Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cuộc hội ngộ cảm động sau 12 năm của chú voi..

Collapse
X

Cuộc hội ngộ cảm động sau 12 năm của chú voi..

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cuộc hội ngộ cảm động sau 12 năm của chú voi..

    Cuộc hội ngộ cảm động sau 12 năm của chú voi và ân nhân của mình

    Quí Ca


    Trong một bức ảnh xúc động với khoảnh khắc một chú voi 31 tuổi tên là Plai Thang, đã vươn vòi của mình chạm vào bàn tay của một bác sĩ thú y đã cứu sống nó 12 năm trước.

    Vào tháng 3 năm 2021, Tiến sĩ Pattarapol Manee đang lang thang trong khu rừng ở Thái Lan thì nghe thấy tiếng kêu của một con voi. Pattarapol nói với The Daily Mail rằng âm thanh đó rất đặc biệt.

    Khi được anh ra hiệu, chú voi đã tiến đến chào anh bằng chiếc vòi của mình. Đã hơn một thập kỷ trôi qua cho cuộc hội ngộ bất ngờ này. Pattarapol tin rằng con voi chú voi thông mình này đã nhận ra anh. Pattarapol viết trên một bài đăng trên Facebook. “Chúng ta nhớ nhau.”

    Lần đầu tiên họ gặp nhau vào năm 2009, khi Plai Thang đang hấp hối trong rừng ở Rayong, miền đông Thái Lan. Nó bị nhiễm trùng nghiêm trọng bởi ký sinh trùng, biểu hiện qua các triệu chứng như sốt, thiếu máu, mắt bị viêm, sưng phù trên mặt, bụng và cổ, cùng với chân và lưng bị cứng.

    Tiến sĩ nói rằng khi đó Plai Thang rất hung dữ, mặc dù cơ thể yếu ớt và không thể chiến đấu với những con voi khác, và phải mất một thời gian dài để lành bệnh, nhưng chúng tôi biết được rằng nó rất thông minh và biết tự chăm sóc bản thân.

    Plai Thang sau đó được đưa đến lãnh thổ của Tổ chức Công nghiệp Lâm nghiệp ở tỉnh Lampang để được các nhân viên của Bộ Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn thực vật điều trị. Sau vài tháng được chăm sóc ở đó, Plai Thang được thả về tự nhiên.

    Pattarapol rất biết ơn vì có cơ hội được đoàn tụ với chú voi này. Anh ấy nói rằng những khoảnh khắc như thế này khích lệ tinh thần cho công việc của anh ấy rất nhiều.

    “Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt,” anh nói. “Tôi hy vọng nó khuyến khích mọi người đánh giá cao công việc mình làm với voi.”

    Theo Epochtimes
    Quí Ca biên dịch


    Source:https://www.dkn.tv/doi-song/cuoc-hoi...-cua-minh.html

  • #2
    "Cứu Vật, Vật trả ơn - Cứu Nhân, Nhân trả oán"

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X