Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sự NGU DỐT TỘT CÙNG của những ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ

Collapse
X

Sự NGU DỐT TỘT CÙNG của những ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Sự NGU DỐT TỘT CÙNG của những ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ

    Nhân vụ phản đối “hình cờ” VNCH trên đồng xu Úc:

    Sự NGU DỐT TỘT CÙNG của những ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ


    Nguyễn Hữu Thiện

    Qua đọc tin tức trên Internet, hẳn mọi người đều biết cách đây đúng một tháng, ngày 6/4/2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày nước Úc chấm dứt tham dự vào cuộc chiến Việt Nam (1973-2023), Sở đúc tiền Hoàng gia Úc-đại-lợi (The Royal Australian Mint) đã phát hành đồng xu 2 Úc kim dành riêng cho giới sưu tập.

    Chỉ trong vòng hai tuần lễ, giá mua bán, trao đổi của đồng 2 Úc kim đúc bằng bạc giá ban đầu là 80 Úc kim đã lên tới từ 1200 tới 2000 Úc kim, và hiện vẫn tiếp tục gia tăng.


    Có hai nguyên nhân khiến đồng tiền này trở nên hiếm quý trong một thời gian kỷ lục:

    - Với thần dân của Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị, đây là đồng tiền cuối cùng có chân dung của Bà, vì đúng một tháng sau, con trai của bà là Quốc vương Charles đệ Tam sẽ làm lễ đăng quang.

    - Với những cựu chiến binh Úc từng tham chiến tại Việt Nam và hậu duệ của họ, với những nhà sưu tập hằng quan tâm tới yếu tố lịch sử, đồng 2 Úc kim này nhắc nhớ sự tham gia của Quân Lực Hoàng Gia Úc-đại-lợi trong cuộc chiến bảo vệ lý tưởng Tự do tại miền Nam VN cách đây 50 năm.

    Cả hai nguyên nhân nói trên đều là chuyện nội bộ của nước Úc, chẳng có gì dính dáng tới bang giao quốc tế nói chung, chế độ cộng sản Việt Nam nói riêng. Vì thế, sau gần một tháng, thấy phía CSVN không đề cập, trực tiếp hay gián tiếp, tới việc phát hành đồng xu 2 Úc kim này, chúng tôi đã phải thầm phục khả năng “tự chế” của họ, bởi trong trường hợp này “ngậm miệng ăn tiền” là quyết định khôn ngoan nhất!

    Nhưng những gì xảy ra vào ngày hôm kia (4/5/2023) cho thấy chúng tôi, và không ít nhà quan sát, đã lầm to: sở dĩ phía CSVN chưa đề cập tới vụ này chẳng qua chỉ vì họ không muốn gây xôn xao dư luận trước khi tưng bừng kỷ niệm ngày 30 tháng Tư - “ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Nay ăn mừng xong xuôi, họ mới tấn công Úc.

    Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 4/5/2023 của Bộ Ngoại Giao CSVN, khi trả lời phóng viên hỏi về sự kiện (Úc phát hành tiền) nói trên, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao là người đẹp Phạm Thu Hằng đã tuyên bố nguyên văn:

    “Chúng tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc công ty Royal Australian Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh ‘cờ vàng’, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”.

    Người đẹp cũng cho biết phía Việt Nam đã đề nghị phía “Ô-xtơ-rê-li-a” (Úc) ngưng lưu hành các vật phẩm này đồng thời không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai...

    Không cần phải là người có bằng cấp về bang giao quốc tế, ai trong chúng ta cũng có thể thấy tính cách vô lý, ngược ngạo trong lời tuyên bố của một Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao, cũng như sự ấu trĩ trong cách suy luận của người cộng sản Việt Nam. Vì thế, thiết nghĩ trong phạm vi bài này chúng tôi chỉ cần mổ xẻ về sự ngu dốt của người đẹp Phạm Thu Hằng khi nàng lên án Royal Australian Mint và Australia Post “đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh ‘cờ vàng’, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”.

    Trên thực tế, những gì mà Phạm Thu Hằng gọi là “hình ảnh cờ vàng” chỉ là màu sắc trên cuống (ribbon) của huy chương Vietnam Medal, một huy chương của Quân Lực Úc-đại-lợi (Australian Defence Force) được ban hành vào năm 1968 để ân thưởng cho các quân nhân Úc tham chiến tại miền nam Việt Nam. Tham chiến tại miền nam VN thì trên cuống huy chương có màu cờ Việt Nam Cộng Hòa là lẽ đương nhiên!

    Cũng nên biết, tùy theo thời gian phục vụ, mức độ tham gia, công trạng đạt được, các quân nhân Úc tham chiến tại VN có thể được ân thưởng 3, 4 hoặc cả 5 loại huy chương sau đây (tính từ phía trái trong hình):



    - Australian Active Service Medal 1945-1975 with Vietnam Clasp,
    - Vietnam Medal
    - Australian Defence Medal
    - Anniversary of National Service 1951-1972 Medal
    - Republic of Vietnam Campaign Medal with 1960 Bar
    (tức Chiến Dịch Bội Tinh của QLVNCH)


    Cùng với huy hiệu chính thức của Hội Cựu Quân Nhân Úc Tham Chiến tại VN (Vietnam Veterans Association of Australia), màu sắc của 3, 4, và 5 cuống huy chương nói trên đã trở thành biểu tượng của tổ chức này cũng như một sự hoài niệm việc Quân Lực Hoàng gia Úc-đại-lợi tham chiến tại Việt Nam. Phổ biến nhất là trên Thánh Giá Long Tân (huy hiệu đeo trên áo) và các sticker để dán lên kính hoặc cản xe hơi (bumper bar).

    Huy hiệu chính thức của Hội Cựu Quân Nhân Úc Tham Chiến tại VN

    Logo kỷ niệm 50 năm Úc tham chiến tại Việt Nam (1962-2012)

    Huy hiệu Long Tan Cross đeo trên áo

    Năm 1986, nhân dịp kỷ niệm 20 năm chiến thắng Long Tân (18/8/1966 – 18/8/1986) của quân đội Úc tại Việt Nam, Thủ tướng Úc Bob Hawke đã công bố quyết định từ nay sẽ lấy ngày 18/8 hàng năm làm Ngày Cựu Chiến Binh Úc Tham Chiến tại VN (Vietnam Veterans Day).

    Vì thời gian này là mùa đông nam bán cầu, Hội Cựu Quân Nhân Úc Tham Chiến tại VN đã có sáng kiến thực hiện khăn quàng cổ mang màu sắc của 5 cuống huy chương nói trên. Từ đó, trong các buổi kỷ niệm Long Tan Day (Vietnam Veterans Day), không chỉ có các cựu quân nhân, người thân, dân chúng tham dự, mà các nhà lãnh đạo của Úc (Toàn Quyền, Thủ tướng, Thủ hiến tiểu bang, lãnh tụ đối lập...) khi tới tham dự cũng đều mang khăn quàng cổ này.



    Các đại diện chính phủ và đảng đối lập liên bang và tiểu bang (Thủ hiến Victoria Daniel Andrews
    thứ năm từ trái); cuối hàng ghế là đại diện Hải, Lục, Không Quân Úc trong Long Tan Day 2021



    Chưa kể tới việc năm nào cũng có toán cầm quốc kỳ VNCH và bảy quốc gia đồng minh: Hoa Kỳ, Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), Thái-lan, Phi-luật-tân, Đại Hàn, Úc-đại-lợi, Tân-tây-lan trong buổi lễ kỷ niệm.



    Vậy mà từ đó tới nay không hề thấy Bộ Ngoại Giao CSVN lên tiếng phản đối, tại sao nay bỗng dưng... kiếm chuyện!

    Dĩ nhiên, câu hỏi này chỉ có phía CSVN mới có thể trả lời. Nhưng dù câu trả lời có như thế nào nó cũng cho thấy sự ngu dốt cùng cực của của một viên chức mang danh Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao của một chế độ thường tự xưng là “đỉnh cao trí tuệ” loài người!

    Chẳng lẽ trình độ kiến thức và nhận thức của Phạm Thu Hằng cũng không hơn gì “Xuân lu”, tức Phó giáo sư Tiến sĩ Phan Thị Hồng Xuân, đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh, người đã đưa ra sáng kiến “lấy lu chống lụt” cách đây mấy năm, làm trò cười cho cả nước!


    Có khác nhau chăng là trong khi “Xuân lu” chỉ bị người Việt chế diễu, “Hằng cờ vàng” lại bị người Úc họ cười thối mũi!

    Tai hại (và thú vị) là ở chỗ đó!

    Nguyễn Hữu Thiện
    Melbourne, 6/5/2023

    Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-08-2023, 03:38 AM.

  • #2
    PHẢN ỨNG CỦA ÚC

    Trước những lời đả kích và hăm họa của phía cộng sản Việt Nam, vào ngày Thứ Sáu vừa qua, 5 tháng 5, 2023 (giờ địa phương), Sở đúc tiền Hoàng gia Úc-đại-lợi (The Royal Australian Mint) và Bộ Ngoại giao và Ngoại thương Úc (Department of Foreign Affairs and Trade) đã ra thông cáo bác bỏ, nhấn mạnh điểm then chốt mà chúng tôi đã trình bày trong bài viết của mình:

    ...Trên thực tế, những gì mà Phạm Thu Hằng gọi là “hình ảnh cờ vàng” chỉ là màu sắc trên cuống (ribbon) của huy chương Vietnam Medal, một huy chương của Quân Lực Úc-đại-lợi (Australian Defence Force) được ban hành vào năm 1968 để ân thưởng cho các quân nhân Úc tham chiến tại miền nam Việt Nam. (ngưng trích)

    Việc Sở đúc tiền và Bộ Ngoại giao và Ngoại thương Úc ra thông cáo báo chí đã được hệ thống truyền thông quốc gia ABC (Australian Broadcasting Corporation) cùng nhiều hãng tin lớn loan tải vào ngày hôm sau, Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023.

    Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng nguyên văn tiếng Anh tựa đề và đoạn chính trong bản tin của ABC.

    Vietnam government furious about release of Australian commemorative war coins

    Vietnam's communist government has demanded Australia cease issuing commemorative coins that, it says, show the flag of the toppled US-backed South Vietnam, a claim Canberra has denied.

    The Royal Australian Mint defended the coins on Friday.

    "The design of the coin reflects the colours of the ribbons of the service medals awarded to Australians who served in Vietnam, including the Vietnam Service medal, introduced in 1968," the mint said in a statement.

    "The Australian Government does not recognise the flag of the former Republic of Vietnam."


    Both coins have “Vietnam War” printed on the surface and an image of a helicopter. The first coin, which is a traditional gold colour, was minted 80,000 times.

    But the second coin, which is a silver version of the same coin, was minted just 5000 times.

    The Royal Australian Mint released them both on April 6 as commemorative coins meaning they were not circulated.

    The gold coin retailed for $15 and the silver coin cost $80.

    A Department of Foreign Affairs and Trade (DFAT) spokesperson told the ABC the commemorative coin and stamp were intended to honour Australians who served in Vietnam.

    "The design of the coin and stamp reflects the colours of the ribbons of the service medals awarded to these personnel, including the Vietnam Service medal, introduced in 1968, "A DFAT spokesperson said in a statement.

    "The Australian Government does not recognise the 'yellow flag'," It added.


    CHÚ THÍCH:

    Vì có sự thiếu chính xác trong một số bản tin (kể cả của BBC) viết về đồng xu 2 Úc kim được đề cập tới, chúng tôi xin ghi lại chi tiết chính xác do Sở đúc tiền Hoàng gia Úc-đại-lợi cung cấp như sau:

    Có tất cả 85,000 đồng xu 2 Úc kim Vietnam War được phát hành, gồm:

    - Đợt 1: 80,000 đồng màu vàng (không phải mạ vàng thật), bán ra với giá 15 Úc kim.

    - Đợt 2: 5000 đồng đúc bằng bạc (8.55g of 99.9% pure silver) bán ra với giá 80 Úc kim.

    Hầu hết những đồng xu 2 Úc kim Vietnam War hiện đang được rao bán, đấu giá trên eBay là đồng bằng bạc.
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-07-2023, 09:31 AM.

    Comment


    • #3
      Trách em nó cũng tội


      ,,, "Vì thế, thiết nghĩ trong phạm vi bài này chúng tôi chỉ cần mổ xẻ về sự ngu dốt của người đẹp Phạm Thu Hằng khi nàng lên án Royal Australian Mint và Australia Post “đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh ‘cờ vàng’, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”.

      Trên thực tế, những gì mà Phạm Thu Hằng gọi là “hình ảnh cờ vàng” chỉ là màu sắc trên cuống (ribbon) của huy chương Vietnam Medal, một huy chương của Quân Lực Úc-đại-lợi (Australian Defence Force) được ban hành vào năm 1968 để ân thưởng cho các quân nhân Úc tham chiến tại miền nam Việt Nam. Tham chiến tại miền nam VN thì trên cuống huy chương có màu cờ Việt Nam Cộng Hòa là lẽ đương nhiên!"


      Truớc tiên phải nhìn nhận rằng : Em Hằng dạo nầy nhìn qua hình ảnh thấy xinh gái hơn trưóc nhiều lắm !
      Nên tôi có một tí cảm tình và có đôi lời bênh vực em nó một xí !
      Em Hằng phát ngôn như cái lưỡi gỗ vậy ,hay như cái loa thế thôi , khi được vặn lên là nó phát !
      Có trách là trách mấy đứa làm bộ não của em nầy đó: Tức là mấy đứa trong Bộ Chánh Trị, hay Bộ Ngoại Giao , và Ban tuyên giáo ,....đấy
      Chứ em Hằng có nghĩ ra đâu ,nên trách em nó cũng tội nhá .Vuốt ve em nó một phát . Xin thông cảm N-N
      Last edited by NGHICH_NHI; 05-08-2023, 12:07 AM.

      Comment


      • #4
        Thưa Niên trưởng NGHỊCH NHĨ,

        Trước kia thằng em nể phục NT vì nhận thấy NT là người “có Tầm”, nay lại thêm quý mến khi thấy NT còn là người “có Tâm”.

        Thật ra, khi dũa người đẹp Phạm Thu Hằng, thằng em cũng áy náy lắm, nhưng vì không được biết những bộ mặt khả ố núp phía sau nàng, cho nên phải “mần” thôi.

        Về nhận xét của NT “dạo nầy nhìn qua hình ảnh thấy (Phạm Thu Hằng) xinh gái hơn trước nhiều lắm”, thằng em xin “nhất trí”.



        Mô tả một cách chi tiết, mái tóc cắt ngắn hơn và uốn cúp vào (kiểu tóc Sylvie Vartan) khiến Hằng trông mi-nhon hơn, gọng kính hình chữ nhật được o tròn khiến nàng trông dịu dàng, hiền lành hẳn ra, đôi môi tô hồng hơn và mọng hơn (không biết có bơm?) khiến nàng trông đáng yêu và đa tình hơn nhiều.

        Về ngoại hình, em thấy nàng đã có da có thịt, vòng số 1 và vòng số 3 theo đúng tiêu chí trong nước hiện nay là "ngực tấn công - mông phòng thủ", đủ để đánh tan những tin đồn thất thiệt nói rằng nàng bị bệnh bỏ ăn (anorexia).

        Vì thế, xin mượn tựa đề một cuốn phim Pháp nổi tiếng mà ngày trước báo chí Pháp đã tặng cho Nguyễn Thị Bình để nhắn gửi tới “cháu ngoan bác Hồ” Phạm Thu Hằng:

        Sois belle et tais-toi. Dịch sang tiếng Anh là “Be Beautiful But Shut Up”, ngày ấy ở Sài Gòn người ta diễn nôm thành “Đẹp lắm rồi, khóa mõm lại”.

        P.S. Việc "v
        uốt ve em nó một phát" thì em không dám bắt chước NT, bởi bà xã em rất nghiêm minh, sòng phẳng: You can see but you can't touch; dịch nhái thơ Hồ Xuân Hương là "Cậu thích rửa mắt thì cứ địa, chứ đừng mân mó mợ chặt tay!
        Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-09-2023, 07:54 AM.

        Comment


        • #5
          Bác Thiên Lôi so sánh chùm tóc của Thu Hằng tự Thị Mẹt giống như Sylvie Vartan thì tội cho cô đầm ca sỉ với mái tóc "demi- garçon", nhún nhảy, "mignonne" (cute) ngày xưa quá đi... Nếu quăng đi cặp mắt kiếng mang vô, cho có vẽ "savant" và đội thêm cái khăn mõ quạ thì mụ Thu Hằng nhìn y chang như cán bộ cái trong toán Cải Cách Ruộng Đất ngoài Bắc năm xưa...




          Ối giời! Chỉ có tấm hình tí tèo, đưa khuôn mặt hãm tài của Thị Mẹt Thu Hằng mà ông Thiên Lôi nhà tôi biết được vòng số 1 và vòng số 3 theo đúng tiêu chí trong nước hiện nay là "ngực tấn công - mông phòng thủ"...
          Thật là võ công thượng thừa, thần nhãn sáng như SAO. Tại hạ thật tình khâm phục vô cùng!
          Last edited by KiwiTeTua; 05-09-2023, 07:08 AM.

          Comment


          • #6
            Hà Bá (vùng Vịnh) khó tính quá. NT N-N "vuốt" thì mình cũng phải khen cho trọn tình quân chủng. Hơn nữa, công tâm nhận xét, gần 70 năm đã trôi qua, các "cháu ngoan bác Hồ" ngày nay mướt hơn, "ấn tượng" hơn những Thị Xuân, Thị Ngát, Thị Bình, Thị Định, Thị Phóng... gấp bội phần.






            Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-09-2023, 08:07 AM.

            Comment


            • #7
              Ui. Quý niên trưởng HQPD nỡ lòng nào mà lại chê bai các lãnh đạo gái của chúng em như thế?

              Comment


              • #8
                À thì ra thế

                Đọc laị lời comment của bạn Kiwi, nhận thấy bạn có nhận xét rất tinh tế
                Ngoài việc bạn Thiên Lôi xoi rọi ,phân tích trên mặt em Thu Hằng rõ từng chi tiết ;chỉ thiếu mấy cọng lông tơ trên mặt thế nào nữa thôi là đủ bộ .quá đỉnh và hết sẩy !
                Tuy nhiên ,tôi cũng có thắc mắc ở trong lòng như bạn Kiwi là sao chỉ nhìn trên mặt em nó mà Thiên Lôi lại thấy cái ngực ở Vũng Tàu còn cái mông ở Cà mau ?
                Vậy là bạn ta có đi thực địa, đi ăn lẽ rồi đây mớ biết rõ nguồn cơn ,phải không nào ??
                Bạn Thiên Lôi nhà ta cũng quá khôn ngoan ,chùi mép súc miệng sạch sẽ bằng cách tỏ
                ra ngoan ngoản :

                P.S. Việc "vuốt ve em nó một phát" thì em không dám bắt chước NT, bởi bà xã em rất nghiêm minh, sòng phẳng: You can see but you can't touch; dịch nhái thơ Hồ Xuân Hương là "Cậu thích rửa mắt thì cứ địa, chứ đừng mân mó mợ chặt tay”
                Bạn còn cười ruồi ,nói nhỏ : chặt gì mới sợ sá gì chặt tay …!

                Riêng cá nhân thấy Thu Hằng em nó có vẽ xinh hơn truớc thiệt ,thì nói ra thế thôi ,chứ “miệng lưỡi “ của em nó,cũng đáng ngại lắm .
                Xa Xa cho nó lành ! N-N
                Last edited by NGHICH_NHI; 05-09-2023, 10:55 PM.

                Comment


                • #9
                  Thưa NT N-N,

                  Chẳng dấu gì NT, trước khi vô Không Quân, thằng em có theo thọ giáo thầy Huyền Linh Tử ở Xóm Chùa (Trương Minh Giảng), đồng thời tự nghiên cứu phong thủy, tướng số. Sau này, vào cuối năm 1972, thấy ông Từ Văn Bê sầu đời vì ông Huỳnh Bá Tính được gắn sao (đợt 1/11/1972) mà mình bị rớt đài, thằng em đã khuyên ổng đối hướng bàn làm việc 180 độ, và tới đợt 1/11/1973 ổng được lên Chuẩn tướng!



                  Sau khi đi tù cộng sản về, trong lúc chờ cơ hội vượt biên, thằng em từng mang kiếng dâm tới hành nghề trước Lăng Ông Bà Chiểu:


                  (Ảnh minh họa)


                  Mỗi năm hoa đào nở
                  Lại thấy ông thầy mù
                  Đoán tình duyên mệnh số
                  Xủ quẻ và sờ mu*

                  * mu rùa

                  Cho nên nay thằng em chỉ cần xem hình chân dung, quan sát gò má, lỗ mũi lỗ miệng trên khuôn mặt Thu Hằng là biết núi đồi khe lạch trên thân thể của nàng ra sao. NT không nghe người xưa nói “mồm sao ng... vậy”, hoặc chỉ cần nhìn lông mi là biết mức độ phát triển của “bộ râu bác Hồ” (trường mi hộ tố mao).


                  Rất tiếc, vì phải tôn trọng thuần phong mỹ tục trên Diễn Đàn, thằng em chỉ có thể giải thích xa xôi bóng gió thế thôi.
                  Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-10-2023, 09:17 AM.

                  Comment


                  • #10
                    NT NN đã quá lời khen chứ mắt Kiwi thua xa cặp mắt "laser" và tài năng bói toán của Thiên Lôi Miệt Dưới, không những có thể nhìn thấu xuyên qua quần áo mà còn nhìn mặt mà đoán được Các Vòng và... nhớn bé, tròn méo, mập ốm như chơi...

                    Chí lý, chí lý vô cùng! Quả thật các cháu của "bác" ngày nay không còn đói khát, ngũ bờ ngũ bụi như các cán gái hộ lý trên rừng Trường Sơn ngày nào. Bây giờ các cháu ăn toàn của ngon vật lạ, của quái của quỷ của các cán gộc nam nên "phổng phao", tròn dzo... đú đa đú đởn, áo quần màu xanh lúa non, màu xanh lá mạ, bó sát khít khao, nhìn "ấn tượng" vô cùng...











                    Bác Thiên Lôi Miệt Dưới quả thật tinh mắt, kiến thức uyên thâm, sưu tầm được những hình ảnh núi đồi khe động bí hiểm độc đáo của các cháu "BÁC"... Lần nữa xin bái phục, bái phục!

                    Cuộc đời ngắn ngũi, còn bao lâu nữa mà hững hờ, còn théc méc, còn ganh đua..., không đùa giởn cho dzui thì bao giờ mới giởn chơi nè?

                    Xin cho tui hỏi thăm Người Thân TH-72G có phải là bạn ThanhDaiHan, phidung những năm trước không?


                    Ta cứ tưởng... trần gian là cõi thật
                    Cứ lu bu tất bật đến bây giờ!
                    Ta cứ ngỡ xuống trần chơi một chốc
                    Ai ngờ đâu kẹt mãi đến hôm nay!
                    Last edited by KiwiTeTua; 05-10-2023, 07:29 PM.

                    Comment


                    • TH-72G
                      TH-72G commented
                      Editing a comment
                      Hình như ThanhDaiHan cùng khóa Quân Sự với tui ngoài Phi Dũng. Lêu ngày không gặp nhưng tui còn nhớ cái cách đùa vui của Thanh. Chỉ biết chúc nhau luôn vui khỏe. Thân.


                  Hội Quán Phi Dũng ©
                  Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




                  website hit counter

                  Working...
                  X