Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CỤ BIDEN VÀ DÂN TỊ NẠN VIỆT - Vũ Linh

Collapse
X

CỤ BIDEN VÀ DÂN TỊ NẠN VIỆT - Vũ Linh

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • CỤ BIDEN VÀ DÂN TỊ NẠN VIỆT - Vũ Linh

    CỤ BIDEN VÀ DÂN TỊ NẠN VIỆT

    Tác giả Vũ Linh

    ---oo0oo---


    DĐTC xin mời quý độc giả coi lại hai câu chuyện thời sự lên quan đến cụ Biden và dân tị nạn Việt trên trang đặc biệt này.

    1. TNS Biden chống việc nhận dân tị nạn năm 1975

    Câu chuyện thượng nghị sĩ Joe Biden năm xưa có ủng hộ việc nhận dân tị nạn hay không đã được bàn ra bàn vào cả vạn lần, nhưng có nhiều người vẫn cố vặn trẹo lưng, sái quai hàm để bào chữa cho ông, chính xác hơn là bào chữa cho việc chính họ cuồng mê một kẻ đại thù của dân tộc VN, một chính trị gia đã khởi đầu sự nghiệp bằng thái độ tuyệt đối chống việc Mỹ giúp miền Nam VN chống đỡ xâm lăng của CSBV với Liên Xô và Tầu cộng sau lưng. Việc cuồng mê Biden rất phức tạp. Có thể là trong thâm tâm, họ tri ơn ông Biden đã giúp nhanh chóng chấm dứt chiến tranh VN, giúp họ có cơ hội qua Mỹ sống an toàn và thoải mái, với tương lai thật tốt đẹp cho con cháu họ. Có thể họ mơ mộng cụ Biden cho nhiều trợ cấp hơn. Có thể họ chỉ vì thù ghét ông Trump. Mỗi người một động cơ, tôi không muốn vơ đũa cả nắm.

    Tuần qua, câu chuyện lại được một nhóm cuồng Biden nhắc lại, phổ biến bức thư cũ mèm của cụ Biden gửi cho cộng đồng tị nạn Việt khi cụ còn đang tranh cử tổng thống. Trong thư đó, cụ Biden nói láo, nên Vũ Linh này đã gửi một email cho nhóm cuồng mê Biden đó để ‘sáng tỏ’ vấn đề. Ngay sau đó, một người với tên là ‘Quy Truong’ (không có dấu tiếng Việt nên chẳng biết là gì, cũng chẳng biết là cụ ông hay cụ bà, ông hay bà, cậu hay cô) phản bác, cùng với vài ba anh chị phụ họa, email chửi lăng nhăng VL là tay cuồng Trump chuyên nói láo, bịa chuyện, bị tâm thần, lưu manh, VC nằm vùng,… mà chẳng có lý luận hay đưa bằng chứng cụ thể nào.

    Đây là trao đổi có tính cách riêng tư giữa VL và nhóm cuồng mê Biden, tuy nhiên, vì vấn đề có tính quan trọng, nên DĐTC lại phải bàn lại về toàn bộ câu chuyện -một lần nữa!- trên trang đặc biệt này.

    Đây là nguyên văn email của VL gửi nhóm cuồng mê Biden:


    Và đây là nguyên văn phản bác của ‘Quy Trương’:




    Và bây giờ là phản bác lại của VL.

    Trong câu chuyện lùm xùm này, có hai yếu tố quan trọng cần được bàn đến nhiều nhất, đó là cuộc thảo luận trong Tòa Bạch Ốc, và các biểu quyết của TNS Biden.

    Bất chấp mọi tranh cãi, sự thật là quan điểm của TNS Biden trong cuộc thảo luận có thể tóm gọn lại qua hai điểm:

    a) TNS Biden sẵn sàng chuẩn chi bất cứ số tiền nào để mang người Mỹ về nước;

    b) TNS Biden coi việc mang người Việt ra khỏi nước là chuyện khác, không ăn nhập gì đến việc di tản người Mỹ, và trong vấn đề này, ngay trong cuộc thảo luận, TNS Biden bỏ lửng, mập mờ không nói rõ ủng hộ hay chống.

    Tuy nhiên, ra ngoài cuộc thảo luận thì TNS Biden tuyên bố hai chuyện:

    I. Nước Mỹ không có trách nhiệm tinh thần hay đạo đức gì với VN hết, và không bắt buộc phải cứu 1 hay 100.001 người Việt nào hết;

    II. Ông không thể biểu quyết ngân sách cho việc di tản người Việt nếu không có con số chính xác sẽ mang bao nhiêu người Việt đi.

    Câu ‘không có trách nhiệm’, xin miễn bàn thêm, đó là ý kiến về tinh thần trách nhiệm của TNS Biden, ông có quyền bất cần biết dân Việt. Còn câu sau về ngân sách thì chỉ là ngụy biện. Ngoại trưởng Kissinger ước lượng con số cần di tản là 174.000 người, nhưng TNS Biden bác bỏ cho là thiếu chính xác và bằng chứng cụ thể. Trong tình trạng rối loạn của tháng 4/75, không một ai có thể biết hay tính được số người Việt muốn, cần, và có thể được di tản, do đó, đòi hỏi con số chính xác và bằng chứng cụ thể chỉ là viện cớ để thoái thác, nhất là khi nói về di tản người Mỹ thì TNS Biden sẵn sàng chi bất cần biết bao nhiêu người, bao nhiêu tiền. Dĩ nhiên người Mỹ phải được ưu tiên vì một TNS Mỹ tất nhiên có trách nhiệm với người Mỹ, chứ còn dân Việt là… dân khác, who cares? (Cho đến khi tranh cử tổng thống thì mới 'cares', viết thư gửi cộng đồng Việt!)

    Thật ra, kẻ này không quan tâm lắm đến các cuộc thảo luận, vì khi nói chuyện thì dĩ nhiên không có thời giờ suy nghĩ kỹ, và khi nói ngắn gọn, có thể thiếu sót hay tối nghĩa. Kẻ này không muốn cố chấp, bắt bẻ chuyện này.

    Quan trọng hơn là các biểu quyết của TNS Biden trong thượng viện, vì đó là những hành động có suy nghĩ chín chắn, và có hậu quả cụ thể.

    Về các biểu quyết của TNS Biden, xin tóm tắt lại là khi đó, có 3 biểu quyết quan trọng nhất, đáng nói. Đó là biểu quyết về các dự luật S.1484, H.R. 6755, S.R. 148. (Trong thư gửi cộng đồng, cụ Biden cũng khoe đã đồng bảo trợ một dự luật cải tổ luật di trú, nhưng luật này chẳng liên quan sơ múi gì đến người tị nạn Việt, nên kẻ này không bàn tới),

    Ta xem lại cả 3 biểu quyết cho rõ.

    S. 1484 – Vietnam Contingency Act

    https://www.congress.gov/bill/94th-c...nate-bill/1484

    Đây là gói cứu nguy khẩn cấp cho VNCH được thượng viện thảo luận và phê chuẩn ngày 24/4/1975, một tuần TRƯỚC khi miền Nam VN rơi vào tay CS.

    Dự luật dự trù chi 100 triệu để di tản và định cư 130.000 người Việt trên đất Mỹ, cùng với 100 triệu để tái định cư dân Việt chạy loạn CS trong nước (số tiền sau này chưa kịp sử dụng vì mất nước một tuần sau đó).

    Ủy ban Ngoại Giao thượng viện biểu quyết với tỷ lệ 14-3 cho mang dự luật này ra biểu quyết trước phiên họp khoáng đại của cả thượng viện. TNS Biden là một trong 3 nghị sĩ chống. Ra trước thượng viện, dự luật được phê chuẩn với tỷ lệ 46-17, với TNS Biden là một trong 17 người chống.

    H.R. 6755 - Indochina Migration and Refugee Assistance Act

    https://en.wikipedia.org/wiki/Indoch...oted%20present.

    Đây là gói cứu trợ người tị nạn đầu tiên được biểu quyết 3 tuần SAU khi miền Nam VN đã rơi vào tay CSBV, vào ngày 23/5/1975. Gói cứu trợ này chi 305 triệu cho bộ Ngoại Giao, và 100 triệu cho bộ Y Tế, tổng cộng 405 triệu (con số này sau đó được điều chỉnh nhiều lần) để định cư 130.000 người Việt và Căm Pu Chia trên đất Mỹ. Đây là dự luật VL bàn tới trong email gửi nhóm cuồng mê Biden ghi ở trên.

    Dự luật lưỡng đảng này được hầu như toàn thể các nghị sĩ DC và CH ủng hộ. Trong Ủy Ban Ngoại Giao, tất cả các nghị sĩ cả hai đảng đều ủng hộ nên TNS Biden cũng đành phải bỏ phiếu chấp nhận chuyển dự luật qua phiên họp khoáng đại để lấy biểu quyết. Ra trước toàn thể thượng viện, dự luật được phê chuẩn với tỷ lệ 78-2, với 20 TNS không bỏ phiếu hay bỏ phiếu trắng. TNS Biden KHÔNG bỏ phiếu.

    Ở đây, nên ghi nhận cho rõ. Cụ Biden đấm ngực khoe đã “ủng hộ” -support- dự luật này và ô/b Quy Truong đã lập lại lập luận này, bào chữa cụ Biden đã ủng hộ dự luật vì đã ủng hộ việc mang ra trước toàn thể thượng viện để biểu quyết. Lập luận cưỡng ép rất gượng gạo. Sự thật là TNS Biden chỉ chấp nhận chuyển dự luật qua phiên họp khoáng đại để cả thượng viện biểu quyết, chứ không hề biểu quyết thông qua dự luật này. Chấp nhận mang ra biểu quyết, và biểu quyết ủng hộ dự luật là hai chuyện khác nhau rất xa! Không thể xập xí xập ngầu lẫn lộn hai chuyện.

    S.R. 148 - A resolution to welcome the latest refugees to our shores

    https://www.congress.gov/bill/94th-c...resolution/148

    Đây là cái phao mà các cụ cuồng mê Biden bám víu vào để bào chữa là cụ Biden ủng hộ việc nhận Việt tị nạn vào Mỹ.

    Thật ra, đây không phải là một luật gì hết, mà chỉ là một nghị quyết mang tính ‘lịch sự’, hoàn toàn vô thưởng vô phạt, không có bất cứ hệ quả chính trị, kinh tế, pháp lý hay xã hội nào. Chỉ là một nghị quyết chào đón -welcome- người Việt và Căm Pu Chia đã được nhận vào, khi đó đang sống tạm trong các trại tại Guam và Wake, được phê chuẩn ngày 6/5/1975.

    Biểu quyết được phê chuẩn với tỷ lệ 91-1, 8 nghị sĩ không tham dự buổi họp vì coi nghị quyết này không quan trọng.

    Nhìn vào những biểu quyết trên, chưa một lần nào TNS Biden biểu quyết cho dân tị nạn một xu nào để định cư tại Mỹ. Hai dự luật cấp ngân sách định cư dân Việt tị nạn, một lần TNS Biden biểu quyết chống (S. 1484), một lần không biểu quyết (H.R.6755). Không cho tiền thì làm sao định cư? Không cho định cư sao gọi là 'hoan nghênh dân tị nạn' được?

    Nhưng quan trọng hơn rất xa những quyết định về dân di tản, là những biểu quyết chống miền Nam VN trong suốt 3 năm đầu TNS Biden vào thượng viện, cho đến ngày mất miền Nam VN.

    Như DĐTC đã viết:

    Tìm mọi cách để chống VNCH, cắt viện trợ quân sự cho QLVNCH, chấp nhận cho CSBV chiếm miền Nam, bất cần biết hậu quả sẽ như thế nào cho người dân Việt, đó mới thật sự là căn gốc của mọi vấn đề của dân Việt đối với cụ Biden, và là lý do những người Việt tỵ nạn còn đau buồn vì mất nước KHÔNG thể nào bỏ phiếu cho ông Biden được. Nếu thật sự căm ghét Trump thì chỉ cần ở nhà, không bắt buộc phải đi bầu cho Biden. Chuyện nhận dân tỵ nạn hay không chỉ là hậu quả nhỏ. Không mất VNCH thì chẳng có ai là dân tỵ nạn và cũng chẳng bao nhiêu người muốn chạy qua Mỹ.

    Điều cuối cùng đặc biệt tôi muốn nói sơ qua với ô/b Quy Truong: chuyện Tối Cao Pháp Viện “ngu” hay khôn, hay chuyện Trump tranh cử với bà Hillary chẳng dính dáng gì đến chuyện cụ Biden và dân tị nạn. Kỹ thuật tranh luận bình thường, khi cãi không lại, luôn tìm cách chuyển đề tài. Đó là việc làm trẻ con, tôi không bàn thêm.

    2. Cụ Biden trục xuất dân Việt tị nạn

    Dưới thời Trump, TTDC, đặc biệt là Washington Post, ồn ào tố cáo Trump “âm mưu tìm cách trục xuất cả ngàn dân Việt phạm pháp về VN, trong đó có một số dân tị nạn qua trước 1995, trắng trợn vi phạm thỏa thuận của TT Bush con năm 2008 là sẽ không trục xuất những người qua trước 1995, phản bội lại một nguyên tắc thiêng liêng của Mỹ”.

    https://www.washingtonpost.com/opini...cbd_story.html

    Đám con rơi Vẹt khi đó ồn ào hò hét sỉ vả Trump theo. Kể cả đám Mỹ con PIVOT. Nhưng rồi chẳng có ma nào bị trục xuất hết.

    Bây giờ, chưa đầy hai tháng sau khi cụ Biden nắm quyền, 33 người Việt bị trục xuất, trong đó có ít nhất hai người là tị nạn thật, đã qua Mỹ năm 1980, 15 năm trước năm 1995, sau khi lêu bêu ở mấy đảo Đông Nam Á cả mấy năm.

    TTDC im re, không một tiếng nói. WaPo không bàn đến "nguyên tắc thiêng liêng" nào nữa. PIVOT ngậm tăm. Trong khi một vài con vẹt tị nạn, cố gồng mình… bào chữa cho chính quyền Biden. Một cụ DUT email “Trả về VN vì mấy tay đó là bợm thì đúng rồi còn phàn nàn gì”. Một tay khác đổ thừa “Biden cấm, nhưng một ông tòa tiểu bang Texas đòi trục xuất, cụ Biden chịu thua vì luật vua thua lệ làng”.

    Thoạt nghe tưởng là có lý. Vấn đề là tại sao dưới thời Trump, chẳng ai chửi mấy người bị đe dọa trục xuất là ‘bợm’ mà chỉ lo bênh họ, cũng chẳng ai nói tới quan tòa nào hết, chỉ là xỉa tay chửi Trump tàn ác. Những lập luận một chiều như vậy chỉ làm trò cười cho thiên hạ. Thế mà cũng đòi lý với luận.

    Thật ra, cả hai lời bào chữa đều sai.

    Lập luận đầu là loại một chiều, phe đảng. Dưới thời Trump thì chết bỏ chống trục xuất tuyệt đối, bây giờ thì uốn lưỡi nói đó là việc làm “đúng”.

    ‘Lập luận’ thứ nhì, “luật vua thua lệ làng” cực kỳ ngớ ngẩn vì chứng tỏ hoàn toàn mù tịt về câu chuyện, chỉ nói bừa theo phe đảng.

    Nước Mỹ thế kỷ thứ 21 KHÔNG phải là VN dưới thời vua Lê Thánh Tôn. Cụ Biden không phải là “vua” mà ông tòa cũng chẳng phải là áp dụng “lệ làng”.

    Sắc lệnh của “vua” Biden cấm trục xuất trong 100 ngày chỉ áp dụng cho di dân lậu, gọi là “undocumented immigrants”, không có hiệu lực đối với bất cứ ai khác, đặc biệt là không có hiệu lực với dân tị nạn Việt. Và cái sắc lệnh đó đã bị nhiều ông quan tòa phán vô hiệu lực. Trục xuất hay không là theo luật di trú của liên bang, tổng thống hay vua, dù tên là Biden, cũng không có quyền ký sắc lệnh ngồi xổm trên luật.

    Theo luật liên bang đã có từ không biết mấy trăm năm nay, tất cả di dân hay dân tị nạn muốn nhập quốc tịch Mỹ, đều phải qua một thời gian thử thách -probation under green card period. Thử thách này nhắm hai mục đích: 1) để nhà chức trách điều tra kỹ hơn, nếu đương sự khai gian chuyện gì khi nộp đơn xin ở lại Mỹ (chẳng hạn đã từng là đảng viên đảng CS, đã từng phạm tội hình sự, khai gian không có vợ để có thể lấy vợ khác,…), 2) để bảo đảm trong thời gian thử thách, đương sự không phạm tội nào. Nếu đương sự vi phạm một trong hai điều trên, luật Mỹ không cho phép nhận đương sự vào quốc tịch Mỹ, sẽ bị trục xuất. Đó là luật liên bang do quốc hội liên bang ban hành, không phải “lệ làng”.

    Con số 8-9.000 người bị nhốt là con số tích lũy từ 7 đời tổng thống từ TT Carter tới giờ, chứ không phải do một mình TT Trump bắt nhốt. Họ phạm tội nào đó, không được vào quốc tịch Mỹ, nhưng không trục xuất về VN được vì CSVN không nhận, lấy lý do họ qua trước tháng 7/1995, là thời điểm TT Clinton công nhận chính quyền CSVN, do đó CSVN không chịu trách nhiệm về đám người này. Tất cả 7 tổng thống đều áp lực hay điều đình với CSVN để nhận họ lại và đều thất bại. Bây giờ, không rõ lý do nào, CSVN nhận hai người tị nạn do chính quyền Biden trục xuất về lại VN. Có nên thắc mắc chuyên này không?

    Câu chuyện 33 người bị trục xuất này đưa ra ánh sáng tính thiên vị phe đảng rõ ràng của truyền thông Vẹt và của một số các cụ DUT: ồn ào sỉ vả Trump nhưng lại bào chữa cho Biden.

    Giả dối!

    Vũ Linh

    Source: http://diendantraichieu.blogspot.com...en-ti-nan.html

  • #2
    Xin nói thẳng về Vũ Linh
    Tôi có đọc một số bài viết của Vũ Linh được mang về đây ,thỉnh thoảng rảnh việc cũng có vào DDTC đọc vài lần nữa .
    Nhìn chung ai cũng biết Vũ Linh là một cây viết ủng hộ Trump hết mình .
    Cá nhân tôi chẳng những thấy thế mà còn nhìn ra Vũ Linh rất miệng lưỡi ,mồm mép quanh co ,đôi lúc tráo trở để hướng dẫn người đọc đi qua hướng khác ....Những bài viết thường là dài , lý luận và dẫn chứng ...hơi mơ hồ , không ai muốn đi tìm để kiểm chứng làm chi !
    Đó cũng là lý do tôi mệt mỏi không chú tâm đọc hết và kỹ nhiều bài viết của ông
    Tuy vậy có vài bài giật tít cũng làm độc giả chủ ý :
    Tỷ như bài "dấu ấn " của 4 năm cầm quyền của TT Trump .
    Khi ông dùng từ "dấu ấn "thì phải là cái gì đó đặc biệt ,nổi trội , ai cũng thấy ,hoặc hay biết hết phải không ??
    Đằng nầy tôi chịu khó đọc mà cũng không thấy cái dấu ấn nó nổi lên ở đâu cả .
    Trong khi đó người bàng quan ,công tâm mà nói những chuyện xảy ra đáng gọi dấu ấn là đây :
    __Nạn Dịch Covid 19 ,kinh hoàng xảy ra dưới thời ông là TT
    __Là một TT bị đàn hặc (impeach)2 lần trong lịch sử của nước MỸ
    __Cuộc bạo loạn chết người ở Capitol Hill,hậu quả do lời kêu gọi biểu tình của Ông --(tôi không nói là do ông xúi dục , mà chỉ nói hậu quả của __cuộc biểu tình thôi nhé , để khỏi tranh cãi và còn đang điều tra )
    __Một thời xáo trộn và chia rẻ trầm trọng
    Sơ sơ ,sự việc nổi cộm như thế mới gọi là dấu ấn chứ , sao ông không đưa ra để cãi chày cãi cối , nguỵ biện quanh co nghe chơi ..?
    Một câu hỏi ông Vũ Linh thường ám chỉ gọi mấy người tị nạn với từ miệt thị là Vẹt và DUT viết tắt chữ gì ??
    Trở lại đề bài ông Biden , thì tôi có thấy bài viết nầy đăng lên đây để cho thấy thực hư câu chuyện nhé .
    Tôi đọc sơ bài viết của ông Vũ Linh ,bị rối não quá , không đọc kỹ ,nên đưa bài viết nầy vào đây cho độc giả cho kết luận vậy .
    Tôi không bênh vực hay ủng hộ ông Biden trong việc nầy ,mà chỉ đưa ra bài viết cho công bằng thôi !( riêng việc Biden ,phản chiến ,là tôi không ưa rồi , nhưng việc nào ra việc đó nghe )Xin hiểu cho
    1. JOE BIDEN KHÔNG HỀ CHỐNG TỊ NẠN VIỆT NAM



      Nguyễn Quốc Khải

      Lời toà soạn: Toà soạn Cali Today nhận được bài viết của ông Nguyễn Quốc Khải, phản biện bài báo của ông Lê Công Tâm, liên quan đến vấn đề Mỹ tiếp nhận người Việt tỵ nạn cộng sản vào Hoa Kỳ vào năm 1975.

      Nhận thấy những vấn đề mà hai ông Lê Công Tâm và Nguyễn Quốc Khải nêu ra mang tính chất lịch sử của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Chúng tôi đã quyết định đăng bài này để rộng đường dư luận và làm sáng tỏ “lịch sử” người Việt trên đất Mỹ cho các thế hệ người Việt về sau tham khảo.


      Chúng tôi rất mong đón nhận bài viết phản biện từ ông Lê Công Tâm. Toà soạn sẽ mời hai ông tham dự buổi đối luận truyền hình trực tiếp trên Youtube để làm sáng tỏ vấn đề lịch sử của cộng đồng người Việt tỵ nạn cs tại Hoa Kỳ vào năm 1975.

      Thân kính

      Ông Ngô Tằng Giao vừa phổ biến một bài báo của ông Lê Công Tâm nhan đề “Bản Chất Tàn Độc Của Joe Biden Đối Với Người Việt Tị Nạn CS 1975”. Bài báo này mới được phổ biến trên mạng của Hội Ái Hữu Luật Khoa vào ngày 24-7-2020 có một số sai lầm nghiêm trọng nếu không muốn nói là xuyên tạc sự thật.


      http://www.aihuuluatkhoa.com/yahoo_s....208210036.pdf



      Tôi đã nghiên cứu hồ sơ giải mật của Quốc Hội và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và đã tìm ra sự thật rõ ràng rằng ông Joe Biden ủng hộ người Việt đến tị nạn tại Hoa Kỳ. Bài báo của tôi nhan đề “Joe Biden Ủng Hộ Người Việt Tị Nạn Tại Hoa Kỳ” đã được phổ biến vào ngày 26-6-2020. Bản tiếng Anh đã được phổ biền vào giữa tháng 7 với tựa đề “U.S. Congressional Records: Joe Biden Welcomed Vietnamese Refugees to The United States.”

      https://www.thongluan.blog/2020/06/j...i-nan-tai.html

      Hồ sơ của Quốc Hội Hoa Kỳ cho thấy rõ ông Joe Biden và 91 nghị sĩ khác đã ký vào nghị quyết S. Res 148 của Thượng Viện có tên là “Chào Mừng Những Người Tị Nạn Mới Nhất Đến Đất Nước Của Chúng Tôi” (Welcome the Latest Refugees to Our Shores) ngày 8-5-1975. Chỉ có một nghị sĩ Cộng Hòa là ông William Scott (Virginia) là chống nghị quyết này. Ngoài ra có bẩy nghị sĩ vắng mặt.

      Tôi có toàn bộ biên bản của buổi họp tại Nhà Trắng vào ngày 14-4-1975. Biên bản này không hề có câu tuyên bố sau đây để trong ngoặc kép mà LS Lê Công Tâm đã ngụy tạo và nói là của ông Joe Biden:

      “Không có một trách nhiệm, kể cả lương tâm để di tản những người ngoại quốc.”

      Tại buổi họp ở Nhà Trắng, không có người nào phản đối người Việt tị nạn cả. Trái lại, hai nhân vật nhấn mạnh về trách nhiệm của Hoa Kỳ để cứu trợ người Việt tị nạn chính là Tổng Thống Ford và Ngoại Trưởng Kissiger.

      Theo biên bản buổi họp tại Nhà Trắng, Tổng Thống Ford có vẻ giận giữ về đề nghị của Nghị Sĩ Clairborne Pell cho người Việt định cư tại đảo Borneo của Nam Dương. Tổng Thống Ford đã tuyên bố như sau:



      “Chúng ta đã mở cửa đón người Hung. Tôi không muốn nói rằng tình trạng giống nhau nhưng truyền thống của chúng ta là tiếp nhận những người bị đàn áp. Tôi không nghĩ rằng những người này nên được đối sử khác biệt với những người khác – người Hung, người Cuba, người Do Thái từ Liên Xô”.

      Ông Lê Công Tâm đã bóp méo sự thật khi nói rằng Tổng Thống Ford đã giận dữ về lời tuyên bố của ông Biden.

      Có hai dự luật về việc di tản và cứu trợ người Việt tị nạn được đệ trình Quốc Hội Hoa Kỳ:

      Thứ nhất là S.1484 (Vietnam Contingency Act) được Thượng Viện chấp thuận với số phiếu 75-17 vào ngày 24-4-1975. Ông Biden là một trong 17 nghị sĩ chống vì dự luật này có điều khoản cho phép tổng thồng đưa quân Mỹ trở lại Việt Nam để bảo vệ việc di tản. Khi dự luật S 1484 đưa xuống hạ viện đã bị bác chung với dự luật HR 6096 cũa Hạ Viện.

      Chính quyền Ford muốn gộp chung nhiều vấn đề vào kế hoạch di tản: (1) di tản người Mỹ, (2) di tản người Việt, (3) viện trợ quân sự và (4) mang quân Mỹ trở lại Việt Nam để bảo vệ cuộc di tản. Nhưng ông Biden và Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện nói chung muốn tách riêng những vân đề này để có thể tiến hành ngay phần di tản vài ngàn người Mỹ đã được chuẩn bị đầy đủ.

      Tổng Thống Ford đã nhờ Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện đệ trình dự luật mới S 1661 (Indochina Migration and Refugee Assistance Act) và được chấp thuận với số phiếu 77-2. Hai phiếu chống là của hai nghị sĩ Cộng Hòa Jessy Helm và Silliam Scott. Dự luật S. 1661 nhập với dự luật 6755 của Hạ Viện được chấp thuận với số phiếu 381-31. Tổng Thống Ford đã ký thành luật ngày 23-5-1975.

      Ông Lê Công Tâm hiển nhiên chưa nghiên cứu kỹ tài liệu, nhầm luật này với luật kia. Ông viết “Biden bỏ phiếu không cho phép Chính Phủ Mỹ di tản người Việt ở miền Nam Việt Nam khi chiến tranh sắp kết thúc năm 1975” là hoàn toàn bịa đặt. Một bài báo về pháp luật vọn vẻn 6 trang giấy với 6 tấm hình lớn đã chiếm hết nửa số trang nhưng chứa đựng quá nhiều sai lầm trầm trọng.
      Ông nên công tâm viết lại một cách chính xác.

    Comment


    • #3
      Most of the big, creative ideas are rejected by the majority because their minds have not thought, dare not think, dare not learn. Some great ideas often fail, some are forced to stop... but the big, creative ideas that lead to success will not be praised and praised by humanity. For example, in the past, when Elon Musk's Tesla introduced the idea of wireless electricity, contemporary scientists considered it a myth and called him a madman... The President's program of rebuilding and building America, Biden is no exception.
      Last edited by Phạm Văn Bản; 04-10-2021, 09:28 PM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X