Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kính thưa các Niên Trưởng VNAF

Collapse
X

Kính thưa các Niên Trưởng VNAF

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Kính thưa các Niên Trưởng VNAF

    Vì em Khoa Tran không thể tự post bài vào Hội Quán Phi Dũng nên có nhờ KQ Raptor giúp dùm cho em nó .

    Kính thưa các bác , các chú là cựu quân nhân Không Lực Việt Nam Cộng Hòa .
    Cháu tên là Trần Đường Đăng Khoa . Cháu sanh năm 1968 Ba cháu là :
    Đại Úy Trần Tuấn Trung , Số quân : 64/600.442 Ngày nhập ngũ : 18/10/1963 ., Không Đoàn 62 Chiến Thuật , Sư Đoàn 2 Không Quân . KBC 3126 . Nha Trang . SQ liên lạc KQ/Trung Tâm Hành Quân Không Trợ III KonTum , KBC 6532 . Ba cháu đã chết trong trại cải tạo tỉnh Hoàng Liên Sơn ( xã Việt Cường , Huyện Trấn Yên ) ngày 08/10/1977 . ( Cháu xin gởi kèm hình ảnh và tờ chứng tử của ba cháu ) .
    Nay cháu có nguyện vọng muốn biết thêm về cuộc đời binh ngũ của ba cháu . Cháu mong biết được ba cháu đã từng phục vụ qua các đơn vị nào của Không Quân , đã sống với anh em đồng ngũ & chiến hữu có tốt không . Xin các bác , các chú cho cháu biết những năm tháng tù đày của ba cháu đã phải hứng chịu những đói khổ , đọa đày như thế nào trong ngục tù của cs .
    Ba cháu mất lúc cháu chỉ mới bảy tuổi nên tất cả những gì cháu biết về ba cháu cho tới ngày hôm nay gần như là một con số không !
    Email của cháu tranduongdangkhoa20081969@gmail.com

  • #2
    Cháu Khoa đã viết lộn là “Trung Tâm Hành Quân Không Trợ III KonTum”. Đúng ra là “Trung Tâm Hành Quân - Không Trợ II” vì Kontum nằm ở Vùng 2 Chiến Thuật (Quân Đoàn II).

    Theo sơ đồ tổ chức sau cùng của KQVN, tại Tân Sơn Nhất có Bộ Chỉ Huy Hành Quân Không Quân (AOC: Air Operations Command), tại các Vùng Chiến Thuật có Trung Tâm Hành Quân - Không Trợ (DASC: Direct Air Support Center) nằm cạnh Trung Tâm Hành Quân (TOC) của Quân Đoàn.

    Cấp tiểu khu và sư đoàn bộ binh thì có các Sĩ Quan Liên Lạc KQ – Điều Không Tiền Tuyến (ALO-FAC: Air Liaison Officer - Forward Air Controller), thường gọi tắt là “Sĩ Quan Liên Lạc KQ”.
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 08-17-2021, 12:03 AM.

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X