Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ngày QLVNCH 2012 Tại thủ đô Tị Nạn Little SaiGon

Collapse
X

Ngày QLVNCH 2012 Tại thủ đô Tị Nạn Little SaiGon

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ngày QLVNCH 2012 Tại thủ đô Tị Nạn Little SaiGon

    Lời phát biểu của Hội Trưởng HAHKQ T California

    Kính thưa quí vị Quan khách
    Kính thưa quí niên trưởng
    Kinh thưa qui chiến hữu
    Kinh thưa đại gia đinh chiến sĩ QLVNCH

    Tôi xin thay mặt HAHKQ để gởi đến tất cả quí vị lời chào thân tình và đoàn kết.
    Đầu tiên tôi xin mượn nơi này để tri ân tất cả CSVNCH đã hy sinh vì tự do, dân chủ và nhân quyền cho tổ quốc VN.
    Nhân ngày QL tôi thay mặt hội KQ để vinh danh và tri ân tất cả quí vị có mặt ngày hôm nay mà quí vị đã một thời dâng hiến cuộc đời cho quân lực VNCH, đã một thời góp mồ hôi nước mắt và xương máu để bảo vệ miền nam VN trong suốt 20 năm chinh chiến điêu linh.
    Chúng ta QLVNCH có truyền thống hào hùng và bất khuất cần gìn giử , duy trì và phô trương, màu cờ sắc áo QLVNCH sẽ đuợc bảo vệ cho đến ngày cuối cùng và cho tới người cuối cùng.

    Chúng tôi nguyện cầu rằng tất cả cựu QN hãi ngoại đoàn kết hơn bao giờ hết và sát cánh cùng đồng bào VN tị nạn khắp nơi trên thế giới và kết hợp cùng đồng bào quốc nội để đòi lại chủ quyền, tự do dân chủ và đòi lại nguyên vẹn lãnh thổ, lãnh hãi và không phận mà tiền nhân của chúng ta đã có công xây dựng từ mấy ngàn năm qua.

    Hôm nay nhân dịp tưởng niệm ngày quân lực năm 2012 . Tôi xin giới thiệu người Chiến hữu không quân cựu trung uý phi công trực thăng Lữ công Tâm mà cách đây 39 năm, ngày 15 tháng 12 năm 1973 trong một phi vụ Việt Mỹ đi tìm những quân nhân Hoa kỳ mất tích trong chiến tranh VN, đã anh dũng vượt qua lưới đạn phòng không để thi hành phi vụ nhân đạo là tìm lại hài cốt của 1 phi công mỹ lái chiếc phản lực cơ chiến đấu F 100 bị bắn rơi tại vùng Bình Chánh thuộc tỉnh Long An hướng tây nam của thủ đô Sài Gòn . Trên đường vào bải đáp, phi cơ của anh đã bị hoả lực của Việt cộng bắn và bốc cháy và anh bình tĩnh lèo lái con tàu đáp an toàn ngay trên chiến trường và trước sự tấn công của kẻ thù ngay mặt trận. Anh đã thoát khỏi phi cơ và được phi cơ bạn cứu thoát sau đó .

    Qua chiến công trên ! Chiếu theo nghị định của Tổng thống Hoa kỳ vào ngày 2 tháng tư năm 1975 . Ân thưởng Anh Dũng bội tinh ngôi sao đồng với V device là Huy chương dành cho những quân nhân chiến đấu hào hùng và bất khuất khi trực diện với quân thù cho Tr/u phi công Lữ công Tâm .

    Tr/u LCT là một sĩ quan KQ hiện dịch. được huấn luyện tại Hoa kỳ và tốt nghiệp Phi công trực thăng UH1 năm 1970. Và về nước phục vụ tại phi đoàn 231,không đoàn 43 Chiến thuật, Sư đoàn 3 KQ thuộc căn cứ KQ Biên Hoà .
    Là một thanh niên thời chinh chiến, để thoã chí tang bồng, anh tình nguyện vào KQ để dệt mộng đi mây về gió, noi gương những bậc đàn anh hào hùng bất khuất chấp nhận cuộc đời RA ĐI KHÔNG AI TÌM XÁC RƠI.

    Tr/u Lữ công Tâm đã chiến đấu bảo vệ VNCH đến những giây phút cuối cùng của tháng tư năm 1975.
    Nhưng rồi Tr/u LCT cũng như hàng trăm ngàn chiến sĩ QLVNCH phải đi theo sự thăng trầm, vinh nhục , nghiệt ngã của vận nuớc, anh đã chưa nhận được huy chương nầy.Mãi cho đến ngày 8 tháng 11 năm 2011 Tổng thống Hoa kỳ gởi một văn thư chính thức trao lại Huy chương và bằng Tưởng lục cho Tr/u L C Tâm.

    Hôm nay trong niềm hãnh diện chung của quân lực VNCH. Chúng tôi xin tuyên dương Tr/u L C Tâm nhân ngày quân lực ,và mời vị đại diên của chính phủ Hoa kỳ lên gắn huy chương và chính thức trao lại bằng tưởng lục nấy .

    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả quí vị đã bỏ thì giờ quí báo đến dự lễ tưởng niệm ngày QL và chúng tôi luôn nguyện cầu cho tất cả quí vị có được những ngày tháng thảnh thơi và an bình, hẹn gặp lại quí vị vào năm tới.
    HAHKQVNCH- trung Cali



    Kính gởi Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu.
    Lúc 11:00 AM ngày 17/6/2012 Hội Cựu Chiến Sĩ Miền Nam California đã tổ chức Lễ Vinh Danh Ngày Quân Lực VNCH tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ thành Phố Westminster Nam California. Buổi lễ được Niên Trưởng Cựu Đại Tá Trần-Mộng Di chủ tọa. Rất đông những cựu Quân Nhân và đồng hương tỵ̣ nạn Cộng Sản đến tham dự.
    Đặc biệt năm nay, có phần trao huy chương và bằng tưởng lục cho cựu Trung Úy Không Quân QL/VNCH c̉ủa QL Hoa Kỳ xét tặng từ năm 1974 nhưng vì tình hình chiến cuộc nên ̣đến hôm nay mới được một Đại Tá Hoa Kỳ , đại Diện Chính Phủ và Quân Đội Hoa Kỳ gắn huy chương và bằng tưởng lục cho cựu Trung Úy Không Quân Lữ Công-Tâm.
    Xin Quý Vị mở Link dưới đây để xem một số hình ảnh ghi lại được trong buổi lễ nầy.
    Trân trọng.
    Thiệu Võ


    https://picasaweb.google.com/lh/sred...MXQ&feat=email

  • #2

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X