Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Lễ Giỗ Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận

Collapse
X

Lễ Giỗ Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Lễ Giỗ Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận

    Lễ Giỗ Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận

    https://www.facebook.com/Pham1949/vi...39786251806191

    Phạm Văn Bản

    Ngày mai 16 tháng 09 năm 2023 là lễ giỗ Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, một vị mục tử đã dâng hiến trọn cuộc đời mình cho Thiên Chúa và Dân Tộc Việt Nam trong bất cứ nghịch cảnh nào:

    Lạy Chúa, con không đợi chờ
    Con quyết sống phút hiện tại
    Và làm cho nó đầy tình thương
    Vì chấm này nối tiếp chấm kia
    Ngàn vạn chấm thành một đường dài
    Phút này nối tiếp phút kia
    Muôn triệu phút thành một đời sống
    Chấm mỗi chấm cho đúng, đời sẽ đẹp
    Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ Thánh


    ( Đường hy vọng )
    Xin mời xem Video của Phạm Văn Bản quay trên mộ phần của Đức Cố Hồng Y FrX Nguyễn Văn Thuận tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả, Vatican:

    https://www.facebook.com/Pham1949/videos/339786251806191

    Mộ phần của Đức Hồng Y Francis Savier Nguyễn Văn Thuận, Bộ Trưởng Bộ Công Lý và Hòa Bình của Tòa Thánh Vatican - Ngày trước được liệm trong hang đá bên Tòa Thánh nhưng nay được di chuyển về Nhà Thờ Đức Bà (Cầu Thang nơi Chúa chịu tra tấn ở nhà Thày Cả Cai Pha) mà Thánh Nữ Halena đã sưu tập Thánh Tích và chuyển sang Rome. Đức Chân Phước Nguyễn Văn Thuận sẽ được phong Hiển Thánh vào năm tới - Xin mọi người hãy cầu nguyện cho ngài hiển vinh. Video quay vội vàng ... và xin cùng hát bài Kinh Hòa Bình mà Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận thích hát bài này:

    Lễ Giỗ Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận

    https://www.facebook.com/Pham1949/vi...39786251806191
    Last edited by Phạm Văn Bản; 09-15-2023, 07:46 PM.

  • #2

    Phần Mộ Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận được đặt trong nhà thờ này



    Vương cung Thánh đường Saint Mary Major (hay còn gọi là Nhà thờ Santa Maria Maggiore) là một Vương cung Thánh đường lớn, liên quan đến một vị cố Giáo hoàng, và đây cũng chính là một trong bảy nhà thờ thường đến của những người hành hương tại thủ đô Rome. Đây chính là Nhà thờ Công giáo lớn nhất ở thủ đô Rome của nước Ý.


    Vương cung Thánh đường này lưu giữ bức tranh tuyệt tác của danh họa Salus Populi Romani, mô tả Đức Trinh Nữ Maria có sức mạnh vô song, là người bảo vệ cho người dân La Mã, đã được Đức Giáo hoàng Gregory thứ 16 ban phép khánh thành vào ngày 15 tháng 8 năm 1838, cùng với sắc lệnh của Đức Giáo hoàng Cælestis Regina.


    Theo Hiệp ước Lateran năm 1929 giữa Tòa thánh và nước Ý, thì Vương cung Thánh đường này nằm trong lãnh thổ của Ý, chứ không phải lãnh thổ của của Vatican. Tuy nhiên, Tòa thánh được hoàn toàn sở hữu Vương cung Thánh đường này, và nước Ý phải có nghĩa vụ pháp lý công nhận toàn bộ quyền sở hữu của Vatican đối với Vương cung Thánh đường, và thừa nhận "quyền miễn trừ" theo Luật quốc tế đối với các trụ sở của các cơ quan ngoại giao của các quốc gia nước ngoài. Nói cách khác, nơi đây gần giống như một đại sứ quán của nước ngoài.


    Vương cung thánh đường này còn được gọi là Thánh đường "Đức Mẹ của Tuyết", và được ghi lại trong Sách lễ Rôma từ năm 1568 đến năm 1969, liên quan đến buổi lễ phụng vụ kỷ niệm ngày cung hiến - 5 tháng 8. Ngày lễ này sau đó được đặt tên là Dedicatio Sanctae Mariae ad Nives (Cung hiến Thánh Mary của Tuyết). Tên gọi này trở nên phổ biến vào thế kỷ 14, liên quan đến một truyền thuyết kể lại rằng, vào khoảng năm 352 trong "triều đại Đức Giáo hoàng Liberius, một nhà quý tộc La Mã có tên là John, cùng với vợ của ông, là những người không có con cháu người thừa kế, nên cả hai đã thề sẽ hiến tặng tài sản của họ cho Đức Trinh Nữ Maria. Họ cầu nguyện, xin Đức Mẹ cho họ biết bằng cách nào để họ dùng số tài sản của mình để vinh danh Đức Mẹ. Vào ngày 5 tháng 8, tuy là đỉnh điểm của mùa hè ở La Mã, thế nhưng tuyết bỗng dưng rơi nặng hạt trong đêm trên đỉnh đồi Esquiline. Để tuân theo chỉ dấu của Đức Trinh Nữ Maria, ngay trong đêm đó, cặp vợ chồng này đã bắt tay xây dựng một Vương cung Thánh đường, để tôn vinh Đức Mẹ, ngay chính nơi có tuyết rơi dày.


    Truyền thuyết này lần đầu tiên được kể lại vào năm 1000 sau Công nguyên, có ngụ ý về những gì mà Liber Pontificalis, vào đầu thế kỷ 13, nói về Giáo hoàng Liberius như sau: "Ngài đã xây dựng một Vương cung Thánh đường mang tên mình (tức là Vương cung thánh đường Liberian) gần Macellum của Livia". Điều này được mô tả vào thế kỷ 15 trong bức tranh Phép màu của Tuyết, của danh họa Masolino da Panicale.
    Last edited by Phạm Văn Bản; 09-16-2023, 12:00 AM.

    Comment


    • #3


      Comment


      • #4

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X