Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Đồn lại ..đồn lui ..đồn lầm ...về ông Tướng Tư Lệnh

Collapse
X

Đồn lại ..đồn lui ..đồn lầm ...về ông Tướng Tư Lệnh

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đồn lại ..đồn lui ..đồn lầm ...về ông Tướng Tư Lệnh

    Tin được bao nhiêu ??

    Nhân đọc bài viết về ông Tướng Tư Lệnh KQ mình ,tôi bèn nhớ tin đồn nầy có dính líu đến ông ; thoat nghe rất hấp dẫn ,rất anh hùng nghĩa khí lắm ; xin được kể
    Nguyên do là tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của ông thượng sĩ già và một ông Trung tá KQ , đang ở Houston ,kể lại rằng .
    Cái thuở ông Tổng Thống Thiệu và ông Phó Nguyễn cao Kỳ ,không được nồng ấm với nhau ; điều này dân chúng đều biết cả .
    Thời gian ấy ông Kỳ không còn quyền uy gì ,còn ông Tổng Thống Thiệu đang cầm quyền , có bào đệ là ông Hoàng đức Nhã làm Tổng Truởng Dân vận Chiêu hồi
    Một hôm ông Nhã vào Bộ tư lênh KQ, thấy hình ông Nguyễn cao Kỳ còn treo trên tường như thể là một lãnh tụ …
    Ông Nhã chỉ hình ông Kỳ và nói với ông Minh ,Tư Lênh rằng :
    __ Ông này đâu còn tại vị ,quyền hạn gì sao không hạ xuống mà còn mãi treo hình ông ấy ở đây vậy ?!
    Ông Trung Tướng Minh, tức giận tát ông Nhã một phát và đáp trả ;
    __Ông Kỳ cũng chưa có làm gì nên tội mà tại sao phải vứt hình của ông ta , thất kính như vậy ??….
    Đại khái câu chuyện là ông Minh tát tai ông Nhã tại Bộ Tư Lệnh KQ vì bức hình của ông Nguyễn cao Kỳ
    Quý anh em KQ có nghe tin đồn nầy không ??Chắc là có nhiều nguời nghe phải không nào ; riêng cá nhân tôi dạo ấy có nghe
    qua rồi !Và mới vài năm đây tình cờ lại nghe tin này giửa hai anh KQ như kể ở trên nữa !
    Kỳ nầy nghe xong , tôi nhạy miệng xen vào.
    __Mấy anh ơi ! Tin ba xạo đó đừng có tin !

    Vì bận việc nên vội đi ,mà không có ngồi lại để phân tích thảo luận, tán gẩu chơi với mấy anh lâu .
    Ngày nay tự thấy trầm tỉnh hơn ,có suy xét phải trái , và nghĩ đến điều hợp lý nhiều hơn !
    Nghĩ lại thời kỳ đó mình còn trẻ ,háo thắng,nông nổi lắm .Tình cảm cứ dành hết cho KQ ,phe mình mà.
    Hơn nữa thấy ông Nhã còn trẻ ,bà con gần với ông Thiệu , mà làm Tổng Trưởng (Bộ Trưởng )nên mình không có dành thiện cảm mấy cho ông ta .Cái nầy mới kỳ ,không nghĩ đến tài năng gì cả mà chỉ a dua theo phe mình thôi !Cái gì phe mình cũng ngon lành , cũng phải hết ráo !
    Do đó khi nghe ông Tướng Tư Lệnh của mình có hành động dám tát tai em ông Tông Tông ,thì mình thấy rất hãnh diện về ông ,tính cách ngang tàng . anh hùng khí phách lắm ,kiểu anh hùng Lương Sơn Bạc, coi nghĩa khí làm đầu ,cái kiểu tình nghĩa anh em đã cắt máu ăn thề với nhau thuở xưa ấy mà !
    Trong bụng tôi cho : quả là một tay hão hớn !
    Cảm xúc nhất thời dạo ấy bẳng quên đi ; rồi đến cả 50 năm sau nghe lại mới thấy sao mình quá hồ đồ , dễ tin quá !
    Có vậy mà tin được !
    Không biết ông nội nào sáng tác và tung tin nầy để chi ??
    Hay bọn Vẻ vang Cải cách nó tung ra để chia rẻ phe phái trong quân đội và dân chúng ,tạo ra nghi ngờ ,gây xôn xao hiềm khích trong dư luận không chừng ??
    Tại sao lúc ấy mình không bác bỏ cái tin vịt này ngay, đơn giản vì :
    __Ông Hoàng đức Nhã dù còn trẻ tuổi ,nhưng cương vị Bộ Trưởng là cấp cao hơn ông Trung Tướng Tư Lệnh rồi nhá,trong nuớc vẫn còn có kỷ cương ,trật tự ; biết kẻ trên nguời duới mà ! Hơn nữa Ông NHã còn là em tin cậy của Tông Tông ,thì không ai dại gì đi mó ……dế ngưạ nhé !
    __Theo tôi biết ,hai Ông không phải là bạn bè thân quen thì Ông Nhã vào bộ Tư Lệnh KQ để làm gì ??Nếu vì công vụ thì cũng phải có lễ nghi quân cách chứ! Phải đâu cá mè một lứa !
    __Ông Nhã, nếu có vào đi nữa ,thì với sự hiểu biết và lịch sự bình thường không ai laị chỉ tấm ảnh rồi đi sĩ nhục như vậy cả
    Vuốt mặt thì cũng nễ mũi chứ ! Sơ đẳng quá mà
    Ông Nhã đâu phải là trẻ con và chưa ngu để làm vậy ! Đúng không nào ?!
    Thấy ngay là chuyện tầm phào rồi nhá!
    Về ông Trung Tướng Tư Lệnh KQ thì gần đây Ông có viết một bài tên là “Sự thật đời tôi “(?);-- (Xin lỗi ,cá nhân có đọc qua mà quên không biết cái tựa có đúng vậy không ?)Trong đó ông có thanh minh rằng nhiều nguời nghĩ rằng ông là đàn em tin cậy và luôn theo phe chịu ảnh hưởng nặng của Ông Kỳ .
    Trong bài viết đó ông có xa gần hé lộ là Ông Kỳ cũng xa gần muốn ông làm cuộc đảo chánh ông Thiệu , nhưng ông phớt lờ không nghe !
    Đọc xong ta thấy được ,tính cách và con nguời của Ông Minh thế nào rồi !
    Quá đủ để xác minh một Tin vịt Cồ được tung ra trong một thời tao loạn nhiểu nhương !
    Một tin ruồi bu!
    Một thời Buồn thiu!

    Nghịch_ Nhĩ
    Last edited by NGHICH_NHI; 07-21-2022, 11:21 PM.

  • #2
    LẠI ĐỒN...

    Không phải Thiên Lôi tui thích tung tin đồn, sau khi được nghe NT NGHỊCH NHĨ đồn lại... đồn lui... đồn lầm... về ông Tướng Tư Lệnh, lại tiếp tục đồn, mà chỉ vì vẹc-xông tin đồn của tui nó hơi khác.

    Như mọi người còn nhớ, ngày ấy, dưới nhiệm kỳ tổng thống thứ nhì của ông Nguyễn Văn Thiệu, hầu như trong Không Quân ai cũng nghe tin đồn mà NT NGHỊCH NHĨ thuật lại ở trên; chi tiết của các vẹc-xông có thể khác nhau nhưng không gian, thời gian, nhân vật, và sự việc xảy ra thì giống nhau: tại Bộ tư lệnh KQ, lúc ông Nguyễn Cao Kỳ đã hết làm Phó tổng thống, ông Hoàng Đức Nhã ăn nói xấc xược bị Trung tướng Trần Văn Minh cho ăn bạt tai.

    Tuy nhiên, theo một số bạn bè của tui là người thân cận của các sếp lớn ở BTL/KQ thì ngày ấy ở Tân Sơn Nhất người ta lại đồn khác. Một tay bạn viết nguyên văn (sau khi đọc bài của NT NGHỊCH NHĨ):

    ...bối cảnh xẩy ra không phải ở BTL/KQ, mà tại Phòng đợi VIP trong phi trường Đà Nẵng, và nhân vật của câu chuyện hình như là ông Nguyễn Đức Khánh, Tư lệnh SĐ1KQ (có mặt để tiễn phái đoàn chính phủ trung ương vừa xong một phiên họp ngoài Vùng I). Ông Hoàng Đức Nhã có nói câu gì đó xúc phạm đến KQ (qua sự việc liên quan đến ông NCK), gây nên phản ứng dữ dội của giới KQ. Nhưng may mắn đã được can ngăn kịp thời nên chưa có điều gì đáng tiếc xẩy ra.


    * * *

    Đọc bài phân tích của của NT NGHỊCH NHĨ, có lẽ chúng ta phải đồng ý với ông rằng tất cả chỉ là tin đồn, chứ không thể xảy ra một sự việc tệ hại như vậy tại BTL/KQ, còn có xảy ra tại phi trường Đà Nẵng hay không, chúng ta phải đợi tới ngày hạnh ngộ ông Khánh “khỉ” dưới suối vàng để hỏi.

    Nhân tiện, cũng xin được nhắc lại một tin đồn trước đó mấy năm (1971), khi Liên danh Nguyễn Cao Kỳ bị gạt sang bên lề để Liên danh Nguyễn Văn Thiệu độc diễn, thì xảy ra việc Thiếu tướng Trần Văn Minh tự dưng... xuống râu, đưa tới tin đồn ông Minh “đù” sẽ bị mất chức Tư lệnh KQ (để ông Kỳ không còn vây cánh)!



    Nhưng ở đời mấy ai học đươc chữ ngờ: chẳng những ông Thiệu không cất chức Tư lệnh KQ của ông Minh “đù” mà còn gắn thêm một sao (Trung tướng). Ai cũng phục ông Thiệu cao cơ, đề phòng trường hợp Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ trở về Tân Sơn Nhất đòi lại chức Tư lệnh KQ (như trước kia ông đã đòi lại từ tay Trung tá Đỗ Khắc Mai) thì sẽ bị Trung tướng Minh “đù” (lon lớn hơn) kỳ đà cản mũi!

    Không biết tin đồn trên có đúng hay không, và nếu đúng thì được bao nhiêu phần trăm, chỉ biết một điều chắc chắn: sau đó ông Minh “đù” đã để râu trở lại – rậm hơn, đẹp hơn!



    Thiên Lôi Miệt Dưới
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 08-06-2022, 02:58 PM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X