Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ô hô ! Luật Sư phá sản !

Collapse
X

Ô hô ! Luật Sư phá sản !

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ô hô ! Luật Sư phá sản !

    Chắc phải Phá Sản thôi!

    (CaliToday) – Toà liên bang D.C vào thứ Tư yêu cầu ông Rudy Giuliani ngay lập tức trả $148 triệu Mỹ kim cho hai cựu nhân viên bầu cử Georgia theo phán quyết của bồi thẩm đoàn vì đã sai trái tố cáo họ thao túng phiếu bầu cử 2020.
    Với lý do lo ngại cựu Thị trưởng New York có thể “che dấu tài sản” nếu được phép chờ đợi, quyết định của Thẩm phán Beryl Howell là thất bại pháp lý mới nhất của ông Giuliani – người đang đối mặt với một loạt rắc rối vì những nỗ lực hỗ trợ cựu Tổng thống Donald Trump bám víu quyền lực sau khi thất cử 2020. Nhưng ngay cả khi toà ra lệnh phải nhanh chóng bồi thường cũng không có dấu hiệu nào cho thấy Giuliani có khả năng thanh toán đâu đó gần số tiền bồi thường, vì những vấn đề tài chánh của ông ngày càng trầm trọng.
    Chỉ vài ngày sau khi bồi thẩm đoàn ở Washington yêu cầu Giuliani bồi thường những thiệt hại đã gây ra cho hai mẹ con nhân viên bầu cử Ruby Freeman và Shaye Moss, nguyên đơn yêu cầu toà miễn thời gian chờ đợi 3o ngày và buộc ông ta trả tiền càng sớm càng tốt.
    Nguyên đơn trong thỉnh nguyện cho rằng, Giuliani trước đây nhiều lần không tuân theo lệnh toà. Họ cũng lưu ý, từng một thời làm biện lý Hoa Kỳ và Thị trưởng New York, Giuliani đang bị các chủ nợ đòi, kể cả cựu luật sư của ông ta, và đang chịu trách nhiệm “những khoản nợ đáng kể đe dọa khả năng thanh toán cá nhân của ông ta.”
    “Có lý do thực sự chính đáng để tin rằng, bị cáo Giuliani dự tính trốn tránh trả phán quyết bằng bất cứ gía nào,” thỉnh nguyện ghi.
    Trong phán quyết 13 trang, Thẩm phán Howell đồng tình với hầu hết mọi luận lý bà Freeman và cô Moss nói về ông Giuliani. Trước khi phiên toà bắt đầu, Thẩm phán Howell phán quyết cựu luật sư tư của ông Donald Trump phải chịu trách nhiệm mạ lỵ, âm mưu dân sự, và cố tình gây ra đau khổ tinh thần. Giuliani cũng thừa nhận đã đưa ra những tuyên bố dối trá về hai người phụ nữ. Phiên toà diễn ra nhằm xác định mức bồi thường.
    Quyết định yêu cầu nhanh chóng chi trả bồi thường được đưa ra vì lịch sử của ông Giuliani là một “đương sự bất hợp tác,” Thẩm phán ghi trong án lệnh. Toà cho rằng, Giuliani có hồ sơ phớt lờ lệnh trả lệ phí pháp lý cho nguyên đơn và những chi phí liên quan đến yêu cầu tài liệu trong thủ tục trao đổi chứng cớ.
    “Giuliani phản bác yếu ớt những lo ngại về việc ông ta che giấu tài sản, tuyên bố không có bằng chứng nào trong hồ sơ về bất cứ nỗ lực tẩu tán tài sản nào,” Howell ghi. “Tuyên bố này chỉ đơn giản phớt lờ hồ sơ phong phú trong trường hợp này về nỗ lực của Giuliani che giấu hoặc giấu diếm tài sản của ông ta.”
    Trong khi Giuliani vẫn có thể kháng án quyết định bồi thường thiệt hại do bồi thẩm đoàn đưa ra, Thẩm phán Howell chỉ ra, số tiền mà bồi thẩm đoàn đưa ra thực sự “vừa phải.” Trong phạm vi kháng án, ông ta có thể yêu cầu hoãn thanh toán ngay lập tức, tuy nhiên, Thẩm phán Howell lưu ý, ông ta vẫn phải ký quỹ để chứng minh có đủ khả năng nhận trả được ít nhất một phần số tiền nếu thua Phúc thẩm.
    Hương Giang (Theo New York Times)

  • #2
    Phân Bua đôi lời

    Không khỏi có vài bạn,khi đọc cái tựa : Ô Hô !Luật sư phá sản ! Vội cho là tôi sao lại cười trên sự đau khổ của người khác vì xài chữ Ô hô...
    Xin thưa : lầm rồi . Không phải là chữ hô hô đâu .
    Chữ Ô hô người xưa hay dùng trong Điếu văn , Văn tế lắm . Cũng hàm nghĩa đau buồn trong đó nghe chư vị .

    Thực ra tôi cũng chẳng buồn đau cho ông luật sư này đâu,mà sự việc trước sau gì cũng đến đó thôi
    ​​Tôi còn nhớ năm qua công ty đếm phiếu DOMINION kiện ông này và bà Sidney Powell , đòi mỗi người 1 tỷ 3 bồi thường

    Mà lâu quá , chưa thấy đâu cả .Bà Sidney Powell đã đầu thú rồi .
    Công ty Dominion sau khi ẳm ngon ơ một số tiền khổng lồ 778 triệu 5 của đài Fox ,nên bỏ qua hết chăng ,hay vụ kiện ấy còn treo lủng lẳng trên đầu quý vị luật sư này. Nào ai biết được ??

    Cho hay : luật sư lắm người giàu , mà cũng có kẻ trắng tay mạt rệp!
    Cái gì mà lươn lẹo , bất minh ,không ngay thẳng thì phải trả thôi !!

    N-N
    Last edited by NGHICH_NHI; 12-22-2023, 09:35 PM.

    Comment


    • #3
      Nói vậy mà linh !



      Rudy Giuliani đệ đơn phá sản sau khi toà buộc trả liền $148 triệu bồi thường mạ lỵ

      December 21, 2023


      (CaliToday) – Cựu luật sư tư của cựu Tổng thống Donald Trump, Rudy Giuliani, vào thứ 5 đệ đơn phá sản, 1 ngày sau khi toà liên bang ra án lệnh buộc ông ngay lập tức phải trả $148 triệu Mỹ kim tiền bồi thường vụ kiện mạ lỵ cho hai nhân viên bầu cử Georgia theo phán quyết của bồi thẩm đoàn ở Washington D.C.
      Trong hồ sơ đệ lên Toà Phá sản Hoa Kỳ quận Nam New York vào thứ 5, Giuliani liệt kê tài sản có giá trị khoảng từ $1 triệu đến $10 triệu Mỹ kim, và các khoản nợ từ $100 triệu đến $500 triệu Mỹ kim, trong đó có $148 triệu nợ hai mẹ con nguyên đơn vụ kiện mạ lỵ, bà Ruby Freeman và cô Shaye Moss.
      Giuliani cũng nêu danh Hunter Biden là chủ nợ, nhưng không nói cụ thể số tiền ông ta nợ con trai Tổng thống. Hunter Biden vào tháng 9 khởi kiện Giuliani vi phạm quyền riêng tư.

      Toà liên bang D.C vào thứ Tư yêu cầu Rudy Giuliani ngay lập tức trả $148 triệu Mỹ kim cho hai cựu nhân viên bầu cử Georgia theo phán quyết của bồi thẩm đoàn vì đã sai trái tố cáo họ thao túng phiếu bầu cử 2020. Quyết định yêu cầu nhanh chóng chi trả bồi thường được đưa ra vì lịch sử của ông Giuliani là một “đương sự bất hợp tác,” Thẩm phán ghi trong án lệnh. Toà cho rằng, Giuliani có hồ sơ phớt lờ lệnh trả lệ phí pháp lý cho nguyên đơn và những chi phí liên quan đến yêu cầu tài liệu trong thủ tục trao đổi chứng cớ. “Những tuyên bố về khó khăn tài chánh của Giuliani, bất kể bao nhiêu lần được lặp đi lặp lại, hoặc được phổ biến công khai và tường trình trên các phương tiện truyền thông, rất khó gỉai thích thực tế là Giuliani có thể mướn phát ngôn nhân, người đi cùng anh ta hàng ngày đến toà,” Thẩm phán Beryl Howell ghi.
      Giuliani trong hồ sơ phá sản cũng liệt kê các vụ kiện đang chờ xử lý, bao gồm ba vụ kiện mạ lỵ liên quan đến những phát ngôn của ông ta sau bầu cử 2020 vẫn đang chờ giải quyết, và cựu Thị trưởng New York có thể cũng bị yêu cầu bồi thường thiệt hại trong những vụ đó.

      “Hồ sơ phá sản không gây kinh ngạc cho bất cứ ai,” cố vấn chính trị của Giuliani, Ted Goodman tuyên bố vào thứ 5. “Không một ai có thể tin một cách hợp lý rằng Thị trưởng Rudy Giuliani sẽ có thể trả số tiền bồi thường cao như vậy. Phá sản Chương 11 sẽ đem lại cho Thị trưởng Giuliani cơ hội và thời gian theo đuổi kháng án, trong khi đưa ra minh bạch tài chánh dưới sự giám sát của toà phá sản, để bảo đảm tất cả chủ nợ được đối xử công bằng và bình đẳng trong suốt thủ tục.”
      Giuliani có thể yêu cầu tòa phá sản miễn khoản nợ của ông ta với Moss và Freeman, tương tự như biện pháp Alex Jones tìm cách nhưng không thành công trong vụ kiện mạ lỵ Sandy Hook.
      Nhưng một phần của phán quyết cuối cùng trong vụ kiện mạ lỵ của hai mẹ con bà Freeman bao gồm Giuliani thừa nhận đã phỉ báng họ với ác ý, điều này sẽ khiến ông ta khó thoát khỏi món nợ với họ hơn.
      Trong khi đó, luật sư của cô Moss và Freeman cho biết sẽ nhanh chóng yêu cầu quyền lưu giữ tài sản hiện nay của Giuliani ở New York và Florida, đồng thời điều tra những công ty có thể đang cung cấp tiền cho ông ta như Newsmax, – nơi Giuliani có chương trình.
      Hương Giang (Tổng hợp)

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X