Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Người Mỹ sẽ ổn cả. Còn người Việt thì sao?

Collapse
X

Người Mỹ sẽ ổn cả. Còn người Việt thì sao?

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Người Mỹ sẽ ổn cả. Còn người Việt thì sao?




    Những người ủng hộ Donald Trump xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6/1/2021. Ảnh: CNN.



    Tối ngày 6/1/2021, tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Washington, D.C. của nước Mỹ thất thủ. Cảnh tượng này xuất hiện dễ cũng phải cả ngàn lần xưa nay. Nhưng đó là trên các bộ phim hành động giải trí của Hollywood. Rất nhiều người Mỹ không ngờ rằng có ngày mình sẽ thấy nó diễn ra ngoài đời thực, ở chính đất nước được mệnh danh là thành trì dân chủ của thế giới.

    Phải mất đến vài tiếng đồng hồ sau, khi lực lượng cảnh sát được tăng cường, lệnh giới nghiêm được đưa ra, tình hình mới tạm yên ắng trở lại.

    Hàng trăm người xông vào tòa nhà Capitol, hàng ngàn người vây kín bên ngoài, đòi những nghị sĩ bên trong phải ngừng việc xác nhận phiếu đại cử tri, lật ngược kết quả bầu cử tổng thống.

    Họ tin rằng cuộc bầu cử bị đánh cắp. Họ tin rằng mình đang bảo vệ công lý. Họ tin rằng mình là những người yêu nước. Họ tin theo lời của Donald Trump.


    Nói không cần sách, mách không cần chứng

    Suốt hai tháng qua, kể từ khi kết thúc cuộc bầu cử tổng thống, Trump, người thua cuộc, liên tục cáo buộc bầu cử có gian lận và kêu gọi người ủng hộ mình phản đối kết quả. Trump – người tự mô tả bản thân “không chỉ rất thông minh, mà còn là một thiên tài” – không hề đưa ra được bằng chứng nào về các cáo buộc.

    Theo thống kê, từ sau vụ bầu cử cho đến nay, Trump và những người ủng hộ đã tiến hành 62 vụ kiện nhằm đảo ngược kết quả. Các thẩm phán, từ cấp bang đến cấp liên bang, từ người của phe Dân chủ đến cả người do chính quyền Trump bổ nhiệm, bác bỏ hết 61 vụ. Nhiều vụ kiện thậm chí còn nhận được cái lắc đầu ngán ngẩm từ thẩm phán, với lý lẽ trong đơn kiện chắp vá hời hợt như “một con quái vật Frankenstein”, hoặc thiếu bằng chứng thực tế tới mức “không đủ để bác bỏ dù chỉ một phiếu bầu chứ đừng nói tới hàng triệu phiếu như yêu cầu”.

    (Đơn kiện duy nhất được chấp thuận và xử theo yêu cầu của đội ngũ Trump là khi một thẩm phán tại bang Pennsylvania đồng ý không cho phép kéo dài thời hạn để cử tri cung cấp giấy tờ xác minh thân phận, trong trường hợp họ chỉnh sửa phiếu bầu. Luật trước đó là sáu ngày. Các quan chức bang nới rộng thời hạn thêm ba ngày. Yêu cầu gia hạn này bị bác bỏ, nhưng nó không ảnh hưởng gì đến kết quả bỏ phiếu tại bang.)

    Nhiều người chỉ ra rằng, chính việc Trump liên tục từ chối nhận thua và kích động sự phản kháng từ những người ủng hộ là nguồn gốc cho cơn bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội.

    Mọi chuyện bắt đầu xa hơn thế.

    Nhiều tháng trước cuộc bầu cử tổng thống, Trump đã liên tục lặp đi lặp lại rằng nếu ông thua, đó là vì “bầu cử có gian lận”. Trump không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để tố cáo gian lận.

    Nó không phải chỉ xuất hiện ở cuộc bầu cử năm nay.

    Năm 2016, Trump cảnh báo đảng Dân chủ của Hillary Clinton sẽ “gian lận” trước khi cuộc bầu cử bắt đầu. Hay trước đó, trong cùng năm, ông cũng lớn tiếng tố cáo đối thủ Ted Cruz của đảng Cộng hòa “ăn cắp phiếu bầu”. Ở những cuộc bầu cử tại bang các năm tiếp theo, Trump cũng thường xuyên cáo buộc gian lận – khi phe của ông thua cuộc.

    Trong tất cả các trường hợp, Trump không bao giờ đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào cho những lời tố cáo của mình.

    Hay nói chính xác hơn, ông không cần chứng minh gì cả. Những người ủng hộ ông không cần bằng chứng. Những người khác thì phủi tay lắc đầu mặc kệ.

    Thống kê của tờ Washington Post cho thấy trong 1.386 ngày tại vị, Trump có 29.508 lần nói sai sự thật. Trung bình một ngày hơn 20 lần. Thống kê này không còn được cập nhật kể từ ngày 5/11/2020. Con số chắc chắn chỉ tăng chứ không giảm.

    Nhưng Trump nói dối không phải chỉ từ lúc tham chính.

    Trump, và người cha của mình, nói dối từ những ngày đầu tiên khi Donald Trump được lựa chọn để kế nghiệp gia sản kếch xù.

    Để tạo dựng nên hình ảnh một thiên tài kinh doanh trẻ tuổi, Trump con đã lừa thiên hạ khi nhận vơ tất cả những công trình của cha là của mình. Trump cha gật đầu hùa theo, bất kể việc phải âm thầm hết lần này đến lần khác bỏ tiền ra cứu nguy các dự án phá sản của đứa con.

    “Công tử Bạc Liêu” Donald Trump từ khi chào đời đã có thể nói cóc cần sách, mách cóc cần chứng, nhờ vào những người như cha của mình, và nhờ những ai mờ mắt với hào quang của đồng tiền.


    Từ “dân chủ” lạc sang “minh chủ”

    Trump không phải một nhân vật đặc biệt. Người như Trump có ở mọi nơi, và luôn tồn tại trong lịch sử nhân loại. Nhưng chính những người xung quanh đã làm cho Trump trở thành hiện tượng có một không hai.

    Cha ông phủ tấm lưới vàng bao bọc cậu con cưng. Người hâm mộ dệt nên hào quang về một thương nhân vĩ đại. Và những cử tri tìm thấy cho mình một cứu tinh sẵn sàng hứa hẹn với họ bất kỳ điều gì.

    Trong số những người bất mãn đó, có không ít người là “single-issue voters” – những cử tri bỏ phiếu lựa chọn chỉ dựa trên một vấn đề.

    Họ có thể bầu chọn cho một ứng viên chỉ theo giới tính, sắc tộc, đức tin, hoặc một chính sách cụ thể nào đó (chống/ ủng hộ quyền phá thai, chống/ ủng hộ nhập cư, tăng/ giảm thuế, hay bảo vệ/ bỏ qua vấn đề môi trường…).

    Nhiều người Việt Nam ủng hộ Donald Trump cũng chỉ dựa trên một luận điểm duy nhất như vậy. Đó là vì ông “chống Trung Quốc”. Những chuyện khác Trump làm, cho dù ảnh hưởng tiêu cực như thế nào đến ai, đều không quan trọng.

    Bản thân việc quan tâm đến một vấn đề tất nhiên không phải là vấn đề. Ngay cả việc xem một vấn đề nào đó là quan trọng nhất trên đời cũng không nhất thiết là chuyện xấu.

    Nhưng nó là con đường ngắn nhất dẫn đến xung đột với những người khác. Đó là thực tế hiển nhiên, khi không phải ai trên đời cũng chỉ xem trọng cùng một vấn đề như mình.

    Tuy vậy, thứ xung đột nghiêm trọng hơn đối với những “cử tri một vấn đề” lại không nằm ở mối quan hệ với người khác. Nó là xung đột với hiện thực.

    Nhiều người Việt Nam ủng hộ Trump cuồng nhiệt đến mức không chấp nhận bất kỳ một thông tin nào bất lợi về ông. Từ đó, họ không những nghe theo những lời nói dối không bằng không chứng từ Trump, mà còn chủ động tạo ra những lời nói dối khác để trước hết, tự thuyết phục bản thân, và sau đó, tìm kiếm đồng minh từ những người cùng chí hướng.

    Vô số các tin giả được chia sẻ nhan nhản, vô số các thuyết âm mưu được dựng nên, bất kể vô số bằng chứng hoàn toàn trái ngược.

    Họ như những con thiêu thân lao vào hết ảo ảnh này đến ảo ảnh khác: tòa án sẽ xử thắng kiện, Tòa án Tối cao sẽ quyết định, quân đội sẽ vào cuộc, phó tổng thống sẽ ra tay, các luật sư thiên tài sẽ biết cách, và trên hết, một người vĩ đại như Donald Trump luôn “tính hết rồi”.

    Ngay cả khi hình ảnh những kẻ cực đoan cuồng tín ở Mỹ xông vào đập phá tòa nhà Quốc hội được truyền đi rộng rãi, những fan Việt trung thành vẫn có thể tiếp tục ôm lấy tin giả “Antifa (nhóm hoạt động cánh tả) mới là những kẻ đập phá” chứ không phải những người “phe ta”.

    Thứ tư duy “phe ta luôn tốt, nếu xấu thì chắc chắn là phe địch” không phải là sản phẩm của chế độ dân chủ. Nó là tàn dư của chế độ quân chủ.

    Ngày nay, khi “dân chủ” trở thành tiêu chuẩn cho cả thế giới – ngay cả những nước độc tài còn cố gắng khoác lên mình cái mác dân chủ – nhiều người vẫn dễ dàng rớt vào cái bẫy của các “minh chủ”.

    Trump, một người luôn ôm mọi công lao bất kể của ai về mình và không bao giờ nhận bất kỳ trách nhiệm nào, là một cái bẫy lý tưởng.

    Những người Việt Nam từ khi sinh ra cũng đã ở trong một cái bẫy giống vậy, với cùng thứ “chân lý” được ra rả qua nhiều thế hệ: mất mùa là do thiên tai, được mùa là nhờ thiên tài đảng ta.

    Chẳng có gì ngạc nhiên khi cái bẫy “minh chủ” ăn khớp với quá nhiều người Việt.


    Tỉnh thức

    Trump, cùng những lời nói dối của mình, như một quả cầu tuyết lăn xuống dốc. Càng lăn càng phình to, cuốn phăng mọi thứ trên đường, tưởng như không gì cản nổi.

    Nhưng mọi thứ đều phải có điểm dừng.

    Với nhiều người Mỹ, vụ bạo loạn xông vào tòa nhà Quốc hội vừa qua là điểm tới hạn của quả cầu Trump.

    Câu nói được lặp lại nhiều nhất trong cơn bạo loạn vừa qua có lẽ là “enough is enough” – quá đủ rồi.

    Các lãnh đạo đảng Cộng hòa, những người trong bốn năm qua mắt nhắm mắt mở trước những lời nói dối của Trump rốt cuộc cũng công khai phản đối các hành động của ông.

    Quốc hội cuối cùng cũng xác nhận Joe Biden là tổng thống mới. Trump, trước áp lực có thể bị buộc phải từ chức sớm trước hai tuần, cũng phải xuống nước “xác nhận chuyển giao quyền lực trong trật tự”.

    Những fan trung thành nhất của Trump ở Mỹ, cho dù không chịu thức tỉnh, cũng không gặp phải hậu quả gì lớn. Họ dù sao cũng được sống trong một thể chế dân chủ. Dù bản thân họ có thể cả đời sẽ không nhận ra, nhưng quyền lợi của họ được những người tự do dân chủ khác đảm bảo.

    Chỉ cần muốn tìm sự thật, họ luôn có thể được tiếp cận với nó, khi báo chí và sách vở không hề bị kiểm duyệt. Có đi lạc sang minh chủ, họ vẫn luôn có dân chủ – nhờ những người khác quyết tâm bảo vệ – để quay về.

    Nhưng những người Việt Nam đặt trọn niềm tin nơi Trump thì khác. Ngoài Trump ra, họ lại phải tiếp tục bấu víu vào đâu?

    Nếu không dám nhận cái sai, cái dốt và đặc biệt là cái sợ của mình, họ sẽ chỉ chạy từ minh chủ này sang minh chủ khác, càng lúc càng xa rời những giá trị thực sự của dân chủ.

    Sai và dốt không bao giờ là vấn đề, vì ai cũng sai và ai cũng dốt.

    Nhưng sợ – sợ sai, sợ dốt, sợ người khác chỉ ra cái sai cái dốt của bản thân, sợ gánh vác trách nhiệm thay đổi, cứ phải tìm kiếm một minh chủ để gửi gắm – đó mới là bãi lầy nuốt chửng mỗi người.

    Nỗi sợ đó khiến cho những người có ăn có học có trình độ nhất trở thành những fan hâm mộ cuồng loạn nhất của các minh chủ. Họ là các luật sư, các doanh nhân, những trí thức, hay thậm chí là các nhà khoa học. Giống như những kẻ cuồng tín xông vào đập phá tòa nhà Quốc hội Mỹ, họ cũng tin rằng mình đang bảo vệ công lý, tin rằng mình là những người yêu nước chân chính.

    Sự thật: họ chỉ là những người không dám nhảy ra khỏi bãi lầy của bản thân.

    Và không giống như cái “đầm lầy” tưởng tượng mà Trump đã vẽ ra để hứa hẹn sẽ “quét sạch”, bãi lầy này là thứ có thật.

    Họ chỉ cần nhìn vào gương, và không tiếp tục nhắm mắt.



    Y Chan
    (luatkhoa.org)

  • #2
    Người Mỹ sẽ ổn cả. Còn người Việt thì sao?

    Câu trả lời quá dễ...Còn người Việt vẫn tiếp tục bị xỏ mũi, dẫn dắt bởi những cơ quan truyền thông như luatkhoa, Tiếng dân, Dân làm báo...vv.

    Comment


    • #3
      Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa nổi giận đòi phế truất Trump
      January 6, 2021

      Share on Facebook

      Tweet on Twitter


      Sau khi những người biểu tình bạo lực ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ hôm thứ Tư, ngày càng nhiều các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa và các viên chức Nội các nói với CNN rằng họ tin rằng Donald Trump nên bị cách chức trước ngày 20 tháng 1. Bốn người trong số họ kêu gọi đưa ra Tu chính án thứ 25, và hai người khác nói rằng Tổng thống nên bị luận tội.
      “Ông ấy phải bị luận tội và cách chức”, một viên chức dân cử đương nhiệm của đảng Cộng hòa cho biết.
      Một cựu viên chức cấp cao cho biết hành động của Tổng thống đủ nghiêm trọng để loại bỏ ông ngay cả khi ông còn một thời gian ngắn trong nhiệm kỳ.
      “Tôi nghĩ đây là một cú sốc lớn đối với hệ thống,” cựu viên chức nói. “Làm thế nào để giữ ông ts trong hai tuần sau đó?”
      Bằng cách luận tội và loại bỏ Trump, ngay cả ở giai đoạn cuối của nhiệm kỳ này, Thượng viện sau đó có thể bỏ phiếu để loại Trump khỏi chức vụ liên bang một lần nữa. Mặt khác, viện dẫn Tu chính án thứ 25 sẽ yêu cầu Phó Tổng thống Mike Pence và đa số Nội các bỏ phiếu để loại Trump khỏi nhiệm sở do không có khả năng “hoàn thành các quyền hạn và nhiệm vụ của văn phòng của mình” – một bước đi chưa từng có.
      Một số thành viên Nội các đang tổ chức các cuộc thảo luận sơ bộ về việc viện dẫn Tu chính án thứ 25, một nguồn tin của GOP nói với CNN.
      Các cuộc thảo luận đang diễn ra nhưng không rõ liệu có đủ thành viên Nội các để dẫn đến việc Trump bị loại bỏ hay không.
      Trong vòng vài phút sau khi những người biểu tình tấn công Điện Capitol vào chiều thứ Tư, các đảng viên Cộng hòa đang xem xét lại ý tưởng loại bỏ Trump khỏi nhiệm sở, một lựa chọn mà gần như tất cả họ đã đưa ra một năm trước trong phiên tòa luận tội năm ngoái.
      Những lời tố cáo mạnh mẽ của Trump cũng chưa từng có. Cựu Tổng thống George W. Bush, người luôn giữ thái độ khiêm tốn, đã đưa ra một lời quở trách mạnh mẽ vào tối thứ Tư gọi “cuộc nổi dậy” tại Điện Capitol là một “cảnh tượng đau lòng và đau đớn.” Mặc dù không nhắc tên Trump, Bush cho biết ông “kinh hoàng trước hành vi liều lĩnh của một số nhà lãnh đạo chính trị kể từ cuộc bầu cử và sự thiếu tôn trọng ngày nay đối với các thể chế, truyền thống của chúng ta và việc thực thi pháp luật của chúng ta.”
      Mitt Romney, thượng nghị sĩ Utah, người duy nhất của Đảng Cộng hòa bỏ phiếu để kết tội Tổng thống trong một bài báo luận tội vào năm ngoái, đi xa hơn, gọi Tổng thống là một “người ích kỷ” , người “cố tình thông tin sai lệch cho những người ủng hộ ông” về cuộc bầu cử. Romney cũng gọi cuộc tấn công vào Điện Capitol là một “cuộc nổi dậy” và đổ lỗi cho Trump, nói rằng ông “đã khuấy động những người ủng hộ hành động ngay sáng nay.”
      Dân biểu Đảng Cộng hòa Wyoming Liz Cheney, một thành viên của ban lãnh đạo Hạ viện, nhắc lại sự tức giận và thất vọng của Romney đối với Trump. “Không có nghi vấn gì về việc Tổng thống thành lập đám đông. Tổng thống đã kích động đám đông”, Cheney nói trên Fox News. “Ông ấy đã thắp lên ngọn lửa.”
      Các đảng viên Cộng hòa khác trên Đồi Capitol cũng tức giận với Tổng thống.
      Dân biểu Mike Gallagher của Wisconsin nói với CNN’s Jake Tapper: “Tổng thống cần phải loại bỏ”. ” Cuộc bầu cử kết thúc.”
      Dân biểu Adam Kinzinger của Illinois đã bác bỏ dòng tweet chiều thứ Tư của Trump yêu cầu những người bạo loạn tại Điện Capitol “giữ hòa bình.”
      “Thật là hèn nhát,” Kinzinger nói với Tapper. “Ông ấy cần phải đứng lên và nói rằng, tôi đã thua trong cuộc bầu cử”
      Nhưng khi Trump dường như không thể thực hiện những nhượng bộ đó, hai nhà hoạt động lâu năm của Đảng Cộng hòa và đồng minh của Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống phải đi.
      Một người nói: “Pence nên chống lại ông ta bằng cách áp dụng Tu chính án thứ 25.”
      “Họ cần viện dẫn Tu chính án thứ 25 ngay lập tức,”
      TH

      Comment


      • #4
        Hey Mr: Y Chang - luatkhoa.org,

        I want you to read and remember, "All politicians equal liar." Not only Trump!

        - Why All Politicians Lie
        https://reason.com/2012/11/06/why-all-politicians-lie/

        - Six Reasons Why Politicians Believe They Can Lie
        https://www.psychologytoday.com/us/b...e-they-can-lie

        - Why politicians lie
        https://www.huffpost.com/entry/why-p...e_1_b_10682944

        - Politicians Lie, And We Always Believe Them
        https://dahaines.com/politicians-lie...-believe-them/

        To answer your article. Please! Stop whining about Trump, the game is over just move on.

        kq² (Hung Hoang)

        *** By the way, just to remind you that last week Biden said: "$2,000 checks to 'go out the door immediately' if Democrats win in Georgia" just wait and see.











        Comment


        • #5
          Thẳng mực Tàu đau lòng gỗ!!

          Vài ngày qua ,nhân thấy cuộc bạo loạn ở DC ,tôi có một số điều cần nói và nói thẳng :

          1) Cờ vàng ba sọc đỏ !

          Tôi vô cùng phẩn nộ cho một đám cuồng Trump mang lá cờ vàng ba sọc đỏ tham gia , nhào vô ăn có với đám bạo loạn nầy !
          Không nói nhiều ! Mấy tay nầy vô ý thức ,vô trách nhiệm mang 4 ,5 lá đại kỳ đi múa may chung với đám nầy . Thật xấu hỗ cho một biểu tượng còn sót lại của VNCH !
          Các ông yêu mê Trump về tụ họp để ủng hộ Trump thì kệ mấy ông , không ai thèm nói , đá động gì mấy ông cả !
          Mang theo lá cờ nầy để chi ?? Ý là vinh danh, là nguời VNCH về đây để ủng hộ Trump à ??
          Mấy ông có biết đó là sự ngu xuẩn và u mê không ??Theo thống kê của Pew Research Center người Việt tị nạn chỉ bầu cho Trump có 39% thôi nhá .
          Mấy ông đừng mượn danh và lôi kéo những người khác vào !
          Rồi lại thấy có ông xông vào từng trên của Capital Hill phất cờ nữa ! Thật là tức giận khi thấy các ông hớn hở vẫy cờ cùng đám bạo loạn .! Mấy ông cho thế giới thấy và hiểu lầm người Việt tị nạn cũng là một đám bạo loạn thôi . Có hiểu không ??Mấy ông có mấy tên mà ném cứt vào lá cờ thiêng đó biết không ?? Đúng là bọn có cái đầu tôm , ngu xuẩn mà tỏ ra nguy hiểm !!Bao lời đó chưa đủ đâu …!!


          2) Đến ngày hôm nay mà có người nào còn ngoác miệng ra nói :-- cuộc bầu cử gian lận ,phiếu bầu của Trump bị đánh cắp …vv,..thì đúng là cuồng Trump quá nặng rồi ! Hết thuốc chửa !Vài lời rõ ràng và tách bạch cho phân minh nhé !
          Bạn (bao gồm bạn bè của tôi , và những ai quen biết … cả những bạn đọc của trang web nầy ) thương mến và ủng hộ bầu cho Trump đó là bình thường không ai dám nói gì cả ! Còn những người a dua , hùa theo Trump nhắm mắt nhắm mũi tin và nghe theo tất cả những gì Trump nói mà không có suy xét đúng sai , phải trái thì bạn là người cuồng Trump thứ thiệt rồi .
          Cuồng là cuồng nhiệt hay cuồng là Điên ,tuỳ theo mức độ . Tất cả đúng thôi
          Nếu bạn nằm trong số đó mà vì tự ái chống chế lại thì cũng như mấy ông say rượu có bao giờ nhận mình sai ,hay mấy người điên có nhận mình điên bao giờ ! Bỏ qua đi !
          Trở lại vụ Trump cáo buộc bầu cử gian lận , bị ăn cắp phiếu …vv.mà Trump cáo buộc đó , đã nghe hằng ngày đầy tai rồi Thì tất cả phe luật sư của Trump phải có lý lẽ và chứng cứ để thưa ra toà ,nhưng tất cả là vô giá trị bị toà bác ! Thì bạn tin ai nữa đây ??
          Bạn cứ nói xứ tự do dân chủ ! Đúng đấy ! Bạn có thấy họ đi đúng theo cách thức tự do dân chủ hết rồi . Có ai chèn ép hay làm khó dễ gì họ không ?? Đến mức chót là phán quyết của toà . Mà bạn vẫn một mực nói theo Trump thì bạn đúng là khùng điên rồi !

          Hay bạn lại cố tình nói mấy ông Bộ Trưởng Tư Pháp Barr, ông Krebs giám đốc an ninh mạng , ông chánh án Toà Tối cao Roberts bị Trung Cộng mua chuộc ….để xử ép ông Trump hoặc không nói lên sự thật !
          Nếu vậy tôi không muốn phí thời gian .Thà đi nói với đầu gối mà sướng hơn với kẻ “nói ngang ba làng” nói không lại ! Vậy đi nhé ! Cho dù có vài ông tiến sĩ như Đỗ Hùng ,Nguyễn xuân Nghĩa, đa số truyền thông báo chí và cả mấy ông mặt to, mặt nhỏ trong cộng đồng Việt gộp chung vào hết cả đấy !Tôi hết chịu nỗi rồi
          Từ nay mà bất cứ ai còn phát ngôn những gì giống như Trump và đồng bọn nói thì tôi miễn bàn và tranh cãi gì hết . Mong hiểu cho !
          **(Nói thêm . Sáng nay,còn thấy bà Sarrah ? , cựu Comunication Director ,nóitrên CNN : - ông Trump nói láo với dân chúng Mỹ là cuộc bầu cử gian lận nữa đó )

          3) Cách nay không lâu tôi nhận xét thấy càng ngày càng có nhiều bất lợi cho Trump ,vùng vẫy cho lắm cũng vô ích thôi . Tôi có ý kiến: Đến đây đủ rồi ! Enough is enough ! Bên Mỹ là xứ thưa kiện mà , ông phải biết chứ
          Nay mai đám luật sư lên cáo trạng ông Xúi dục biểu tình và khuyến khích bạo động , để đập phá toà nhà QH ,và có đến 5 mạng người chết . Ông trả lời ra sao ??
          Tôi dốt luật mà còn nhớ câu ông Tweet ra :…Be there ! Be will be wild ! Chỉ bao nhiêu đó có đủ nói là kêu gọi ,xúi dục chưa vậy ông ??
          Tôi là dân ngu khu đen ( nói cho đúng là “khu vàng” mới phải , vì tôi dân mít da vàng mà ! )thấp cổ bé miệng
          Xin nói lời ngay thẳng, góp ý không có biết đến tai của ông không ??.
          __Đến nay là cận lắm rồi .! Ông nên từ chức ngay ,trao quyền lại cho ông phó Pence, để khi ông Pence lên làm Tổng Thống có chục ngày thôi ,cũng kịp ban lệnh Ân Xá cho Ông . Không gì mất mặt đâu !
          Cố vấn hạng the best of the best của ông đâu rồi?? !Thấy có lý không ?

          4)
          Phải nói thêm về ông Cảnh Sát Trưởng ở đây đã không bảo vệ được toà nhà QH ,dù ông đã từ chức rồi Hẳn là ông phải biết tin cuộc rally ngày 6/1 là to lớn và nhắm vào toà nhà QH chứ ?? Mà ông đưa Cảnh Sát có mấy trăm mạng làm sao chống chọi lại đây ??
          Tôi phỏng đoán và suy luận thôi nghe (để tránh kiện cáo ,tôi nhắc lại là tôi phỏng đoán nghe ) là ông cũng là một người cuồng Trump , hoặc được Trump bỏ nhỏ ,móc ngoặc mấy ngày trước : Đưa Cảnh sát ra bảo vệ cho có lệ thôi !Cứ để đám đông thị uy , áp lực phía ngoài và đến thời điểm nào đó tràn vào QH
          Phá phách cho biết sức mạnh của Trump !
          Chắc ông cũng dư biết với số đông như vậy tràn vô bên trong ,thì chỉ họ đái thôi ông cũng chết ngộp rồi nhé
          Ông đã từ chức rồi ,mong ông được bình yên ,không ai xoi mói gì thêm nữa sẽ mang lắm cái phiền cho ông .!
          N-N

          Last edited by NGHICH_NHI; 01-09-2021, 08:55 PM.

          Comment



          Hội Quán Phi Dũng ©
          Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




          website hit counter

          Working...
          X