Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Phạm Minh Chính đập vỡ vụn kinh tế để Việt Nam...

Collapse
X

Phạm Minh Chính đập vỡ vụn kinh tế để Việt Nam...

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Phạm Minh Chính đập vỡ vụn kinh tế để Việt Nam...


    Dân quỳ lạy công an xin cho về quê vì sắp chết đói


    Phạm Minh Chính đập vỡ vụn kinh tế để Việt Nam phải chui vào tay áo Tàu cộng



    Phương Nguyễn (Danlambao) - Thế kỷ trước những người Việt Nam yêu nước thiếu thông tin, chưa hiểu bản chất thật của cộng sản nên bị những tên tay sai cộng sản quốc tế đệ tam, núp bóng dân tộc, nằm vùng trong hàng ngũ yêu nước đấu tranh chống giặc ngoại xâm lừa bịp nhân dân với khẩu hiệu tuyên truyền:

    “Vô sản thế giới đoàn kết lại đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, xoá bỏ giai cấp, xây dựng xã hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa, tiến lên thế giới đại đồng để không còn người bóc lột người, để làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”.

    Ngày nay, đợt đại dịch cúm Tàu lần thứ 4 tràn vào càn quét Việt Nam thì những tên Việt gian nằm vùng trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản lại lừa bịp đồng chí hô hào, giương khẩu hiệu phòng, chống dịch Covid-19 nhưng thực chất là núp bóng đảng để tàn dân hại nước, phá hoại kinh tế Việt Nam, phục vụ ý đồ thôn tính thâm độc cho quan thầy Tàu cộng như Hồ Tàu nhập Việt làm khi xưa.

    Thời a còng (@) không phải thời Hồ Chí Minh ở hang, nhờ vào mạng lưới truyền thông kỹ thuật số nên việc lột truồng những hậu quả nghiêm trọng do các biện pháp chống dịch của thủ tướng Phạm Minh Chính không phải mất nhiều thời gian như việc lột truồng sự thật Hồ Chí Minh.

    Điển hình là các cách chống dịch cho Tàu của Phạm Minh Chính như giản cách xã hội, phong tỏa, cách ly với nghị quyết, với công văn khẩn, với chỉ thị 10, 15, 16... với thi đua lập thành tích, với giấy xét nghiệm âm tính, với các khẩu hiệu 5K, 3 tại chỗ... vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội... Tất cả cách phòng, chống dịch của Phạm Minh Chính chỉ làm cho xã hội rối loạn, lưu thông hàng hoá nội địa tắc nghẽn, hàng hoá xuất cảng đình trệ và dịch bệnh hoành hành dữ dội khiến đời sống người dân khốn đốn, bị đe dọa nhiều hơn.

    Có lẽ mọi người Việt kể cả những người nước ngoài đều đổ dồn sự chú ý vào đội ngũ thừa hành chống dịch có hiểu biết giới hạn. Họ không phân biệt được hàng hoá nào, công việc nào là thiết yếu làm cho công tác chống dịch trở nên hỗn loạn khiến không thể ngăn chặn, đẩy lùi được dịch bệnh.

    Cụ thể như tổ công tác nhân danh phòng, chống dịch đã cản trở, phạt vạ người dân tuỳ tiện như bánh mì không phải là thực phẩm, đi đến ATM rút tiền không phải là thiết yếu... Xe tải vận tải sữa, băng vệ sinh, tả lót cho trẻ em không phải là hàng thiết yếu, phải quay đầu về nơi xuất phát. Thực phẩm chăn nuôi, thủy hải sản xuất cảng, gỗ, nguyên liệu phục vụ hoạt động kinh doanh, sản xuất không phải hàng thiết yếu nên không được lưu thông... và còn nhiều vấn đề phát sinh đe dọa đến an toàn sinh sống, đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp bởi cái gọi là phòng, chống dịch của Phạm Minh Chính.

    Mục đích thi hành biện pháp phòng, chống dịch của Phạm Minh Chính đáng sợ hơn những gì mọi người bất bình, phẫn nộ do chỉ thị 16, do giấy xét nghiệm âm tính, do ngăn sông cấm chợ, do 3 tại chỗ, do cán ngố cha cán ngố con tràn ra đường phạt vạ, chặn lưu thông hàng hoá tuỳ tiện.

    Điều không ai để ý đến là khẩu hiệu: “Quyết tâm thực hiện hài hòa, thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.”(Sic)

    Khẩu hiệu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội của tên Việt Gian Phạm Minh Chính đã đánh lừa các đồng chí của hắn ta một cách ngoạn mục. Từ khẩu hiệu bịp bợm đó Phạm Minh Chính ban hành chỉ đạo, chỉ thị ngăn sông cấm chợ, làm tắc nghẽn lưu thông hàng hoá, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh sản xuất và cho an toàn sinh sống của người dân.

    Những giải pháp chống dịch của Phạm Minh Chính đem vào thực hiện như giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 hay 3 tại chỗ là ăn, nghỉ và sản xuất tại chỗ đã lộ ra ý đồ không thể che giấu của tên Việt gian Phạm Minh Chính. Nếu sử dụng biện pháp xét nghiệm âm tính COVID-19 ba, năm hoặc bảy ngày một lần để chống dịch cúm Tàu và lấy 3 tại chỗ để giữ cho hoạt động sản xuất không đứt gãy thì kết cuộc cho thấy không hiệu quả và phản khoa học.

    Cụ thể như chi phí giấy xét nghiệm âm tính phục vụ cho nhu cầu lưu thông hàng hoá, hoạt động kinh doanh sản xuất là huyết mạch của kinh tế và xã hội, là phản khoa học, phản kinh tế. Vì chi phí xét nghiệm Covid-19 phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội và 3 tại chỗ cho hoạt động sản xuất cao hơn nhiều so với chi phí tiêm chủng vaccine ngừa cúm Tàu. Cũng như tiêm ngừa cúm Tàu để đạt miễn nhiễm cộng đồng mới là giải tối ưu ngăn chặn cúm Tàu lây lan đã được thế giới định hình sau hơn một năm vật lộn với cúm Tàu.

    Phạm Minh Chính có biết lãnh đạo thế giới đã có kết luận tiêm chủng vaccine ngừa cúm Tàu đạt miễn nhiễm cộng đồng mới là giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất khi chưa có thuốc đặc trị cúm Tàu không?

    Phạm Minh Chính biết chứ, chỉ có đồng chí cộng sản của Chính bị hắn làm cho mù não, mụ mị không biết thôi. Không ít lần trong các buổi họp trực tuyến với lãnh đạo 63 tỉnh, thành và 7 quân khu trên toàn quốc, được báo đài lề đảng đưa tin Chính nhấn mạnh, nhấn nhẹ rằng:

    “Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. và việc này cần duy trì hàng năm”.

    Thế thì lý do nào thúc đẩy Chính ban hành hàng loạt chỉ đạo, chỉ thị, nghị quyết, công văn khẩn... phòng, chống dịch chống lại khẩu hiệu đẹp, nghe rất hay làm mê hoặc, ru ngủ các đồng chí của hắn ta là: “Quyết tâm thực hiện hài hòa, thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội”. Kết cục là lòng dân ly tán, Saigon toang mất kiểm soát, đầu tàu kinh tế vỡ vụn.

    Thực chất thì tên Việt gian Phạm Minh Chính không ngu, hắn to mồm bốc phét trong chống dịch là nhằm ru ngủ làm cho đồng chí của hắn mù não trong chiêu bài chống dịch để hắn thực hiện ý đồ đập tan đầu tàu kinh tế của Việt Nam và hắn đã đạt được mục đích.

    Dưới đây là bức tranh tổng thể của kinh tế Việt Nam do chiếc gậy chỉ huy của tên Việt gian Phạm Minh Chính gây ra trong cái gọi là phòng, chống dịch:

    1. Hoạt động sản xuất sau 3 tuần Hồ Chí Minh thực hiện chỉ thị 16 cách ly xã hội, tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, lượng tàu xuất nhập container, giao nhận bãi, số lượt xe ra, vào cảng giao nhận container liên tục giảm so với khi chưa giãn cách, dẫn tới lượng hàng tồn tại cảng Cát Lái tăng cao. Lượng container tồn bãi tại cảng đã chạm ngưỡng 100% công suất, nhân sự làm việc giảm một nửa do rào cản chi phí giấy xét nghiệm Covid-19, khiến cảng có nguy cơ gián đoạn hoạt động.

    2. Lượng hàng nhập tồn đọng không thể lưu thông, do giấy xét nghiệm âm tính, do phong toả, do thiếu nguyên liệu hoặc do không đảm bảo điều kiện 3 tại chỗ, do khẩu hiệu 1 cung đường, 2 địa điểm khiến nhiều nhà nhà máy phải thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động.

    150 doanh nghiệp ở Bình Dương, 9 khu và cụm công nghiệp tại Tiền Giang sẽ dừng thực hiện phương án 3 tại chỗ là ăn, nghỉ và sản xuất tại nhà máy.

    3. Đồng Nai có hơn 30 khu công nghiệp với khoảng 620.000 nhân công do rào cản giấy chứng nhận âm tính COVID-19 và nhiều quy định tốn kém, không hiệu quả. Do đó, nhiều doanh nghiệp không đáp ứng được 3 tại chỗ nên đã chọn phương án để công nhân tạm nghỉ và chỉ có hơn 220 doanh nghiệp với 37.000 công nhân thực hiện phương án 3 tại chỗ.

    Đó chỉ là một góc nhỏ của thực trạng kinh tế Việt Nam và để biết các biện pháp chống dịch của Việt gian Phạm Minh Chính đã làm vỡ vụn đầu tàu kinh tế Việt Nam như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo lời phê phán khách quan thuần chuyên môn của các chuyên gia kinh tế trong buổi báo cáo kinh tế quý II của viện kinh tế chính sách (VEPR) chiều ngày 21/07.

    “Các chuyên gia báo cáo tỷ lệ doanh nghiệp ngừng hoạt động, chờ giải thể tăng tới 24,9% so với cùng kỳ năm 2020".

    Hầu hết các chuyên gia tham gia hội nghị đều bày tỏ sự lo lắng làn sóng dịch Covid lần thứ 4 đang tấn công vào đầu tàu kinh tế, đánh gục các khu công nghiệp trọng điểm, là đòn bẩy tăng trưởng kinh tế như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Hồ Chí Minh... đe dọa nghiêm trọng đến kinh Việt Nam trong thời gian tới.

    Các chuyên gia, kinh tế gia đều có cùng nhận định rằng, có vẻ như sau những thành công có phần may mắn lúc ban đầu của việc kiểm soát bệnh dịch. Việt Nam chưa lường hết được sự tác hại, lây lan nhanh của biến thể COVID-19. Việt Nam cũng thiếu chiến lược tổng thể, nhất quán và sẵn sàng chuẩn bị cho các tình huống xấu xảy ra.

    Vì thế, khi dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát, nền kinh tế rơi vào tình trạng đình trệ, đứt gãy trong lưu thông do những bất cập tại các điểm kiểm dịch, khai báo y tế và các biện pháp chống dịch cực đoan, thiếu nhất quán, trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Mỗi tỉnh thành, mỗi nơi, mỗi chốt kiểm dịch là một ông vua con trong công tác phòng chống dịch.

    Một tuần sau ngày 28/07, ngày bế mạc kỳ họp thứ nhất của quốc hội khóa XV đã thông qua nghị quyết về kế hoạch tài chính quốc gia, tán thành tổng mức vay 3,068 triệu tỷ đồng, tương dương 130 tỷ Mỹ kim trong nhiệm kỳ 2021-2025 để cứu nguy kinh tế.

    Hiện tại những món nợ của Việt cộng vay các quốc gia, các công ty tài chính quốc tế đã chạm ngưỡng và có thể đã mất khả năng chi trả nên khó tiếp cận vốn vay mới. Với lại điều kiện vay nợ là phải công khai, minh bạch chi tiêu và nhất là phải có khả năng chi trả. Do đó chủ nợ tương lai không cần điều kiện tiếp cận vốn vay nhằm cứu vãn kinh tế bị Phạm Minh Chính núp dưới chiêu bài chống dịch làm cho vỡ vụn, không ai khác chính là Tàu cộng.

    Nối kết thực trạng kinh tế Việt Nam với việc quốc hội thông qua mức vay 3,068 triệu tỷ đồng không hề ngẫu nhiên mà có sắp xếp tinh vi để Việt Nam chui vào tay áo của Tàu cộng là không thể chối cãi.

    Đến lúc này thì các tên lãnh đạo cộng sản ngu vô đối, ngu hết thuốc chữa mới loáng thoáng nhận ra các chỉ thị chống dịch đích thị là chống dân và khẩu hiệu vừa chống dịch, vừa hoạt động sản xuất là tấm bình phong để tên Việt gian Phạm Minh Chính lừa đồng chí đập vỡ vụn đầu tàu kinh tế Việt Nam để Việt Nam không còn chọn lựa nào khác là phải chui vào tay áo Tàu cộng.

    Tham Khảo
    - https://dangcongsan.vn/thoi-su/be-ma...xv-586650.html
    - https://laodong.vn/kinh-te/vepr-cong...021-932906.ldo
    - https://tuoitre.vn/tien-giang-xem-xe...1201544551.htm

    Phương Nguyễn
    danlambaovn.blogspot.com
    Last edited by KiwiTeTua; 10-11-2021, 09:53 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X