Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Về bài viết "Hoa Kỳ Sẽ Tắm Máu Nếu Donald Trump Thất Cử"

Collapse
X

Về bài viết "Hoa Kỳ Sẽ Tắm Máu Nếu Donald Trump Thất Cử"

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Về bài viết "Hoa Kỳ Sẽ Tắm Máu Nếu Donald Trump Thất Cử"




    Sau khi chạy thoát ra khỏi Việt Nam năm 1975, chúng tôi coi Mỹ như là một "quê hương thứ hai" của chúng tôi, nơi đã cho chúng tôi lại học vấn, bằng cấp, việc làm, nhà cửa, xe cộ và những tiện nghi văn minh ngày nay... Nếu ở lại "quê hương đầu tiên", nơi chúng tôi được sinh ra, chắc chắn hay có thể chúng tôi sẽ bị tù đày, bệnh hoạn và không có được cuộc sống vật chất & tinh thần như ngày hôm nay.

    Chúng tôi coi Mỹ như là quê hương của mình bây giờ, cuộc sống ở Mỹ có sung sướng, hạnh phúc, tiến bộ thì chúng ta đều được hưởng... Xã hội Mỹ bị thoái hoá, thụt lùi thì chúng ta và con cháu đều bị ảnh hưởng. Vì thế chúng tôi cố gắng làm những gì chúng tôi có khả năng làm được để Mỹ vẫn giử được vị trí hàng đầu trên thế giới.

    Nếu ngày nay Mỹ bị thụt lùi, bọn Tàu Trung cộng đứng đầu về Quân Sự và Kinh Tế thì bộ mặt thế giới sẽ như thế nào? Và Việt Nam, quê hương đầu tiên và người Việt chúng ta sẽ ra sao? Có trở lại thời kỳ "Bắc thuộc", tài nguyên quốc gia đều phải "triều cống" sang "ông chủ Tàu cộng".

    Chúng tôi không "hùa" theo, ủng hộ Trump hay Biden, Cộng Hoà hay Dân Chủ một cách mù quáng, chỉ ủng hộ những người, hay đảng nào "làm được việc" cho Mỹ, cho Hoa Kỳ!

    Chúng tôi không thích tánh tình, "personality" hay cách phát ngôn bừa bải của Trump nhưng nhìn những việc gì ông Trump đã làm được trong nhiệm kỳ Tổng Thống của ông...

    - Bao giờ xăng dầu (loại Prenium) trở lại giá $3 mấy ở California và $2 mấy ở các tiểu bang khác? Bây giờ ở Cali, xăng Prenium gần $5 ở Costco và hơn $5 ở các cây xăng bên ngoài. Ngày trước Trump bảo bọn Saudi Arabia tăng "oil production/day" thì tụi Ả Rập tăng lên ngay. Biden bảo tăng "oil production/day", bọn Ả Rập không tăng mà còn giảm lượng "oil production" xuống nữa, để bảo đảm "hầu bao" chúng nó được nặng thêm...

    - Không ngăn cấm di dân "lâu", không "đóng cửa" biên giới thì ngày nào đó bọn thảo khấu, băng đảng ở "thùng rác" Haiti vượt biển sang Florida, bọn băng đảng MS-13, 18th Street từ El Salvador, Honduras... vượt biên giới tràn sang Texas, Cali, Arizona,... đến "thăm viếng" quý vị thì sao?

    - Trong lúc Trump làm Tổng Thống, Bắc Hàn ngồi vào bàn, ký kết hiệp ước với Nam Hàn, cậu Ủn (Kim Yong Un) và em gái Kim Yo Jong im ru... Bây giờ thì cậu Ủn và em gái tuyên bố, bắn hoả tiển lung tung ben, không coi ai ra gì cả.

    Vì thế nên cẩn thận khi hùa theo những bài viết của bọn thổ tả truyền thông, những lời nói, phát ngôn của bọn nhà báo "thiên vị" xuyên tạc, "distort" nhũng câu nói trong diển văn của Trump.

    1. "... Trump will cut Social Security, MediCare,... when he is elected as the President of the United States..."
    "... Trump meant to say that he planned to solve the financial predicament faced by Social Security and Medicare by combating waste, fraud and abuse..."

    Đại khái Trump muốn nói là sẽ cắt giảm những tài khoản, những cơ quan điều hành Social Security, MediCare... nào không cần thiết...chứ không nói cắt giảm SS hay MediCare gì cả. Xin vào đọc link dưới đây để biết rõ.


    https://www.factcheck.org/2024/03/trumps-comments-about-cutting-entitlements-in-context/

    2. "... will be a "bloodbath" if Trump won't be elected as President...", đại khái như thế.
    “If you actually watch and listen to the section, he was talking about the auto industry and tariffs,...”

    Trump đang nói về những ảnh hưởng tai hại "bloodbath" cho kỷ nghệ và nhân công sản xuất xe hơi và thuế nhập cảng xe ở Mỹ (auto industry & tariiffs).

    Trung cộng đã và đang xây dựng những nhà máy "khổng lồ" sản xuất xe hơi ở Mexico... Trong lãnh vực kinh tế "auto industry", Mỹ vẫn đứng đầu, Trung cộng muốn vượt qua mà chưa làm được.


    https://www.factcheck.org/2024/03/trumps-bloodbath-comment/

    Các nhà bình luận về kinh tế cho rằng, "auto industry" của Mỹ trong tương lai chỉ muốn sản xuất xe "hybrid" nhiều hơn xe điện (EV) vì EV trong tương lai sẽ không bán nhiều được và dân chúng Mỹ sẽ chuộng mua xe "hybrid" hơn...


    Bọn băng đảng MS-13, 18th Street ở El Salvador...




    Băng đảng ở Haiti

    Last edited by KiwiTeTua; 03-21-2024, 09:25 PM.

  • #2
    Nói về Donald Trump, xin nhìn vào hình này diễn tả:

    Comment


    • #3
      "Đi với bụt, mặc áo cà sa
      Đi với ma, mặc áo giấy..."


      Nhìn một người sang xứ ngoài giao lưu ngoại giao, phất phơ lá cờ Cộng sản VN mà cho rằng người ấy ủng hộ, thân Cộng... thì,
      - một là trình độ, kiến thức còn ấu trỉ, cố gắng tỏ ra hiểu biết hơn người.
      - hai là ngoan cố, đọc những bài viết xuyên tạc, bóp méo sự thật của người khác rồi kết luận từ đấy.

      Nhìn những gì người ta đã làm, đã thực hiện... so sánh với tình trạng ngày nay trên xứ Mỹ... rồi hảy phán xét.

      Hơn 60 năm trước, VN chúng ta đã lập bàn thờ giữa đường, biểu tình chống đối Tổng Thống Ngô Đình Diệm độc tài, gia đình trị, đàn áp Phật Tử, phân biệt tôn giáo... Đừng lập lại sự sai lầm đó nữa!

      Comment


      • #4
        Lại mùa Bầu cử đến !

        ( Vội gửi đến quý bạn đọc một bài Dịch này,để suy ngẫm và chiêm nghiệm ! Cá nhân chưa đọc hết bài! N-N)



        Trước khi vào câu chuyện, tôi xin nhấn mạnh đến một điểm quan trọng, rằng những nhận định, đánh giá tình hình trong bài bình luận này đã được chuyển ngữ, đúc kết nội dung để thích hợp với văn phong tiếng Việt cho dể diễn đọc nhưng các quan điểm chính về bốn kịch bản tiêu cực và thực sự đáng sợ trong bài bình luận này là tầm nhìn riêng của Brynn Tannehill.
        Mời xem video bài bình luận qua Youtube
        Tác giả Brynn Tannehill là sinh viên tốt nghiệp Học viện Hải quân, cựu phi công hải quân, tác giả và là nhà phân tích quốc phòng cấp cao. Bà hiện đang sống ở Bắc Virginia cùng chồng và ba đứa con.
        Cuối tuần trước, Donald Trump đã nói với đám đông tại cuộc vận động ở Dayton, Ohio rằng: “Tháng 11 tới đây, nếu tôi không đắc cử, đó sẽ là một cuộc tắm máu cho đất nước này.” Lời phát biểu mang tính đe dọa này sẽ phù hợp với giọng điệu tận thế trong các bài phát biểu của Trump và những lời kêu gọi bạo lực được che đậy một cách kín đáo trước đó trước cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1 năm 2021. Đó rõ ràng là sự xác nhận rằng cuộc bầu cử năm 2024 sẽ có một kết thúc tồi tệ, bất kể kết quả bầu cử ra sao.
        Vào năm 2016, ngay sau cuộc bầu cử, các chính sách bất nhất của Trump đã dẫn đến tình trạng bất ổn hàng loạt, xảy ra vào năm 2020 và các cơ quan lập pháp của các tiểu bang đã thông qua các làn sóng luật chống người chuyển giới, khiến phần lớn nước Mỹ trở thành khu vực cấm người chuyển giới. Năm 2020, nhiều chuyên gia bầu cử đã dự đoán đúng rằng hậu quả của cuộc bầu cử năm 2021 sẽ hỗn loạn, và năm nay cũng gần tương tự như vậy, nhưng mức độ tồi tệ hơn xem ra u ám và khó giải quyết hơn.
        Không còn quá sớm để các chuyên gia về bầu cử, hiến pháp thảo luận và bắt đầu đưa ra các trường hợp khác nhau. Chẳng có trường hợp nào là tốt, lạc quan hay tích cực cả. Hầu hết các trường hợp được thảo luận đến đều gói gọn trong các từ ảm đạm, gớm ghiếc và đổ vỡ.
        Có người đưa ra hai trường hợp khả dĩ nhất có thể xảy ra sau cuộc bầu cử năm 2024, đó là Nội chiến có thể xảy ra hoặc bất đắc dĩ phải chấp nhận để đất nước chuyển đổi thành một chế độ độc tài phát xít.
        Trong cuộc bầu cử sắp tới, có bốn kết quả thực tế nhất sẽ phụ thuộc vào việc ai sẽ vào Tòa Bạch Ốc và họ đến đó bằng cách nào:
        1. Biden giành được phiếu phổ thông và Cử tri đoàn và Đảng Dân chủ giành được Hạ viện nhưng lại mất Thượng viện.
        2. Biden giành được phiếu phổ thông và Cử tri đoàn, còn đảng Cộng hòa giành được Hạ viện và đảng Dân chủ giữ được Thượng viện.
        3. Trump thua phiếu phổ thông nhưng thắng cử tri đoàn.
        4. Trump giành được số phiếu phổ thông và Cử tri đoàn.
        Ngoài ra, còn có những tỷ lệ cược của giới chuyên gia bầu cử cho rằng, cũng có thể Biden thua số phiếu phổ thông và thắng cử tri đoàn, hoặc đảng Dân chủ tại Hạ viện từ chối chứng nhận một cuộc bầu cử mà Donald Trump thắng một cách hợp pháp. Tuy nhiên hai trường hợp này xem ra có vẻ khó xảy ra. Vì vậy, tôi chỉ muốn nói đến bốn điều vừa nói ở trên và những nỗi kinh hoàng mà chúng có thể gây ra cho người Mỹ sau bầu cử.
        1. Biden giành được số phiếu phổ thông và Cử tri đoàn, và Cử tri đoàn và Đảng Dân chủ giành được Hạ viện nhưng lại mất Thượng viện.
        Đây là kịch bản tốt nhất đối với các đảng viên Đảng Dân chủ và có lẽ là của cả đất nước, và có vẻ như tình hình của năm 2020 sẽ lặp lại. Trump và các đảng viên Đảng Cộng hòa sẽ cáo buộc có gian lận trong các cuộc bầu cử. Họ sẽ cố gắng chặn chứng nhận ở cấp quận, tiểu bang và liên bang, dẫn đến các vụ kiện ra tòa thường chẳng đi đến đâu. Những người theo Trump sẽ bị kích động bạo lực, nhưng có khả năng sẽ bị dập tắt thành công hơn ngày 6 tháng 1 năm 2021. Ngay cả khi Thượng viện một khi Đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát, thì vẫn có đủ những người theo chủ nghĩa thể chế sẽ bỏ phiếu chứng nhận khi Quốc hội họp trong phiên họp chung vào ngày 6 tháng 1 năm 2025 để chứng nhận kết quả. Lãnh đạo thiểu số Mike Johnson có thể cố gắng ngăn chặn đa số đảng Dân chủ sắp tới ngồi vào ghế vào ngày 3 tháng 1, nhưng có lẽ Mike Johnson sẽ không thể làm được vì Hiến pháp không cho phép ông ấy từ chối làm điều đó.
        Do đó, sự hỗn loạn sẽ trông rất giống năm 2020, chỉ có thể là dữ dội hơn, lan rộng hơn và nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các đảng viên Cộng hòa cấp tiểu bang, Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2025, để cai trị một quốc gia nơi có hơn một nửa số tiểu bang không chấp nhận tính hợp pháp của ông. Các tiểu bang Đỏ sẽ coi thường chính quyền liên bang mọi lúc, giống như Texas đã làm với Eagle Pass và vấn đề nhập cư. Tối cao Pháp viện sẽ không thể làm gì nhiều hơn để ngăn cản những người theo chủ nghĩa dân tộc Cơ đốc giáo, những người đang ngày càng kêu gọi “chủ quyền kép” và thực hiện “một hệ thống chính quyền dựa trên Kinh thánh, theo đó các thẩm phán dân sự do Chúa Kitô phong chức thực thi quyền lực đối với công chúng Mỹ”. Ngay cả khi Tối cao Pháp viện ra phán quyết chống lại các tiểu bang chống lại chính phủ liên bang, họ vẫn có khả năng thách thức chính quyền Biden thực sự thực thi những phán quyết đó. Có khả năng xảy ra bạo lực từ những tiểu bang cánh hữu. Kết quả là Hoa Kỳ có thể chỉ là một quốc gia trên danh nghĩa.
        • Biden giành được phiếu phổ thông và Cử tri đoàn, còn đảng Cộng hòa giành được Hạ viện và đảng Dân chủ giữ được Thượng viện.
        Nếu Biden thắng cử nhưng đảng Cộng hòa vẫn duy trì quyền kiểm soát Hạ viện, rất có thể Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson sẽ từ chối chứng nhận cuộc bầu cử, viện dẫn Tu chính án thứ mười hai để quyết định cuộc bầu cử. Điều này cho phép Hạ viện xác định kết quả và mỗi tiểu bang được một phiếu bầu. Cuộc bỏ phiếu đó được quyết định bởi đảng nào kiểm soát đa số ghế trong Hạ viện do tiểu bang đó bầu ra. Sử dụng phương pháp đó, đảng Cộng hòa hầu như được đảm bảo có được 26 phiếu và Trump chắc chắn sẽ trở thành tổng thống. Điều duy nhất có thể ngăn chặn điều này là một số đảng viên Cộng hòa ôn hòa trong Hạ viện không sẵn lòng thực hiện kế hoạch như vậy, nhưng hiện nay hầu hết những người họ đã và sẽ rời đi. Hãy nhớ rằng: 2/3 số đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện hiện nay đã từ chối bỏ phiếu để chứng nhận cuộc bầu cử vào năm 2020.
        Cũng rất khó có khả năng Tối cao Pháp viện vốn đã bị phần lớn công chúng coi là bất hợp pháp sau những trò tai quái mà Đảng Cộng hòa từng giành được đa số 6–3 và sau quyết định của Dobbs sẽ lật ngược kế hoạch này, vì về mặt kỹ thuật, họ phải tuân theo quy tắc. Kết quả là, hầu hết người dân ở các tiểu bang xanh lam có khả năng bác bỏ tính hợp pháp của đa số Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, tổng thống và Tối cao Pháp viện. Các thống đốc ở các tiểu bang xanh lam sẽ phải chịu áp lực mạnh mẽ từ các cử tri của họ, đặc biệt là những người lo sợ cho tính mạng của mình nếu Trump nắm quyền trở lại, trong việc bác bỏ tính hợp pháp của chính quyền Trump, chứ đừng nói đến việc nhượng bộ chương trình nghị sự cực đoan của một chính quyền độc tài.
        Kết quả này dẫn đến việc tạo ra các “kháng thể” mạnh nhất với tốc độ lây lan nhanh nhất có thể. Đối với sự phản kháng chính trị cũng vậy: Càng nhiều người coi chính quyền thứ hai của Trump là mối đe dọa hiện hữu đối với cuộc sống của họ thì họ sẽ càng phản kháng nhiều hơn.
        Phản ứng của Trump có thể sẽ là viện dẫn Đạo luật nổi dậy và dập tắt mọi sự phản kháng đối với chính quyền của ông ta bằng quân đội. Nếu điều này dẫn đến tử vong và giam giữ hàng loạt, nó có thể sẽ chỉ làm tình hình trở nên trầm trọng hơn, khiến nhiều người ở cả cánh tả và cánh hữu kết luận rằng bạo lực là lựa chọn khả thi duy nhất để phản ứng đối với sự phản kháng. Nhưng yếu tố còn thiếu của một cuộc nội chiến là những người thuộc phe cánh tả kết luận rằng cách duy nhất có thể để tự bảo vệ mình là bạo lực. Kết quả nghiêng về kịch bản nội chiến nhiều hơn bất kỳ kết quả bầu cử nào khác.
        3. Trump thua phiếu phổ thông nhưng thắng cử tri đoàn.
        Đây là sự lặp lại của cuộc bầu cử năm 2016. Nó sẽ làm nổi bật những điểm yếu đang diễn ra của Cử tri đoàn, khi đã đưa những ứng viên Cộng hòa thua phiếu phổ thông trở lại chức vụ lần thứ ba ở ba trong số bảy cuộc bầu cử gần đây nhất và ba trong tổng số bốn lần mà một ứng viên Cộng hòa đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Nhưng đó là chiến thắng mà không cần gian lận hay cố tình phá vỡ hệ thống. Điều này sẽ làm giảm bớt sự phản kháng đối với Trump, cùng với niềm tin rằng chính phủ là bất hợp pháp. Chắc chắn sẽ có những cuộc biểu tình, nhưng miễn là Trump không chọn đàn áp mạnh tay hay viện dẫn đạo luật nổi dâỵ để trấn áp những người biểu tình, tự động họ sẽ lụi tàn như đã từng xảy ra vào năm 2017.
        Kết quả này là khó dự đoán nhất. Trump sẽ tuyệt đối để nhóm của ông ta cố gắng thực hiện chủ nghĩa dân tộc Cơ đốc giáo trên khắp Hoa Kỳ và sử dụng mọi phương tiện có sẵn để đạt được tầm nhìn về một nước Mỹ không có người nhập cư, không có người chuyển giới, không có người Hồi giáo, không có quyền phá thai, không có quyền tự chủ sinh sản của nữ giới, sẽ có những loại giấy phép phân biệt đối xử dựa trên tôn giáo ra đời, và tất cả tài trợ giáo dục của chính phủ chỉ dành cho các trường tôn giáo. Các tiểu bang xanh lam sẽ cố gắng chống lại điều này và viện dẫn các quyền của các tiểu bang giống nhau và lập luận về “chủ quyền kép” như các bang đỏ, nhưng không chắc họ sẽ thành công do thành kiến bảo thủ đối với Tối cao Pháp viện và việc chính quyền Trump sẵn sàng phớt lờ, thậm chí hủy bỏ những phán quyết của Tối cao Pháp viện mà một chế độ độc tài không thích.
        Nếu Trump tiến thẳng tới một cuộc thảm sát không nương tay thông qua Đạo luật Nổi dậy, thì một cuộc nội chiến sẽ xảy ra. Rất khó có khả năng Trump và các đồng minh theo chủ nghĩa dân tộc Cơ đốc của ông ta sẽ cho phép một “sự ly khai nhẹ nhàng”, nhưng có thể Hoa Kỳ sẽ chia cắt theo nhiều đường lối tương tự xảy ra trong kịch bản một, nếu sự phản kháng của tiểu bang xanh đủ mạnh và chính phủ liên bang không sẵn lòng chấp nhận thì kết quả sẽ dẫn đến một cuộc nội chiến. Nếu Trump cố gắng buộc các tiểu bang xanh lam phải tuân theo các biện pháp pháp lý và sự phản kháng không đủ để buộc các thống đốc tiểu bang xanh lam phải tuân thủ, thì nước Mỹ có thể sẽ kết thúc với lựa chọn thứ tư, đó là: một chế độ độc tài phát xít cùng với một nhà nước thần quyền, và thể thức cha truyền con nối như các chế độ quân chủ.
        4. Trump giành được số phiếu phổ thông và Cử tri đoàn.
        Nếu Trump giành được số phiếu phổ thông, ông ta gần như chắc chắn sẽ giành được phiếu đại cử tri. Nếu ông ta thắng theo cách này, nó sẽ loại bỏ hầu hết các cuộc thảo luận về việc liệu nhiệm kỳ tổng thống của ông có hợp pháp hay không khi nó rõ ràng dựa trên các quy tắc do luật pháp và Hiến pháp đặt ra. Chắc chắn, hành động của ông ta sẽ không được ưa chuộng lắm, nhưng kết quả này sẽ giảm thiểu các kháng thể chống lại chính quyền của ông ta. Chắc chắn sẽ có những cuộc biểu tình, nhưng chừng nào ông ta không mạnh tay đàn áp những người biểu tình, sẽ khó thuyết phục bất kỳ ai trong giới lãnh đạo Đảng Dân chủ bác bỏ tính hợp pháp của chính phủ liên bang. Ngay cả hầu hết các cử tri Đảng Dân chủ cũng có thể miễn cưỡng thừa nhận tính hợp pháp của nhiệm kỳ thứ hai của ông, và điều này sẽ làm giảm ý chí phản kháng, ngay cả khi chủ nghĩa dân tộc Thiên Chúa giáo nổi dậy và nền dân chủ lụi tàn.
        Có lẽ ví dụ rõ ràng nhất về một nhà độc tài tiến hành các cuộc biểu tình sau bầu cử là Alexander Lukashenko của Belarus, người chỉ bắt giữ những thủ lĩnh biểu tình và chỉ chờ cơn giận của quần chúng dịu bớt. Trump sẽ là khôn ngoan khi đi theo mô hình này. Với mối quan hệ của Trump với Nga và sự tôn trọng các thủ thuật đàn áp tại các quốc gia chuyên quyền, ông ta có thể bị thuyết phục làm theo mô hình của Belarus, chỉ bắt giữ những người cầm đầu các cuộc biểu tình và để những người tham gia tự mệt mỏi và giải tán sau một thời gian mất đi người dẫn đầu.
        Trump gần như chắc chắn sẽ thực hiện những điều ông ấy hứa liên quan đến quyền phụ nữ, người nhập cư, người LGBTQ, môi trường và vũ khí hóa Bộ Tư pháp và FBI để chống lại người Hồi giáo, những người đối lập và bất kỳ ai khác mà ông ta hứa sẽ trả thù. Chính phủ mới của một Trump 2.0 chắc chắn sẽ truyền bá điều này đến tất cả 50 tiểu bang, nhưng tính hợp pháp được nhận thức của chế độ và niềm tin rằng “chúng tôi sẽ có được họ vào năm 2028” sẽ ngăn chặn bất kỳ sự phản kháng thực sự nào. Đảng Cộng hòa sẽ giả vờ rằng các cuộc bầu cử tự do và công bằng vào năm 2028 sẽ hoàn toàn diễn ra, cho đến khi điều đó không xảy ra. Về mặt chức năng, chính phủ trở thành một chế độ chuyên chế cạnh tranh, giống như chế độ của Nga hay Hungary. Các cuộc bầu cử sẽ chỉ là hình thức vì sẽ không có người đối lập tranh cử cùng người đương nhiệm.
        Đối với hầu hết mọi người, cuộc sống sẽ nhàm chán và buộc phải chịu đựng được. Đối với những người bị chế độ nhắm đến, sẽ không dễ dàng để tồn tại ở Hoa Kỳ. Nó cũng sẽ dẫn đến một làn sóng người, đặc biệt là những người chuyển giới cố gắng trốn sang các nước khác. Tham nhũng và hối lộ sẽ tràn lan. Chính phủ sẽ chủ yếu phục vụ lợi ích của những người theo chủ nghĩa dân tộc theo đạo Cơ đốc, và một hệ thống tư pháp theo cấp bậc sẽ ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Hầu hết mọi người sẽ quyết định rằng việc tiến lên trong cuộc sống khó khăn, bị kiểm soát và phân biệt, bị chà đạp, đàn áp hay cần thiết phải cúi đầu xuống để phục tùng và sẽ được sống tốt hơn. Kết quả là sự kết hợp giữa hệ thống chính trị Hungary hiện đại, sự thờ ơ giống như nước Nga và lòng nhiệt thành kiểu Đức Quốc xã trong việc tạo ra một nền văn hóa kiểu Mỹ mới trong thế kỷ 21. Chỉ có một điểm giống nhau ở cả ba quốc gia đó, đó là nền dân chủ chết dần mòn trong kịch bản thứ tư này.
        Lời kết:
        Cho dù tôi và quý vị thính giả có những nhận định tích cực hay tiêu cực khác nhau, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào, chu kỳ bầu cử năm 2024 chắc chắn sẽ kết thúc trong hỗn loạn và bạo lực, phân chia lãnh thổ xanh đỏ hoặc rơi vào tình trạng lạc hậu của chủ nghĩa phát xít thần quyền hiện đại.
        Trong bốn kịch bản xấu xí mà tôi vừa nói, chẳng có kịch bản nào là tích cực hay tốt đẹp cả. Ngay cả trong trường hợp tốt nhất đối với các đảng viên Đảng Dân chủ và những người ủng hộ đảng Dân chủ, việc các tiểu bang đỏ vô hiệu hóa các chính sách liên bang của Biden sẽ vẫn diễn ra và liên minh sẽ dần dần tan rã.
        Còn kịch bản duy nhất dẫn đến sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình khi Trump thắng phiếu Đại cử tri đoàn du thắng hay không thắng phiếu phổ thông, và Biden sẽ chấp nhận bàn giao quyền lực trong hòa bình nhưng đây lại chính là kịch bản gần như chắc chắn dẫn đến một kết quả tồi tệ nhất có thể xảy ra, đó là: một quốc gia chuyên quyền phát xít, lãnh đạo quốc gia sẽ liên minh với những kẻ độc tài tồi tệ nhất thế giới, nước Mỹ sẽ bị cai trị bởi những người theo trào lưu tôn giáo chính thống cực đoan và trên đường phố sẽ có những kẻ thừa hành thực thi quyền lực với mặt mày hung dữ, bặm trợn, cánh tay đeo băng đỏ và trên người thì được trang bị đủ vũ khí đủ loại.
        Nói đến đây, tôi cảm thấy quá sợ hãi khi hình dung ra viễn cảnh đáng sợ và tồi tệ cho một tương lai bất định của nước Mỹ sau cuộc bầu cử năm 2024. Nên thôi, tôi sẽ không nói nữa kẻo quý vị lại cho rằng tôi suy nghĩ yếm thế, tiêu cực, lo bò trắng răng. Nếu quý vị nào muốn phản bác những nhận định đáng sợ này, xin hãy trao đổi trực tiếp với tác giả Brynn Tannehill.
        Việt Linh


        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X