Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thánh Bổn Mạng Vincent

Collapse
X

Thánh Bổn Mạng Vincent

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thánh Bổn Mạng Vincent

    Thánh Bổn Mạng Vincent


    Vincent Pham

    Ngay từ thuở nhỏ tôi đã nghe mẹ kể về câu chuyện dâng tôi vào Đền Thánh khi tôi vừa lên bốn tuổi, và mẹ bán con cho Thánh Vincent của Thánh Đường Giáo Xứ Ninh Cù, một nhà thờ đã xây dựng và trải qua 170 năm ở ngoài miền Bắc, ngày xưa còn gọi là Xứ Kẻ Hệ và có Bốt Hệ thuộc Tỉnh Thái Bình trên giòng Sông Hồng Hà. Thật là có phúc khi 75 tuổi, tôi được dẫn vợ con trở về thăm viếng quê cha đất tổ, và diện kiến trước bàn thờ mà ngày trước lúc tôi lớn lên 4 tuổi, mẹ đã hiến dâng tôi lên Ngài.


    Đã bao chục năm qua, Thánh Quan Thày Vincent của tôi vẫn ngự trị bình an trong ngôi nhà thờ xây dựng bằng những cột gỗ lim, gỗ trắc, gỗ gõ nổi tiếng và độc đáo như trong hình tôi ghi nhận, mặc dù ngoài kia thế sự thay đổi rất nhiều, ví dụ như chính tôi đây đã từng phải vào nhà tù cải tạo với tôi danh trung úy phi công... Mỗi lần tôi bị tra tấn đánh đập ở nhà tù U Minh, Kiên Giang tôi đã kêu xin Thánh Quan Thày Vincent thương xót và bảo vệ. Và trại tù đã có lần đọc án lệnh tử hình tôi, vì nghi ngờ tôi đã làm trung sĩ thông dịch viên cho bộ tư lệnh lục quân Hoa Kỳ ở Long Bình, nhưng Thánh Vincent đã che chở cho tôi thoát khỏi tội án này.

    Tôi còn nhớ lúc đó, tôi được Thánh Quan Thày Vincent phù giúp và an ủi tôi "Đừng sợ, vì những gì con trả lời lúc con bị tra khảo thì Chúa Thánh Linh luôn giúp cho con, con nhớ nhé!" Và cũng từ ngày ấy tôi nguyện với Ngài rằng, nếu Ngài phù trợ cho con còn sống và thoát nạn đi tìm tự do, thì con sẽ đổi tên và mang danh xưng Ngài!

    Đúng thế, sau 7 năm tôi thoát nạn tù tội, về nhà và mang gia đình xuống tầu vượt biên, Ngài đã hướng dẫn tôi đi an toàn sau 3 ngày 4 đêm vượt đại dương tới Klong Yai Thái Lan và trình diện Cao Ủy Liên Hiêp Quốc để sống cuộc sống tự do chính trị từ năm 1982.

    Sau đó vào ngày 10 tháng 8 năm 1984, thì tôi và gia đình được định cư ở thành phố Everett tiểu bang Washington, miền núi rừng Tây Bắc Hoa Kỳ, và Ngài đã giúp cho tôi có cơ may trở lại học đường để nghiên cứu đại học và cao học trong hàng chục năm trường. Khi tôi được đậu quốc tịch thì tôi đã xin tòa án Snohomish County đổi tên tôi thành ra Vincent Pham, như tên Thánh Quan Thày Vincent của tôi.

    Khi tôi tốt nghiệp học đường thì Ngài cũng tiếp tục hướng dẫn tôi vào làm chuyên viên thiết kế phi cơ phản lực thương mại cho hãng Boeing ở Thành Phố Everett một hãng xưởng lớn nhất thế giới, khoảng cách xa nhà tôi là 10 phút lái xe. Tới nay dù tuổi đời 73 đã cao nên cuối năm 2021 tôi xin nghỉ về hưu, nhưng hãng xưởng lại giữ tôi tiếp tục lầm việc thêm 5 năm nữa. Bởi thế năm 2022 tôi đã quyết định cùng gia đình vợ con làm một chuyến du lịch về Việt Nam thăm quê cha đất tổ ở ngoài miền Bắc mà gặp lại Ngài trong giáo đường thuở xưa như lòng tôi mong ước.

    Sau cùng, con kính lạy Thánh Quan Thày Vincente, xin Ngài cũng phù trợ cho đại cuộc Cải Hóa Dân Tộc và Dựng Nước trong thời đại mới Tín Nghiệp này, mà con đã thiết tha van xin Ngài. Và Ngài đã nhận lời con kêu xin cũng như Ngài đã đồng hành cùng con suốt cả cuộc đời từ khi mẹ con dâng con cho Ngài. Con cũng đội ơn và xin cảm tạ mẹ, một thánh mẫu trong lòng của con, Phạm Văn Bản trai trưởng của mẹ họ Phạm đây.


    Phạm Văn Bản


  • #2
    Nhà thờ giáo xứ Ninh Cù tỉnh Thái Bình ở ngoài miền Bắc đang trải qua 170 năm xây dựng
    Last edited by Phạm Văn Bản; 07-09-2024, 03:13 PM.

    Comment


    • #3
      Nơi Quê Cha Đất Tổ của tôi

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X