Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thôi rồi Lượm ơi !!!

Collapse
X

Thôi rồi Lượm ơi !!!

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thôi rồi Lượm ơi !!!

    Những vị như luật sư Giuliani , Sidney Powell ,... chờ đến phiên mình . Chắc cũng đang lo lắm đây !

    ***

    News Fox đột ngột dàn xếp bồi thường $787,5 triệu, chấm dứt vụ mạ lỵ bom tấn từ Dominion
    April 18, 2023









    (New York Times) – Vụ kiện mạ lỵ bom tấn $1,6 tỉ Mỹ kim chống tập đoàn truyền thông bảo thủ Fox bất ngờ được giải quyết vào phút chót, đột ngột chấm dứt tranh chấp kéo dài lâu nay liên quan đến thông tin sai trái về bầu cử 2020 ngay khi phiên xét xử thu hút sự chú ý cao độ sắp bắt đầu.
    Fox đạt được thoả thuận dàn xếp đúng nghĩa vào phút chót, trước khi luật sư hai bên sắp trình phần mở đầu trước bồi thẩm đoàn vào thứ Ba, chấm dứt vụ kiện mạ lỵ lịch sử được bắt đầu cách đây 2 năm và sau khi hàng trăm trang tài liệu được công bố, vén bức màn về công ty truyền thông vốn từ lâu chống lại sự dòm ngó từ bên ngoài.
    Fox sẽ trả cho Dominion Voting System $787,5 triệu Mỹ kim, ½ số tiền đòi bồi thường ban đầu. Ngoài ra, Thẩm phán Eric Davis không tiết lộ thêm về các điều khoản dàn xếp. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thông thạo thoả thuận, Fox News sẽ không phải xin lỗi hay thừa nhận tuyên truyền thông tin sai trái trên các chương trình của họ.
    Dàn xếp bất ngờ có nghĩa, công chúng sẽ không được nhìn thấy ông chủ đế chế truyền thông Rupert Murdoch và các xướng ngôn viên ngôi sao Tucker Carlson, Sean Hannity, Maria Bartiromo trên bục nhân chứng.
    Toà khen ngợi công việc và sự chuyên nghiệp của toán pháp lý hai bên trước khi giải tán bồi thẩm đoàn. “Tôi sẽ lấy làm hãnh diện được làm thẩm phán của quý vị trong tương lai,” ông Davis nói.
    “Sự thật quan trọng. Dối trá có hậu quả,” Luật sư đại diện Dominion, Justin Nelson nói. “Hơn hai năm trước, một loạt những lời dối trá đã cuốn các viên chức bầu cử trên khắp quốc gia vào một vũ trụ thuyết âm mưu, gây thiệt hại nghiêm trọng cho Dominion và đất nước.”
    Dominion ban đầu đòi bồi thường thiệt hại $1,6 tỉ Mỹ kim. Nhưng Fox vẫn phải đối mặt với vụ kiện mạ lỵ khác cũng liên quan đến công ty kỹ thuật bầu cử – Smartmatic. “Vụ kiện của Dominion phơi bày một số hành vi sai trái và thiệt hại do chiến dịch bóp méo thông tin của Fox gây ra. Smartmatic sẽ phơi bày phần còn lại,” phát ngôn nhân công ty gởi ra tuyên bố sau khi toà thông báo dàn xếp giữa Dominion và Fox.
    “Chúng tôi thừa nhận phán quyết của toà phát giác ra một số tuyên bố cụ thể về Dominion sai trái,” Fox ghi trong tuyên bố sau thoả thuận. “Chúng tôi hy vọng quyết định giải quyết tranh chấp với Dominion một cách thân thiện, thay vì gay gắt trong phiên xét xử gây chia rẽ, cho phép quốc gia vượt qua khỏi những vấn đề này.”
    Đây là bước ngoặt phi thường mới nhất trong một vụ án được xem sẽ có hậu quả nghiêm trọng nhất đối với một cơ quan truyền thông trong cả một thế hệ. Phiên tòa nếu diễn ra sẽ là điểm mốc quan trọng kiểm tra bảo vệ Tu chính Án thứ Nhất đối với báo chí và trách nhiệm quản bá thông tin sai trái.
    Dàn xếp được đánh giá bất ngờ nhưng không gây sốc cho giới quan sát và được xem là chiến thắng cho cả hai bên. Trong khi dàn xếp tránh được phiên toà kéo dài 6 tuần, nhưng nó vẫn là hậu quả hiếm hoi đối với những nỗ lực bác bỏ tính hợp pháp chiến thắng của Tổng thống Joe Biden. Rất ít người hay tổ chức nào đối mặt với hậu quả của những tuyên bố sai trái về gian lận bầu cử do cựu Tổng thống Donald Trump và những người ủng hộ ông thúc đẩy.
    Công ty kỹ thuật bầu cử đệ đơn kiện Fox vào tháng 3 năm 2021, cáo buộc hệ thống truyền thông bảo thủ khổng lồ cố tình phát sóng những lý thuyết âm mưu gắn máy bỏ phiếu của họ với lũng đoạn bầu cử tổng thống 2020. Những tuyên bố vô căn cứ, sai sự thật từ cựu Tổng thống Donald Trump nhận được sự tán thành của các xướng ngôn viên, bình luận viên, và khách mời trên làn sóng Fox News từ đêm này sang đêm khác.
    Fox cho rằng, họ chỉ đơn thuần tường trình những cáo buộc mang giá trị tin tức liên quan đến vấn đề được công chúng quan tâm, và chương trình cũng như bình luận của họ được Tu chính Án thứ Nhất bảo vệ.
    Thẩm phán Davis trước đó cho rằng những tuyên bố trên sai trái, điều này có nghĩa bồi thẩm viên được giao nhiệm vụ xác định liệu Fox có hành động “chủ đích ác ý” hay không. Đây là một tiêu chuẩn trong luật phí báng, có nghĩa một bên cố tình phát tán những thông tin sai trái hoặc quá liều lĩnh, bất chấp chứng cớ rõ ràng cho thấy những tuyên bố đó không đúng sự thật.
    Thoả thuận dàn xếp $787,5 triệu Mỹ kim là một trong những dàn xếp lớn nhất từ trước đến nay. Vào năm 2017, ABC News trả ít nhất $177 triệu Mỹ kim cho một công ty chế biến thịt bò ở Sout đến nayh Dakota để dàn xếp vụ phát sóng tường trình về “chất nhờn màu hồng” được sử dụng trong sản phẩm thịt bò chế biến.
    Dominion có thể giải quyết vụ kiện này, nhưng những theo đuổi pháp lý của họ vẫn còn kéo dài. Công ty vẫn có các vụ kiện mạ lỵ liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử đối với các đối thủ cạnh tranh của Fox là Newsmax và OAN, cũng như với ông trùm ra gối MyPillow Mike Lindell, người sáng lập Overstock.com Patrick Byrne, và hai cựu luật sư của ông Donald Trump là Rudy Giuliani và Sidney Powell.
    Một trong những luật sư của Dominion, ông Stephen Shackelford, cho hay, thỏa thuận với Fox chưa kết thúc nỗ lực bác bỏ những thông tin sai trái về công ty. “Chúng tôi vẫn chưa xong. Chúng tôi còn có một số người khác phải chịu trách nhiệm,” luật sư nói.
    Hương Giang (Theo New York Times)
    Last edited by NGHICH_NHI; 04-19-2023, 09:31 PM.

  • #2
    Lạm bàn

    Lạm bàn đôi chuyện :

    1) Tưạ bài là :Thôi rồi Lượm ơi ! Mà đọc hết nội dung thì có thấy gì liên quan đến cái tên Lượm đâu nào.
    Có lẽ đầu óc có hơi lẩm cẩm rồi đây chăng ??
    Thưa không phải đâu ạ . Đúng ra đề tựa phải là: Thôi tiêu rồi! thì đọc cái nội dung cũng nghe hơi hám sự việc gần gủi hơn phải không ??Nhưng tại sao lại có tên thằng Lượm ở đây ??
    Xin thưa:
    Số là đọc bài thơ củaTố Hữu có tả chú bé giao liên tên Lượm như vầy :
    …..
    Chú bé loắt choắt
    Cái xắc xinh xinh
    Cái chân thoăn thoắt
    Cái đầu nghênh nghênh…..
    ……….
    ……..
    Vụt qua mặt trận
    Đạn bay vèo vèo
    Thư đề “Thượng khẩn “
    Sợ chi hiểm nghèo
    - Đường quê vắng vẻ
    Lúa trổ đòng đòng
    Ca lô chú bé
    Nhấp nhô trên đồng
    -Bỗng loè chớp đỏ
    Thôi rồi Lượm ơi
    Chú đồng chí nhỏ
    Một dòng máu tươi…….
    ….
    Hẳn là Lượm bị trúng đạn chết tươi !
    Nên việc thoả thuận đền $787.5 triệu cho Dominion ; tôi thấy như kết cục của Lượm vậy .Tiêu tùng !Tàn đời !
    Tóm lại Tựa bài Thôi rồi Lượm ơi !Ngày nay hay dùng cụm từ nầy với ý là như thế đó ạ !

    2)Thoáng đọc con số 787 .5 triệu đô la Mỹ làm tôi choáng váng .Phải đọc tới lui vài bận kẻo sợ bị nhầm lẩn !Tưởng ai trúng độc đắc lotto Mega chứ !
    Nhớ lai vài năm trước có nghe kiện mấy ông bà luật sư như Giuliani ,Sidney Powell, đến 1tỷ 3 .Tôi cứ nghĩ nghe cho vui chơi ;rồi thì ….của ai nấy vuốt ,cười trừ với nhau thôi ; tiếp theo là im ắng đến nay …
    Bỗng nhiên cái tin nầy đăng lên ,mà một số tiền quá lớn ,khiếp thật !
    Không phải toà xử nghe , mà 2 ông kẹ nầy thương lượng đền bù cho nhau như vậy ! Tức là coi như xong , không có kháng cáo lên toà trên giây dưa gì nữa hết !
    Phải biết rằng 2 ông kẹ Fox news và Dominion có cái giàn luật sư của họ không tầm thường , tệ lắm cũng phải là nhất nước đấy .!!Miệng lưỡi và lý lẽ của họ thì phải biết !!.Thế mà giờ phút chót laị phải thoả thuận đền bù trước toà một số tiền cực lớn ; thì những con tép riu lo liệu hồn là vừa !
    Xét thấy mấy ông bà nầy cứ việc chê Bảy Đần ,là bất tài ,vô tướng ,dở tệ lậu …vv..và ca tụng bưng đội ông Trump lên tận mây xanh thế nào cũng được , nhưng đừng gán cho Dominion là ăn cắp phiếu , chuyển đỗi phiếu là không sao , không đến nỗi nào đâu …(tạm đoán thế ,chứ dính đến mấy ông thầy cãi này thì phiền lắm ) Đằng này vu khống ,mạ lỵ …thì khó đỡ là đúng rồi
    Cái vụ Dominion , bầu cử gian lận và ăn cắp này …không phải đến với Fox news là hết đâu ,nó còn dài dài .Luật pháp và toà án của Mỹ nó chậm chạp và lâu lắm .Coi như từ từ để lâu nó mới …..nhừ chắc !!
    Sau vụ nầy không biết mấy ông bà luật sư phò Trump mà chỉ mặt công ty Dominion nầy nọ như Giuliani và Sidney Powell có lo sốt vó không nhỉ ?? Rờ cần cổ xem nó ….có chạy lên đó chưa ?
    Mấy cụ truyền thông nhà ta có dại mồm ,dại miệng chút đỉnh cũng chả sao đâu vì Dominion không rãnh mà đi lượm bạc cắc đâu . Yên chí ,tuy vậy cũng bớt cái miệng lại dùm một chút đi nghe !
    Cứ nghe mấy cụ hù là Biden mà thắng cử là mau đi học tiếng Tàu nhé .Báo hại biết bao cụ lại trân mình chịu dốt chả học gì cả . Vài tiếng Nị ,Ngộ , A muối hẩu leng hớ …cũng xăng phú luôn !
    Cách nay hơn nữa tháng ,trước khi ông Trump ra toà ở NewYork, cũng có dăm ba nguời Việt biểu tình ở Long Beach (CALI) để lên tinh thần ông Trump, tôi có thấy họ có mang cờ vàng 3 soc .Cùng một luận điệu “bầu cử gian lận , ăn cắp …”,có một bà rất hung hăng hô vang ..nói không ngừng …
    Nhìn kỹ chị nầy hoá ra là BKT ,bị VC đưa lên dưởng trí viện Biên Hoà một dạo , và cho sang Mỹ đến nay vẫn còn mạnh khoẻ và thường hay biểu tình , đám nào cũng có .Cứ thoải mái lên chị nhé.!
    Oái oăm một cái là mỗi khi Ông Trump gặp nạn , bị Toà kêu ..là Ông ta cứ được tiền vào ào ào do phe ta cũng có đóng góp !Trong khi một số theo ông , ủng hộ ông chí choé , lu loa ... thì bị toà phạt đến …xanh mặt !
    Thực buồn cười ! Bố tiên sư …. cái sự Đời !
    N-N
    Last edited by NGHICH_NHI; 04-26-2023, 03:36 AM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X