Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ngày nay dân Sài Gòn khổ quá!

Collapse
X

Ngày nay dân Sài Gòn khổ quá!

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ngày nay dân Sài Gòn khổ quá!

    Sau '75, hầu hết các căn nhà sang trọng, cơ sở thương mãi "mặt tiền" ỏ các khu đất "cao cấp", đắt đỏ ở SàiGòn và trong miền Nam đều do bọn "miền Bắc" sở hửu. Nhưng vẫn còn chưa đủ...

    Ngày nay thừa cơ dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam, hàng quán, xí nghiệp đóng cữa, thương mãi, kinh tế SàiGòn kiệt quệ... thương gia miền Nam khánh tận, phá sản (bankruptcy), phải chăng đây là cơ hội để bọn "chóp bu" ngoài Bắc vào "ép giá", mua rẽ, sở hửu những "miếng" địa ốc ngon lành còn lại của dân miền Nam?

    Không phải thống nhất 3 miền Bắc Trung Nam thịnh vượng... phải chăng đây là chính sách lâu dài mà bọn "chóp bu" miền Bắc vẫn mong ước "Đánh cho miền Nam kiệt quệ, người miền Nam không còn lại những gì giá trị nữa...", để miền Bắc dể "đô hộ", dể "thống trị" miền Nam, vốn vẫn còn quen tự do như thời chính phủ Việt Nam Cộng Hòa?
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 08-30-2021, 06:13 PM.

  • #2
    Ngày nay dân Sài Gòn khổ quá!

    Nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để làm hài lòng đám lãnh tụ cộng sản ở Bắc Bộ Phủ - còn sống hay đã về chầu Diêm vương.

    Cho tới nay, những lời tuyên bố của Đỗ Mười, tay Tổng bí thư Đảng xuất thân hoạn lợn, khi đọc Quyết định của Thủ tướng và Chỉ thị 100 – CP “triển khai kế hoạch cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh tại TP.HCM” vào chiều 21/3/1978, vẫn còn khiến người dân miền Nam phải rùng mình:




    “Từ sau giải phóng chúng ta đã thực hiện X-1, tập trung bọn ngụy quân, ngụy quyền học tập cải tạo. Đã thực hiện X-2 đánh bọn tư sản mại bản. Bây giờ chiến dịch X-3, quyết liệt nhất, nhằm tiêu diệt tận gốc rễ chủ nghĩa tư bản, tay sai đế quốc Mỹ... Đánh rắn phải đánh dập đầu, ta đã đánh dập đầu rồi, nhưng con rắn tư bản đánh dập đầu nó chưa chết, cái đuôi nó còn nguy hiểm hơn cái đầu. Không giần cho nát cái đuôi của nó, thì nó vẫn tác oai tác quái phá chúng ta... Cho nên chúng ta phải róc thịt chúng ra. Bắt chúng lao động sản xuất, tự làm lấy mà ăn. Phải biết cày ruộng, cấy lúa, trồng ngô. Đất hoang còn nhiều, bắt chúng đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm miếng ăn...”.

    Tôi không quá lời mà thật sự trong lịch sử nhân loại, chưa bao giờ có một nhà lãnh đạo nào lại thốt ra những lời lẽ phi nhân tới mức bệnh hoạn như thế với người dân của chính mình!

    Chỉ có thể giải thích: từ năm 1954 cho tới nay (và nghìn sau, nếu chế độ CSVN vẫn còn tồn tại) đám lãnh đạo ở Bắc Bộ Phủ không bao giờ xem người dân miền Nam, cách riêng Sài Gòn, là “đồng bào”, mà là đối tượng để tàn sát trong cuộc chiến xâm lược, đối tượng để trả thù, đàn áp, cướp bóc sau khi chiếm được miền Nam.

    Thành thử, nếu có tay lãnh tụ miền Bắc nào nhỏ được một giọt lệ cho người dân Sài Gòn trước thảm kịch Covid-19 hiện nay, cũng chỉ là nước mắt cá sấu.

    Đó là một điều khẳng định!


    “Nước mắt” của họ Hồ sau Cải cách ruộng đất, 1958

    “Kinh tế mới” năm 1978
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 08-30-2021, 04:55 PM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X