Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nghe Này Nghe Nọ!

Collapse
X

Nghe Này Nghe Nọ!

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nghe Này Nghe Nọ!

    Nhìn lại năm 2021

    Năm 2021 là một năm có lẽ chúng ta muốn quên hơn là muốn nhớ không những vì đại dịch Covid 19 và những biến chuyển liên hệ từ kinh tế thế giới và cuộc khủng hoảng dây chuyền sản xuất đến thiếu hụt sản phẩm, mà còn cả cuộc khủng hoảng trong chính trị Hoa Kỳ nữa. Nhưng không phải mọi chuyện đều bi quan ...



  • #2
    Tương lai nào cho cuộc chiến Ukraine?

    Hoa Kỳ đã tiên đoán đúng cuộc tấn công của Nga vào nước láng giềng Ukraine, báo động cho thế giới là một cuộc xâm lăng sắp xảy ra mặc dầu Nga chối và Âu châu nghi ngờ. Nhưng tiên đoán khi nào nó chấm dứt khó khăn hơn.
    Mấy ngày gần đây, đã có những cơ quan truyền thông tỏ ra lạc quan về cuộc điều đình giữa Ukraine và Nga để chấm dứt chiến tranh, nhưng những cơ quan truyền thông khác và chính phủ Hoa Kỳ tỏ ra nghi ngờ.
    Vậy phải chăng cuộc xâm lăng ngày càng đẫm máu và tàn bạo này sẽ sớm kết thúc hay là nó sẽ kéo dài ?


    Comment


    • #3
      Thế giới lo lắng: Sau Vũ Hán là Thượng Hải

      Đối với Trung Cộng, câu chuyện về đại dịch Covid-19 là câu chuyện của cười người hôm trước hôm sau người cười. Đại dịch phát xuất từ Trung Cộng, và từ đó lan ra khắp thế giới vì Bắc Kinh sợ không chịu thông báo cho thế giới biết.
      Thế rồi chế độ độc tài của họ đã thành công trong việc chế ngự đại dịch trong giai đoạn đầu với những biện pháp đóng cửa cô lập khắc nghiệt. Trong suốt khoảng hai năm từ khi đại dịch xuất hiện, Trung Cộng đã tự phụ là mình đã chế ngự được đại dịch. Họ còn cho chính sách mà họ gọi là “zero-covid năng động” là cực kỳ tốt và mỉa mai thế giới Tây phương không theo được. Nhưng nay có vẻ họ đang bị khắc phục bởi biến thể mới của Omicron ?



      Comment


      • #4
        Đã có đội quân nội gián tại Hoa Kỳ như thế nào?

        Hôm cuối tuần, cựu Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi các vị dân cử Hoa Kỳ hãy cung cấp tiền để bảo vệ an ninh cho các trường học thay vì gửi viện trợ quân sự cho Ukraine. Trước đó, ngay lúc mở đầu khi Nga xâm lăng Ukraine, ông Trump đã lên tiếng ca ngợi Tổng thống Vladimir Putin của Nga. Chả trách mà Dân Biểu Liz Chcney, một vị dân cử Cộng Hòa thường bất đồng với cựu tổng thống nói đến “Cánh Putin của đảng Cộng Hòa”. Nhưng trước hết, cựu tổng thống đề nghị cách nào để ‘bảo vệ các trường học’ ?



        Comment


        • #5
          Trung Quốc trước những thách thức về chính trị, kinh tế, xã hội

          Những sai lầm của Tập Cận Bình trong cách đối phó với Covid-19 và những chính sách cực đoan khiến nền kinh tế của nước này rơi vào khó khăn trong thời gian qua, và điều đó đang trở thành một thách thức đối với quyền lực chính trị tuyệt đối của Tập Cận Bình. Những chính sách hà khắc đó cũng dẫn đến thái độ bi quan của một số người dân Trung Quốc, nhất là giới trẻ, đưa đến những xu hướng, phong trào như Tang ping (nằm thẳng), “Nhuận thuyết”, “Last Generation”…






          Comment


          • #6
            Joe Biden thành công hơn Donald Trump

            Sau một mùa hè đầy lạc quan, đảng Dân Chủ đang đi vào cuộc bầu cử giữa kỳ với nhiều lo ngại, sợ rằng ảnh hưởng của phản ứng đối với phán quyết của Tối Cao Pháp Viện về quyền phá thai đã phai nhạt và ảnh hưởng của lạm phát sẽ khiến họ mất quyền kiểm soát cả lưỡng viện Quốc Hội. Nhưng vấn đề không phải chỉ là kinh tế, một số người trong đảng Dân Chủ nghĩ là một phần trách nhiệm cho sự thua kém của đảng trong các cuộc thăm dò dư luận là vì Tổng thống Joe Biden và sự thiếu ủng hộ của dân chúng cho ông. Nhưng mọi sự thực hư ra sao?


            Comment


            • #7
              Đừng coi thường Biden

              Cuối tuần qua, trong một bài viết trên website của chính ông, cựu Chủ tịch Quốc Hội Newt Gingrich đã đưa ra lời khuyến cáo cho đảng Cộng Hòa của ông hãy “đừng coi thường” ông Joe Biden, bởi theo ông Gingrich, tổng thống đang chiến thắng trong cuộc tranh quyền giữa hai đảng. Tại sao những lời tuyên bố của một cựu chủ tịch Hạ Viện, dầu cho là một cựu chủ tịch của đảng mình, đã gây tiếng vang lớn trong đảng Cộng Hòa đến vậy?



              Comment


              • #8
                Luận tội Tổng thống hay giữ lề Hiến pháp Hoa Kỳ

                Sau nhiều tháng chỉ nói mà không làm, Chủ tịch Quốc hội Kevin McCarthy, Cộng Hòa California, đã loan báo điều tra đàn hặc Tổng thống Joe Biden nói rằng ông đã hưởng lợi –trong khi làm phó tổng thống- từ các công việc kinh doanh của con trai của ông, ông Hunter Biden- qua những công việc làm ăn của ông Hunter ở những nơi như Ukraine và Trung Cộng. Tại sao ông McCarthy lại chọn lúc này để tổ chức điều tra?



                Comment


                • #9
                  Trung Quốc giúp Nga phá vỡ chiến dịch phản công của Ukraine




                  Comment


                  • #10
                    Cám ơn Anh Thiên Lôi 524, và xin đáp lại ông Trump với link sau đây:
                    https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/...ong-thong.html

                    Comment


                    • #11
                      Thế giới chuẩn bị cho Trump nhiệm kỳ 2

                      Những hàng tít lớn của báo chí thế giới cho thấy sự lo ngại của thế giới trước triển vọng là ông Donald Trump có thể trở lại tòa Bạch Ốc vào tháng Giêng năm 2025. Vậy theo họ thế giới đang lo ngại đến mức nào về nhiệm kỳ thứ nhì của ông Trump?



                      Comment


                      • #12
                        Oath and Honor - Liz Cheney



                        Điều cực kỳ hiếm trong môi trường chính trị hiện tại của chúng ta là một thành viên lâu năm của GOP lại mạo hiểm sự nghiệp chính trị của mình (và có thể cả sự an toàn của bà ấy và gia đình) để thu hút sự chú ý đến mối nguy hiểm lớn nhất của thời đại chúng ta - đến từ chính đảng của bà ấy.

                        Đây là bản tường thuật trực tiếp tuyệt vời về các sự kiện dẫn đến cuộc tấn công vào Điện Capitol ngày 6 tháng 1 và nỗ lực hèn nhát của Trump nhằm làm chệch hướng quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình - nền tảng của hình thức chính phủ của chúng ta.

                        Nó cũng kể lại những nỗ lực dũng cảm của bà ấy để buộc Trump và đồng bọn của ông ta phải chịu trách nhiệm, ghi công cho những sĩ quan dũng cảm đã chiến đấu để bảo vệ Điện Capitol, đồng thời nêu bật nhiều đảng viên Cộng hòa cuối cùng đã đoạn tuyệt với Trump để đưa ra lời khai chứng minh tội lỗi của ông ta.

                        Đây là bài đọc quan trọng đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu mối nguy hiểm to lớn mà Trump và những người cứng rắn MAGA của ông ta gây ra cho nền cộng hòa.

                        Cung cấp những chi tiết hấp dẫn về hoạt động nội bộ của quốc hội và tiết lộ thói đạo đức giả đáng kinh ngạc của một số người trong Quốc hội và chính quyền Trump, những người đã đặt đảng phái và quyền lực lên trên đất nước cũng như ý chí của người dân Mỹ.



                        Chương 1




                        Chương 2 và 3




                        Chương 4 và 5




                        Chương 6 và 7




                        Chương 8 và 9




                        (còn tiếp)

                        Comment


                        • #13
                          Chương 10 và 11




                          Chương 12 và 13




                          Chương 12, 15 và 16




                          Chương 17 và 18




                          Chương 19, 20 và 21




                          (còn tiếp)

                          Comment



                          Hội Quán Phi Dũng ©
                          Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




                          website hit counter

                          Working...
                          X