Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chuyện đời , 5/5/2022.

Collapse
X

Chuyện đời , 5/5/2022.

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện đời , 5/5/2022.


    Jane Live #279(5/5/2022)HTD Tv Channel / JANE PHAM - Hát Cho Quê Hương Tôi
    Khi lòng tốt và lương tâm bị đánh mất, mọi người trong XH đều là nạn nhân.
    Hiện tượng nhảy lầu tự tử bên Tàu, kinh tế bế tắt, người dân không lối thoát !





    ------------------------------------------------------------------------------


    VẠN VẬT ĐỀU CÓ TÁNH LINH


    Tôi đã từng chứng kiến một cảnh chết rất bi tráng. Cái chết đó làm rung động cõi lòng sâu thẳm của tôi. Từ đó tôi nguyện suốt đời không làm tổn hại bất cứ một sanh mạng cho dù là bé nhỏ…
    Một lần nọ đi săn linh dương, chúng tôi được chứng kiến đời sống và bản chất của chúng.
    Linh dương có hình dạng giống sơn dương nhưng có khiếu nhảy rất giỏi, mỗi con trưởng thành nặng khoảng 30 kg ,tính tình thuần hậu , là loại động vật mà bọn thợ săn thích nhất. Lúc đó đội săn bắn chúng tôi bí mật bao vây khắp vùng nơi một đàn linh dương đang cư trú, áp hơn 60 con linh dương vào mõm đá trên vách núi cao, nghĩ rằng như thế sẽ làm cho chúng rơi hết xuống mà chết cho đở lãng phí cung tên.
    Nhưng không ngờ, khoảng 30 phút sau, một con linh dương đực đột nhiên kêu lên một tiếng. Tất cả linh dương lập tức phân thành hai nhóm: môt nhóm già và một nhóm trẻ.Tôi nhìn rất rõ nhưng không hiểu vì sao chúng lại phân theo già trẻ như vậy. Lúc đó, một con linh dương đực từ trong nhóm già đi ra, con này lông dài xuống ngực, trên mặt có nhiều nếp nhăn ngang dọc, hai cái sừng bị mòn đi. Vừa nhìn tôi đã biết con linh dương này già lắm rồi. Nó đi ra đứng phía trước, nhìn về hướng nhóm trẻ kêu một tiếng “be”. Một con linh dương trẻ liền bước ra. Một già một trẻ của hai nhóm đi đến vách núi đoạn mệnh. Sau đó lui lại vài bước, đột nhiên con linh dương trẻ hướng về trước chạy như bay, liên tiếp linh dương già cũng chạy theo. Con trẻ chạy đến ranh giới của vách đá, rùng mình một cái, hướng về phía khe suối đối diện mà nhảy. Con già liền kế theo sau cũng từ vách núi đá mà nhảy. Cứ một trẻ một già thời gian nhảy có trước sau một chút, tư thế nhảy cũng có khác. Con già nhảy thấp hơn , có nghĩa là có trước có sau, có cao có thấp.Tôi rất kinh ngạc, lẽ nào chết cũng phải từng đôi sao? Tôi nghĩ những con linh dương này trừ khi có ráp cánh mới nhảy qua được vách núi bên kia. Đúng vậy, con trẻ vừa nhảy được khoảng 5,6 mét thì rớt xuống ,trên không trung vẽ ra một đường cong rất đáng sợ. Tôi nghĩ nhiều nhất là vài giây nó sẽ rơi vào trong sâu thẳm. Đột nhiên một việc lạ xuất hiện. Con linh dương già nhờ vào kỹ thuật thành thạo của mình, tại chổ con trẻ từ điểm cao nhất trong nháy mắt nhảy xuống và toàn thân xuất hiện ở dưới móng của con trẻ, những con linh dương trong nhóm già nắm thời gian rất chính xác, ngay lúc mà toàn thân xuất hiện ở dưới móng của con trẻ thì cũng đúng lúc thời điểm cao nhất của đường cong nhảy, giống như hai chiếc tàu vũ trụ ở trên không trung hoàn thành nhiệm vụ tiếp nhận, bốn móng chân của nhóm trẻ đạp mạnh trên lưng của những con già, giống như nhờ vào cái cầu để nhảy qua vậy, nó ở trên không trung lại nhún một lần nữa và rơi xuống đất lại một lần nữa dồng lên cao. Mà các con linh dương trong nhóm già giống như xác phế của tên lửa đã di chuyển hết chất đốt sau đó tự động rời khỏi tàu vũ trụ,thậm chí nó càng bi thảm hơn xác phế tên lửa,sức mạnh của những con linh dương trẻ đạp nhún xuống giống như đôi cánh của con chim bị gãy ngang rớt thẳng xuống đất. Nhưng sức của những con trẻ nhảy lần thứ hai không xa như lần thứ nhất Độ cao cũng chỉ bằng nửa lần trước nhưng cũng đủ để vượt qua khoảng cách hai mét cuối cùng.Trong nháy mắt chỉ thấy những con linh dương trẻ rơi xuống ngọn núi đối diện thích thú kêu lên một tiếng “be” quay qua tảng đá đằng sau khuất dạng, cú nhảy đã thành công.
    Lúc gấp gáp từng đôi từng đôi từ trên cao vòi vọi nhảy xuống, vùng cao trên khe suối như vẽ ra những đường cong làm người ta rối tung, thì từng con linh dương già đã rơi xuống thịt nát xương tan.
    Tôi không ngờ đến giờ phút đồng loại sắp tuyệt diệt thì đàn linh dương đã nghĩ ra biện pháp hy sinh một nửa để giành lại một nửa cơ hội sanh tồn cho đồng loại.Tôi càng không nghĩ đến những con linh dương già sao mà ung dung khoan hồng chọn lấy cái chết, cam tâm tình nguyện, bỏ thân mệnh mình mở ra một con đường sống còn cho đời sau. Do tận mắt nhìn thấy một cảnh chết vô cùng bi tráng làm rung động lòng tôi. Tôi cảm thấy rất xấu hổ. Từ đó về sau, nguyện không sát hại bất cứ một sanh mạng nào dù là rất nhỏ.
    Vạn vật đều có tánh linh...
    (Gia Nguyễn chia sẻ từ Thư Viện Việt Nam)




    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

    Chính trị Mỹ với LS Trần Thái Văn, Thị Trưởng Trí Tạ, và Phó Thị Trưởng Chí Nguyễn

    Sean Le TV - Tiếng Nói Tự Do







    Watch 2000 Mules - Dinesh D'Souza Full Documentary NEW - WATCH Online Free MAY 5 2022 | on progress




    -----------------------------------------------------------------------------------------

    Website: Ủng hộ Hùng Cao for US Congress

    Bấm ==> https://www.hungcaoforcongress.com/?...XC0Qsf8-laa9OY
    Last edited by ; 05-06-2022, 03:47 AM.

  • #2
    TỰ TỬ .....

    Chị bị mày đay, chị ngứa. Cái ngứa ban đầu chỉ râm ran khe khẽ nhưng rồi vồn vã từng giờ như sóng thủy triều nước lên. Chị gãi, càng gãi càng ngứa, chị bức bối, uất ức, chị khổ sở.
    Chị thương thân mình. Mới ngày nào đã thoắt gần 20 năm làm vợ. Ngày ấy chị cũng xinh đẹp, thắt đáy lưng ong như ai. Sinh cho anh hai mặt con. Một vai oằn lưng gánh vác giang sơn nhà chồng. Chồng chị, lẽ sống của chị, ban đầu cũng yêu thương vợ, nhưng đến giờ, chị lờ mờ đoán định tình cảm của anh đã phai nhạt nhiều. Mười phần đã rụng rơi độ tám chín. Anh đã thay mấy lần bồ, lời ong ve đã đầy tai khiến chị chán lay chán lắt.
    Chị soi gương lần nữa. Bật khóc. Mái tóc óng ả ngày nào giờ đã xác xơ. Làn da trắng mịn màng thì con gái giờ mốc thếch, xù xì, bật máu tươi ngứa gãi.
    Chị đã quyết định rồi. Chị không còn gì để luyến tiếc cuộc đời này. Chị sẽ ra đi cho thanh thản. Chị ra đi để anh phải ân hận, day dứt cả đời mới nghe.
    Nhưng tự tử cách nào?
    Chị sợ đau, sợ độ cao, sợ cả sông nước, sợ lắm.
    Nhìn thấy ô tô, tàu hỏa chị đã nép vào lề mà run lên bần bật.
    Nhìn thấy cái sợi dây thừng chị đã hoảng.
    Chị quyết rồi, chị sẽ uống thuốc độc.
    Nhưng, chết ngay lập tức thì thình lình lắm, khiếp đảm lắm. Vậy thì, chọn chết từ từ vậy.
    Bố chồng chị có nghề thuốc nam. Nhà có nhiều vị thuốc có dược tính độc. Chị chọn một loại rất sẵn: Diêm sinh. Diêm sinh nhiều, dùng từ từ ít một, bố chồng chị sẽ không thể phát hiện ra.
    Tối hôm đó, đợi mọi người đi ngủ hết, chị một mình, rón rén mang cốc lên phòng thuốc. Chị xúc vài thìa, rón rén về phòng, pha nước, chị chậm rãi quấy đều.
    Khóc nức nở, chị nâng ly thuốc uống cạn.
    Chị nằm xuống, đắp chăn, đón đợi, cảm nhận.
    Chị ngạc nhiên, hóa ra diêm sinh không khó uống như chị tưởng, có mùi thơm thơm, dễ chịu.
    Chị thiếp đi như đứa trẻ no đòn.
    Sáng hôm sau, chị dậy sớm, đi làm bình thường, chị biết, độc tố diêm sinh tuy không mạnh, nhưng đang âm thầm phá hủy từng mô tế bào, cơ quan nội tạng của chị.
    Âm thầm và lặng lẽ, chị uống liên tục cả tháng trời, chị mang cả lên cơ quan để uống cả trưa và tối. Chị sẵn sàng đón đợi những biểu hiện của sự chết.
    Khi đã bình tâm đón đợi cái chết, con người ta thanh thản lạ. Chị ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn. Làn da dần mịn màng trở lại như thì con gái. Mái tóc chị dần trở nên óng ả. Chị ngạc nhiên thấy mình bỗng trở nên xinh đẹp, thon thả và tràn đầy năng lượng.
    Và quái quỷ, căn bệnh mày đay hành hạ chị bao năm trời bỗng dưng mất hẳn.
    Cả những triệu chứng một số bệnh đeo đẳng chị bấy lâu như gan, dạ dày bỗng mất hoàn toàn.
    Chị biết quy luật của ngọn nến trước khi tàn. Sự chết của chị đã bắt đầu.
    Anh đi công tác về, nhìn chị ngạc nhiên. Em, dạo này em xinh ra nhiều đấy.
    Đêm ấy, chị cho anh như cho tất cả, tất cả cuộc đời.
    Anh đã khóc bên gối, anh thú nhận, anh ân hận. Anh xin làm lại, xin chị tha thứ. Anh hứa từ nay sẽ làm tất cả để bù đắp lại những lỗi lầm của anh đã gây ra cho cuộc đời chị.
    Chị đau đớn như trăm lần phải chết. Chị khóc, vật vã kể với anh tất cả. Những ngày tháng bên nhau sẽ chẳng còn bao nhiêu nữa.
    Anh đau đớn đến cùng kiệt. Đòi tự vẫn để chết theo chị, chị ôm chặt lấy anh. Hai vợ chồng cùng ôm nhau khóc ròng đến sáng.
    Sáng ra, cả nhà ngồi ăn sáng, bố chồng chị phàn nàn: Có lọ tinh bột nghệ bố đặt mua ở cơ sở VĐT tận trong Thanh Hóa để viên thuốc mà chuột ăn hết cả. Tệ thật.

    Từ fb Nguyễn Học

    Comment


    • #3





      Bầu cử giữa kỳ - Dự báo chiến thắng long trời lở đất cho đảng Cộng Hòa
      THE SAIGON POST







      SATURDAY | MAY 07 | TIN CUỐI TUẦN
      Sonia Ohlala



      Ôn chuyện xưa.
      Tìm Hiểu Về Hiệp Định Genéve 1954 ! Ai đã vi phạm Hiệp Định 1954 ?

      Last edited by ; 05-08-2022, 03:53 PM.

      Comment


      • #4
        Cựu học sinh QGNT, viếng nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa và mồ chôn tập thể 400 quân nhân và dân cán chính VNCH.

        Bấm ==> https://www.facebook.com/photo/?fbid...54890081265959


        -------------------------------------------------------


        Chúng ta hãy hỗ trợ Thị Trưởng Trí Tạ giữ vững thành trì người Việt Quốc Gia!
        Sean Le TV - Tiếng Nói Tự Do




        Về Cõi Bình Yên|Music & Lyric: HạĐỏ BíchPhượng|
        Ca Sĩ Vasa Diệu Nga
        Ban nhạc
        Lung Tung Xèng






        Hiệp Định Paris 1973 Sự Vi Phạm Trắng Trợn của csVN khi văn bản chưa ráo mực !
        Huy Đức TV - VNN TV
        Người Mỹ chỉ muốn có HĐ Paris để rút chân ra khỏi cuộc chiến "trong danh dự" , không phải bồi thường gì hết, thế thôi ! Thân thận nhược tiểu mà, trong ván cờ tàn, họ chỉ muốn "đám tang" được tổ chức êm thắm nên đã có những điều mình không thể nào hiểu được ! Kế hoạch tử thủ của Tướng Nguyễn Khoa Nam bị hỏng, có phải tự nhiên bị hỏng không ?




        SUNDAY | MAY 08 | TIN CUỐI TUẦN
        Sonia Ohlala







        Last edited by ; 05-09-2022, 07:55 PM.

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X