Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nên làm theo ông Soạn giả

Collapse
X

Nên làm theo ông Soạn giả

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nên làm theo ông Soạn giả

    Sư Minh Tuệ có thực sự lên TV ???

    https://www.youtube.com/live/L_LOl5b...XYtCL5OZeCNGre
    Last edited by NGHICH_NHI; 06-09-2024, 11:18 PM.

  • #2
    Vụ thầy Minh Tuệ

    Theo tôi biết và có theo dõi ,thì phía dân cử nguời Việt tại Mỹ có ông Trí Tạ , Dân Biểu Tiểu bang Cali ,là có viết thư ,gưỉ cho Quốc Hội Mỹvà có gửi thư cho Ông Đại Sứ MỸ tại VN để yêu cầu làm rõvề thầy Minh Tuê .
    Ngoài ra có ai hay nhóm nào khác thì chưa biết , còn cào phím thì quá nhiều !
    Phía VC thì TV có chiếu hình ,nhưng không ai tin , và bây giờ có hình khác cũng do VTV tung lênnữa .!Tôi có lấy trên báo Người Việt mang về cho bà con tường lãm . N-N

    *****


    VTV tung clip thứ nhì về sư Minh Tuệ, công luận càng thêm nghi ngờ


    June 9, 2024



    HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Sau khi bị công luận nghi ngờ về sự dàn dựng để tuyên truyền về việc nhà sư Thích Minh Tuệ “ẩn tu,” Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phát sóng đoạn video clip thứ nhì trong chương trình thời sự vào đêm 9 Tháng Sáu.

    Đoạn clip cho thấy nhà sư Thích Minh Tuệ và phóng viên Liên Liên được sắp xếp ngồi chung một khung hình trên một bãi cỏ xanh, nhưng vẫn không rõ địa điểm ở địa phương nào.
    Trong video clip thứ nhì của VTV, nhà sư Thích Minh Tuệ và phóng viên Liên Liên được sắp xếp ngồi chung một khung hình. (Hình: Chụp qua màn hình)
    Trong đoạn clip, sư Minh Tuệ nói: “… Mình tìm cái núi nào đấy, hang đá nào đấy rồi đi gần đấy khất thực, rồi mình tu hành cho mình thôi. Khi nào cần thiết thì mới bộ hành, nhưng bộ hành cần yên tĩnh, giống như thời gian sáu năm trước, không có ai đi theo…”

    Tiếp đó, cô phóng viên Liên Liên đứng trước màn hình khẳng định sư Minh Tuệ chỉ nối lại việc bộ hành “chỉ khi nào không còn tình trạng người dân tập trung đông người và đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông,” “còn không thì ông an trú một khu vực nào đất, và khất thực ở gần đó.”

    Trong phần cuối của đoạn clip, VTV lên án các cá nhân, hội nhóm “lan truyền, xuyên tạc tin sư Thích Minh Tuệ bộ hành và khuyên người dân “cần thận trọng, tỉnh táo để không bị lợi dụng…”

    Facebooker Xuân Sơn Võ ở Sài Gòn bình luận trên trang cá nhân: “…Hôm nay lại nghe nói VTV đưa ra mấy hình ảnh minh chứng cho cái clip hôm trước. Ôi dào, thời giờ đâu mà xem mấy thứ của VTV. Người ta bảo ‘một lần bất tín, vạn sự bất tin,’ còn đây thì ‘vạn lần bất tín, giờ bất quan tâm’.”

    “Dù ai có làm gì, thì sứ mệnh của ngài [Minh Tuệ] cũng đã hoàn thành. Tất nhiên, những người hiểu biết thì đều nghĩ như vậy. Nhưng, với những kẻ tiểu nhân, thì chỉ khi nào chúng làm cho người ta nghĩ rằng, ngài đã không còn là bậc chân tu nữa, thì chúng mới dừng lại.”

    Cùng thời điểm, Facebooker Thạch Thảo phân tích trên trang cá nhân: “Phóng sự đầu tiên là phía sau thầy Thích Minh Tuệ là màu trắng gốc cây, nay lại trở thành một màu xanh ngát hương đồng cỏ nội. Chuyện gì xảy ra?”
    Nhà sư Thích Minh Tuệ trong đoạn clip phát sóng trên kênh VTV1 vào đêm 9 Tháng Sáu. (Hình: Chụp qua màn hình)
    Facebooker nêu quan điểm: “Làm truyền thông lương thiện phải rõ ràng, khi đưa sự việc, nơi diễn ra và người trong câu chuyện cần trung thực. Đây là một cơ hội ngàn vàng thu hút sự quan tâm trong và ngoài nước để xứng đáng danh hiệu đài truyền hình lớn nhất quốc gia của đảng nhưng lại bỏ qua chi tiết đưa cái tên tuổi là điều vô lý.”

    Ngoài ra, Facebooker Thạch Thảo suy đoán rằng VTV để lộ hình đường viền màu đen trên đầu sư Minh Tuệ cho thấy “có sự ghép ráp lỗi kỹ thuật” và có khả năng nhà sư được thu hình “trong một cái phòng kín” rồi sau đó nhân viên nhà đài ghép thêm ngoại cảnh phía sau. (N.H.K) [kn]
    Last edited by NGHICH_NHI; 06-10-2024, 05:04 PM.

    Comment


    • #3
      Thêm một video phân tích theo Hải Ngoại Phiếm Đàm
      ***
      Dương Quốc Chính - Nhà đài chữa cháy sau khi cắt ghép video ông Minh Tuệ?


      Thứ Hai, 10 Tháng Sáu 20244:00 S



      VTV vừa thêm video có cảnh phóng viên Liên Liên ngồi cạnh để phỏng vấn ông Minh Tuệ, nhưng bao cảnh là khác với video hôm qua. Nên khả năng bao cảnh hôm qua đã được độ chế là cao. Bao cảnh hôm nay thì nhìn khá là thật.

      Mình phỏng đoán đầu đuôi là do thế này:

      Video hôm qua là hai đoạn nối vào nhau. Đoạn quay ông Minh Tuệ do nhóm khác quay, có thể đã cắt ghép nền, có thể là nguyên thô, rồi gửi cho VTV làm tin. VTV thì không cử phóng viên đến hiện trường, có thể do lười đi xa, có thể do bên kia không muốn lộ vị trí ông Minh Tuệ, nên mới dựng cảnh phỏng vấn ông Minh Tuệ rồi ghép hậu cảnh được làm mờ, cho đỡ lộ chuyện bên trên.

      Sau khi phát sóng, cộng đồng mạng chỉ ra các chỗ bất hợp lý, nên VTV sợ mang tiếng mới lật đật cho phóng viên đi phỏng vấn ông Minh Tuệ thật, coi như sửa sai, để tin có tính xác thực hơn. Đó là lý do phóng viên Liên Liên mặc hai cái áo khác nhau.



      Làm gì có chuyện nhà đài rảnh háng đi quay hai lần có mỗi mẩu tin để phát sóng hai lần với nội dung quá đơn giản. Cũng chả có phóng viên nào rảnh đi thay áo trong một lần phỏng vấn ngắn, và lại chọn hai bối cảnh khác hẳn nhau như vậy, khi quay có mấy phút video.

      Video thứ hai này nhìn thực hơn hẳn cái hôm qua, đáp ứng các yêu cầu của cộng đồng mạng. Tuy hai người có gặp nhau tại một nơi có vẻ hoang vắng, cũng không thể phủ nhận khả năng ông Tuệ đang bị kiểm soát (quản thúc, giam lỏng).

      Với mình thì việc giam lỏng này cũng không lạ và cũng không có gì ghê gớm lắm, và vẫn tin là ông ấy được đối xử tử tế. Nếu không quản kiểu đó thì sớm muộn ông Tuệ cũng bị người dân tìm ra. Bây giờ đâu dễ tìm được chỗ tu nào mà hoàn toàn hoang vắng, nếu có lính gác thì dân mới không tìm được ông ấy thôi.

      Lưu ý là trước giờ, công an chưa bao giờ phủ nhận rằng họ không can thiệp để giải tán nhóm Minh Tuệ, họ chỉ nằng nặc rằng ông Minh Tuệ tự nguyện ẩn tu.

      Mình viết cụ thể để mấy ông bò đỏ, thiện lành, đầu óc hạn chế vào gáy là VTV bẫy phản động việt vị. Ngược lại, VTV đang phải chạy đi sửa sai cho cách làm tin của mình để cứu vãn uy tín cho đài.

      DƯƠNG QUỐC CHÍNH 09.06.2024
      Last edited by NGHICH_NHI; 06-10-2024, 07:24 PM.

      Comment


      • #4
        Như vậy là yên chí rồi : Thầy bình an

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X