Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nghe bà này hát mấy bản nhạc Bolero...

Collapse
X

Nghe bà này hát mấy bản nhạc Bolero...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nghe bà này hát mấy bản nhạc Bolero...

    ... là bác Thiên Lôi rụng rời, chịu hông nổi luôn... hehhheee... heheee!



  • #2
    Những bông hoa biết hát


    Lẽ ra Thiên Lôi (Miệt Dưới) đã chẳng tốn công viết những dòng này nếu như không bị bạn hiền KiwiTeTua réo tên trong post Nghe bà này hát mấy bản nhạc Bolero...”

    Nguyên nhân sâu xa là sự xung khắc hầu như trong tất cả mọi lĩnh vực giữa Thiên Lôi và KiwiTeTua (biệt hiệu “Hà Bá vùng Vịnh”). Chẳng hạn Thiên Lôi thích những thứ đắng cay thì đương sự lại thích ngọt bùi (bánh ngọt, icecream...), Thiên Lôi thích uống cognac thì đương sự lại chuộng “root beer”, Thiên Lôi “thần tượng” những người đẹp có da có thịt thì đương sự lại chấm những cô nàng mình hạc xương mai, v.v...

    Nguyên nhân gần, như đã viết ở trên, là việc KiwiTeTua viết Nghe bà này hát mấy bản nhạc Bolero là bác Thiên Lôi rụng rời, chịu hông nổi luôn”.

    KiwiTeTua đã lầm to: xưa nay Thiên Lôi chỉ say mê, ái mộ những “bông hoa biết hát”.

    Viết như thế không có nghĩa là Thiên Lôi “kỳ thị dung nhan” mà chỉ muốn đưa ra một thực tế trong lĩnh vực giải trí: giới thưởng ngoạn luôn luôn chuộng “thanh sắc vẹn toàn”.

    Dĩ nhiên cũng có những nữ ca sĩ chỉ cần giọng hát mà thôi đã đủ sức làm say mê hàng triệu thính giả khắp nơi trên thế giới, nhưng rất hiếm, cực kỳ hiếm. Trong số hiếm hoi ấy, Thiên Lôi rất thích nghe Cesaria Evora (1941-2011) của Bồ-đào-nha (gốc Tây Phi):


    Besame Mucho, Cesaria Evora


    Còn thường nhật, Thiên Lôi không chỉ thưởng thức bằng tai mà còn bằng mắt – từ Maria Callas (opera),Sarah Brightman (Classical), cho tới Jennifer Lopez, Beyonce, Taylor Swift... của nền nhạc Pop.

    Maria Callas

    Sarah Brightman

    Jennifer Lopez

    Beyonce

    Taylor Swift


    Đó là nhạc ngoại quốc, còn nhạc Việt thì hiện nay Thiên Lôi chấm nhất cô em Lệ Quyên ở trong nước: chồng con rồi, sắp bốn bó rồi mà vẫn hát hay, vẫn sexy tươi mát.


    Chuyến Tàu Hoàng Hôn, Lệ Quyên

    Tới đây, rất có thể KiwiTeTua sẽ nhún vai:

    - Cụ bà Ngọc Huệ đã hơn “7 bó” làm sao sánh với Lệ quyên chưa đầy “4 bó” được!

    [Theo chú thích trên YouTube, người đẹp trong post của KiwiTeTua có mỹ danh Ngọc Huệ, năm nay 72 tuổi – cái tuổi mà ở trong nước được gọi là “cụ bà”]

    Thiên Lôi xin phản bác: trong làng nhạc Việt hiện nay, vẫn có những cụ bà vừa hát hay vừa tươi mát. Xin lấy cụ bà Phương Thủy ở trong nước, hiện được giới thưởng ngoạn ưu ái tặng mỹ hiệu “Thái hậu Bolero”, làm thí dụ điển hình.

    Gọi là “Thái hậu” bởi vì Phương Thủy bắt đầu ca hát từ những năm 1966, 1967 cùng thời với Giao Linh, tức là nay đã “bảy bó +”.

    Mời bạn hiền KiwiTeTua và quý độc giả yêu Bolero thưởng lãm giọng hát (và nhan sắc) “vượt thời gian” của cụ bà qua một ca khúc để đời của Anh Việt Thu.



    Hai Vì Sao Lạc, Phương Thủy
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 03-21-2022, 01:46 AM.

    Comment


    • #3
      Hhehhhheee... Mấy hôm nay lu bu, đủ thứ chuyện, bận quá... Hôm nào quởn một chút, sẽ reply... hehhhheee...

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X