Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tòa liên bang chặn lệnh giới hạn cấp visa H-1B...

Collapse
X

Tòa liên bang chặn lệnh giới hạn cấp visa H-1B...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tòa liên bang chặn lệnh giới hạn cấp visa H-1B...

    Tòa liên bang chặn lệnh giới hạn cấp visa cho người đến làm việc ở Mỹ
    Dec 2, 2020 cập nhật lần cuối Dec 2, 2020


    CHICAGO, Illinois (AP) – Một chánh án tòa liên bang hôm Thứ Ba, 1 Tháng Mười Hai, ra phán quyết bác bỏ hai quyết định của chính quyền Tổng Thống Donald Trump nhằm giảm mạnh số visa cấp mỗi năm cho người có tay nghề cao đến làm việc ở Mỹ.

    Các thay đổi về chương trình cấp visa loại H-1B được loan báo hồi Tháng Mười gồm cả việc đưa thêm đòi hỏi về mức lương và giới hạn số ngành nghề có thể nhận người từ các quốc gia khác.

    Một tòa nhà của Bộ Nội An tại tiểu bang Washington. (Hình minh họa: Jason Redmond/AFP via Getty Images)



    Các giới chức Bộ Nội An nói biện pháp này là cần thiết vì công việc ở Mỹ trở nên hiếm hoi hơn do đại dịch COVID-19, đồng thời cũng ước lượng là với các quy định mới, sẽ có khoảng 1/3 số người nộp đơn xin visa H-1B trong vài năm trở lại đây sẽ bị bác đơn.

    Chánh Án Jeffrey White ở California nói rằng chính quyền đã không tuân theo các quy định về sự minh bạch trước khi đưa ra luật và lý do để đưa ra luật mới này cũng không đủ sức thuyết phục, vì chính quyền của Tổng Thống Trump đã đưa ra ý tưởng này từ lâu, nhưng chỉ mới công bố qua văn bản hồi Tháng Mười.

    Mỗi năm chính phủ Mỹ cấp khoảng 85,000 visa loại H-1B trong nhiều lãnh vực, gồm cả kỹ thuật và y tế. Thường thì các visa này có giá trị ba năm và có thể gia hạn. Phần lớn trong số khoảng gần 600,000 người ở Mỹ với visa H-1B hiện nay đến từ Trung Quốc và Ấn Độ.

    Phòng Thương Mại Mỹ và một số trường đại học, gồm cả trường California Institute of Technology, đưa đơn kiện ở California, nói rằng chính phủ không để cho dân chúng có thời giờ đóng góp ý kiến trước khi đưa ra luật mới. Họ cũng nói có những điểm không hợp lý, như về việc ấn định mức lương cao cho những người được cấp loại visa này, sẽ khiến cho hàng trăm ngàn người đang làm việc ở Mỹ bị mất việc.

    Trường đại học University of Utah đưa ra thí dụ rằng một nhân viên H-1B của họ đang lãnh mức lương $80,000 nhưng phải được trả ở mức $208,000, theo như quy định mới, nếu muốn được gia hạn visa.

    Phía chính phủ Mỹ nói rằng mức lương cao là một trong các chỉ dấu xác nhận người xin visa là người có khả năng chuyên môn đặc biệt, khó có thể tìm thấy ở Mỹ. (V.Giang)
    Last edited by KiwiTeTua; 12-02-2020, 09:48 PM.

  • #2
    Ấn Độ bây giờ tràn ngập và chiếm giữ rất nhiều vị trí cao ở các hảng Hi-Tech trên cả xứ Mỹ, nhất là ở Silicon Valley.
    Khi qua Mỹ với H-1B, không vào làm ở các hảng Hi-tech, thì bọn Cà ri nị bỏ tiền ra mua và quản lý các convenient store
    "7 - Eleven", các cây xăng hay các motel...

    Tổng Thống Donald Trump đã nhìn thấy được vấn đề đó nên ông đã giới hạn việc cấp Visa H-1B, giảm bớt được số lượng Ấn Độ & Tàu sang Mỹ đi làm qua Visa H-1B (từ thời của obama đã cho qua ồ ạt).

    Hầu hết bọn Ấn Độ chỉ mướn đám Ấn Độ, 1 thằng CEO hay VP Ấn Độ vào được một hảng rồi thì dần dần nó chỉ mướn người Cà ri nị của nó... Chúng nó sẽ tìm cách "push" "người cũ" và thay thế bằng người Cà ri nị của chúng. Rồi chúng sẽ "sponsor" vợ con, cha mẹ, bà con họ hàng,... sang Mỹ.

    Không như từ thời chúng tôi vài chục năm trước, khi engineers và các việc làm về Computer/ Software và Semiconductor ở Silicon Valley rất "HOT"... Khi còn ở năm Senior (năm chót của BS), hảng xưởng đã vào trường interview và mướn rồi.

    Bây giờ đám con cháu mình ra trường Engineer/Software, không còn "thời gian vàng son" như trước nữa, tụi nó rất chật vật, phải tranh đấu để tìm ra việc làm phù hợp, phải "compete" với bọn Cà ri nị từ Ấn Độ qua (courtesy của obama)

    Với việc làm cao trong các hảng Hi-Tech ở Silicon Valley, 2 vợ chồng Cà ri nị dể dàng kiếm trên dưới $300,000, $400,000/năm hay hơn nữa, cộng thêm stock options... Chỉ hơn 4 năm (thời gian để "vest" được hết stocks khi mới vào làm), 2 vợ chồng Cà ri nị có thể "make" vài triệu, vài chục triệu hay hơn qua stocks. Bây giờ những khu nhà đắt tiền (nhà bạc triệu dollars) ở vùng Bay Area đều tràn ngập bọn Ấn Độ.

    Bằng chứng là khu Atherton (California) là khu nhà chỉ toàn CEO, multi Millionaires, Billionaires,... bây giờ cũng có đầy bọn Cà ri nị.

    Khu nhà tôi, bây giờ đầy bọn Ấn. Con đường nhà tôi hồi trước, không có 1 thằng Cà ri nị, chỉ có Mỹ trắng và 2 VN, bây giờ đã có 5 nhà là bọn Cà ri nị - Nhà nào để bảng bán là bọn Ấn nhào vô ngay...

    Ông Trump đã thành công giảm bớt đám Cà ri nị sang Mỹ, dành lại việc làm lương cao (Hi-Tech) cho công dân Mỹ. Với số tiền và "power" tụi Ấn có, chúng nó đã "lobby" để "reverse" lại việc ông Trump đã làm.

    Tôi không thích cá nhân (personality) của TT Trump nhưng tôi thích những gì ông đã làm trong 4 năm qua... Ông có tật phát ngôn lung tung, tạo ra nhiều kẻ thù, nhiều người ghét nhưng ông dám nói, và dám làm những việc ông đã hứa... China, ngăn chận illegals, giảm số lượng dân ngoại quốc qua Mỹ bằng Visa H-1B (hầu hết là Ấn Độ và Tàu).

    Vì thế với sức mạnh đồng tiền, bọn Cà ri nị đã "lobby" thành công, để bỏ giới hạn Visa H-1B để chúng nó lại tha hồ đổ sang Mỹ ồ ạt như trong thời 8 năm của "Kenya obama". Too bad! 4 năm tới, nước Mỹ sẽ ra sao? Việc làm Manufacturing lại được đưa sang cho Tàu cộng, việc làm Hi-Tech bên Mỹ sẽ do bọn Cà ri nị (H1-B Visa) thống trị.

    Thế hệ chúng ta đã yên ổn rồi, chỉ lo cho đám con cháu chúng ta mà thôi...
    God Bless America!
    Last edited by KiwiTeTua; 12-03-2020, 01:35 AM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X