Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tổng thống Putin: "Đưa khủng bố về với Chúa là việc của tôi"

Collapse
X

Tổng thống Putin: "Đưa khủng bố về với Chúa là việc của tôi"

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tổng thống Putin: "Đưa khủng bố về với Chúa là việc của tôi"

    “Tha thứ cho những kẻ khủng bố là chuyện của Chúa, còn đưa chúng về với Chúa là việc của tôi”

    ***Mặc dù không ưa Ông Putin nhưng rất tán thành câu phát biểu của Ông! ***

    Tổng thống Nga Putin đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ bài trừ khủng bố (Ảnh: Reuters)


    Tuyên bố này của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17/11 đang gây “bão” trên các mạng xã hội cả trong và ngoài nước.
    >> Tổng thống Putin yêu cầu hải quân Nga "bắt tay" Pháp tiêu diệt IS
    >> Máy bay ném bom chiến lược của Nga xuất kích trong đêm diệt IS
    >> Nga nã tên lửa hành trình, trút mưa bom xuống thành trì IS

    Tổng thống Putin từ lâu đã được biết đến với quan điểm cứng rắn trước các phần tử khủng bố, cũng như những bình luận mạnh mẽ trước báo giới. Dù vậy, bình luận mới nhất của nhà lãnh đạo Nga về quyết tâm chống khủng bố vẫn đang khiến các mạng xã hội tại Nga thậm chí tại Mỹ “phát sốt”.
    “Tha thứ cho chúng (những kẻ khủng bố) là chuyện của Chúa, nhưng đưa chúng đến với Chúa là việc của tôi”, ông Putin nói.
    Theo Strait Times, tuyên bố mạnh mẽ trên được người dẫn chương trình Remi Maalouf của kênh truyền hình Russia Today đăng tải trên Twitter. Tuyên bố được ông Putin đưa ra sau vụ tấn công tại Paris hôm 13/11, cũng như vụ một máy bay Nga bị đánh bom trên bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10, khiến 224 người thiệt mạng.
    Trên truyền hình ngày 17/11, người đứng đầu điện Kremlin cũng khẳng định: “Chúng ta sẽ truy lùng chúng cho dù chúng trốn ở đâu. Chúng ta sẽ tìm ra chúng ở bất kỳ nơi nào trên trái đất và trừng trị chúng”.
    Ngay sau đó, các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã được điều tới Syria, phóng 34 tên lửa hành trình vào thành trì của IS. Đồng thời, Các chiến đấu cơ tiêu chuẩn cũng trút “mưa” bom, với 206 mục tiêu bị đánh phá. Dự kiến, Không quân Nga sẽ tăng cấp đôi cường độ oanh tạc IS, khi 37 chiến đấu cơ mới được điều động.
    Theo RT, năm 1999, khi còn là thủ tướng, ông Putin cũng từng có một tuyên bố cứng rắn không kém, khi được hỏi về chiến lược đối phó các phần tử ly khai và Hồi giáo cực đoan tại vùng Caucasus.
    “Chúng ta sẽ truy đuổi những kẻ khủng bố ở mọi nơi. Nếu chúng ở sân bay, chúng ta sẽ truy lùng chúng trong sân bay. Và nếu bắt được chúng trong nhà vệ sinh, chúng ta sẽ xả chúng xuống bồn cầu… Vậy là vấn đề được giải quyết, một lần và mãi mãi”, ông Putin khẳng định với báo giới Nga.

    Những ngày gần đây, tuyên bố này của nhà lãnh đạo Nga lại được nhiều cư dân mạng tại Pháp dẫn lại, nhằm kêu gọi chính phủ mạnh tay với khủng bố.

    Thanh Tùng

  • #2
    Xin phép NT Trần Hoà post thêm:

    Phóng viên xin lỗi vì lời 'gửi khủng bố về với Chúa' giả danh Putin
    Một nữ phóng viên truyền hình Nga thừa nhận tuyên bố đanh thép của Tổng thống Vladimir Putin về khủng bố mà cô đăng trên mạng là giả.
    Remi Maalouf, phóng viên kênh RT, hôm 17/11 đăng tải trên trang Twitter cá nhân một tuyên bố mà cô cho là lời thách thức của ông Putin với nhóm khủng bố đang hoành hành Nhà nước Hồi giáo (IS): "Tha thứ cho chúng là việc của Chúa, còn gửi chúng đến ngài đó là việc của tôi".

    Nổi tiếng là một nhà lãnh đạo có lập trường cứng rắn và nhiều phát biểu đanh thép, câu nói trên của ông Putin lập tức gây "bão" và lan truyền nhanh chóng khắp mạng xã hội.

    Bài viết của Maalouf nhận được hơn 1.000 lượt like và được chia sẻ trên Twitter tới hơn 2.000 lần.

    Các tờ báo trên thế giới đăng tải lại câu nói, trong khi nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với tổng thống Nga. Thậm chí, họ còn so sánh ông với Tổng thống Mỹ Barack Obama và cho rằng ông chủ Nhà Trắng chưa đủ cứng rắn trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Tuy nhiên, hôm qua, Maalouf bất ngờ lên tiếng xin lỗi và thừa nhận rằng tuyên bố trên là không có thật.

    "Đây là sự nguy hiểm của mạng xã hội! Tôi đã lấy câu nói của ông Putin từ một bài viết trên Facebook và hóa ra nó là giả. Tôi xin lỗi", cô viết.

    Straits Times cho hay lời đe dọa "gửi những kẻ khủng bố về với Chúa" xuất hiện gần nhất trong bộ phim "Man on Fire" năm 2004, do diễn viên Denzel Washington thủ vai.

    Sau vụ tấn công hàng loạt gây chấn động ở Paris hôm 13/11, Nga và Pháp đã nhất trí phối hợp quân đội và lực lượng an ninh hai bên để chống lại IS ở Syria.

    Tổng thống Putin cũng thề sẽ đáp trả không khoan nhượng sau khi chiếc máy bay Metrojet của Nga được xác định bị khủng bố bằng bom khiến 224 người thiệt mạng.

    "Chúng ta sẽ truy lùng chúng ở bất cứ nơi nào chúng ẩn náu. Chúng ta sẽ săn lùng chúng ở bất kỳ nơi nào trên hành tinh này và trừng phạt chúng", ông tuyên bố.

    Anh Ngọc
    Nguồn:vnexpress

    Comment


    • #3
      Cám ơn dnchau with the most recently update details. Good catch!
      Tuy nhiên lời tuyên bố của ông dưới đây cũng cho phép tôi giving him a good credit , vì nó cũng là cùng lập trưởng cho bọn khủng bố về địa ngục ! (hoặc 'gửi chúng đến Chúa ' , tuỳ cách dí dỏm , châm biếm của người nhìn...)
      "Chúng ta sẽ truy lùng chúng ở bất cứ nơi nào chúng ẩn náu. Chúng ta sẽ săn lùng chúng ở bất kỳ nơi nào trên hành tinh này và trừng phạt chúng".
      Last edited by Trần Hòa; 11-23-2015, 01:42 AM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X