữ nhà và bầu bạn. Khi ông ngoại tôi đóng đồn quốc gia bị tử thương, lén đem về làng chôn (làng do Việt Minh kiểm soát) thì sau đó chỉ có con Tô trung thành của ông ngày ngày ra thăm mộ, tới chiều tối mới về. Nó bỏ ăn và chết sau đó khoảng hai tháng.

    (Chúng tôi không thể hiểu tại sao con Tô biết người mới chết và được mai táng là ông tôi, bởi nó không được đi theo ông. Mỗi lần ông lén về thăm nhà, nó chỉ theo tới đầu làng rồi bị ông đuổi về)

    Vào Nam, bà ngoại tôi nuôi một con Tô khác để tưởng nhớ người và vật. Nó chết (già) trước khi bà tôi mất mấy năm, được chôn dưới gốc ngọc lan ngoài vườn.

    (2) Ăn thịt chó không phải là "độc quyền" của người miền Bắc. Chỉ tính trong giới tu sĩ Công giáo thôi, trước năm 1975 tôi biết một vị linh mục gốc Khánh Hòa, và sau này sang Úc biết thêm một vị linh mục gốc Huế, cũng thưởng thức thịt chó (riêng vị linh mục ở Úc, tôi tin rằng ông chỉ muốn hòa đồng với đám trẻ "bán trời không văn tự").

    Về việc ăn thịt mèo, lần đầu tiên tôi được biết có người ăn là ở Sài Gòn (khoảng giữa thập niên 1960), và người ăn lại là mấy tay bạn giang hồ... Nam kỳ (hình như họ nấu cà-ri)!

    (3) Về họ đạo (hay dòng tu) Công Giáo ở vùng Thủ Đức chuyên nuôi chó để giết thịt, tôi chưa từng nghe ai nói tới, và vì bản thân chưa bao giờ về VN nên không thể kiểm chứng, tôi chỉ có thể viết:

    Trước 1975, người Công giáo di cư ở Thủ Đức được xem văn minh không thua gì người Sài Gòn. Riêng tôi có một tay bạn thân làm luật sư, đồng thời cũng biết thêm một vị luật sư khác ở Thủ Đức là anh Trần Thế Hiển, bào huynh của người hùng KQ Trần Thế Vinh.

    Không lẽ sau 1975, người Công giáo di cư ở Thủ Đức lại “về nguồn” tệ hại tới mức đó sao?!
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-31-2023, 11:03 PM.

    Comment


    • #3
      Thịt chó




      Tôi không có ý bênh người ăn thịt chó , cũng không dám chê trách ai.

      Chỉ nêu lên vài ý kiến thô thiển :

      _theo đạo Phật , bất cứ con gì mình giết đi để ăn , hay vì bất cứ chuyện gì cũng đều sai trái cả.

      _trại nuôi gà , nuôi heo , để ăn , đem lên lò mổ , vặt lông chặt đầu , cũng máu chảy ,Con gà, con heo cũng đau đớn ngang nhau .
      Đạo Phật còn chúc dữ cho mấy người hành nghề đồ tể , sẽ bị quả báo kiếp sau . Vậy mà ai cũng ăn gà , ăn sườn, ăn ba
      chỉ , có ai cho là dã man đâu ?

      _vấn đề là ở xã hội , phong tục , tập quán . Nuôi con vật để ăn , và nuôi con vật để nựng . Thường thường người ta nuôi chó để giữ nhà, để
      nựng , cũng có người đem heo dắt đi phố dung dăng dung dẻ , cũng quý con heo như chó.
      Có ai sang Ấn độ ăn steak bao giờ không ? Bên đó họ coi con bò là Thánh, bên đây chúng ta hầu xực medium rare , well done tưng bừng .
      Ai nghĩ lúc lên lò mổ , con bò không đau đớn , không chảy máu , không oán hờn , chắc nên suy nghĩ lại.
      Câu được con cá lên , chúng ta lóc vẩy , chặt đầu , cũng máu chảy đầu rơi ,cũng dẫy giụa , oán hờn , có ai thắc mắc đâu.

      _Chắc tại con chó có mức độ thông minh cao hơn , và gần gũi con người hơn , nên ăn thịt nó là dã man , vô nhân đạo . Vậy , cứ ít thông
      minh , không gần gũi là thản nhiên giết , mổ, mặc dù mức độ , đau đớn , oán hờn ngang nhau, mặc dù quyền sống ngang nhau ?

      Chắc vài năm nữa ,khi Bill Gate phổ biến cách chế biến Thịt hay Protein trong phòng thí nghiệm , ăn thịt con gì cũng sẽ là vô nhân đạo , dã
      man , khỏi bàn .

      Comment


      • #4
        Anh Thiện à, tối hôm qua đọc qua bài của anh, tôi định reply nhưng mấy hôm nay tôi bận rộn, lu bu đủ thứ chuyện... tối hôm qua buồn ngũ quá nên không viết được. Tôi không vơ đủa cả nắm... là những người Bắc di cư đều ăn thịt chó.

        Tôi chỉ viết trước '75, chỉ có các họ đạo Công Giáo Bùi Chu, Hố Nai... và khu Ngã Ba Ông Tạ, Lăng Cha Cả là ăn và bán thịt chó... Có thể lúc viết vội vàng, không viết rõ lắm nên làm anh hiểu lầm.

        Sau '75 khi bọn khỉ "răng hô mã tấu" vào chiếm miền Nam thì cả xứ từ Bắc vào đến Cà Mau, bọn ăn thịt chó mèo tăng lên nhiều, tất cả tỉnh thành nào ở miền Nam cũng có bọn lái chó, lò mỗ, quán bán, quán nhậu thịt chó.


        Như chúng ta đều biết, VN chúng ta bây giờ "cái gì" cũng nhất, cũng "số 1" cả.
        VN dân số khoảng 100 triệu, ăn 5 triệu con chó/năm... Tàu phù 1.4 tỷ người, ăn 10 triệu con chó/năm... Thế thì VN chúng ta không phải "Số 1", hơn hẳn thằng Tàu sao?

        Như tôi đã nói, hầu hết những người bạn trai và bạn gái tôi quen thân từ trước '75 đến bây giờ trên xứ Mỹ đều là người Bắc... nói đến người Bắc ở miền Nam, hầu hết đều là những người Bắc di cư năm '54... Rất nhiều người Bắc thành công trong vai trò lãnh đạo trong Chính phủ và trong Quân đội, ngoài thương trường, kinh tế, hoạt động văn nghệ cũng thế.


        Người bạn thân nhất trong KQ và bên Mỹ của tôi là Firebird24, dù xưng hô "mày tao" nhưng chúng tôi coi nhau như anh em và bố mẹ him là người Bắc di cư '54. Firebird24 không bao giờ ăn và he rất ghét những người ăn thịt chó... Ở nhà he nuôi đến 3 con chó, lớn nhỏ...

        Khi nào rãnh tôi hay vào coi Youtube mấy "trạm cứu hộ chó mèo" ở VN và thỉnh thoảng tôi gởi một họ một số tiền để họ hoạt động. Người nhà và bạn bè tôi thỉnh thoảng cũng phụ gởi tiền cho nhưng họ nói tôi đừng vào xem thường xuyên, đau lòng và làm mình "depressed" lắm. Tôi xem để biết và giúp đở những "trạm" nào thật tình hoạt động và cần sự giúp đở.

        Về chuyện "dòng tu và giáo xứ" ở Thủ Đức nuôi và giết chó để ăn thịt thì 1 người ở VN họ viết trả lời cho biết khi tôi hỏi thăm 1 "trạm cứu hộ" chó mèo. Câu chuyện cách đây gần 2 năm, bận rộn quá không kiểm chứng lại với người đó được địa chỉ của giáo xứ đó. Khi nào rãnh tôi sẽ hỏi thăm thêm.


        Tôi thật tình đau lòng và bực mình khi xem và nghe những câu chuyện về những chiếc xe hàng chở vài trăm con chó, nhồi nhét trong những lồng sắt rĩ sét, chật chội... dưới cái nắng chói chang ở VN. Chuyến xe đi xa từ Nam ra Bắc mấy ngày trời để tiếp tế cho nhu cầu tiêu thụ thịt chó ở ngoài ấy. Mấy ngày đi đường xa, không con chó nào được cho ăn gì cả, thỉnh thoảng chúng nó dừng lại, đem vòi nước xịt vào các lồng sắt, con chó nào uống được thì uống. Đói khát quá thì cứ chết, mặc kệ... Chúng mày ra ngoài ấy cũng bị đập đầu, cắt cổ thôi... chết bây giờ may ra được sướng hơn.




        Ra ngoài ấy, lũ chó trong lồng sắt bị quăng từ trên cao xe hàng xuống đất, có bị gảy tay gảy chân, sủa khóc cũng không ai quan tâm đến. Chưa hết đâu! Hàng trăm con chó bị lùa vào 1 phòng dơ dáy, ướt át nhầy nhụa, tanh hôi mùi máu của những con chó bị đập đầu cắt tiết. Để được lời 1, 2 trăm ngàn đồng VN, vì chó được bán theo ký cho các lò mổ, quán nhậu. Từng con chó bị 2, 3 thằng đè xuống, một thanh tre cán vào miệng đế con chó phải hả miệng lớn ra, 1 ống cao su được thọc qua họng vào sâu... Một thằng khác bơm 2, 3 kí lô gạo sống hay vài lít nước sông vào bụng con chó cho con vật được nặng cân thêm.

        Hành hạ con chó như thế, trước khi con vật bị đập đầu, cắt cổ lấy máu đánh tiết canh, bị thui rơm làm dồi chó, rựa mận, chả đùm, phục vụ cho những thằng ngồi nhậu... "Sống ở trên đời ăn miếng dồi chó... Chết xuống âm phủ biết có hay không?"

        Tôi ít thích bàn cải, làm biếng tranh luận lung tung... Chỉ thích viết đùa giởn, làm thơ con cóc chọc ghẹo bạn bè. Khi thấy bài nào "interesting", bản nhạc nào hay hay thì đem post lên cho bà con đọc và nghe cho vui. Trước mua vui cho chính tôi, sau mua vui cho độc giả.


        Last edited by KiwiTeTua; 06-01-2023, 07:01 PM.

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X