Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sách Con Người Thời Đại

Collapse
X

Sách Con Người Thời Đại

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Sách Con Người Thời Đại






    Kính thưa Quý Niên Trưởng và Các Bạn Chiến Hữu,

    Tác phẩm đầu tay của Thần Báo Phạm Văn Bản vừa in xong, đang được Amazone giới thiệu và chuyển về tư gia, sách nặng 2 Lbs, dày 426 trang do nhà in Hoa Kỳ Lulu thực hiện với bìa cứng (Hardcover) Trong cuốn sách này nói về một Tương Lai cho Việt Nam là:

    Thế giới đang thay đổi theo sự phát triển của dân số, nhu cầu thời đại, khoa học kỹ thuật, và phương tiện vận chuyển. Phương tiện di chuyển phát triển, cũng đồng nghĩa với sự thu nhỏ trái địa cầu này lại về phương diện tổ chức, lãnh đạo, chính trị, quân sự. Theo dự trù khoảng vài thập niên tới phương tiện di chuyển thông dụng của loài người có thể đạt tới tốc độ 25,000 cây số/ giờ.

    Với phương tiện di chuyển nhanh chóng như thế, và hệ thống liên lạc vượt tốc độ siêu âm siêu sáng của điện lưới toàn cầu thì chúng ta tin tường rằng sẽ đưa nhân loại tới một thể chế chính trị tân tiến, phù hợp tình người trong tương lai gần mà Hoa Kỳ gọi là Tân Dân Chủ (The New Democracy) và sức sống kinh tế của quốc gia này ắt trở thành sức sống kinh tế toàn cầu trong Thời Đại Tín Liệu (Information Age). Nói thật chế độ Dân Chủ (Democracy) của Thời Đại Kỹ Nghệ (Industrial Age) đã lỗi thời.

    Vì Thời Đại Tín Liệu (Information Age) sẽ mang lại một nền kinh tế tín liệu, văn minh tín liệu, xã hội tín liệu đặt nền tảng trên sự phục vụ con người, và đặt nhu cầu con người lên trên tất cả. Ngoài nhu cầu của thân xác, con người còn có những nhu cầu của trí óc, của tâm linh, của tuệ linh:

    - Thân lưc sinh động
    - Trí năng tinh biến
    - Tâm tình thông hiệp
    - Tuệ linh vĩnh cửu

    Những nhu cầu này làm căn bản cho nền kinh tế tín liệu, một khi con người đã có khả năng nhận thức những nhu cầu của nhau và biết cách phục vụ cho nhau.

    Bởi thế, một ngày không xa người Việt sẽ tự mình giải thoát khỏi ách độc tài toàn trị của chủ nghĩa cộng sản, vì không ai có thể lãnh đạo quốc gia hay phát triển xã hội với những ý tưởng lỗi thời, hoặc phủ nhận gía trị thời đại của nhân loại. Trước viễn tượng của một tương lai tươi sáng đó, chúng ta thử phác họa một chương trình phục hồi và phát huy sức sống Tiên Rồng của dân tộc Việt Nam trong một xã hội đồng bào, xã hội anh em, xã hội nhân bản với những nguyên lý thân thương và bình đẳng của Một Bọc Trăm Con trong truyện tích Con Cháu Tiên Rồng.

    Sự đổi mới của thời đại về cấu trúc tổ chức Hoa Tiên Rồng và là kiến trúc tiên phong xác định là tổ chức và lãnh đạo trong một hệ thống quản trị không lãnh tụ mà công tác điều hành, thực hành hay vận hành thực thể chính trị này vẫn luôn phát triển và đạt kết quả thành công tốt đẹp. Tiên Rồng được trang bị và hoàn chỉnh theo kiến thức (knowledge) của thời đại tín liệu mệnh danh là một Tổ Chức Thông Minh (The Smart Organization, The Smart ORG).

    Công cuộc tổ chức The Smart ORG được ứng dụng từ năm 2013, khi Phạm Văn Bản may mắn được hãng chế tạo phi cơ thương mại Boeing ở thành phố Everett tuyển chọn và tham dự một chương trình huấn luyện tổ chức và lãnh đạo mang tên Lãnh Đạo Cựu Chiến Binh (Stand-To Veterans Leadership) thuộc cơ sở đào tạo của Tổng Thống Hoa Kỳ gọi là Viện George W Bush (Geoger W Bush Institute).

    Đồng thời tác giả còn được cộng tác với nhóm điều chế máy bay không người lái (unmaned aircraft/ hay unmanned aerial vehicle – UA/ UAV) một đội ngũ Boeing đã đạt được những sự việc với kết quả thành công tốt đẹp và khó tin nổi. Đây cũng là tư tưởng mới mà Phạm Văn Bản học hỏi về cấu trúc tổ chức chuyển đổi sang phương thức điều hành một thế giới chinh trị mới.

    Muốn tìm hiểu về Người Máy (Robot) hãy vào dấu nối này mà đọc Scan Eagle, và trang số 10 phỏng vấn Vincent Phạm Văn Bản nhé:
    https://www.boeing.com/news/frontier...ers_June13.pdf

    Đặc biệt trong sách Con Người Thời Đại còn được trang bị
    Huấn Ca Tiên Rồng – được phổ theo thể thơ ca dao lục bát từ nguồn gốc dân tộc Việt Nam trong chín truyền tích bao gồm Tiên Rồng, Trầu Cau, Chử Đồng, Tiết Liêu, An Tiêm, Vọng Phu, Trương Chi, My Châu và Phù Đổng – là những câu chuyện hằng ngày được Toàn Dân Việt Nam truyền miệng cho nhau ghi nhớ đã trải qua hàng ngàn đời người từ thời đại Dựng Nước tới nay. Chín câu chuyện này hình thành một Hệ Thống Biểu Tượng Tiên Rồng Song Hiệp, và đúc kết thành một hệ tư tưởng chỉ đạo sống động và hiện thực, đang tiềm ẩn và linh huấn toàn dân qua bao ngàn năm lịch sử, và đã trở thành một Sinh Thức Hệ, Kinh Việt hay còn gọi là Chính Thuyết Tiên Rồng. Chớ không phải trích dịch chuyện Trung Quốc mà dẫn đưa vào Văn Hóa Việt như Thanh Tâm Tài Nhân Thi Tập mà Nguyễn Du gởi gắm trong Kiều hay các tác giả Việt Nam xưa nay!
    .

    Xin cám ơn Ban Điều Hành Hội Quán Phi Dũng và Các Bạn Đọc đã cho phép Thần Báo Phạm Văn Bản được cất cánh trên trang mạng này. Đa tạ!


    Phạm Văn Bản
    Last edited by Phạm Văn Bản; 05-07-2022, 01:28 AM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X