Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xe hơi VinFast – Thánh Gióng thời @,,, hehhehhee...

Collapse
X

Xe hơi VinFast – Thánh Gióng thời @,,, hehhehhee...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xe hơi VinFast – Thánh Gióng thời @,,, hehhehhee...

    VinFast – Thánh Gióng thời @
    Nguyễn Tiến Cường




    Phạm Nhật Vượng

    Khoảng một tuần lễ nay, truyền thông, báo chí trong nước, mạng xã hội facebook xôn xao chuyện công ty Vinfast của ông tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuẩn bị sản xuất một loại ô-tô điện “siêu nhỏ” với giá rẻ như bèo – nghe (đồn) người có thu nhập 5 triệu VNĐ cũng có thể mua được. Nghe mà ham!

    Hiện nay chiếc ô-tô điện rẻ nhất trên thế giới là chiếc Wuling Hongguang hai chỗ ngồi của Tàu Cộng, giá chỉ 5.000$ tức khoảng hơn 110 triệu VNĐ, tuy nhiên loại xe này chưa được bán bên ngoài China. (1)

    Theo Trang Thông Tin Điện Tử Tổng Hợp Genk (2), trong đại hội cổ đông thường niên tuần trước 17.05. 2023 của VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho biết đến tháng 8.2023, VinFast sẽ trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới, sản xuất đủ các loại xe điện trong dải xe từ A đến E. Dải xe từ A đến E là cái gì, như thế nào, ai tò mò muốn biết hoặc có tinh thần học hỏi, dám nghĩ dám làm, dám chơi dám (bỏ) chạy thì...hỏi ông Vượng hoặc ban biên tập Genk.

    "Chúng tôi đang triển khai, cân nhắc để ra mắt xe siêu nhỏ, xe một cửa có giá thành rẻ nhưng rất đẹp. Vài tuần tới sẽ công bố. Hướng tới hãng xe hàng đầu thế giới thì không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu", ông Phạm Nhật Vượng nói.

    Nghe ông Vượng phát ngôn, nhiều người muốn té ngửa như nghe chuyện Thánh Gióng Phù Đổng Thiên Vương thời...hậu hiện đại – còn gọi là thời @. Thánh Gióng là huyền sử, còn gọi là dã sử như chuyện Nỏ thần An Dương Vương. Những công ty hàng đầu trên thế giới về ô-tô như Toyota, Honda, Mitsubishi của Nhật, Ford, GMC của Mỹ, Volkswagen, BMW, Mercedes của Đức...có hơn trăm năm kinh nghiệm chế tạo, sản xuất ô-tô, hơn 20 năm nghiên cứu xe điện, chưa hãng nào dám (lộng ngôn) nổ (banh càng) như ông Vượng – Thói đời pháo nổ càng to càng tan xác.

    Tháng 5-2023 sắp hết, chỉ còn 2 tháng nữa, chưa thấy Vinfast công bố hoặc trình bày mẫu mã, thông số, xe điện siêu nhỏ mà ông Vượng đề cập, tất cả mới chỉ là những phỏng đoán. Theo trang TTĐTTH Genk thượng dẫn, đứa con siêu nhỏ chưa được đặt tên của ông Vượng có thể là 1 bản sao của Microlino của Thụy Sỹ – một sự kết hợp giữa ô-tô và xe gắn máy (motorroller) với kích thước dài 2.519 x ngang 1.473 x cao 1.501 mm, nặng khoảng 500 kg, một cửa ra vào nằm phía đầu xe.

    Kích thước của một chiếc ô-tô điện, cho dù cực nhỏ như Microlino, nó vẫn có chiều ngang gấp đôi một chiếc xe gắn máy. Ở những thành phố lớn, đông dân như Sài Gòn, Hà Nội...khi nạn kẹt xe trở thành một vấn nạn không thể giải quyết được dưới chế độ cộng sản, việc thay thế xe gắn máy bằng đứa con (chưa đẻ) của ông Phạm Nhật Vượng sẽ làm cho tình trạng thêm tồi tệ hơn.

    Đó là chưa kể những thành phố lớn chật chội như Sài Gòn, Hà Nội...có hàng trăm ngàn gia đình sống trong những căn hộ nằm ở các con hẻm nhỏ có chiều ngang...chỉ vừa cho một chiếc xe gắn máy đi lọt thì chuyện đậu xe, nạp điện cho ắc-quy ở đâu sẽ là ác mộng cho nhiều người chủ lẫn hàng xóm chung quanh.

    Lướt một vòng trên facebook, thấy thiên hạ bàn (loạn) về chiếc ô-tô siêu nhỏ – đứa con chưa ra đời, chưa có tên của ông Vượng rôm rả, tuy nhiên tựu trung chỉ có mấy điểm chính: -Chỗ đậu xe, nơi nạp điện, nguy hiểm khi đường phố bị ngập lụt sau những cơn mưa lớn.

    Hãy thử hình dung một chúng cư với khoảng trên dưới 100 hộ dân có 100 xe gắn máy (mỗi hộ 1 xe thôi nhé) nằm trong tầng hầm dùng làm bãi đậu, nay số xe gắn máy này được thay thế bằng ô-tô điện siêu nhỏ của ông Vượng, chuyện gì sẽ xẩy ra?

    Việc nạp điện (charge) cho xe cũng là một bài toán hóc búa. Sài Gòn hiện nay có khỏng 7-8 triệu xe gắn máy (3), chỉ cần thay thế 1/5 số lượng này bằng chiếc EV Mini mà ông Vượng hứa hẹn, sẽ có từ 1,4 đến 1,6 triệu chiếc. Chắc chắn số lượng trạm nạp công cộng không thể đáp ứng nhu cầu người sử dụng nên ắc-quy phần lớn sẽ được nạp điện tại nhà. Khách hàng nào “may mắn” sống trong con hẻm nhỏ, chiều ngang không đủ cho xe lọt vào thì...nhớ mua cho được dây nối (extension) đủ dài từ nhà tới xe sau khi mua xe. Mà (chắc) cũng không cần! Có thể nạp điện nhờ ở nhà hàng xóm nếu họ có ổ nạp điện và đồng ý cho nạp nhờ (coi bộ hơi khó).

    Đó là chưa kể sau những trận mưa lớn, nước ngập lênh láng nhiều nơi trong thành phố, tầng hầm các cao ốc dùng làm bãi đậu xe, bãi gửi xe bị ngập, hoặc đang chạy trên đường phố, nước lên khoảng ½ xe thì chuyện gì xẩy ra? Điện gặp nước thì sao ta? Có trời mới biết.

    Đứa con “nhỏ xíu” rẻ, đẹp, bền, an toàn trên xa lộ, thanh lịch trên đường phố, tiện lợi khi vào ngõ hẹp, chưa có tên, ngày nào, bao giờ chào đời cũng chưa ai biết ngoài ông Phạm Nhật Vượng và lãnh đạo Vinfast. Thôi thì nơi đây tôi chờ, bên kia anh chờ, mẹ cũng ngồi chờ, mọi người ngồi chờ…Thánh Gióng A Còng.

    Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh!. (Kim Vân Kiều)

    Nguyễn Tiến Cường

  • #2
    Hổng có gì lo hết ráo ...

    Đọc đến hồi cuối,thấy tác giả bài viết lo lắng dùm cho ông Phạm nhật Vượng về chiếc xe con nầy khi trời mưa ,nó ngập nước từ ngoài lộ đến tận trong nhà thì sao đây?? Chết một cửa tứ ,sao ha !
    Xin tác giả bớt lo ...kẽo ốm !
    Ông Phạm nhật Vượng có tầm nhìn xa hơn tác giả nhiều lắm !
    Ông Vượng tin chắc mẻm rằng trong tương lai thành Hồ không còn ngập nữa đâu mà lo !
    Lý do là nó theo sáng kiến đề nghị của một bà tiến sĩ tên Hương hay Xuân gì đó là mỗi nhà sắm một lu nước ,nhà nhà đều có lu để chứa nước mưa thì làm sao mà ngập được !
    Quả thực mu em tiến sĩ nầy khá cao (có hình đăng trong đây ,trong mục có em phát ngôn Thu Hằng thì phải?)
    Không đúng sao ? Nếu mưa lớn thì phải có lu to hơn để chứa nước làm sao mà ngập được chớ ?Ai bảo hà tiện sắm lu nhỏ làm chi !
    Còn nếu mưa có dai dẳng chút xíu, thì kêu tất cả lớn bé trong nhà ra ngữa mặt hả họng ra mà uống nước mưa cho nó mát
    ruột ! Nó còn cho thấy tinh thần yêu nước của toàn dân nữa .Mí lại nó ta chúng ta nhớ về thời trẻ con trần truồng tắm mưa đó nghe !
    Ngoài ra ta còn thấy người người há miệng ra đóp nước mưa cũng giống y chang như ông đại quan họ Tô hả họng đớp miếng thịt bò dát vàng ; trông dễ yêu làm sao , phải không ạ ??
    Thật lý thú quá đi chứ . Vì vậy tôi cho em tiến sĩ nầy có mu cao không hề sai !
    Cá nhân nghĩ là Ông Vượng cũng có cái nhìn khác nữa, chưa biết ra sao cứ chờ xem ! N-N

    Comment


    • #3
      TO - KHỎE – BÉO - BỀN

      Thưa NT NGHỊCH_NHĨ,
      Xin bái phục NT là người kinh nghiệm đầy mình, chỉ cần xem hình bán thân của XUÂN LU mà biết em là người “mu cao”. Riêng thằng em thì không dám quả quyết nó CAO, nhưng nhìn những nét đầy đặn nở nang của nàng, có thể đoán nó TO - KHỎE – BÉO - BỀN, vốn là tiêu chuẩn mu thời xã hội chủ nghĩa.








      TO - KHỎE – BÉO - BỀN
      Last edited by Nguyen Huu Thien; 06-09-2023, 11:37 PM.

      Comment


      • #4
        Ối giời ơi! "Sự cố" là như thế nầy, em chỉ post 1 bài nói về xe ô tô "tuyệt đỉnh trần gian" Vinfast, vừa đẹp vừa rẽ như bèo... ai cũng đủ tiền mua... mại dô, mại dô... Thế mà 2 bác lại bàn vào tán ra, chả thấy bàn về ô tô đâu cả, chỉ thấy nói lung tung ben, bàn về lu chảo, mu miếc của mợ Xuân lu... Lại đính kèm theo những hình ảnh "hủ hóa", "đồi trụy"... làm "băng hoại" và "suy đồi" xã hội.

        Comment


        • #5

          MU VN

          Tạm thời đồng ý với Hà Bá vùng Vịnh (KiwiTeTua) rằng NT NGHỊCH_NHĨ và Thiên Lôi (Miệt Dưới) đã lạc đề - từ xế hộp Vin Phét sang lu chảo, mu miếc - thì kẻ hèn này, và có lẽ đa số độc giả, cũng phải ngạc nhiên khi thấy đương sự tố giác NT N_N và Thiên Lôi (hủ hóa, đồi trụy, làm băng hoại xã hội...) khi bàn về cái “mu” kèm theo ba tấm hình hết sức kín đáo của Xuân Lu và cô văn công xuất thân “cháu ngoan bác Hồ".

          Hà Bá vùng Vịnh thường khoe rằng mình là dân giá sống nhưng kết bạn (và tán ghệ) toàn dân rau muống nhưng lại không thấy được tính cách thân thương, hiểu được ý nghĩa trìu mến của chữ “mu”.

          Người Bắc có kỵ chăng là kỵ chữ “l...”. Kỵ tới mức e dè cả chữ “lon” (lon nước ngọt, lon bia), vì cho rằng chữ “lon” mà thêm mũ thêm dấu thì sẽ có “rất nhiều vấn đề”, như lời báo động của người đẹp Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương.




          Trong khi chữ “mu” hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Nó được sử dụng một cách hết sức tự nhiên, thoải mái. Chẳng hạn trong các bữa tiệc có món cua và món chim, các ông chồng và các bà vợ thường nhường cho nhau kèm theo câu đùa vui “ăn gì bổ nấy – ăn chim bổ chim, ăn mu bổ mu!”

          Gần đây nhất, khi Việt Nam ta tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2022 tại Hà Nội, ban tổ chức đã lấy tựa đề là “MU VN”, rồi sợ người ngoại quốc không hiểu hai chữ đó nghĩa là gì, đã chú thích ngay phía dưới là “Vinawoman”; vậy mà cả nước gần 100 triệu dân có thấy người nào “đặt vấn đề” như Hà Bá vùng Vịnh đâu?!




          Riêng Thiên Lôi cũng từng sử dụng chữ “mu” một cách thoải mái khi cầm bút, đó là khi nhái thơ của Vũ Đình Liên (bài Ông Đồ) để kể lại việc mình phải giả dạng thầy bói mù tới trước Lăng Ông Bà Chiểu để kiếm sống trong thời gian chờ đợi vượt biên:

          Mỗi năm hoa đào nở
          Lại thấy ông thầy mù
          Đoán tình duyên mệnh số

          Xủ quẻ và sờ mu (mu rùa)

          mà có thấy bậc cao nhân hay vị anh thư nào lên tiếng phản đối, xỉ vả đâu!


          (ảnh minh họa)
          Last edited by Nguyen Huu Thien; 06-11-2023, 03:59 AM.

          Comment


          • #6
            Cà kê dê ngổng ...

            Ấy da! Anh bạn Kiwi trách cứ mới nghe qua cũng phải ,nhưng nên thông cảm cho người luống tuổi hễ nói ra thì nó lang mang dây cà ra dây muống là vậy !
            Cũng có liên hệ với xe cộ đấy chứ !Vì xe mà bị ngập lụt thì kẹt ,mà nói thành phố bị ngập thì lại nhớ đến Xuân Lu. Thế mới chết!
            Nhưng mà nghĩ cho cùng thì anh bạn Nguyễn hữu Thiện quá tinh ranh ,ma mãnh !Tại hạ viết theo như phát âm của N am kỳ rặt là mu (thay vì mưu ,hay miêu) nên mới ra nông nổi!
            Coi vậy chứ tôi cũng quá nễ anh bạn Thiện , là vừa đề cập đến Cô Xuân là có hình mới ngay .!
            Hình củ của em bên cạnh cái lu ,cũng nói lên tất cả rùi ; so sánh với tấm hình mới nầy thì tại hạ cũng có vài nhận xét :
            --Tấm hình mới nầy em cũng giử dáng mủm mỉm dễ thương ,hay gọi là Xuân "múp" cũng được !
            --Có cái lạ là em nầy thích mặc áo dài chật , nó bó cánh tay của em quá chừng , tựa như đòn bánh tét vậy !
            Trong tấm ảnh mới mặc áo dài xanh ,còn cho thấy miếng chả lụa hơi gợi cảm một xí ( miếng chả lụa nầy nằm ngay ngã ba của tà áo dài ấy mà ,thấy không ??)Có lẻ cái gu của em thích chật ,bó bó một xí !
            Sao em không nói em Nguyễn thị Kim Ngân tặng vài cái áo dài mặc cho nó lên đời cái coi !Vì nghe đồn em Kim Ngân có đến cả ngàn cái áo dài ,mặc sao cho hết .!Phí của quá đi !
            Bắt đầu cà kê nha . Đó là cái tật khó bỏ quá
            Khi em Ngân xuất hiện trên dàn lãnh đạo tự nhiên thấy tươi mát hẳn ra , em cũng có da có thịt , không gầy gò ,đưa hàm răng cãi mả ra,nên tạo được thiện cảm của nhiều người

            Khi mới vào Quốc hội cười nói có vẻ thiệt thà nên có vẻ gần gủi hơn .sau mấy năm làm chủ tịch ,thì cũng do cái uy quyền nó tạo ra ,nên gương mặt của em có vẽ sắc lạnh quá nên nhìn cũng hơi ớn. Nhất là tấm ảnh em cầu Phật ,môi mím , cặp mắt nhìn ngược lên ,lạnh lùng của con dao cạo , không có một tí mải mai nào hiền thục hết !Ngán thiệt !
            Tại hạ nhớ mãi hình ảnh em và Tỗng Thống Obama ra ao cá bác Hồ cho ăn.
            Cứ thấy ông Tổng Thống thảy vài hạt pop corn cho cá có vẻ kiểu cách quá,nên sau cùng em hất trọn cái sô thức ăn cho cá ,cho rảnh việc .. Việc ấy cho thấy em rất thật thà và hồn nhiên lắm, chỉ thiếu hai tay quẹt phủi vô mông ,có mặc quần lảnh đen mỹ a láng o nữa là y chang mấy bà quê Nam kỳ rặt , hết xẩy đó !
            Nói gì thì nói chứ tôi rất mê nét chữ của em ,rất đẹp , kiểu cọ và to lớn dễ đọc lắm .
            Nhìn vào em ký sổ tang là thấy ngay .!Nó có nét nghệ sĩ , với dáng vẽ mềm mại ,lã lướt lắm nghe
            Với em thì gọi là phượng múa rồng lộn cũng không sai .!
            Nếu quý độc giả và em có đọc bài nầy mà hỏi : Sao anh biết ??----Mà có đúng không ??? !! N-N
            Last edited by NGHICH_NHI; 06-12-2023, 09:03 PM.

            Comment


            • #7
              “Kỳ nữ Bến Tre”

              Xin được post mấy tấm hình của “Kỳ nữ Bến Tre” Nguyễn Thị Kim Ngân để minh họa cho bài viết của NT N-N.

              Ngày còn làm hộ lý cho Sáu Dân (Võ Văn Kiệt) ở Ủy Ban Quân Quản thành Hồ

              Ngày làm Chủ tịch Quốc Hội sánh vai TT Mỹ Obama cho cá ăn

              Thưa Tập đồng chí, đây là chìa khóa của em!

              Âu yếm thoa đầu thằng nhỏ (Đội tuyển U18)

              Nựng ngựa của Đoàn Kỵ binh nước CHXHCNVN (naughty horse!)

              Sau khi về hưu đi lễ Phật mong làm “người tử tế”

              Last edited by Nguyen Huu Thien; 06-11-2023, 02:50 AM.

              Comment


              • #8
                Thiên Lôi Miệt Dưới kể lể:
                "... kể lại việc mình phải giả dạng thầy bói mù tới trước Lăng Ông Bà Chiểu để kiếm sống trong thời gian chờ đợi vượt biên:

                Mỗi năm hoa đào nở
                Lại thấy ông thầy mù
                Đoán tình duyên mệnh số

                Xủ quẻ và sờ mu (mu rùa)

                Thiên Lôi Miệt Dưới (Nguyen Huu Thien) ngày ấy còn trẻ, còn "sung" lắm... Coi bói có mà thèm sờ mu rùa, sờ gì thì có...?

                "Thiên Lôi nhắm mắt sờ mu
                Sờ trên sờ dưới, chả ngu mà sờ... mu
                QUY
                (QUY còn được gọi là RÙA)

                Nghe thầy Ba khongquan2 bàn như dzậy, tui thấy ĐÚNG, CHÍ LÝ vô cùng!

                Bao năm kinh nghiệm như Tiên
                Thiên Lôi nhìn tướng, biết liền MU sao...? (tròn méo, mập ốm...)


                Post bài này xong, phải dzọt cho lẹ... kẻo mấy bà, mấy cô chửi tui chạy hông kịp...
                Thằng cha già mắc dịch!

                Last edited by KiwiTeTua; 06-12-2023, 09:51 AM.

                Comment


                • #9
                  Dzọt là thượng sách, bởi trăm tội đều do Hà Bá vùng Vịnh mà ra cả!

                  Last edited by Nguyen Huu Thien; 06-12-2023, 03:57 PM.

                  Comment


                  • #10
                    Tui có làm chi mô? Chỉ mần thơ xài lại chử "MU" của Thiên Lôi thôi...

                    It's NOT my fault... It's HIS!


                    Tui & Thiên Lôi
                    Last edited by KiwiTeTua; 06-13-2023, 07:18 AM.

                    Comment


                    • #11
                      MEA CULPA!

                      OK Hà Bá vùng Vịnh. I'm a sinner. I'm sorry!


                      Comment


                      • #12
                        Bene Venisti!

                        It's OK!
                        Sin Cura Sis... Allud Cura!



                        Last edited by KiwiTeTua; 06-14-2023, 03:55 AM.

                        Comment



                        Hội Quán Phi Dũng ©
                        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




                        website hit counter

                        Working...
                        X