Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cái tội chửi thề

Collapse
X

Cái tội chửi thề

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cái tội chửi thề

    Cái tội chửi thề




    Loc Duong


    Trong một khách sạn sang trọng do Bộ Ngoại giao Mỹ mướn cho ở, Phạm Minh Chính đang định đi cầu thì chuông điện thoại reo. Đầu dây bên kia là Trọng Lú, giọng gắt gỏng:

    Các chú làm sao mà bây giờ dư luận đang um xùm cả lên. Thiên hạ đang chửi bố chúng ta, chửi bố đảng, đầy trên mạng trong nước lẫn ngoài nước…

    – Ơ, chúng em có làm gì đâu ?

    ‎–‎‎ ‎‎Không làm gì à ‎‎?‎Không làm gì mà tụi bộ ngoại giao Mỹ nó quay được cảnh các chú túm tụm lại chửi thề, cười hô hố với nhau và còn nói xấu chúng nó đấy. Nó quăng trực tiếp lên youtube kia kìa. Nhục nhã quá. Nói thật chính tôi coi cái clip đó mà cũng thấy xấu hổ cho đảng ta. Bà vợ tôi còn bảo: Sao các chú ấy nói chuyện như thể xã hội đen đang ngồi nhậu chứ không phải phái đoàn cấp cao của chính phủ đi dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN và Mỹ.‎

    – Đâu đâu, để tí đi cầu xong em vào xem thế nào.

    ‎–‎‎ ‎‎Xem gì nữa ?‎‎‎Văn phòng Lễ Tân bộ ngoại giao ta đã năn nỉ phía Mỹ gỡ bỏ cái clip ấy rồi. Chúng nó cười. Trước khi gỡ, có ông Mỹ còn bảo: Đại diện cho một đất nước, một dân tộc mà các anh làm cứ như trò trẻ con. Trước giờ chúng tôi chưa từng gặp một phái đoàn ngoại giao nào kém văn minh như vậy.‎

    ‎–‎‎ Đâu mà quan trọng thế‎‎.‎‎ Thật ra chỉ có đồng chí Tô Lâm gọi một quan chức cao cấp của Mỹ là thằng… Với lại em cũng quen miệng chửi thề vài câu để nhấn mạnh câu văn thôi, chứ chẳng có gì đâu anh. Từ nay em hứa sẽ kiểm soát chặt chẻ cái mồm quen ăn nói tục tĩu của em, anh yên tâm.‎

    ‎– ‎‎Yên tâm gì?‎‎‎‎ ‎‎Năm ngoái chú cũng dẫn thằng Tô Lâm qua bên Anh xin viện trợ, xin chưa được đồng nào nó đã vội đi ăn thịt bò dát vàng, tai tiếng biết bao nhiêu. Năm nay lại xảy ra chuyện các chú là khách, đứng ngay trong văn phòng bộ ngoại giao của người ta chửi thề vung vít lên. Tôi thật không hiểu được đầu óc và trình độ của các chú có phải là giống bò hay không? Đồng chí Phúc Niễng làm thủ tướng hoá ra lại hay. Đồng chí ấy chỉ có cái đầu nghẹo nghẹo với lại đọc diễn văn như thằng mù chữ, nhưng chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi, còn các chú mang hết cái nhục này đến cái nhục khác về cho đảng và cho đất nước ta…‎

    – Nhưng em cũng ghi được thành công lớn trong chuyến đi này anh ạ.

    -Thành công gì?

    -Lúc em khoe là VN đã viện trợ cho Ukraine nửa triệu đô la, ông Biden cứ nhìn em chăm chú, hai bàn tay bấu vào nhau, như thể uống từng lời nói của em.

    ‎– ‎‎Chú ngu như cứt ấy. Nước người ta văn minh. Người ta cư xử tôn trọng mình, ra vẻ lắng nghe mình nói.‎‎‎Chứ nửa triệu đô la là cái chó gì. Không bằng một miếng đớp tham nhũng 3 triệu‎‎ ‎‎đô la của thằng bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn. Trước đây thằng Nguyễn Minh Triết cũng thế, nói chuyện với Obama thấy Obama ngồi lắng nghe, về cũng khoe nhặng xị lên là đã phân hoá được tổng thống Obama. Phân hoá con mẹ gì? Một thằng ất ơ, học lực lớp 3 trường làng mà đòi phân hoá tổng thống của một đại cường quốc. Nói chuyện với chú chán bỏ mẹ đi, không muốn chửi thề cũng buộc phải chửi thề. Thôi tôi không nói nữa. Các chú về đây biết tay tôi.‎

    Điện thoại cắt. Phạm Minh Chính tụt quần, chạy vội vào nhà cầu. Sau khi thải ra một bãi quá trời quá đất thúi inh lên, vừa đưa tay bịt mũi Chính vừa lẩm bẩm: Thức ăn Mỹ ngon thiệt nhưng không biết nó bỏ gia vị gì mà ỉa cứt thối quá… Lát sau, chắc vừa hửi cứt vừa nhớ lại cú điện thoại hồi nãy, Chính lại lẩm bẩm: Lão ấy rõ ràng cũng chửi thề không thua gì mình. Mẹ nó chứ, sợ gì lão./.


    Loc Duong


    Last edited by Nguyen Huu Thien; 05-31-2022, 05:31 PM.

  • #2
    Hết lời bênh vực

    Tôi thấy cái đám "Việt kiều" bên Mỹ nầy muốn làm cho to chuyện cái câu nói của Phạm minh Chính :

    ''Mẹ nó chứ sợ gì "
    Và cho là Chính chửi tục !
    Xin mấy bố nhẹ nhàng cho Chính nó nhờ, một xí đi ạ !
    Trong lúc hưng phấn và sung lên ,mà giửa đám đàn em trong nhà thì nói vậy có gì đâu nào
    Chừng nào mà Chinh nói " --Mẹ nó sơ cái đéo gì "! như thế mới đủ bộ huyênh hoang theo cách nói của Bắc kỳ "chúng ông" nhé
    Bởi thế tôi cho là cách ăn nói của Chính quen mồm thế thôi chứ có chủi tục gì đâu nào !

    Có cái vụ nầy mới đáng nói nè:

    Kể lại tên cựu Thủ Tuớng Phan văn Khải mới chửi tục , quen tật chủi thề thứ thiệt nhé
    Có một lần đủ mặt văn vỏ bá quan ,có cả Hồ lúc còn sống ,mà trong buổi chào cờ ,Khải có tật hơi cà lăm lại cầm chịch đứng ra hô :
    _Chào cờ !(táp ruồi vài cái )... Đụ...mẹ..chào !
    Đó ! Vậy mà có sao đâu ?!
    Thôi thông cảm cho Chính hỉ ??

    N-N
    Last edited by NGHICH_NHI; 06-01-2022, 09:01 PM.

    Comment


    • #3
      “Mẹ nó” là “Địt mẹ nó” đấy!

      Nếu người Việt Nam mình ở cả ba miền đều ăn nói giống nhau, nghĩa là chửi thề giống nhau, thì những gì niên trưởng NGHỊCH NHĨ “Hết lời bênh vực” Thủ tướng CSVN Phạm Minh Chính rất có sức thuyết phục.

      Thế nhưng, như chúng ta đều biết, cách sử dụng ngôn ngữ của người dân ở ba miền nhiều khi rất khác biệt, nhất là trong mục chửi thề.

      NT là dân Nam kỳ trong khi Phạm Minh Chính là dân Bắc kỳ, thằng em đây cũng gốc Bắc kỳ, cho nên có thể khẳng định với NT khi đương sự nói “Mẹ nó” là muốn chửi “Địt mẹ nó” đấy. Thành thử một vài tờ báo Mỹ mới dịch là “F... him”.

      Nói cách khác, “Mẹ nó” là một cách chửi thề tắt, thay cho “Địt mẹ nó”.

      Về việc cựu Thủ tướng Phan Văn Khải khi cầm chịch chào cờ (cờ đỏ sao vàng, dĩ nhiên) hô:

      - Chào cờ... Đù... mẹ... chào !

      Thằng em lần đầu tiên nghe kể, không biết thực hư ra sao. Nhưng cứ cho là có thật, thì với một tay Nam kỳ như Phan Văn Khải (dân Củ Chi chỉ cu hỏi củ chi) thì đó cũng chỉ là một cách phát ngôn thông thường của người miền Nam trong những trường hợp bị ngọng, bị bí từ ngữ (trường hợp Phan Văn Khải), hoặc có khi chỉ là cách mở đầu “thân mật” cho một câu nói (trường hợp ông “Minh đù” của KQVNCH) mà thôi!

      Với thằng em – một tay Bắc kỳ 54 đã được Nam kỳ hóa – tiếng “Đù” và cả “con c...” của người miền Nam tùy trường hợp sử dụng mà bị xem là tiếng “chửi thề” hay chỉ là tiếng “điền vào chỗ trống cho vui tai, thuận miệng".

      Nhưng với một tay Bắc kỳ “hai nút”, mở miệng “con c...”, như trường hợp Trung tá công an Vũ Văn Hiển với vợ con nhà báo Điếu Cày tại trụ sở công an phường, thì dứt khoát là “văng c...”.

      Nguyễn Hữu Thiện


      Last edited by Nguyen Huu Thien; 06-02-2022, 04:50 AM.

      Comment


      • #4
        À ra thế ..
        .... ""NT là dân Nam kỳ trong khi Phạm Minh Chính là dân Bắc kỳ, thằng em đây cũng gốc Bắc kỳ, cho nên có thể khẳng định với NT khi đương sự nói “Mẹ nó” là muốn chửi “Địt mẹ nó” đấy. Thành thử một vài tờ báo Mỹ mới dịch là “F... him”...""

        À thì ra là thế !
        Sorry nha chú em Thủ Tướng Chính ! Chúng ông đều ở trên đầu chú em nên nguời ta biết hết trơn !
        Nếu chú em mà gân cổ lên cãi :...'đó là đậm đà bản sắc dân tộc'... thì người ta dập chết mẹ luôn đó nghe !
        Hết đường binh !!
        N-N
        Last edited by NGHICH_NHI; 06-02-2022, 01:10 AM.

        Comment


        • Nguyen Huu Thien
          Nguyen Huu Thien commented
          Editing a comment
          NT phán cực kỳ chính xác: thiệt hết đường binh!
          Last edited by Nguyen Huu Thien; 06-02-2022, 02:25 PM.


      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X