Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Bảo Hiểm Obamacare

Collapse
X

Bảo Hiểm Obamacare

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bảo Hiểm Obamacare

    Bảo Hiểm Obamacare

    Phạm Văn Bản

    Tôi có nghe nhiều người phê bình, chỉ trích, mạt sát về chính sách bảo hiểm nhân đạo Obamacare của Tổng Thống Obama đã không giúp ích gì cho nền kinh tế Hoa Kỳ -- theo kiểu "người mù xem voi."

    Tôi không đồng ý, đương nhiên khi nhìn lại các chính sách nhân đạo, an sinh, chăm sóc cho dân chúng thì không thể đem lại lợi ích cho kinh tế, vì rằng những chương trình nhân đạo đều hạn chế, bất vụ lợi, và làm giảm lợi tức thu nhập của các công ty khai thác, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của tư nhân, của bảo trợ,và của nhóm lợi ích liên quan.

    Thú thật, chính sách Obamacare đối với tôi là chính sách vững bền, nhân đạo và là quyền lợi của người lao động sản xuất và là nền tảng an sinh xã hội cho tương lai Hoa Kỳ. Đạo luật tốt đẹp ấy cần phải được tiếp tục tu chỉnh, phát triển và điều hành chương trình nhân đạo này.

    Obamacare là đạo luật cải tổ y tế “The Patient Protection and Affordable Care Act” được Quốc Hội lưỡng đảng ký thành luật vào ngày 23 tháng 3 năm 2010 với mục đích:

    - Giúp nhiều cho người nghèo có khả năng hưởng tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe.
    - Cung cấp nhiều quyền lợi hơn về chăm sóc sức khỏe.
    - Thành lập Health Insurance Marketplace, nơi người dân có thể mua Bảo Hiểm Liên Bang với sự trợ cấp của chính phủ.

    Obamacare là chương trình bảo hiểm sức khỏe “bắt buộc” của Chính Phủ Liên Bang dành cho những gia đình và cá nhân có thu nhập hay lương bổng thấp (low income) các công ty xí nghiệp phải mua bảo hiểm cho công nhân viên chức đang làm việc trong hãng xưởng. Mặt khác, những ai có đủ điều kiện theo Đạo Luật Obamacare mà không mua bảo hiểm, thì có thể bị phạt tiền theo quy định của Sở Thuế Vụ.

    Mức thu nhập để được nhận mua chương trình bảo hiểm sức khỏe Obamacare với sự hỗ trợ của chính phủ là từ 100% – 400% so sánh với tiêu chuẩn nghèo, và căn cứ theo mức lương bổng của thành viên trong gia đình. Mức lương bổng thu nhập là 100% – 133% thì chính phủ sẽ hỗ trợ nhiều nhất, và người mua bảo hiểm đóng tiền lệ phí thấp hơn. Do đó gia đình công nhân sẽ tiết kiệm được tài chánh như đã từng phải tốn kém khi mua bảo hiểm của công ty tư nhân như thời gian về trước.

    Obamacare áp dụng bắt buộc đối với tất cả người lớn và trẻ em:
    – Công dân Hoa Kỳ;
    – Người thường trú
    – Những người được phép cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Hoa Kỳ từ 31 ngày liên tục trở lên hoặc 183 ngày trong vòng 3 năm liên tục mà có nhận thông báo kê khai thuế của Sở Thuế Vụ vào cuối năm. Như vậy, những người là du học sinh, người được phép lao động tại Hoa Kỳ, hoặc là người đi du lịch, khám chữa bệnh, hoặc là nhà đầu tư vào Hoa Kỳ mà lưu trú từ 31 ngày trở lên đều có thể mua bảo hiểm y tế bắt buộc theo chương trình Obamacare nếu có nhận thông báo kê khai nộp thuế.

    Ngoài ra, đi kèm với Obamacare sẽ có 19 loại thuế, phí và tiền phạt hoàn toàn mới.

    Đối với cá nhân và gia đình, một mức gia tăng tiền phạt 20% sẽ áp dụng vào những món tiền rút sớm ra khỏi các trương mục tiết kiệm chuyên dùng cho sức khỏe và thuốc men. Những người mua các sản phẩm làm sạm da (tanning product) dùng ở bên trong nhà sẽ chịu thuế hàng hóa 10%.

    Có 3 nhóm người được hưởng lợi từ Obamacare:
    - Nhóm 1: Công dân từ 18 đến 26 tuổi, nếu có cha mẹ họ đang mua bảo hiểm sức khỏe, thì có thể được hưởng chung bảo hiểm với cha mẹ cho đến hết 26 tuổi. Trường hợp cha mẹ không có bảo hiểm thì người ấy có thể mua bảo hiểm với giá rẻ hơn và được chính phủ trợ cấp tới 50% số tiền mua bảo hiểm.
    - Nhóm 2: Người có thu nhập thấp nhưng không được hưởng Medicaid.
    - Nhóm 3: Nữ giới. Vì sao lại là phụ nữ lại được ưu tiên? Trước khi có đạo luật Obamacare, nữ giới mua bảo hiểm thường trả tiền phí cao hơn nam giới vì sức khỏe của phụ nữ yếu kém hơn, và có nhu cầu chăm sóc y tế nhiều hơn, ví dụ như sinh sản, hậu sản, nuôi con.

    Tóm lại, những người công nhân lao động sản xuất đang làm việc trong các công ty xí nghiệp hãng xưởng, các tiệm nail tóc, các nhân viên nhà hàng… là những người chịu ảnh hưởng nặng nề khi mất chương trình nhân đạo Obamacare với nhân số khoảng 24 triệu.

    10 năm qua tôi đi làm trong hãng xưởng bớt lo về sức khỏe cho bản thân và gia đình, vì hàng tháng chỉ phải đóng bảo hiểm theo mức lương cố định, nhưng nay mất Obamacare thì gánh nặng bảo hiểm với lệ phí cao như của ngày xưa trở lại, cho dù đau răng, đau mắt, đau đầu... không dám đi bác sĩ khám để có thuốc trị bệnh vì tôi không có "thủ tục đầu tiên" $$$
    Last edited by Phạm Văn Bản; 09-28-2020, 03:57 AM.

  • #2
    Cám ơn anh Phạm văn Bản có bài viết nầy
    Thực tình mà nói đã từ rất lâu tôi rất có cảm tình với tên gọi Bảo Hiểm nầy :Obamacare !
    Với lý do ban đầu là nước Mỹ giàu có ,ngon lành như vầy mà nhiều người dân nghèo khó không có bảo hiểm y tế ...nên tôi cứ mơ mơ màng màng hoài := có cái gì còn thấp thỏm ,lo lo đâu đây !

    Khi nghe có bảo hiểm Obamacare mình thấy thích ngay , nhưng cũng chả biết nó ra sao hết !
    Nghe nói cả chục ngàn tờ giấy tài liệu ! Trời ! đâu có ai mà rãnh đâu để tìm hiểu cho thấu đáo !Không biết ngay cả nhân viên bán bảo hiểm có nghiên cưú rành không nữa?? Cái nầy nghi ngờ thiệt !
    Đám bạn bè của tôi chắc chắn cũng không đọc hiểu đâu ,mà cú xu hướng ghét ông Đen ,nên ghét nó luôn thôi !
    Mấy năm nay ông Trump cứ đòi bỏ hoài mà không được ,vì ổng cũng chưa có cái nào để thay thế .!Cứ hứa hoài ,mà chà thấy đâu ! Chắc gặp phải con ma nhà họ Hứa quá ! Chết thực !
    Cứ nghe Trump và fans của ông nói Obamacare là một đại thảm hoạ cho nước Mỹ!
    Cứ nghĩ hoài chả lẽ khi biểu quyết mấy ông bà trong Quốc Hội nầy cứ nhắm mắt ,rước cái hoạ cho nước Mỹ hay sao kìa??
    Nếu xét cho cùng mà đúng vậy thì phải đem mấy cha ,mấy mẹ dân biểu nầy đi câu sấu hết mới được

    *** Cái nầy nói thêm : __Tôi có nhận trong email nhiều lần (nghe nói của ông Trump) đề xuất việc ngưng cấp trợ cấp lương bỗng hưu của mấy ông bà dân biểu , lương hưu TT , nhiệm kỳ của mấy ông nầy nữa ...vv... Đọc nghe thấy ưng ý quá ,mà không biết có phải đó là ý kiến của ông Trump thật không ??
    Bây giờ thật giả khó lường quá !!
    Nếu đó là ý của Ngài thì cần gì email , ngài chỉ tweet ra là báo chí đồn rầm lên thôi , hoặc ổng sai đàn em hay ai đó trình qua QH để bàn thảo cho dân biết là hay lắm nghe !
    Bạn nào biết gì hơn về vụ nầy xin bàn rộng thêm cho biết với . Trân trọng !

    Comment


    • #3
      Thân chào Niên Trưởng Nghich_Nhi và chúc Anh cùng những người thân luôn luôn an vui, mạnh khỏe và trường thọ. Thưa anh, tôi thuộc nghiệp đoàn International Association of Machinists and Aerospace Workers mỗi tháng đóng tiền nghiệp đoàn là 85$ và ngoài ra còn phải trả bảo hiểm sức khỏe như bảng giá sau đây, vì không còn Obamacare... thì phải trả lệ phí từng mỗi tháng trong một hợp đồng bảo hiểm chỉ có thời gian trong 6 tháng mà thôi, rồi phải ký tiếp hợp đồng mới vì giá cả tăng lên, ít khi nào giảm xuống theo nhu cầu thị trường (chú ý mới bảo hiểm răng, mà chưa có mắt, tai, mũi, họng...)

      Last edited by Phạm Văn Bản; 09-28-2020, 07:13 PM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X