Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Miếu Thờ Đức Vua Gia Long ở Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Collapse
X

Miếu Thờ Đức Vua Gia Long ở Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Miếu Thờ Đức Vua Gia Long ở Đảo Phú Quốc, Việt Nam

    Miếu Thờ Đức Vua Gia Long
    ở Đảo Phú Quốc, Việt Nam



    Phạm Văn Bản

    Sau những ngày viếng thăm danh lam thắng cảnh ở Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam hai mươi ngày qua đã khiến tôi lâm bệnh cảm ho, và tôi phải về Premier Village Phú Quốc Resort để tịnh dưỡng. Tôi ngủ ở khu biệt thự số 228 vùng Mũi Ông Đội và lên cơn sốt cao dữ dội, ho rũ rượi, tức ngực và nóng ran cần cổ.

    Đang cơn thiếp vào giấc bệnh nặng thì tôi chợt mơ gặp một đại hoàng đế Nhà Nguyễn Thống Nhất Đất Nước Việt Nam Gia Long Nguyễn Phúc Ánh sinh năm 1762 đến gặp tôi mỉm cười và phán bảo rằng: Ngày xưa cũng trong thời loạn lạc và thất trận Ngài phải cùng quân sĩ trốn chạy khỏi lực lượng hùng mạnh Tây Sơn mà chạy ra Mũi Ông Đội ở đảo Phú Quốc này, và ngay biệt thự 228 là chỗ giườngtôi đang nằm đây, cùng là chỗ Ngài đã an dưỡng khi xưa vào thời trước khi Ngài khởi công đánh chiếm lại công bố thống nhất đất nước đễ lên ngôi hoàng đế.

    Tôi vội vàng đứng dậy, khoanh tay và cung kính chào Ngài, thưa với rằng con đang lâm cơn bệnh và xin Ngài thứ tha cho con một tội bất kính. Ngài mỉm cười và nâng đầu tôi dậy rồi dẫn giải cho tôi biết về giếng Nước Tiên bên đền miếu thờ của Ngài. Nơi linh địa đó chỉ cách chỗ tôi đang nằm khoảng 100 mét, lội bộ tiến ra bãi biển là nơi tôi đã tắm chiều qua, để thực hiện nguyên lý Tiên Rồng Song Hiệp và dặn tôi nên dùng gầu múc nước Giếng Tiên mà uống ít ra là một ngụm.

    Là nhân viên được hãng thiết kế phi cơ phản lực hàng không thương mại Boeing cho tôi được học khóa Lãnh Đạo Cựu Quân Nhân (Veterans Leadership) đầu tiên tại Trung Tâm Huấn Luyện của Tổng Thống Hoa Kỳ Gorger W Bush (Gorger W Bush Training Institute Center), tôi áp dụng đúng nguyên tắc của nghệ thuật lãnh đạo và cung kính thờ lạy Thánh Vương Nhà Nguyễn.

    Tôi
    trình Ngài về một Dự Thảo Thống Nhất Dân Nước Việt Nam mà Ngài đã khởi sự nhưng chưa thành công, và tới nay nhà cầm quyền hiện tại cũng muốn thống nhất nhưng thất bại vì thiếu
    Chính Thuyết Tiên Rồng. Điển hình là tập sách Huấn Ca Tiên Rồng được viết theo thể thơ lục bát với một ngàn câu văn mà tôi được Tổ Tiên linh huấn về 9 truyền tích của Dân Tộc Viêt Nam đang truyền khẩu trong bao ngàn năm qua, và tôi muốn xuất bản cuốn sách mơi này sau khi trở về nhà ở Lynnwood, Tiểu Bang Washington Hoa Kỳ.

    Ngài đáp lại rằng, trong bản quốc ca Đăng Đàn Cung Ngài cũng nhắc tới nghĩa vụ Con Cháu Tiên Rồng như tôi, nhưng Ngài chưa hệ thống hóa nguyênTiên Rồng Song Hiệp, để hình thành một hệ thống tư tưởng sống động hiện thực, được gọi là Sinh Thức Hệ nhằm thực hiện đại cuộc kết hợp dân tộc và thống nhất đất nước. Bởi vì chúng ta muốn thống nhất, muốn đoàn kết, muốn hòa thuận hay là người Peace Maker thì phải có Sinh Thức Tiên Rồng!

    Sáng sớm hôm sau khi vừa tỉnh giấc tôi thuật lại chuyện gặp gỡ Đại Hoàng Đế Gia Long trong giấc mộng cho vợ tôi nghe. Hôm nay tôi khỏi bệnh và muốn đi đến viếng thăm Đền Miếu Thờ của Ngài bên bờ biển mà vợ chồng tôi đã tắm và bơi lội băng qua khi tới cư ngụ tại khu biệt thự Premier Village của Phú Quốc Resort này.

    Tôi đã không ngờ ngay sau tàng cây và cây cầu gỗ nhỏ che phủ chỗ chúng tôi tắm biển có nhiều cá Cơm lại là đền thờ và giếng nước Tiên mà Đức Vua muốn tôi ra chiêm ngưỡng, học hỏi và uống nước của Giếng Tiên. Để được Thánh Vương chứng giám và phù trợ cho tôi theo nguyên lý Tiên Rồng Song Hiệp như trong truyện tích Dựng Làng của chàng rồng An Tiêm và nhận hạt giống dưa đỏ của nàng tiên Chim Lạc vậy!

    Bước vào linh miếu, tôi chắp tay lạy di ảnh linh vị Đức Vua và dùng bài thơ Tình Đồng Bào của tôi để dâng lên Ngài như sau:

    Thôn ấp tôi
    Miền phì nhiêu Cái Sắn
    Giòng An Giang êm ả chở phù sa
    Bao nhánh kinh đan nhịp sống chan hòa
    Tưới xanh mát đồng lúa khoai muôn dặm
    Hàng dừa xanh thăm thẳm
    Ðã bao năm tỏ lối chỉ đường
    Tiếng hò khoan vọng lại thật thân thương
    Ru tôi lớn với mỡ màu từ đất
    Sinh thân tôi Tiên Rồng
    Hai biểu tượng siêu linh – vật chất
    Bọc Trăm Con tình huynh đệ vuông tròn
    Tổ Tiên tôi người xây dựng nước non
    Nêu truyền thống đầy kiên cường bất khuất
    Ðã bao phen quê hương tôi tạm mất
    Bởi xâm lăng giặc phương Bắc phương Tây
    Bao nông phu áo vải vai gầy
    Bình tâm chết dựng Hồn Thiêng Sông Núi
    Thế, … giờ đây tôi đang buồn tủi
    Nơi xứ người hồi tưởng chuyện ngày xưa
    Thuở ấu thơ một thoáng trời mưa
    Mẹ âu yếm dẫn tôi đến lớp
    Thoạt chào thầy lòng mình đã khớp
    Khóc đòi về với bạn tí, cu
    Nghe mẹ khuyên không biết chữ … như mù
    Học để sống, để tìm đường cứu nước
    Nhớ thảm cảnh bao năm thuở trước
    Giặc về cướp phá xóm làng tôi
    Chém giết người, định cấp phân ngôi
    Ðem chủ thuyết ngoại lai áp chế
    Khinh dân diệt tổ, tạo thời thế
    Một đám người phản quốc hại dân
    Dẫn quê hương xuống tận bần cùng
    Và từ đấy giặc lộ dần chân tướng …
    Vang lời ca từ bao muôn hướng
    “Á ơi, … đồng bào tình nghĩa xum vầy
    Gây phúc lập đức ta xây Tiên Rồng."

    Phạm Văn Bản
    Last edited by Phạm Văn Bản; 12-17-2022, 04:32 AM.

  • #2

    Comment


    • #3
      Giếng Nước Tiên - Để thực hiện nguyên lý Tiên Rồng Song Hiệp và đây là một chân lý

      Comment


      • #4
        Chuẩn bị gặp Tiên

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X