Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Seattle, Washington - Nước Mỹ bên bờ vực thẳm..?

Collapse
X

Seattle, Washington - Nước Mỹ bên bờ vực thẳm..?

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Seattle, Washington - Nước Mỹ bên bờ vực thẳm..?

    Để kiếm những lá phiếu, BLM được đề cao, được ca tụng như là một cuộc tranh đấu cho người da đen được bình đẳng... joe biden, mụ già nancy pelosi quỳ lạy, đề cao tôn sùng anh da màu george floyd như một vị Thánh "tử đạo" cho công lý, bình đẳng.

    Cảnh sát bị giảm ngân sách (defund), bị giới hạn quyền lực nên ở nhiều thành phố, Cảnh sát từ chức (resign) đồng loạt hay trở nên thụ động (passive), không can thiệp vào những vụ phá hoại tài sản, đập phá, looting những cửa hàng tư nhân, những cửa hàng thương mãi trong những shopping malls.

    Ngày nay nước Mỹ không còn an bình như sau '75 khi chúng ta mới tỵ nạn vào xứ sở này, và trong những thập niên 70's, 80's,.. sau đó.


  • #2
    Tôi đang sống trong quận Snohomish County, kế cận quận hạt King County của Seattle hơn 36 năm qua, và đã theo học ngành chính trị Hoa Kỳ Political Science của trường đại học nơi đây, rồi cũng có nhiều buổi họp sinh hoạt với lưỡng đảng: Cộng Hòa (ở Belleview) hay Dân Chủ (ở Mill Creek) trong hàng chục năm trời, trước khi được hãng Boeing tuyển chọn vào làm việc như cho tới hôm nay, qua 73 tuổi đời. Phải nói thú thực, tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều những cái đúng, cái hay, cái đẹp của xã hội Hoa Kỳ từ những tháng năm tới đây sinh sống. Cho nên khi đọc bài này, tôi rất áy náy, phân vân và không hiểu liệu rằng tác giả của bài "Nước Mỹ bên bờ vực thẳm" đã căn cứ vào ý tưởng, sự kiện, sự vật nào đủ để chứng minh theo Luật Pháp Hoa Kỳ, mà dám... ăn nói theo cảm tính? Mong rằng tác giả nên học hỏi và suy xét sâu sắc hơn về nền chính trị dân chủ của Hoa Kỳ, để thành bài học cho nhiều quốc gia theo chính trị độc tài, trong đó có Cộng Sản Việt Nam. Mong thay, PVB.
    Last edited by Phạm Văn Bản; 12-27-2020, 11:44 PM.

    Comment


    • #3
      Chúng tôi vào HQPD hay CT để post nhạc, post các chuyện đời lính, các bài đọc cho độc giả đọc chơi, đọc cho vui, thoải mái... Tôi không thích post hay viết lại những chuyện nhân sinh quan, với những từ ngữ "dao to búa lớn" lượm lặt, đúc kết lại từ những bài viết trên Net.

      Tôi là người ủng hộ và bầu cho Trump nhưng không bàn ra tán vào với những bài ca ngợi biden hay đã kích TT Trump... Ai pro Trump hay pro biden là chuyện cá nhân của mỗi người, đường ai nấy đi, tôi không care, không chỉ trích ai cả.

      Nhưng hôm nay tôi có vài lời ngõ ý...


      1... tác giả của bài "Nước Mỹ bên bờ vực thẳm" đã căn cứ vào ý tưởng, sự kiện, sự vật nào đủ để chứng minh theo Luật Pháp Hoa Kỳ, mà dám... ăn nói theo cảm tính?

      À, có việc gì mà không dám... ăn nói theo cảm tính?

      Khi PVB nhi nha nhi nhô, vung vít phê bình TT Trump, ca ngợi obama với những từ ngữ "đao to búa lớn", nghe điếc con ráy...

      Kiwi tôi chợt nhớ đến những chính trị gia "sa lông" của SàiGòn trước 1975, mấy hắn đọc được vài chuyện người khác viết...rồi ghép đoạn này, vá đoạn kia, cứ như thật... ngồi lê la trong La Pagode, Givral, Continental... hô hào, bàn tán "phét", toàn những chuyện "đội đá vá trời", miệng mồm văng nước miếng tùm lum... Khi có chuyện "thật" xảy ra..., chúng chẳng ở lại thương lượng, bàn cải mà vác nhau chạy như vịt.

      Tôi tình cờ xem được video clip “The Fight for the Soul of Seattle” trong Youtube, với những hình ảnh hổn loạn, bạo động gần đây ở Seattle, Washington nên tôi đem post lên HQPD cho độc giả coi chơi , kèm theo hàng chử "Nước Mỹ bên bờ vực thẳm..?".

      "Nước Mỹ bên bờ vực thẳm" là tựa đề của vài bài viết trên Net mới đây...

      (https://vietbao.com/a305769/nuoc-my-...-cua-bien-loan)

      Tôi dùng câu này với Dấu chấm hỏi (?), với ý nghĩa là Có Thể (May Be), chứ không nhất quyết là nước Mỹ sẽ ở kề bờ vực thẳm và sẽ rơi xuống vực thẩm nay mai... Nói như kiểu Hoàng Kiều là "Hiểu Chưa?".

      Trong video clip, trong đoạn đầu có Brian Nordwell, Seattle eBike store, người đã đưa cả gia đình vào Seattle lập nghiệp năm 1982, mở tiệm bán xe đạp loại "high end". Đã sống nhiều năm ở Seattle, thế mà ngày nay cữa tiệm ông bị đập phá nhiều lần, Cánh sát bó tay vì luật lệ giới hạn hiện nay (laws cho đám BLM)... Để rồi cuối cùng ông phải chịu thua (give up), phải đóng cữa tiệm (pack up), rời khỏi "dream city" của ông và dời đi nơi khác vì không chịu được sự hổn loạn, mất trật tự của thành phố Seattle "... Downtown Seattle is Tucson, Arizona, there is no law, no order, there is no civil authority..." (từ đoạn 4:08-5:36).
      (Tucson của miền Tây "Wild Wild West", thời "cowboys" ngày xưa, chứ không phải Tucson, thành phố hiền lành với trường University of Arizona, với những building bằng gạch đỏ mà tôi đã vào học cuối năm 1975).

      Xem xong video clip này, Seattle ngày nay khác hẳn Seattle mưa nhiều, lãng mạn dể thương mà tôi có dịp đến hơn 20 năm trước trong một "business trip". Ngày đó tôi thích Seattle, chỉ không thích những cơn mưa ướt át thường xuyên của Seattle thôi.

      Bây giờ mà bảo nước Mỹ, Seattle và những thành phố khác như LA, San Francisco,... vẫn bình an, vẫn bình thường như vài chục năm trước là NGOAN CỐ, IGNORANT! Giống như con đà điểu (ostrich), khi gặp chuyện gì thì chui đầu chôn trong cát, cứ không thấy thì không có việc gì xảy ra, không ai hại được mình.


      2... tác giả nên học hỏi và suy xét sâu sắc hơn về nền chính trị dân chủ của Hoa Kỳ, để thành bài học cho nhiều quốc gia theo chính trị độc tài, trong đó có Cộng Sản Việt Nam

      Học hỏi trong suốt cuộc đời thì OK nhưng PV Bản bảo tôi "nên học hỏi và suy xét sâu sắc..." thì KHÔNG NÊN!

      Tôi thiết nghĩ ở VN trước '75 và ở xứ Hoa Kỳ, học vấn và kinh nghiệm làm việc ở các hảng bên Mỹ này PV Bản cũng không hơn tôi đâu...

      Cũng xin khen phục PVB học được những bài Political Science ở trường Đại Học và dự nhiều buổi của 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ bên đó... và vào làm ở một hảng lớn Boeing mà PVB thường post hình trong HQPD, đồng thời cũng gia nhập được vào Machinist Union của Boeing bên đó.

      Tôi có quen 2 bạn ở Boeing dưới miền Nam California, 2 người cũng mới "retired" mới đây sau gần 40 năm làm design engineer về hệ thống thủy điều và khung phòng (hydraulic system và aircraft frame). Hai bạn rất khiêm nhượng, chỉ hỏi thăm mới biết họ làm ở Boeing, không nói đến Boeing hay đưa hình ảnh họ ở Boeing gì cả. Họ cũng cho tôi biết là Boeing ở Nam Cali cũng có machinists nhưng không có union như Boeing ở Seattle.

      Khoảng hơn 20 năm trước, có người bạn Mỹ muốn tôi vào làm cho Boeing ở Kansas nhưng hồi đó tôi thích khí hậu, sự nhộn nhịp và stock options của các hảng xưởng ở Silicon Valley nên tôi không đi...

      Tôi không thích làm chính trị, không thích nói chuyện "đao to búa lớn", chỉ thích gặp bạn bè, tụ tập lại nhà nhau, ăn uống, ca hát lung tung hay đi chơi ớ những club VN để nghe nhạc, bạn bè gặp nhau nói chuyện, đùa giởn cho vui. Vì thế khi còn đi học, tôi có chọn 1 "cua" Political Science, học cho biết với người ta, nhưng không có "khiếu" về chính trị nên tôi "bored to death" với lớp học này.

      Trước mùa bầu cử vừa qua, đảng Republican gởi giấy "rũ rê" đi họp sinh hoạt và đồng thời để quyên tiền... Tôi không phải là "người chính trị", thích "ăn to nói lớn", thích "làm lãnh tụ" như PV Bản nên tôi chả đi cái nào cả. Ở nhà phè phởn, ăn vặt rồi coi TV vui và sướng hơn...
      Last edited by KiwiTeTua; 01-01-2021, 07:08 AM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X