Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tuyển tập truyện KQ online "Theo Ánh Tinh Cầu"

Collapse
X

Tuyển tập truyện KQ online "Theo Ánh Tinh Cầu"

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tuyển tập truyện KQ online "Theo Ánh Tinh Cầu"

    Thưa Quý Niên Trưởng, Quý Bạn!

    Vào dịp kỷ niệm 10 năm hiện diện (2007-2017), HQPD cho ra đời ấn bản "Đặc San Kỷ niệm 10 năm HQPD" được sự đóng góp và ủng hộ quý báo của quý Niên Trưởng & Quý Chiến hữu và thân hữu gần xa. Năm 2022, 15 năm tồn tại vất vả của HQPD, lẽ ra cũng là một mốc đánh dấu kỷ niệm nhưng sau mấy năm điêu đứng vì đại dịch, lực bất tòng tâm.
    Nhân mùa lễ Giáng sinh năm nay, HQPD hân hạnh giới thiệu tuyển tập Không Quân "Theo Ánh Tinh Cầu" dưới dạng Flipbook, bao gồm 14 bài viết về KQ đã được đăng trên HQPD trong thời gian qua. Đặc biệt lần nầy, do lợi thế online cũng như "dựa hơi" chút kỹ thuật AI, tuyển tập đã sử dụng hình ảnh KQVNCH màu nguyên bản cùng với video và Audio, bao gồm những bài đọc kèm theo dưới mỗi bài viết qua các giọng đọc nhân tạo AI thú vị, dành cho quý vị mắt kém. Dĩ nhiên vì là giọng đọc nhân tạo, một số từ ngữ ngoại quốc hay viết tắt kèm theo trong bài viết được phát âm theo tiếng Việt rất là... NGHỊCH NHĨ, cầu mong sự thông cảm.

    HQPD Kính gởi Tuyển Tập đến quý Niên Trưởng và quý Bạn như một món quà Giáng Sinh nho nhỏ, hy vọng mang chút vui cho những ngày lễ gia đình đầm ấm.

    Nhân dịp nầy, Ban Điều Hành HQPD kính chúc quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu và Bằng Hữu một mùa Giáng Sinh vui vẻ và một năm mới nhiều Sức khỏe, Hạnh Phúc.
    Xin mời click vào hình để xem :



    ( Ghi chú: Flipbook nầy xem lý tưởng nhất với với Desktop PC hay Labtop)

  • #2
    Năng Lực và Tâm Huyết phục vụ bạn đọc của Ban Điều Hành Hội Quán Phi Dũng thật bất ngờ và thật độc đáo qua tuyển truyện THEO ÁNH TINH CẦU.

    Xin ghi nhận tâm huyết đó và thân chúc BĐH/HQPD và quý bạn đọc trong và ngoài Quân chủng,
    Một Giáng Sinh đầy Ơn Phước và một Năm Mới thật An Khang Hạnh Phúc!

    Bắc Đẩu Võ Ý

    Comment


    • #3
      Tên họ của tác giả MINH TRIỆU

      Chúng tôi vừa được KQ Trần Ngọc Tự, tức tác giả ngọctự của bài viết “Chuyện Về Ông Tướng Tư Lệnh” trong tuyển tập này, cho biết tên họ chính xác của Minh Triệu, tác giả bài viết "Mây Thẳm Trời Cao", Ngô Văn Đắc, chứ không phải Nguyễn Văn Đắc như đã ghi trong phần giới thiệu.

      Sở dĩ có sự sai sót này là vì trong tuyển tập thơ văn Không Quân “Những Mảnh Trời Khác Biệt” do nhà xuất bản Tiếng Quê Hương (Virginia) tái bản vào năm 2010, tên họ của KQ Ngô Văn Đắc đã bị ghi sai thành Nguyễn Văn Đắc.

      Tên thật của tác giả một bài viết có thể không phải là một điều quan trọng, nhưng chúng tôi vẫn làm công việc đính chính để thể hiện sự tôn trọng tác giả - bất cứ tác giả nào chứ không chỉ với người cùng quân chủng.

      Minh Triệu Ngô Văn Đắc vốn là một trong những cây bút góp mặt sớm nhất vào dòng văn chương Không Quân, đã được ngọctự nhắc tới trong bài viết “Bên dưới những đôi cánh sắt” (HQPD, chuyên mục Quân Sử Không Quân) cùng với những tên tuổi như Huy Quang Vũ Đức Vinh, Dương Hùng Cường, Nguyễn Đình Thiều, Phan Lạc Giang Đông, Trần Ngọc Ẩn, Chu Tấn (Trần Như Huỳnh), Lê Văn Trước, Hoàng Song Liêm, Huy Sơn (Dương Quang Thuận), v.v...

      Trước năm 1975, KQ Ngô Văn Đắc phục vụ tại Phòng Tâm Lý Chiến, Văn Phòng TMP/CTCT, BTL/KQ dưới quyền Trung tá Hoàng Song Liêm.

      Ông sinh năm 1934, cùng tuổi với Dương Hùng Cường. Điều đáng tiếc, theo lời KQ Trần Ngọc Tự, sau cuộc bể dâu, anh em ly tán, từ mấy chục năm qua không liên lạc được cho nên cũng không biết tình trạng của ông hiện nay ra sao? Chỉ biết cầu mong ông và gia quyến luôn được mọi sự an lành.


      * * *

      Nhân lễ Giáng Sinh và tân niên 2024 đã gần kề, tôi xin được thay mặt Liên Hội Ái Hữu Không Quân QLVNCH - Úc Châu kính chúc quý niên trưởng, chiến hữu Không Quân và gia đình, cùng toàn thể độc giả HQPD một mùa Giáng Sinh an lành, một năm mới muôn điều tốt đẹp, vạn sự như ý.

      KQ Nguyễn Hữu Thiện
      (Tổng Thư ký Liên Hội)



      Last edited by Nguyen Huu Thien; 12-15-2023, 11:59 PM.

      Comment


      • #4
        Chợt Nhớ...
        Qua tin tức về cây viết Lý Tưởng Minh Triệu do KQ Nguyễn Hữu Thiện ghi nhận, tôi chợt nhớ một vài cây viết "full time" của Lý Tưởng ngày xưa như Thế Phong, Hồ Phong, Phạm Hồ, Kha Lăng Đa, Hoàng Khởi Phong (Quân Cảnh)...Những vị này mỗi lần công tác Nha Trang đều được tôi chở đi đây đó để viết phóng sự sinh hoạt tại các Phi đoàn, Biệt đội...
        Trước khi đi HO 10 (1992), tôi gặp Thế Phong, Hồ Phong và Phạm Hồ tại Saigon. Hồ Phong có lên Tân Sơn Nhất tiễn tôi, hai anh em đã tâm tình về thế chiến quốc, thế xuân thu, tôi cảm nhận được ý chí của anh.
        Tôi định cư thành phố Sain Louiss, MO, năm 1992 đến 2005, thường gặp Kha Lăng Đa vì cùng thành phố.
        Khoảng 1997, 2002, tôi về VN và có gặp Thế Phong. Tuyệt nhiên không gặp Phạm Hồ và Hồ Phong.
        Nhân "Chợt Nhớ" này, mong quý chiến hữu và thân hữu, nếu nhận được tin tức của những cây viết Lý Tưởng một thuở như Phạm Hồ, Hồ Phong..., xin vui lòng báo cho nhau biết.
        Thân kính chúc một Giáng Sinh 2023 Vui Tươi và một Năm Mới 2024 An Bình Hạnh Phúc.
        KQ Võ Ý
        Last edited by voy118; 12-16-2023, 08:40 PM.

        Comment


        • #5
          Đôi lời của Lôi Thanh 1

          Tôi vừa nhận được thư của NT Nguyễn Phú Chính, tức Lôi Thanh 1, tác giả bài “Biên Hòa không lời từ biệt” đăng trong cuốn “Theo Ánh Tinh Cầu”, xin trích đăng đoạn liên quan tới HQPD:

          Nhân đây, anh rất cảm ơn em và Ban Điều Hành HQPD đã thực hiện cuốn “Theo Ánh Tinh Cầu” rất tiện lợi và gọn gàng. Vì anh ít liên lạc với anh em BĐH, do đó anh nhờ em chuyển lời cảm ơn của anh đến BĐH đã dầy công, khó nhọc thực hiện cuốn “Theo Ánh Tinh Cầu” rất hữu ích và dễ dàng phổ biến rộng rãi đến bạn bè và thân hữu. Một lần nữa anh chân thành cảm ơn em và tất cả quý anh em trong BĐH Hội Quán Phi Dũng. Cầu chúc tất cả anh em và gia đình được khỏe mạnh, an vui, mọi sự hanh thông tốt đẹp.

          Nguyễn Phú Chính 237



          * Vì thư viết cho tôi nên NT Nguyễn Phú Chính đã “lịch sự” cám ơn tôi trước Ban Điều Hành HQPD, trong khi công sức chính là của bạn Chimtroi và các anh em “một ngày Không quân, một đời Không Quân”, đã hy sinh thời giờ, tiền bạc, tận dụng khả năng chuyên môn của mình trong việc thành lập, phát triển và duy trì Hội Quán Phi Dũng – diễn đàn của tập thể Không Quân VNCH và thân hữu. Cá nhân tôi chỉ phụ giúp trong phạm vi khả năng hạn hẹp của mình.

          KQ Nguyễn Hữu Thiện
          Last edited by Nguyen Huu Thien; 01-21-2024, 01:47 PM.

          Comment



          Hội Quán Phi Dũng ©
          Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




          website hit counter

          Working...
          X