Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin Đi Đái & Khi "mỹ nhân Cộng hòa Xã hội...

Collapse
X

Xin Đi Đái & Khi "mỹ nhân Cộng hòa Xã hội...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin Đi Đái & Khi "mỹ nhân Cộng hòa Xã hội...

    Xin Đi Đái...


    Số là tui có một cô bạn gái người gốc Bắc Kỳ 9 nút, cô ta được Cha Mẹ đặt cho một cái tên cúng cơm rất đẹp, Đái thị Xinh Xinh (bên nội của cô ta chính là họ hàng của nhà thơ Đái Đức Tuấn) Ấy thế mà cô ta có được yên thân với lũ quỷ bạn học cùng lớp đâu. Cô ta rất đau khổ vì cái tên Đái thị Xinh Xinh của mình trong suốt những năm Tiểu học. Ngày nào cũng bị các bạn đem cái tên của cô ta ra trêu cợt để làm trò đùa, như là con Đái này, con Đái nọ, Đái mà xinh cái gì, con nhỏ này khai quá... vv...!

    Hình minh họa mà thôi...

    Bẳng đi một thời gian, sau năm 1975, đám nhóc tì tụi tui năm xưa tình cờ gặp lại nhau tại Cali ở tuổi thất tuần, trong số này cũng có mặt vợ chồng cô bạn học cũ, họ Đái tên Xinh Xinh năm xưa. Hôm gặp nhau, bạn bè ai cũng vui vẻ giành nhau nhắc lại chuyện cũ, và đương nhiên phải có câu chuyện cô bạn họ Đái năm xưa... Thiệt là “chạy Trời không khỏi nắng”, cô ta vừa cười, vừa thở, vừa than, rằng...

    "Cái số của Xinh nó không Xinh chút nào, các bạn có biết không, sau khi được chồng bảo lãnh sang Mỹ đoàn tụ, sau đó mình thì đậu vô quốc tịch, họ cho mình được đổi tên, mình tính không đổi, nhưng tên của mình người Mỹ họ không phát âm nghe không rõ, cho nên mình quyết định thay tên XINH XINH thành một tên Mỹ, tên Cindy, và từ đó mình bắt đầu có tên mới, tên CINDY ĐÁI. Có một lần ngồi chờ nhận vali bị lạc tại phi trường, họ kêu tên mình mãi mà nào mình có hay biết chi!!!
    - Có ai Xin Đi Đái không? Ai là Xin Đi Đái???

    Thiệt là "Quỷ tha ma bắt" cho mình, ở trong xứ đã khổ vì cái họ Đái, cho đến nửa thế kỷ sau, ra nước ngoài ngỡ rằng sau khi đổi tên sẽ được yên thân, ai dè lại phải gặp thêm cái nạn tên họ lần nữa...".

    Xin Đi Đái (CINDY Đái, người Mỹ gốc Mít)
    (Ghi lại theo lời kể của chị Đái thị Xinh Xinh, tự Cindy Đái, một "nạn nhân" của cái vụ đặt tên họ)
    _________________________________________

    Khi "mỹ nhân Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN" đi ăn phở

    Thỉnh thoảng vẫn thấy ở dưới Orange County...

    Đang xì xụp tô phở thì nàng bước vào quán như một luồng gió mát lại thoang thoảng hương! Vốn sợ người đời bảo máu gái nên tôi cũng chỉ dám liếc qua 1 tý nhưng công nhận xinh thật, dáng chuẩn, da trắng và làn tóc thì như mây.

    Vừa ngồi nàng cất giọng "Ê nhóc! Lau bàn nhanh đi!", rồi quay sang nói với anh bạn đi cùng "Đéo Mẹ nó! toàn bọn lười, thấy khách thì phải biết chứ!". Vừa nói nàng vừa rút xoèn xoẹt giấy lau xoành xoạch rồi vo tròn vứt xuống đất, tiện chân đá phát sang ngay chỗ tôi ngồi. Tôi định chuyền trả nhưng gã đi cùng cơ bắp quá, xương tôi lại yếu.

    Phở bưng ra, nàng rút chai tương xịt phèn phẹt, lấy muỗng nếm thử rồi nhân tiện muỗng ấy thò vào múc tí ớt vì "Đéo Mẹ! em phải có tí cay mới sướng anh ạ!".

    Nhìn yểu điệu, thục nữ thế mà nàng cứ húp xoàn xoạt vì "Đ!t Mẹ! quán trông xấu mã mà phở ngon anh nhỉ?". Vừa ăn nàng vừa kể "Em ghét nhất mấy thằng già cứ liếc trộm! Hở ngực thì kệ mẹ người ta, khoét đùi chết gì chúng nó mà cứ hau háu như thấy thịt chó mới nướng!".

    Nghe hơi nhồn nhột nhưng chẳng mấy khi được tận mắt chứng kiến em gái thú vị vậy.

    Ăn xong, nàng kêu cái khăn lạnh, lau từ mặt đến tay, ngoáy cả mũi cho sạch, nhe cả hàm răng dính rau ra chà đi chà lại rồi vứt cái toẹt xuống sàn.

    Chủ quán ra tính tiền nhắc khéo "Dưới bàn có giỏ rác chị ạ!", nàng nghe nhăn mặt bảo: "Rác vứt đầy đấy sao không nói lại hoạch họe tôi".

    Chủ đi, nàng quay sang nói với bạn: "Phở ngon chứ không em chửi bỏ mẹ nó rồi". Cuối cùng thì nàng cũng quay gót ra xe sau khi đổ cả ly trà đá để rửa tay lẫn mồm, nước văng tung tóe.

    Người đâu mà duyên dáng thế không biết? Xa nhau từ sáng đến giờ mà vẫn còn hằn trong não tôi...

    fb Mèo Hoang
    Last edited by KiwiTeTua; 04-12-2021, 12:19 PM.

  • #2
    Việt kiều Cindy Đái trong một chuyến về thăm thủ đô Hà Nội nghìn năm văn vật,
    tìm không ra "rét-rum" đành phải tè đại trong vườn hoa cạnh lăng bác Hồ.

    (Ảnh minh họa: cảnh thật, người thật, tè thật, nhưng không phải Cindy)

    Last edited by Nguyen Huu Thien; 04-15-2021, 07:50 AM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X