Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chủ tịch Hạ Viện Johnson cho biết 16 triệu người nhập cư...

Collapse
X

Chủ tịch Hạ Viện Johnson cho biết 16 triệu người nhập cư...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chủ tịch Hạ Viện Johnson cho biết 16 triệu người nhập cư...

    "... more people are leaving California than moving in, data shows. Where are they going? Again, more people are leaving California than moving in, data shows. Where are they going? Between 2021 and 2022, roughly 818,000 California residents moved out of state, according to recent data from the U.S. Census Bureau".

    Sau khi California mất gần 1 triệu dân "di cư" sang các tiểu bang khác... Tiểu bang nào mất dân là giảm số "electoral votes" trong việc bầu cử Tổng Thống. Vì thế "pretty boy" Newsom của California và Biden muốn đưa "illegals", di dân lậu vào càng đông để nâng số "electoral votes" lên, để thắng cuộc bầu cử TT sắp tới... Không cần biết bọn băng đảng, bọn thảo khấu, "đầu trộm đuôi cướp" được tự do "cho đi" vào xứ Mỹ, sau này cướp bóc, trộm cướp business, nhà cửa của dân thế nào? Di dân lậu được hưởng mọi trợ cấp FREE, thiếu tiền thì Newsom, Biden cứ đè đầu đóng thuế thêm mấy thằng dân đi làm... cứ "đi cày" "tự nhiên, thoải mái" để nuôi illegals, di dân lậu...


    Chủ tịch Johnson cho biết 16 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã vào Mỹ dưới thời TT Biden

    April 11, 2024 QuiNguyen

    ‘"Đây là một tình huống tai hại", ông Johnson nói. “Đó là một thảm họa do những lựa chọn chính sách có chủ ý gây ra."’


    Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) nói tại Tòa nhà Quốc hội ở Hoa Thịnh Đốn, hôm 20/03/2024
    (Ảnh: AP Photo/J. Scott Applewhite, Tư liệu)


    Tom Ozimek
    Thứ năm, 11/04/2024

    Hôm thứ Tư (10/04), Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) nói rằng con số chính thức khoảng 9 triệu người được đưa ra thấp hơn tổng số người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ kể từ khi Tổng thống (TT) Joe Biden nhậm chức, và ông tin rằng con số thực sự là gần 16 triệu người.

    Ông Johnson đã đưa ra những nhận xét này khi nói tại một cuộc họp báo ở Tòa nhà Quốc hội hôm 10/04, trong đó ông công bố kế hoạch cho một cuộc bỏ phiếu diễn ra sau đó trong ngày về một nghị quyết lên án các chính sách “biên giới mở” của chính phủ TT Biden.

    Ông lưu ý rằng chính phủ TT Biden đã thực hiện hơn 60 hành động hành pháp cụ thể và các hành động của cơ quan để “mở toang biên giới và gửi thông điệp chào đón tới mọi người trên toàn cầu, trong đó có cả tội phạm bạo lực và những kẻ khủng bố và người ngoại quốc … đến đây để gây thiệt hại cho chúng ta.”

    Tại buổi họp báo hôm thứ Tư, ông Johnson cho biết các con số chính thức đưa ra số lượng người nhập cư bất hợp pháp vào khoảng 9 triệu nhưng nói thêm rằng “tất cả chúng ta đều biết và tôi nghĩ qua trực giác rằng chúng ta hiểu rằng con số này còn cao hơn thế rất nhiều.”

    “Tôi nghĩ con số đến nay có lẽ đã lên tới gần 16 triệu người đã vào đất nước này một cách bất hợp pháp,” ông nói. “Họ đâu rồi? Họ đang âm mưu gì?”

    “Chúng tôi nghi ngờ rằng hiện có các nhóm khủng bố được thành lập,” ông nói tiếp, đồng thời lưu ý rằng đã có hơn 340 người bị bắt khi cố gắng vượt biên giới bất hợp pháp bị nghi ngờ là những kẻ khủng bố trong danh sách theo dõi khủng bố của FBI.

    Trong 4 năm nhiệm kỳ Tổng thống Trump, tổng số người trong danh sách theo dõi khủng bố bị bắt khi cố gắng nhập cảnh bất hợp pháp vào quốc gia này giữa các cảng nhập cảnh lên tới 11 người.

    Ngược lại, cho đến nay dưới thời Tổng thống Biden, con số đó là 351. Con số đó cho thấy mức tăng khác thường 3,091% so với nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump.

    ‘Đây là một tình huống tai hại,” ông Johnson nói. “Đó là một thảm họa do những lựa chọn chính sách có chủ ý gây ra.’

    Những người nhập cư bất hợp pháp nằm trong danh sách khủng bố
    Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa (DHS) Alejandro Mayorkas, người đang phải đối mặt với phiên tòa đàn hặc tại Thượng viện, gần đây đã được yêu cầu giải thích về trường hợp những người ngoại quốc không được tiếp nhận trong danh sách theo dõi khủng bố đang được thả vào Hoa Kỳ thay vì bị giam giữ cho đến khi bị trục xuất.

    Một nhóm thành viên Đảng Cộng Hòa của Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện bày tỏ lo ngại trong một bức thư hôm 03/04 gửi cho ông Mayorkas về những câu hỏi chưa được trả lời liên quan đến các hoạt động hiện tại của DHS trong việc giải quyết và thả những kẻ khủng bố đã biết hoặc bị nghi ngờ là khủng bố vào Hoa Kỳ.

    Họ yêu cầu ông Mayorkas cung cấp thông tin về số lượng người ngoại quốc được thả vào Hoa Kỳ nằm trong danh sách theo dõi khủng bố kể từ tháng 01/2021, tháng mà Tổng thống Biden nhậm chức.

    Một phát ngôn viên của DHS nói với The Epoch Times trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử rằng họ sẽ phúc đáp bức thư đó thông qua các nguồn chính thức trong khi nhấn mạnh rằng cơ quan này và các đối tác tình báo, chống khủng bố, và chấp pháp của họ sẽ sàng lọc và kiểm tra các cá nhân trước khi họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ để ngăn chặn những người gây ra mối đe dọa khủng bố xâm nhập vào.


    Các nhân viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Texas ngăn chặn những người nhập cư bất hợp pháp từ Venezuela vượt qua hàng rào thép gai
    ở Biên giới Khu vực El Paso sau khi băng qua Rio Grande từ Ciudad Juarez, Chihuahua, Mexico, hôm 29/02/2024.
    (Ảnh: Herika Martinez/AFP qua Getty Images)


    Một báo cáo từ Cơ quan Thực thi Di trú và Quan thuế Hoa Kỳ (ICE) cho năm tài khóa 2023 cho thấy sự gia tăng đáng kinh ngạc trong vài năm qua về số lượng người nhập cư bất hợp pháp theo danh sách không bị giam giữ, nghĩa là được thả vào các cộng đồng để chờ xét xử.

    Con số này đã tăng từ 4.7 triệu trong năm 2022 lên 6.2 triệu trong năm 2023 — tăng hơn 30%.

    Để so sánh, số người nhập cư bất hợp pháp theo danh sách không bị giam giữ là 3.26 triệu trong năm 2020 và 3.6 triệu trong năm 2021.

    Để ứng phó với cuộc khủng hoảng biên giới và mối đe dọa an ninh quốc gia kèm theo đó, Đảng Cộng Hòa đã kêu gọi các biện pháp như chấm dứt chính sách “bắt và thả”, mở rộng việc trục xuất nhanh chóng, tiếp tục xây dựng bức tường biên giới, và khôi phục chính sách “Ở lại Mexico” thời TT Trump.

    Cẩm An lược dịch
    Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times



Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X