Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giải Khăn Sô Cho Miền Trung

Collapse
X

Giải Khăn Sô Cho Miền Trung

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giải Khăn Sô Cho Miền Trung

    Giải Khăn Sô Cho Miền Trung
    (Bài viết của chị Phương Lê)


    Nhã Ca là nhà văn nữ trước 1975. Bà nổi tiếng với tác phẩm " Giải Khăn Sô Cho Huế", trong đó bà miêu tả hầu như toàn cảnh biến cố Tết Mậu Thân 1968 ở Huế. Bà kể lại những gì đã thấy tận mắt về những cuộc truy lùng, bắt giữ, những trận đánh, những ngôi mộ tập thể. Cuốn sách đã bị tịch thu và thiêu hủy sau 1975. "Giải Khăn Sô Cho Huế" đã đưa Nhã Ca lên đài danh vọng, bà nhận được Giải Thưởng Văn Chương Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa 1970 và cũng chính vì tác phẩm này mà bà bị buộc tội "Biệt kích văn hóa", bị chính quyền cộng sản biệt giam 2 năm trong tù. Chồng bà, nhà văn Trần Dạ Từ thì bị giam đến những 12 năm.

    1968 là "Giải Khăn Sô Cho Huế". 2020 là "Giải Khăn Sô Cho Miền Trung". Chỉ sau 1 đêm sạt lở núi mà bao cảnh tang thương đã xảy ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

    Chị Hồ thị Hoà đi làm ở Tam Kỳ, thấy mưa bão nên xin nghỉ để về thăm nhà. Được nửa đường thì chị nghe hung tin. Cả cha mẹ, em gái và con chị đều bị chôn vùi trong đất hết rồi. Ông Hồ văn Đề thì thẩn thờ, không tin 8 người trong gia đình ông đã chết sạch. Tuổi già 77 của ông nương tựa vào ai đây.

    Xem clip người dân bồng những em bé bị vùi trong đất lên, thân các em còn mềm nhũn, tiếng la khóc thảm thương của người thân, tiếng kêu "giàng ơi", vừa hãi hùng vừa thật thương tâm. Giàng (Trời) ở trên cao có nghe thấy không?

    Tác giả clip viết: "Một số bạn xin đừng đưa clip khủng khiếp này. Thật ra, mình đã suy nghĩ suốt từ đêm qua đến sáng nay về điều ấy và quyết định đăng. Biết đâu ai đó sẽ dừng những ý định... Muộn lắm rồi". Tác giả ám chỉ việc đốn cây phá rừng vừa để làm thủy điện vừa để các quan chức có gỗ xây biệt thự.

    Bão là thiên tai nhưng lũ và sạt lở núi rõ ràng là nhân tai. Những khu du lịch tâm linh như chùa Bái Đính ở Ninh Bình, chùa Tam Chúc ở Hà Nam, núi Chín Khúc ở Nha Trang bị băm nát để làm dự án "Sinh Thái Tâm Linh", tức là phá Hệ Sinh Thái để xây chùa.

    Chùa mà không do các vị chân tu xây dựng mà lại do các tập đoàn dựng lên nhằm thu lợi. Phật nào mà ngự trong những ngôi chùa đầy cả máu và nước mắt của người dân.

    Tiền, lòng tham của họ đã đẩy người dân đến những cái chết thật đau thương.


    1. Người phụ nữ có ba mẹ, em gái và con chôn vùi trong vụ sạt lở núi ở Trà Leng, huyện Nam Trà My - Quảng Nam
    Chị gào khóc trong vô vọng: "Trời ơi, ba mẹ, em gái và con tôi bị chôn vùi trong đất hết rồi.
    Cả nhà ơi, mọi người đâu hết rồi? Con tôi đâu rồi? Ai cứu họ giúp tôi với".






    2. Hình ảnh núi Chín Khúc ở tỉnh Khánh Hoà bị băm nát để làm đại dự án “Sinh Thái Tâm Linh”
    Kết hợp với dự án bất động sản.




    3. Phóng viên của Thông tấn Xã Việt Nam quay máy đi chỗ khác, anh nghẹn ngào khóc khi 1 em bé được đưa ra từ bùn đất.
    Last edited by KiwiTeTua; 11-02-2020, 11:00 PM.

  • #2
    Thương Về Miền Trung

    Last edited by KiwiTeTua; 11-20-2020, 08:57 PM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X