Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vũ khí Mỹ chống phong tỏa eo Hormuz

Collapse
X

Vũ khí Mỹ chống phong tỏa eo Hormuz

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Vũ khí Mỹ chống phong tỏa eo Hormuz

    Mike Schuler / Ức Trai Sưu tầm


    Strait of Hormuz (hình Wikipedia)

    Mỹ sẽ điều một loại tàu tấn công nhanh và hiện đại bật nhất của họ đến eo biển Hormuz trong trường hợp Iran "khóa hẳn" eo biển này. ù không đánh giá cao khả năng đóng cửa eo biển Hormuz, nhưng Hải quân Mỹ vẫn chuẩn bị phương án đối phó với tình huống này.
    Trang mạng Gcaptain của Mỹ mới đây đã đăng một bài viết của tác giả Mike Schuler cho rằng, một trong những tàu chiến tàng hình cỡ nhỏ mới nhất của họ (Hải quân Mỹ), được mệnh danh là Ghost (con ma) sẽ có thể được điều tới Hormuz để có thể sẵn sàng "mở thông" eo biển này và bí mật giám sát, theo dõi các hoạt động của Hải quân Iran cũng như thực hiện nhiệm vụ bảo vệ từ xa cho các chiến hạm cỡ lớn của Hải quân.



    Ghost được thiết kế có khả năng tàng hình cao của Hải quân Mỹ.

    Ghost được phát triển bởi Juliet Marine Systems (JMS), một công ty chuyên phát triển các hệ thống công nghệ cao của Mỹ có trụ sở ở Portsmouth, NH. JMS tin rằng giải pháp của họ đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh hàng hải hiện nay.

    Được mô tả như một "trực thăng tấn công trên mặt nước", Ghost là phương tiện chiến tranh đặc biệt được thiết kế để bảo vệ các tuyến đường biển và các mối đe dọa như cướp biển.

    Ghost là thành quả khoa học - công nghệ mới nhất của Hải quân Mỹ, di chuyển nhờ vào hai mô đun động cơ ở choãi hình chữ V ngược, làm cho thân tàu khi di chuyển luôn nổi trên mặt nước, giảm được tối thiểu tác động của lực cản, vì vậy mà tốc độ di chuyển của nó rất cao.


    Với phương thức tấn công theo kiểu "bày đàn", và hoạt động ở khu vực ven biển gần bờ, Ghost có tốc độ cao, khả năng cơ động, độ bền và mang tải vũ khí lớn.



    JMS cho biết rằng, chỉ cần hai biên đội Ghost có thể tạo ra khả năng bảo vệ hiệu quả đối với các tàu khu trục, các tuần dương hạm của Hải quân Mỹ đang hoạt động gần eo biển Hormuz.

    "Những cuộc tấn công theo kiểu "bầy đàn" của Ghost là giải pháp hợp lý nhất của Hải quân để chống lại "IED trên biển" và các cuộc tấn công chớp nhoáng của Hải quân Iran", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JMS Gregory Sancoff nói



    Buồng điều khiển của Ghost

    Sức mạnh hỏa lực của Ghost chưa được tiết lộ. Ông Sancoff cho biết công ty đang tìm cách tích hợp vũ khí cho phương tiện này. Tuy nhiên, một điều có thể dự đoán trước là tất cả các loại vũ khí trang bị cho Con ma này sẽ được thiết kế cất giấu hoàn toàn bên trong thân của nó. Ngoài ra, việc thiết kế thân tàu, cấu hình khí động học, vật liệu cho phép giảm tối độ bộc lộ radar của con tàu.

    (http://www.thctct.com/)


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X