Thông báo

Collapse
No announcement yet.

MỸ QUỐC, quê hương thứ 2 cho tôi và gđ sự sống, hôm nay.

Collapse
X

MỸ QUỐC, quê hương thứ 2 cho tôi và gđ sự sống, hôm nay.

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • MỸ QUỐC, quê hương thứ 2 cho tôi và gđ sự sống, hôm nay.

    19/6/2024

    Tụi Tàu vào Mỹ bằng đường biên giới phía Nam nước Mỹ chỉ trình giấy tờ do chúng tự in chớ không hề đưa những chứng từ do công quyền Tàu cấp (không trinh passport, căn cước). Do đó thực sự chúng nó là ai không ai ở biên giới Mỹ biết chắc.

    Chính sách của Biden là bắt người nhập cảnh lậu ở biên giới, ghi nhận chi tiết cá nhân, cho hẹn ra tòa để tòa xử tình trạng di trú, rồi thả vào Mỹ chớ không giam giữ, trừ phi phạm tội gì đó lúc ở biên giới (catch and release).
    Biden đòi Quốc Hội chuẩn chi nhiều hơn cho thẩm quyền điều hành biên giới để mướn thêm người, để giải quyết nhập cư nhiều hơn, nhanh hơn.





    ---------------------------------------------

    Bài này, Thứ Sáu 7/6/2024

    Bình luận tin tức Hoa Kỳ, thế giới và VN Thứ Năm, 6 tháng 6, 2024





    ----------------------------

    Thứ Ba, 4/6/2024.

    Ngày hôm nay FJBiden đòi ký lệnh hành pháp (executive order) để đóng cửa biên giới, đúng hơn là để giảm số người nhập cư lậu qua đường biên giới phía Nam, bớt con số xuống còn vài ngàn người mỗi ngày cho phép 2,500 người xin vào Mỹ. Cứ mỗi ngày 2 ngàn rưỡi, quanh năm ==> 2,500 x 365 = 912,500 người một năm.

    Đảng Dân Chủ vận động cho phép dân nhập cư bất hợp pháp được bỏ phiếu bầu cử tổng thống và khi bầu không cần có phiếu cử tri đi bầu.

    Tại sao chờ tới bây giờ FJ Biden mới làm chuyện giới hạn số người nhập cư này? Chỉ vì muốn lấy thêm phiếu bầu.

    Tam quyền phân lập đâu rồi ?

    Bộ Tư Pháp làm việc cho đảng phái đã bổ nhiệm chức Bộ Trưởng Tư Pháp, Ép-Bi-Ai (FBI) làm việc trực tiếp dưới quyền bộ tư pháp. Giống như VC dùng côn an khống chế bất kỳ những ai đối lập. Dùng những tên chánh án và công tố được bổ nhiệm bởi đảng Dân Chủ để "đánh hội đồng" những ứng cử viên đối lập. Như Donald Trump bị 34 tội án nhưng không có nạn nhân. Mục đích tụi nó đánh làm sao để Donald Trump không thể nào làm được TT.

    Đương kim bộ trưởng tư Pháp Merrick Garland được FJ Biden bổ nhiệm, anh này từng đươc Obama đề cử vào Toà Án Cao (TCPV) để thế chỗ Justice Antonin Scalia nhưng vì Donald Trump lại tấn phong Neil Gorsuch thay vì anh ta.


    Điều thắc mắc:

    Anh Merrick Garland là quan toà liên bang từ 1997 tới 2020, lương hàng năm từ $141,000 đến $230.000, nhưng có lẽ nhờ vợ con ở nhà kinh doanh thêm, trồng trọt rau cỏ trong sân sau nhà nên bất ngờ tài sản tăng vọt lên thành $20,000,000 (20 triệu USD). How the hell ?

    Anh BT Tư Pháp đang chạy lòng vòng khi bị Uỷ Ban Tư Pháp QH chất vấn trong video dưới đây.


    Anh này tạo nên một cơ quan và nhân sự theo ý anh mà không hề được Quốc Hội chấp thuận. Nếu không là "vi hiến" thì gọi là gì?

    Đây là về sự có mặt tên Jack Smith người đã buộc tội Donald Trump.

    https://www.facebook.com/100005629595099/videos/pcb.2456840394513590/1101377244292798

    https://www.facebook.com/10000562959...01377244292798






    ---------------------

    Tụi lừa vàng (núp dưới cờ vàng Quốc Gia nhưng thích liếm đít FJBiden) còn lên án, nếu Donald Trump tái đắc cử và trục xuất 15 triệu người đã vào Mỹ bằng đường bất hợp pháp này là bất nhân!

    Ai bênh vực FJBiden về chuyện cho dân vô Mỹ bất hợp pháp thì tại sao không tình nguyện đón đám người này tới nhà mình ở ? Thằng Hoàng Bách ở Houston ( có một anh già cựu quân nhân VNCH đang bù khú ăn nhậu với thằng này nên bênh vực hết cỡ), Nguyễn Hoàng Duyên, Nguyễn Xuân Sơn ở Ca-li,.. còn ai nữa ?





    ---------------------
    Một gút mắt lịch sử ít ai để ý, vô cùng quan trọng, nếu Hồ-Zí-min còn sống cho tới 30-4-1975, rất nhiều chuyện đã khác, có nghĩa Tàu cộng còn nắm toàn quyền điều khiển bộ máy mặt nạ chiến tranh mang tên Việt cộng. Hắn (HCM) tự chết hay bị phe thân "Liên Sô" cho chết, thì bạn tìm hiểu đi, nhen. Có tin đồn đâu đó, Tàu Cộng tìm cách ngăn không cho VC đánh úp lấy Sài Gòn, bạn cũng nên tìm hiểu chút đi, nghen. Nếu HCM còn sống, Tàu cộng nắm toàn quyền kiểm soát, rất có thể nhiều SQ/VNCH đã bị tàn sát vào những thời điểm đau lòng năm 1975. Chính phủ Mỹ đã thương lượng với Liên Sô để cứu nhiều tinh hoa MIền Nam, có thật hay không , bạn cũng nên tìm hiểu đi.

    Hé lộ chút thông tin: vàng cướp của Miền Nam VN được đưa qua Nga, thay vì qua Tàu; VC dọn đường đánh Miên cộng (con cưng của Tàu, tàn sát dân Miên giùm cho Tàu), khi VC cho SQ/VNCH cải tạo ở Tây Ninh (Trảng Lớn, Đồng Pan, Suối Tre, Tân Biên, Kà Tum, ..) dọn đường dọc theo biên giới cho cơ giới , xe tăng, molotova băng qua biên giới từ hồi giữa 1976 (chính tui bị ở đó mà, chết hụt mấy lần);

    Việt cộng bắt dân gốc Tàu ở Miền Bắc "hồi hương" đi về Tàu và Việt gốc Tàu ở Miền Nam "được vượt biên bán chính thức" bằng nhiều tàu lớn (để nó hốt thêm vàng), ... kết quả: Tàu tức giận tàn sát mấy trăm ngàn người dân VN ở vùng biên giới ...
    Last edited by phuthanhd; 06-19-2024, 08:51 PM.

  • #2
    Ai huấn luyện đặc công Việt cộng hồi trước 30-4-1975 giết dân Việt Nam?
    Ai đã huấn luyện Khmer Rouge (Miên cộng) cách giết người như ngóe ?
    Ai huấn luyện tụi ISIS dùng tâm lý khủng bố thiên hạ bằng cách cắt đầu con tin?
    Đó là tụi Tàu cộng.

    Có bao nhiêu thằng khủng bố người Ả-rập đạo Hồi đã vào được lãnh địa nước Mỹ?
    Có bao nhiêu thằng Tàu được huấn luyện đặc công thành phố đã vào được nước Mỹ?
    Cứ cho con số là chỉ phân nửa người Tàu illlegal migrants thì đã có tới khoảng 2 sư đoàn rồi, hai chục ngàn ...
    Homeland Security đã nhiều lần bắt được đám Tàu đang sống trên đất Mỹ tàng trữ số lượng vũ khí lớn.





    Title Nine(9) ban đầu chỉ dài gồm có vỏn vẹn 37 chữ cho nam và nữ bình đẳng quyền hưởng giáo dục đại học như nhau. 52 năm sau, Biden sửa đủ thứ rồi trình lên tu chính với 459.000 chữ, có ý định xóa hoàn toàn danh xưng “phụ nữ”, giới tính không còn được hiểu là sự khác biệt sinh học giữa nam và nữ, chỉ dựa trên cảm giác của mỗi người, và, ai cũng có thể xưng là phụ nữ nếu người đó muốn như vậy.

    Thống Đốc Sarah Huckabee sẳn sàng chiến đấu với chính quyền Liên Bang về vấn đề liên quan đến đạo luật Bà ký hôm nay về v/đ quyền nam, nữ trong tiểu bang Arkansas.

    Comment


    • #3
      Phi công Thiếu Úy Nguyễn Đức Tuấn 72E SVSQ/KQ - VNCH (trong hình, vừa qua đời)

      đã liều mạng cưu mang, săn sóc cho phi công Phan Thanh Quang 72F tức Quang "Bọ" hay Quang "Mắt Ve" một thời gian khá dài trong tù cho tới khi Quang qua đời vì không được VC chữa trị với thuốc men cần thiết. Ai đã từng nếm "tù cộng sản" thì chắc hiểu, lo cho chính thân mình đã khó, cưu mang thêm người bệnh thì cực khổ muôn vàn.



      Mong sao, công đức của Nguyễn Đức Tuấn pháp danh Tâm Thanh Đức sẽ giúp Hắn được cho về cõi an lành, xin cầu nguyện.

      Bản thân tui cũng nhờ tấm lòng bao la của một người anh em bạn KQ vì tình "không bỏ anh em không bỏ bạn bè" nên mới còn sống sót, sống thêm được 48 năm, mang ơn nhiều lắm. Nên ráng làm công đức đây ... hòng trả lại phần nào cái tình đó.

      Cũng trong ngục tù Trảng Lớn ngày nào, phía bên đây (phía Đông Nam) phi đạo "Manchu" (sơn ở đầu phi đạo, code name Manchuria) của căn cứ Trảng Lớn. Lúc mới vào, cuối tháng 6-1975, dọc theo đầu phi đạo vẫn còn nhiều revetments trực thăng đi về hướng Bộ TL SĐ25BB, Tr/Đoàn 1&3 tù cải tạo, chỗ có bệnh xá, nơi Nguyễn Đức Tuấn và Phan Thanh Quang bị nhốt, chỗ ngã rẽ qua phải, có xác một chiếc AD-5 là chỗ chôn Lê Văn Ngà, PĐ 528 Hổ Cáp. Đàng xa, chỗ ngày xưa là hậu trạm, là chỗ VC xử tử Trung Úy Ngô Nghĩa. Đây có lẽ là chỗ trực thăng chở Trung Tướng Đỗ Cao Trí cất cánh rồi bị tai nạn.

      Cầu xin cho Bạn mình ra đi thanh thản.
      Xin thành kính chia buồn cùng tang quyến


      Comment


      • #4
        21/5/2024 (cũ rồi, bài đăng mới trên đầu thread)

        Thành thật cảm ơn Tổng Thống Joe Biden, vì trước đây chỉ có đặc công Việt cộng, Bắc Hàn, Khmer Rouge, ISIS chiến binh Hồi Giáo Jihadists, ... đã được huấn luyện cách đánh du kích thành phố (urban
        guerrilla warfare) bởi thầy Tàu thứ thiệt, cách cắt đầu con tin để gây "cảm giác mạnh" cho đối phương, bây giờ tới phiên nước Mỹ được các thầy người Tàu vô tới tận nơi để huấn luyện, và tiện thể hành sự luôn. Chắc tụi nó đã có tới vài lữ đoàn nếu không muốn nói sư đoàn. Nghĩ thương cho đám con cháu tui.



        ---------------------
        Last edited by phuthanhd; 05-31-2024, 01:18 PM.

        Comment


        • #5
          21/5/2024 (cũ rồi, bài đăng mới trên đầu thread)

          Thành thật cảm ơn Tổng Thống Joe Biden, vì trước đây chỉ có đặc công Việt cộng, Bắc Hàn, Khmer Rouge, ISIS chiến binh Hồi Giáo Jihadists, ... đã được huấn luyện cách đánh du kích thành phố (urban
          guerrilla warfare) bởi thầy Tàu thứ thiệt, cách cắt đầu con tin để gây "cảm giác mạnh" cho đối phương, bây giờ tới phiên nước Mỹ được các thầy người Tàu vô tới tận nơi để huấn luyện, và tiện thể hành sự luôn. Chắc tụi nó đã có tới vài lữ đoàn nếu không muốn nói sư đoàn. Nghĩ thương cho đám con cháu tui.


          Comment


          • #6
            Vẫn có nhiều dân chơi ưa nước mắm dù thoát được lũ thổ phỉ VC chưa kịp hiểu ra thảm họa gì nước Mỹ đang đối mặt,
            vì còn mãi mê đi về Việt Nam như cơm bửa,
            ưa cô đẹp hớt tóc đứng bên nầy nhưng lại hớt tóc bên kia đầu,
            ưa được nhỗ râu bằng răng,
            ưa lắm chiện dù già trên 80 nhưng vẫn được mấy em không đầy 20 kiu bằng anh ngọt xớt,...


            Comment


            • #7
              Monday, 3/6/2024.

              Điều trần của BS Anthony Fauci trước Quốc Hội Hoa Kỳ về dịch "Cúm Tàu aka Covid-19".

              Ai dính líu tới vụ nầy ?

              Vi trùng "Cúm Tàu" tình cớ mà có hay có bàn tay của người Mỹ nào đó cấu kết với Tàu cộng vì mục đích nào đó chăng?







              31/5/2024

              Cương thường của hệ thống luật pháp Hoa Kỳ đang bị đảo lộn. Donald Trump sẽ kháng cáo, nhưng quyết định tối hậu của người dân Mỹ sẽ ở phòng phiếu bầu tổng thồng tháng 11 tới đây.

              Với hình phạt 4 năm tù cho mỗi tội án ==> 4x34 =136 năm tù.

              Sẽ có bầu cử công chính dàng hoàng hay không, và sẽ có bầu cử hay không? Lũ lưu manh đã và đang tính chuyện ám sát Donald Trump, trong đó có lũ sát nhân "quá khích" theo đạo Hồi và dĩ nhiên là có Tàu Cộng.

              Nội chiến là một điều không nên có vì đó là điều vô cùng xấu cho người dân Mỹ, nhiều người không muốn xảy ra, nhưng ai mà biết được?









              --------------------------------------


              28/5/2024

              Một thời làm việc với Cao Ủy LHQ và Di Trú Mỹ, tui từng chứng kiến và có dự phần đánh ké vụ một thằng thượng úy Côn an VC giả làm một trung úy phi công trực thăng VNCH (còn đang ở tù CT) để vào trại tị nạn xin đi Mỹ. Tui từng chứng kiến một Mợ lí nhí qua thông dịch viên rằng Mợ và chồng con (gđ lính VNCH) trốn khỏi VN vì lý do "bị áp bức chính trị". Lúc đó tại vì Mợ chưa được học ESL. Cũng may mắn lúc đó chưa có màn thanh lọc định cư vì quota vô Mỹ bị bớt như về sau này.


              Về sau, khi được ăn nên làm ra, con cái thành danh ở Mỹ , chính mấy Mợ giống y Mợ nói trên (trong số đó cũng có chính Mợ này) thường dằn mặt mấy ông chồng hiền có tánh hòa nhã: " Tụi tui cấm mấy ông gặp nhau không được nói chuyện "chính trị", cái đó chỉ làm mất lòng anh em". Chắc họ nghĩ rằng đã tới Mỹ rồi thì không chừng sau khi được "đắp cờ" thì chặng kế chắc chắn sẽ là nước thiên đàng. Chưa chắc! Chúa đã dạy hoài: " Cửa vào nước Trời rất hẹp". Không dễ đâu à!

              Hahaha ... nhưng trong lòng thấy thật buồn, vì e rằng chiến tranh sẽ tới ngay trên đất Mỹ, chắc chắn cũng sẽ có ở Âu Châu và nơi khác. Những đứa điên cuồng tín hình như đã sẵn sàng rồi.

              Một khi "dẹp" được Do-Thái, thì Mỹ sẽ là trận địa chính.
              Bản thân tui từ nhỏ từng sống gần những người theo đạo thờ Allah.


              Cứ nhìn mấy thằng điên lộng hành, điểm mặt cảnh sát Mỹ để dạy thì đủ đoán biết chuyện tương lai.






              Comment


              • #8

                hôm nay thứ Bảy 8/6/2024

                Chỉ cần con rối tên FJ Biden có thể nhúc nhít cục cựa, có thể ọ ẹ nhìn cái bảng nhắc tuồng trước mặt để đọc bài viết sẳn, và có thể theo lệnh tên lọ nồi Obama và một đám phản quốc núp đàng sau bày chuyện phá hoại là hắn có thể là "tông tông" Mỹ được rồi




                Chuyện đang xảy ra bên Luân Đôn,

                rồi sẽ tới Mỹ một ngày nào đó ...

                https://www.facebook.com/achervony/v...92396841331794
                Last edited by phuthanhd; 06-12-2024, 08:57 PM.

                Comment


                • #9
                  Bài cũ:

                  Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

                  Chính trị cộng đồng Quốc Gia, chút hơi hướm bay trong gió đó mà.





                  Đây là nơi họ nhốt mấy con bê ở Oregon, chỉ một giờ sau khi chúng sanh ra, những con bò mẹ chỉ đủ thời giờ liếm láp một phần thân thể con mình, những con bê bé nhỏ vô tội này, rồi chúng bị nhốt trong những cái hộp như vầy, rồi chờ chết trong vòng 6 tuần lễ, không thể di chuyển gì hết, để cung cấp thịt mềm cho món "Veal steaks" hay món "Veal parmesan".

                  Có ngon lành gì đâu à? Tội quá mà!

                  Last edited by phuthanhd; 06-15-2024, 06:16 PM.

                  Comment


                  • #10


                    Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024.


                    Con Đường Người Việt Vượt Biên Bất Hợp Pháp Vào Mỹ Thế Nào


                    Last edited by phuthanhd; 06-19-2024, 08:48 PM.

                    Comment



                    Hội Quán Phi Dũng ©
                    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




                    website hit counter

                    Working...
                    X