Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Những cái râu ria trong CLIP ...

Collapse
X

Những cái râu ria trong CLIP ...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Những cái râu ria trong CLIP ...

    Những râu ria trong clip: 4 Nổi buồn & nhức đầu

    Vài cảm nghĩ và nhận xét sau khi nghe nhà báo Nguyễn xuân Nam phỏng vấn học giả Đỗ thông Minh trong clip: 4 chuyện buồn và nhức đầu .
    Xin nói ngay là tôi cảm thấy …nhẹ cái bụng và thơ thới hân hoan ,khi nghe học giả Đỗ thông Minh moi dùm những cái bực bội mấy năm qua trong Cộng Đồng người Việt tị nạn ở Mỹ này !
    Vui thế thì chờ gì mà không cảm tác vài câu chớ :

    Sẵn dịp …xổ nó ra!
    Mấy chuyện lăng nhăng nó… quấy ta
    Phải đâu bia rượu hoặc đàn bà
    Mà là giun sán nhoi trong ruột
    Thôi sẵn dịp này ….xổ nó ra !!

    Tôi xác nhận những lời ông Minh nói đều chính xác ,không thêm mà chỉ có bớt thôi,nghĩa là không đủ, còn thiếu nhiều !
    Được gợi nhớ nên tôi ,tiện đây ,cũng xin xổ ra hết cho bạn đọc biết chơi luôn !
    Chuyện lẩm cà lẩm cẩm ,không lớn lao ảnh hưởng gì lắm ,nhưng thỉnh thoảng nó cứ lăng tăng loi nhoi trong bụng hoài , đôi khi nó nhột cửa hậu cũng bực mình .!
    Nhớ lại :
    Mấy con loi nhoi :
    _Hoàng duy Hùng .__Nghe nói là luật sư của Mỹ, một dạo nó là con cưng của Cộng đồng người Việt ở TEXAS khi hắn tuyên bố chống Cộng quyết kiệt, đuợc tin tưởng bầu vào Chủ tịch Cộng Đồng và dồn phiếu cho nó lên làm Nghị Viên thành phố nữa! Đó là nhờ vào nguồn tin nó về VN đặt bom phá hoaị rồi bị bắt
    Chính nó bảo thế chứ cái vụ đặt bom ,có hay không bố ai mà biết ?Mà ngộ một cái là nó bị VC tóm đuợc thế mà ỏ tù như người ta nghỉ mát vậy ,không có lâu .Có ai tin không ??
    Nhờ cái credit ở tù đó mà khi về Mỹ , dân ta tưởng bở, dễ tin nên nó mới được dân cử vào chức Nghị Viên thành phố Và để cho nổi ,tạo uy danh nó bắt đầu tố lung tung các đảng phái đấu tranh khác …ôi thôi tùm lum !
    Kể ra thì nhiều chuyện lắm rưòm rà lắm ,nên từ đây xuống phần duới tôi chỉ xin nhắc tên những con loi nhoi nầy và vài đặc điểm nổi bật thôi nhé
    --Lòi bản mặt gian xảo ,bưng bô cho VC nên Hoàng duy Hùng bị tẩy chay ,và mất chức nghị viên nên ra mặt theo VC luôn đến nay ,hắn về trong nước sống rồi .
    --Trong phòng nhà ở bên Mỹ, nó treo cờ đỏ sao vàng ,mỗi lần live stream đều có chiếu; coi như thách thức làm gì nhau nào !
    --Được tờ báo Con Ong của Phạm Thông ( chết rồi ) vuốt ve ủng hộ lắm ;và mỗi lần live stream có tên Nguyễn tấn Trí ?,lấy danh là Nam Sơn tung hứng trên radio một dạo ,nghe đâu tên Nguyễn tấn Trí này là lãnh đạo một nhánh trong đảng phái của cố giáo sư Nguyễn ngọc Huy mất để lại ,bị chẻ đôi !
    --Hoàng duy Hùng chơi thiệt và chơi lớn ,nên về kết làm em, nghĩa đệ với Thứ Trưởng Nguyễn thanh Sơn
    Có đốt nhang vái laỵ tế sống ông Nguyễn thanh Sơn đàng hoàng .Nhưng chả thấy uống máu ăn thề !
    Có nghe Nguyễn thanh Sơn khuyên :---Thôi về VN sống đàng hoàng và lập gia đình đi !

    Bây giờ thì mọi người đã rõ về bản mặt của Hoàng duy Hùng rồi .!
    Nhớ lại trong thời gian Hùng lăm le trở mặt về với VC thì có một tên là Đức đầu bạc , ngừời có tai tiếng rồi, hắn chống Hoàng duy Hùng hết biết ,tôi có biết mặt hắn .! Với cảm nghĩ ban đầu khi thấy cặp mắt trắng dã của tên nầy là tôi cứ băn khoăn,thắc mắc hoài ; tướng pháp chả nhẻ lại sai ,một con nguời với cặp mắt như vậy mà lại làm việc chính nghĩa, phải đạo hay sao ??
    Mấy tháng sau đó là có câu trả lời ngay ! Trong dịp VC tổ chức đi Trường Sa là thấy cái mặt của Đức đầu bạc ngay
    Và khi thăm nghĩa trang (quân đội Biên Hoà )Bình An là hắn trổ mòi xum xoe với Thứ Trưởng Sơn ngay ,trong nhóm đó có cưụ Thiếu Uý Nguyễn ngọc Lập, mụ Phùng tuệ Châu ….Phát tởm rồi !

    Gần đây thấy Hoàng duy Hùng ở VN có vẻ yên ổn ,nên Đức đầu bạc bèn muốn vuợt qua HdHùng chơi bạo hơn là thông báo lập hội” Con Cháu bác Hồ “nữa .Hắn bị vài phản ứng bằng lời nói nhẹ nhàng của vài người ở Hải ngoại thôi ,nhưng quan trọng hơn bị đám con cháu ruột bác Hồ ở trong nước cũng phê phán không ủng hộ .Tưởng bở là lấy danh nghĩa bác Hồ thế nào cũng lấy ăn phen nầy rồi .! Dè đâu bị hớ ,quê thật !
    Có lẽ Đức đầu bạc bị quê ngang hông nên im re ,không nghe ọ ẹ vài tuần nay .!Chắc hẳn cái hội này bị ngủm cù đeo rồi !
    Tôi rất mong hắn có gan lập một văn phòng cho cái hội con cháu bác Hồ với cờ đỏ sao vàng , đặt tại đường Bellaire (Houston ,Texas) nơi sầm uất có Cộng Đồng Việt sinh hoạt thử coi ra sao hè !Mong ghê lắm nghe Đức đầu bạc !Thách đó !

    Đào cốc lục tiên

    Quý bạn đọc chắc có đọc truyện chưởng của Kim Dung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ ,thì có nhớ Đào Cốc lục tiên không ?? Đám nầy xuất hiện cũng vui ,chúng ngây ngây dại , mà nói ra nhiều câu ngu ngơ nghe vui đáo để .Thỉnh thoảng xuất hiện trong vài chương ,tựa như mấy vai hề trong vở cải lương vậy !
    Đây có một nhóm nhoi nhoi cũng vui và nhột không kém .Xin liệt kê ra :
    --Nguyễn phuơng Hùng, nghe đâu là Thiếu uý Biệt động Quân , đi khoá 68 ,69Thủ Đức , tên nầy nhoi quậy dữ lắm ,cũng khoảng gần cả chục năm ; mọi chuyện lớn nhỏ trong sinh hoạt ở vùng Cali ,hắn đều có làm youtube live stream ,mang tính xỏ xiên quậy phá ,có lợi cho Cộng; được Cộng đồng cho là bọn bưng bô Cộng hay vét bô cũng đúng hết.
    Đúng là tên mặt trơ trán bóng, bợ Cộng mình nghe còn phát ngượng dùm cho hắn .
    Hắn về trong nuớc nhiều lần ,nhưng mấy đám trẻ phía Cộng nhận xét , nói thẳng ra là một tên bợ đít chứ chả phải quay đầu trở về gì cả ; chả ai tin dùng đâu! Hắn được đánh giá và xếp loại hạng bét !Hết làm ăn

    NpHùng về trong nuớc, hắn ta chat sex với vài mụ nạ dòng , và đám dư luận viên cái , bị chúng nó ghi âm và tung lên truyền thông lan rộng cho mọi người biết .!Thật ể mặt ,thế là Hùng bị cháy tiêu thôi .!
    Phải kể ra Nguyễn phương Hùng này nó có biệt tài khóc , khóc như cha mẹ chết cũng không bằng !
    Nầy nhé:
    --Trong một clip quay 2 vợ chồng nó về tới sân bay Nội Bài ,vừa kéo vali đi ra là đã thấy mếu máo , khóc rồi ,chảy nuớc mắt đầm đìa !
    Hắn khóc nức nở ,kể lễ đủ kiểu , đủ lời bi ai than thân trách phận …Mấy bà Bắc làm nghề khóc muớn không hơn nó đâu !Bảo đảm !

    Rồi hôm sau đi lên nghĩa trang bộ đội ở Hà Giang?( tử sỉ ,trong cuộc chiến với Tàu Công năm 79) là hắn bò la ,bò lết đến từng ngôi mộ, tay cầm một bó nhang khóc thảm thiết ,kể lể ,cái miệng méo xẹo luôn !
    Nhìn thấy cảnh đó , ai cũng sôi gan nổi máu xung thiên ,nếu có mang giày ba- đờ -sô cũng muốn thẳng cẳng đá vào cái mồm nó một phát luôn và hỏi nó có bao giờ mầy đốt một cây nhang và nhỏ một giọt nuớc mắt nào cho những nguời đồng đội với cha và anh em của mầy ở nghĩa trang Biên hoà (Bình An) không, hả thằng khốn nạn ???
    Trong bụng tôi nghĩ ngay thằng nầy diễn trò nâng bi không khéo lại thành …”bóp dế “VC đây ! Quả đúng boong ! Một anh bộ đội hé lộ cảnh giác : ---chú làm như vậy là đưa vào thế kẹt , khó xử lắm đây !
    Vì nếu làm theo Hùng viếng nghĩa trang rầm rộ thì lại sợ Tàu Cộng cho rằng khơi lại chuyện củ để kích động hận thù ,nên hôm đó tôi chỉ thấy vỏn vẹn một chú bộ đội đi theo hắn mà thôi !

    Thêm nữa trong dịp Chủ tịch Trần đại Quang chết , để tỏ ra biết hiếu thảo ,Hùng ở Little Saigòn cũng đích thân mang vòng hoa lên tận Toà Lảnh sự VC ở trên San Jose để phúng điếu !Hắn bày tỏ đôi lời nấc nghẹn trong họng ,với cặp mắt rưng rưng . Hay thiệt !. Đào kép cải lương chỉ đáng là học trò của nó về tài khóc nầy !!
    Hắn có biết nội bộ nhà Cộng có buồn vui, hay có xung đột phe phái gì sau cái chết của Trần đại Quang trong hậu trường ra sao không ??
    Tôi thấy khung cảnh ở Toà Lảnh sự hôm ấy vắng hoe ,có cái vẻ miển cưởng lắm .
    Tên Hùng coi như nổi bật trong đám Đào cốc lục tiên ,nó lộng hành đến 7,8 năm ,tôi theo dõi khá nhiều video của hắn nên chỉ kể một tí nị thôi ,hơi sức đâu mà nói cho hết ...
    Bây giờ lướt qua những con loi nhoi trong nhóm “ Đào Cốc lục tiên “ với vài nét đặc trưng của chúng
    __Nguyễn ngọc Lập ,thiếu uý TQLC ,tên này nói xấu,sĩ nhục quân lực VNCH ,cho là lính đánh thuê vì có lãnh lương hàng tháng !!Trong lúc bộ đội mới là yêu nuớc vì không có lương gì cả !Nó đã từng là học trò của Quốc Gia nghĩa tử mà ăn nói thế đấy !!
    Nghe đâu nó bị thương còn mảnh đạn trong đầu , nên hơi mal mal ,không thể lái xe được . Hắn có tật là trong clip độc thoại ,hoặc đối thoại với Hùng thường khoe khoan con cái học hành trường danh tiếng ,và khá giả lắm .!
    __Nguyễn mạnh Cường ,một cán bộ xây dựng nông thôn ,lớn tuổi rồi ,chắc phải trên 85 tuổi , mặt choắc râu tóc bạc phết ,nói chuyện nghe chán chết mẹ , cứ rằng.. thì… là , à ừ… cả ba bốn phút mà chả nghe hiểu hắn ta nói cái gì ; trong miệng thì cứ nhai nhai như có hạt bắp hay hạt lựu gì trong ấy, cứ lưỡi đưa ra đưa vô trong răng hoài !Hắn và NpHùng đang livetream với nhau mà có hôm chửi lộn nhau ,như chó với mèo nên chúng nó rã đám từ lâu rồi !
    Một đám mấy tên nữa như Nguyễn xuân Phương , Nguyễn thế Phượng , cả hai nghe nói là Thiếu uý Cảnh Sát , với Song Phạm . Đám nầy chỉ ve vuốt ,hùa theo Hùng mỗi đề tài thôi chứ chả có ý kiến gì đáng chú ý hết .Mấy tên nầy kết hợp lên youtube với nhau một thời gian ngắn ,rồi cũng xích mích với NpHùng cãi vả ,bôi bác lẫn nhau, tách ra và không nhìn mặt nhau luôn đến ngày nay !
    Đặt biệt tên Song Phạm bị vợ Hùng tên là Lệ Hằng mét với chồng là Song Phạm hắn tán tỉnh em đó anh ! Hùng càng nổi điên !Nghe mà chết cười !
    __Trong đám loi nhoi nầy mà không kể đến mụ Phùng tuệ Châu là một thiếu sót lớn.Mụ Châu nghe xưng là một luật sư Toà thượng thẩm ở Saigòn , hồi trước hay biện hộ cho đám Lao Công đào binh (???)
    Lao công đào binh thì phải toà án binh ,mặt trận mới phải chứ ; có quan trọng chi mà đưa lên Toà Thượng thẩm ,nhưng bây giờ nghe thế ,biết thế thôi. Miễn cãi .!
    Cá nhân tôi có thắc mắc về lý lịch luật sư Toà thượng thẩm nầy ,nên có hỏi một chị là luật sư thứ thiệt của Toà thượng thẩm Saigon có biết bà Phùng tuệ Châu không ,thì được trả lời là không nghe đến cái tên nầy ! Có một số bạn sao lục cái danh sách luật sư toà cũng chả thấy tên nào như thế cả !!!Thôi kệ mụ ta đi !
    Mụ nầy ,trong đôi lần có khoe mụ là nguời tình của Tướng Nguyễn khoa Nam nữa .Nghe hãi quá !
    Chuyện riêng tư ,phòng the,mà ông Tướng đã tuẩn tiết rồi thì ai biết thật hư đây ? !
    __Còn vài tên bợ Cộng nữa như cựu luật sư Đinh viết Tứ và luật sư tự xưng là Trinh quốc Thiên nữa cũng góp phần vào chuyện buồn trong Cộng đồng .!
    Trở lại con loi nhoi Nguyễn phương Hùng và Hoàng duy Hùng ,cả hai đều thờ cờ Đỏ sao vàng mà lại chống nhau kịch liệt !
    Ngay khi nghe Hoàng duy Hùng về nuớc , ,kết làm nghĩa đệ với Thứ Trưởng Nguyễn thanh Sơn, (có đốt nhan tế sống hẳn hoi!) được viết bài đăng trong báo đảng Nhân Dân có mòi phần nào đó có điểm với VC hơn , là tôi linh cảm ngay thế nào tụi nó cũng cắn xé nhau cho mà xem .Vậy là Nguyễn phương Hùng bị mất mối , bị thất sủng rồi . Mất toi cả chục năm dày công hản mã ve vuốt ,bưng bợ VC ,bị thiên hạ khinh bỉ cười chê mà có được cái gì đâu ? Thấy rõ Hoàng duy Hùng cướp mất credits một cách nhẹ nhàng nên không tức lồng lộn sao được !

    Quả đúng y chang: -Cắn xé nổi lên ! Khởi nguồn là chỉ có 2 ngàn đô do VC hứa sao đó mà Hùng nầy đòi Hùng kia, cả hai tố nhau om xòm , đến nổi Hoàng duy Hùng đe rằng sẽ đưa N p Hùng ra toà về tội vu khống đấy …
    Np Hùng từ đấy im re ,và gần một năm nay ,không biết hắn còn sống hay chết mà không thấy xuất hiện làm livetream hay youtube gì nữa hết . Coi vậy chứ vắng vẻ không thấy loi nhoi,cũng mất vui !
    Tóm tắt kẽo mọi nguời hiểu nhầm về mấy con loi nhoi nầy,nếu chúng theo VC vì lý tưởng của chúng thì mặc bố chúng ,không ai thèm để ý và trách móc làm gì ! Không ai huỡn đâu !
    Người ta nói ra đây là ở chỗ tất cả chúng nó lúc đầu tuyên bố chống Cộng , chúng biết luồn lách , ẩn mình vào trong dân tỵ nạn Cộng sản ,rồi tiếp theo nói xấu phía VNCH để kiếm điểm với Cộng ; rồi bưng bợ VC kiếm ăn! Không dễ ăn đâu bây ơi !
    Chúng nó loi nhoi mới bực mình .Chúng xa gần khen VC thế; mà khi bảo sao không về đấy mà sống chung với Cộng đi ?? Chưa ngu nhá !
    Hoặc ai mà tố chúng là VC là bị kiếm chuyện thưa ra toà ngay! Sao chúng không hãnh diện nằm trong hàng ngũ Cộng mà thưa kiện chi vậy hè ??
    Bởi vậy mới thấy ở bên Mỹ mà theo VC nó sướng và an toàn lắm đây !

    (còn tiếp phần 2)
    Last edited by NGHICH_NHI; 10-16-2022, 12:45 AM.

  • #2
    (tiếp theo và hết )
    Về đảng Việt Tân
    Kế tiếp nghe học giả Đỗ thông Minh có nói luớt qua về đảng Việt Tân , cũng chỉ là thông tin về đảng thôi ông cũng không biết gì hơn hoặc hé lộ về Đảng điều chi mới hết.Vì lẽ ông đã nhiều lần xác nhận là ông đã ra khỏi đảng Việt Tân từ lâu ,ngay khi có sự rạn nứt giửa ông cưụ Đ/tá Liễu và ông Hoàng cơ Minh .Mặc dù khởi đầu ông có tham gia tích cực và làm báo kháng chiến !
    Tôi tin ông nói thật ,có nêu thời điểm rõ ràng !
    Sở dĩ vụ việc đảng VT ồn ào trở lại là do bộ phim Terror in Little Saigon !
    Và bà con mới biết đến Nguyễn thanh Tú, con của Đạm Phong ,một ký giả bị sát hại . Ông được đề cập trong bộ phim nầy !
    Tôi có biết và theo dõi mỗi lần Nguyễn thanh Tú xuất hiện , lên youtube ở Cali.
    Nghe Tú đi tìm công lý cho cha ,ai cũng ủng hộ có cảm tình với đứa con có hiếu thảo hết !
    Không biết do ai cố vấn ,mà Tú chơi bạo ,chơi nổi ngay! Tuyên bố là từ nay hắn sẽ lấy tên Việt Tân !
    Có đăng ký đàng hoàng ai mà xưng đảng Việt Tân nữa là tiếm danh , sẽ bị pháp lý phân xử đấy .! Ngon lành !
    Tú chủ trương :
    __Hắn tuyên bố sẽ truy tìm ai là sát nhân giết cha hắn!
    __ Sẽ diệt đảng Việt Tân . cho rằng đó là con bạch tuột và đập phải đập ngay đầu !
    __Chuyển hồ sơ sang cơ quan CIA điều tra ,thay vì FBI đã làm từ lâu mà không có hiệu quả ; và sẳn đấy hắn hé lộ cha hắn , Đạm Phong ,không phải là một ký giả tầm thường mà một nhân viên CIA ! Ghê chưa ? nghe ớn thiệt !
    Nhớ thời gian lấy tên Việt Tân có phổ biến trên Net tùm lum .
    Tôi có vào comment trong trang web nọ rằng:-- “”Tôi sẽ ủng hộ đến … $20 phụ chi phí cho luật sư để lấy tên VTcủa ít lòng nhiều mà !Và nói với Tú rằng ,nếu Tú mà trương cái bảng hiệu VT , khi đám giổ mời Đạm Phong về hưởng nhan khói ; thì Đạm Phong vừa vào tới cửa thấy chữ VT ông ta hốt hoảng mặt tái mét , xanh lè hét tiên sư bố mày sao lại gặp mày nơi đây nữa vậy .! Oan gia trái chủ hay sao mà cứ gặp nhau hoài thế !Tú sẽ nghĩ sao đây ??”’
    Nguyễn thanh Tú đích thân đi điều tra thật , đi về VN và qua Campuchia ,Thái Lan …tùm lum .Mãi hơn năm sau Tú tuyên bố là đã tìm ra hung thủ ,nhưng bây giờ hung thủ cũng đã già quá rồi ,hắn mở lòng nhân, không muốn cho hung thủ vào tù làm chi .
    Không có hình và nói tên tuổi hung thủ là chi nữa!Chắc là hung thủ sống bên VN !
    Vậy những ai có lòng hoặc tò mò theo dõi thì ráng mà tin vậy đi nhá !

    Tú lại tuyên bố :--Bây giờ mục đích chính của Tú là phải diệt đảng VT.
    Điểm này bọn VC nghe thấy là mừng lắm đây ! Đó là cái chắc!
    Cũng trên ba năm qua rồi không biết có cắt được cái vòi con bạch tuột VT về ăn kiểu Sashimi chấm mù tạt chưa mà không thấy Tú họp báo ,họp biết gì nữa cả .Lại phải mõi cỗ ngóng chờ ; chán thiệt !!
    Trong chuyện VT và Tú, ông Đỗ thông Minh có nói đến tên A.C Thompson,một tên nguy hiểm vì cái tráo trở , luơng lẹo của hắn ta ! .
    Nhắc lại ,cũng do cái phim Terror in Little Saigon tung ra nên mới có xuất hiện Nguyễn thanh Tú!
    Và ông Minh được ( hay bị )A,C Thompson phỏng vấn 2 lần .Theo lời Ông Minh nói thì lần đầu thời gian cũng khá dài ,Minh kể thật là ông ta ra khỏi đảng lúc nào và những cái gì mà ông ta biết và không biết …

    Lần phỏng vấn thứ hai cũng ở Rameda hotel ,Thompson dàn cảnh cho máy quay một bên mép tai và phía sau ,coi như dấu mặt, cái kiểu nếu thấy mặt sẽ nguy hiểm cho người nói (tức là ông Minh ).Ma mãnh, gian xảo chỗ nầy đó .! Khi chiếu ra cảnh đó Ông Minh bật ngữa thấy sự mưu ma chuớc quỷ của AC Thompson cố tình tạo ra cái cảnh đó để nói cái sợ hãi , khủng khiếp của dân chúng ,nhân chứng … trong phim Terror in Little Saigon !
    Ông Minh tức giận gọi cho A,C Thompson rất nhiều lần để phản đối cái ma giáo nầy ,mà không được gặp và hồi đáp !

    Còn nhớ trong vụ Tú họp báo , khi nói đến Thompson thì anh Bằng Phong Đặng văn Âu nhà ta có răn đe ,là tay này , A.C Thopmson, đã từng tìm và phanh phui ra nhiều vụ việc trước đây chứ không đùa à .!
    Chẳng những thế mà tôi còn nhớ cái cảnh anh Đặng văn Âu ,một Thiếu tá KQ già , đứng lên nghiêm chỉnh chào anh hoắc con Thopmson ! Quá bất ngờ làm hắn ta có hơi ngở ngàng !

    Nhìn cái cảnh nầy , tự nhiên nóng ….gà thiệt ,có chút tự ái vặt nỗi lên ; bởi có cái máu liên hệ KQ với nhau, nên tôi cảm thấy mắc cở và bực mình lắm lắm về cái chào của anh Đặng văn Âu nầy !!
    Hắn làm được cái gì chớ?? Có phanh phui được cái gì đâu ?? Ngoài cái chuyện đánh trống bỏ dùi và tạo dậy sóng trong dư luận Công đồng Cali một dạo !

    Tôi cũng nhớ trong một clip đối thoại , chất vấn giửa anh Âu và ông Minh về đảng VT
    Với bản tính chủ quan cố chấp ,cái gì cũng cho là mình đúng mà không chịu để cho người đối diện giải bày; khiến cho ông Đỗ thông Minh nổi giận đi đến kết luận là anh không biết cái gì cả mà cứ nói ….và clip đó bị chấm dứt nữa chừng !!
    Tóm lại về cái đảng VT đến ngày nay cũng tính.. tình.. tang thôi ,chả có ngã ngũ ra sao hết … !Vẫnđược VC dán nhãn Khủng Bố ; mang tiếng là cánh tay nối dài của VC , VT là em VC ….mà không có bằng chứng gì hết ráo !

    Học giả

    Theo tôi ,học giả là một nguời uyên bác và có kiến sâu rộng về nhiều lảnh vực !
    Trong miền Nam thời 1970 có nghe danh 2 ông Vương hồng Sểnh và ông Nguyễn hiến Lê được tôn vinh là Học giả ; mãi gần đây ở hải ngoại có thêm ông Đỗ thông Minh nữa là 3 .Còn có thêm những vị nào nữa tôi không biết…Cái này nói thiệt !
    Ông Đỗ thông Minh nghiên cứu và phổ biến nhiều chuyện thú vị và ra sách rất nhiều, chuyên sâu về thời cuộc và lịch sữ VN .
    Ông Vương hồng Sểnh ,nhà khảo cổ và ghi nhớ nhiều sự kiện thời sự thời Pháp thuộc , ông có ra sách về thú chơi cỗ ngoạn và thú chơi sách . Lối văn bình dị và có phần dí dởm của ông rất hấp dẫn và lôi cuốn độc giả!
    Ông Nguyễn hiến Lê ,dịch giả rất nhiều sách về cách sống ,cách học làm người ….rất nhiều thể loại , đề tài !

    Tuy nhiên tôi không …..”khoái “ 2 ông ,nhất là ông Nguyễn hiến Lê ,có mỗi một chuyện là mấy ông khen đề cao Cộng sản miền Bắc ! Mấy ông có viết rải rác trong sách của mấy ông , đã được in và xuất bản rồi !
    Dĩ nhiên trong đó có xa gần so sánh , đánh giá thấp chế độ miền Nam .Nơi cả hai ông được đải ngộ ,sinh sống yên bình và thành danh .!
    Hai ông có kiến thức sâu rộng ,chuyên bên Tây bên Tàu gì mấy ông cũng lục lọi tìm hiểu hết , mà chuyện xảy ra chình ình ở VN cả 2 Ông lại làm ngơ không biết ! Chả thấy phê phán một đôi giòng trong sách của quý ông .
    Tôi xin nói thẳng ra chuyện đó là : Cái tàn ác ,bất nhân của Hồ chí Minh,một tên đầu xỏ của chế độ miền Bắc đã bày ra trong vụ” Cải Cách Ruộng Đất’ trong 2 năm 1954,55.!
    Chuyện trời long đất lỡ như vậy mà quý ông không biết sao ?? Khắp các thôn xã miền Bắc ,dân tình khiếp sợ Đấu tố kinh hoàng và mấy trăm ngàn mạng người bị giết !mà mấy ông không bận tâm tìm hiểu hay sao ??

    Không phải bố láo mà tôi thực sự ….Chê mấy ông chỗ nầy đấy !!

    Một kẻ thất phu mà có lương tri và tấm lòng đạo đức nhân hậu ,ai cũng bàng hoàng xúc động thương cảm hết đó ,thưa 2 ông !
    Mãi đến sau 75, khi VC xâm chiếm miền Nam xong ,cả hai ông mới “mục kiến sở thị” ,mấy ông mới bật ngữa cái thực tế sổ sàng .Nghe đâu có cải chính ,hoặc sửa sai hay cắt bỏ những gì hai ông đã viết ra trong sách ! Quá trễ vì sách đã phổ biến từ lâu rồi !
    Hẳn mấy ông cũng biết rằng xuyên qua Bộ văn hoá và Truyền thông ,những bài viết mới đây của quý ông có đến tay độc giả được không ??.!
    Có mấy ai đọc được những lời đính chính , thấy được sự thức tỉnh của quý ông mới sau nầy đâu ! Quá trễ rồi !

    Xin nhấn mạnh lại là mấy ông có thích hay thiên Cộng ,cũng mặc, không ăn thua gì ở đây . Mà tôi chỉ lấy cái đạo lý , và lương tri của con nguời bình thường để suy xét, bình phẩm sự việc thôi

    Với tôi người có tài giỏi đến đâu mà không có đạo đức cũng vứt đi !Phải không ạ ??

    Nói leo

    Nói đến cha nội Hồ chí Minh và nguời học thức là tôi nhớ ngay đến Ông Nguyễn mạnh Tường ,có 2 bằng Tiến Sĩ của Pháp,_(chứ không phải Giáo sư Tiến sĩ của VN bây giờ,--hoặc tốt nghiệp ở Đông Đô đâu nhá )_ một Đại khoa bảng nổi tiếng thời bấy giờ
    Ông sống bên trời Tây, nghe lời kêu gọi phủ dụ của Hồ chí Minh nên về nuớc phục vụ đất nước . Đáng quý lắm !

    Khi xảy ra vụ CCRĐ, ông Tường có khuyên can ,và đăng đàn đọc một bài để xây dựng .
    Kết quả là Ông Nguyễn mạnh Tường bị trù dập te tua luôn ! Đọc tin tức về ông lúc cuối đời sống ở VN sao mà tội nghiệp ,bất nhẩn quá ,thật cay đắng cho ông vô cùng !
    Có nhiều lần tôi tự hỏi ,khi thấy rõ ông không được tin dùng mà còn bị truy bức sống dở chết dở như thế ,tại sao khi có dịp qua Tây lại ,mà ông còn quay về làm chi?? Ông muốn sống cuộc đời về chiều không khác chi một con thú hoang vô chủ hay sao ?? (vạn lần xin lỗi về lời cay đắng ,chứ không ý khinh miệt! )

    Trong truyện Tàu thời Đông chu ,có kể Phạm Lãi phò Việt Vương lúc hoạn nạn đến khi thành công trở về cố hương , ông vội xin quy ẩn không màn danh lợi ,và trước khi giả từ ông có báo cho Văn Chủng biết là loại nguời như Câu Tiển (có tướng mũi két )chỉ hợp nhau lúc hoạn nạn thôi ,khi vinh hoa thì không cùng nhau hưởng được .Văn Chủng không nghe ,rốt cuộc phải tự vận mà chết !
    Phạm Lãi nhờ xem tướng mà tránh thoát nạn .
    Trong khi ông Nguyễn mạnh Tường nhìn thấy cái thất sủng ngay từ đầu rồi (truớc mắt ,thấy rõ rồi , chính xác hơn xem tướng vu vơ ) mà khi có dịp thoát thân thì chớ, mà laị quay đầu về vô rọ .! Âu cũng là cái số
    Mấy nhà Nho xưa thường nói biết cách Xuất Xử là đây chăng ??!
    N-N
    Last edited by NGHICH_NHI; 10-20-2022, 03:27 AM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X