Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thảo luận: Những việc còn đó

Collapse
X

Thảo luận: Những việc còn đó

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thảo luận: Những việc còn đó

    Thảo Luận : Mấy việc còn đó .!

    Mời tất cả những bạn còn nghĩ suy, và quan tâm đến thời cuộc hãy thảo luận ,phân tích ba đề mục mà tôi ghi ra dưới đây ,với tinh thần xây dựng và nghiêm túc
    Cá nhân tôi cũng có ghi nhận của riêng mình , nhưng có thể còn phiến diện và chủ quan .
    Xin nói trước và minh xác rằng những tiêu đề tôi gợi ra dưới đây có liên quan đến Bầu Cử Mỹ, nhưng trọng tâm không phải nói đến Ứng Cử viên nào giỏi dở , gian lận , công bằng , khen chê ….v.v…hoặc ủng hộ ông nào cả !Chuyện ấy đã qua rồi và không phải chủ đề ở đây . Xin quý vị nhớ cho !
    Ba tiêu đề cần thảo luận là :
    1. Quyền hạn của Các vị Dân Cử quá cao và không đúng chỗ (Thượng,Hạ Nghị Sĩ ):

    Sở dĩ , sự kiện ngày 6/1 gây ra nhiều xáo trộn và gây tai tiếng cũng nguyên do từ đây .

    *** Đó là quyền phản đối , không chấp nhận . đảo ngược kết quả bầu cử do 2 vị (( tối thiểu :1Hạ +1Thượng nghị sĩ) khởi tố . Gọi nôm na dễ hiểu là mấy ông lật kèo !
    _Thật là nghịch lý !Nếu lật kèo thành công thì những tiến trình bầu cử ,nào là kết quả dân bầu , các vụ thưa gởi và các án lệnh , và đến phiếu bầu của Đại cử tri đoàn cũng đều vô giá trị ,vất đi hết !
    __Mấy ông đại diện cho dân , cũng là dân mà tại sao có quyền hạn quá cao như vậy ??
    Mấy ông không coi toà án ra chi , bất chấp phán quyết của toà án ,tức là ngồi trên cả tư pháp , ngồi trên cả quyền dân bầu (=Tức là kết quả do dân bầu)
    Quyền hạn như vậy thì mấy ông là…. “Ông cố nội’ của dân rồi ,chứ đại diện dân cái gì ??
    ***__Vụ lật kèo là không tôn trọng và phá nát nền bầu cử tự do của Mỹ

    __Mấy ông (= vụ lật kèo )là mầm móng dẫn đến bạo loạn tấn công vào nhà QH ngày 6/1 .
    Không nói ngoa : Bên ngoài tụ tập đông đảo biểu tình phô trương thanh thế ,họ biết chắc bên trong đã có con ngựa thành TROIE rồi , canh giờ giấc , đúng thời điểm là tấn công làm áp lực thôi! Quá nhịp nhàng !
    __Cũng vì cái quyền tối thượng sanh tử, giờ chót này gây ra sự chia rẻ sâu sắc và trầm trọng giửa 2 đảng !Cả hai đảng phải tìm cách làm cho phe mình thắng thôi , quên đi mục đích cao cả là phục vụ Tổ Quốc và nhân dân !
    ***Hằng tỷ con mắt của người dân trong nước và thế giới chăm chú theo giỏi , có phần diểu cợt nền tự do dân chủ của Mỹ trong ngày nầy ,vì cái quyền quái quỷ nầy .!

    ***Cái quyền nầy sinh ra nạn hối mại quyền thế và tham nhũng đây !
    Không đúng hay sao ?? Nếu tôi là tay đại trọc phú , tôi bỏ ra rất… rất nhiều tiền để mua chức tước qua vụ lật kèo như thế nầy .Thì không cần tài giỏi , và vận động tranh cử đấu đá làm gì cho phí sức ,tôi cứ thong dong ,nằm nghỉ cho khoẻ thân . Đến ngày quyết định : Lật kèo ! Rồi kết quả như ý thôi . Ngoạn mục không !
    Theo truyện Tàu ngày xưa Lã bất Vi buôn vua cũng khá công kỹ tinh vi , ngày ngay dễ hơn nhiều !Mà làm đúng theo luật hẳn hoi vì màn lật kèo này. Cũng nhờ quyền tối thượng phút chót của mấy ông bà đại diện cho dân nầy thôi !Thật mâu thuẩn và nghịch lý quá !
    Chung quy những chi tiết được liệt kê do quyền hạn của quý ông bà dân cử vào thời điểm này là lợi bất cập hại .Với cái cảm nghĩ , ý thức thường tình của các bạn thấy sao ?? Đúng sai , thêm bớt điểm nào không ???

    Đề nghị :
    Ngày 6/1 chỉ là ngày kiểm phiếu với sự chứng giám của quý vị Dân Cử trong toà nhà Quốc Hội và công bố kết quả thôi .
    Quyền hạn của quý ông bà như vậy cũng đáng trân trọng rồi .Không hơn
    Quyền phản đối lật kèo , nếu có, phải xảy ra trước đó theo trình tự và tuỳ quý vị ấn định thời điểm cho hợp lý ,hợp lẽ
    Phải bỏ đi cái quyền và việc làm nầy trong cái ngày trọng đại ấy !Kính mong

    2) Bức tường biên giới Mỹ ,Mexico
    Hôm qua thấy ông TT Biden, ký executive order ngưng lại Bức Tường đang xây dở dang
    Dù sao bức tường nầy cũng là di sản của cựu TT Trump , dù lợi hại ,hay dở thế nào . nó cũng đã được xây hơn phân nữa rồi (?)với sự đồng ý của QH và tiền thuế đóng góp của dân !
    Hãy để thời gian lắng đọng lại và quên đi cái tự ái nhất thời , mong ông Biden và nội các của ông suy nghĩ lại và rút cái lệnh hành pháp nầy đi . Để tiếp tục xây bức tường cho hoàn chỉnh !
    Nếu không ,chả lẽ giử nguyên trạng , hay phá bỏ đi ?? Nhớ rằng tiền của dân đóng góp không phải là nhỏ nghe ! Mình không nên phí phạm !
    Đề nghị : Lỡ rồi , phải tiếp tục thôi ! Tốn tiền .! Nhưng chính phủ của Ông hưởng lợi , không mang tai tiếng gì cả !

    3) Cờ vàng 3 sọc đỏ
    Một biểu tượng linh thiêng,hồn nước của VNCH còn lại .Bất kỳ ai tự nhận mình là con dân của Miền Nam VNCH đều phải ttrân trọng và gìn giử Ai cũng có quyền hãnh diện ,mang và vẫy lá cờ nầy .Lá cờ là của chung không cần xin phép ai cả ,và không một ai có quyền xem là của riêng hết !
    Rồi nhìn qua cuộc bạo loạn ngày 6/1 tại toà nhà QH vừa qua , có thấy lá quốc kỳ của chúng ta xuất hiện vi phạm vào vùng cấm và phía trên toà nhà QH , khiến cá nhân tôi không khỏi bực tức và hỗ thẹn
    Những người cầm cờ nầy, có thể trong lúc hứng khởi , uà theo đám bạo loạn xâm nhập vào vùng cấm của toà nhà QH mà không biết hay không để ý .Chứ thực tình ,theo hình ảnh ghi lại ,tôi không thấy họ ở bên trong các phòng ốc , hoặc đập phá leo cửa sổ xông vào .!
    Nhưng phải nhìn nhận là đã xâm phạm rồi ,không thể biện minh hay chối cãi gì được !
    Tôi có nghe kênh truyền thông Nữa Vòng Trái Đất phỏng vấn nhiều người về vụ nầy .
    Đa số người được phỏng vấn ,họ không đi vào trọng tâm của câu hỏi là nguời mang cờ có vi phạm cùng với đám bạo loạn hay không ?
    Họ nói hơi lan man , chống chế ,nên tôi không đủ kiên nhẩn nghe hết .

    Trong số đó có ông Vũ huynh Trưởng, Chủ tịch Cộng Đồng người Việt Bắc Cali nói năng bạo mồm bạo miệng và thách thức FBI cứ điều tra đi ông chả sợ gì cả ….Không biết ông Trưởng có vào bên trong không ? Kết quả thì hạ hồi phân giải …
    Có một ông nữa lấy tên là Peter Nguyễn mở miệng nói ngay lá cờ nầy của Quân Phiệt …V,.v. Nói bậy ! nên tôi không nghe !--- (Tôi biết quá tên nầy ,nghe hắn trước kia là Th/uý Cảnh Sát , hay vào chém gió với tên bưng bô Nguyễn phương Hùng , để bôi bác chế độ VNCH ,tên hắn là Nguyễn xuân Phương , hay Ng thế Phuợng gì đó , sau nầy để cho hấp dẫn câu chuyện thì hắn xưng là Peter cựu Tình báo ! Nghe khiếp bỏ xừ !)
    ***Nhưng có một điều là bây giờ trong nước Mỹ và cả trên thế giới đều xếp lá Cờ Vàng nằm chung trong số những lá cờ bạo loạn , có những lá cờ mang tai tiếng xấu xa ghê tởm ! Thế mới đau !
    Đề nghị
    Qua kinh nghiệm vừa rồi , bất cứ cá nhân nào xử dụng lá cờ vàng phải đắn đo suy nghĩ cho chính chắn ;người vác cờ phải có trách nhiệm đừng làm ô danh cho một tập thể người Viêt .
    Nếu trong một đoàn thể ,hay nhóm đông có tổ chức , thì người đứng đầu trưởng nhóm ,hay tổ chức phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thành viên trong nhóm ,nếu có sai quấy .
    Nói ra trên lý thuyết thì dễ nhưng thực tế khó lắm . Chỉ mong là mọi người phải có Tinh Thần --với nghĩa rộng -- với lá Cờ vàng
    Luôn nhớ rằng :Chúng ta mất hết chỉ “ còn lại chút nầy làm tin “ mà thôi !
    Tóm lại :
    Với thành ý mà chủ quan nêu ra các vấn nạn trên ,mong được quý bạn đọc góp ý thêm . Dẩu cho những ý kiến nầy có theo gió , theo mây ngàn bay ! Nhưng chứng tỏ chúng ta có thấy và dám nói ra những gì trái tai ,gay mắt . Trân trọng !
    N-N
    Last edited by NGHICH_NHI; 01-24-2021, 11:46 PM.

  • #2
    NT NGHICH_NHI viết:

    "Quyền hạn của Các vị Dân Cử quá cao và không đúng chỗ (Thượng,Hạ Nghị Sĩ ):

    Sở dĩ , sự kiện ngày 6/1 gây ra nhiều xáo trộn và gây tai tiếng cũng nguyên do từ đây .

    *** Đó là quyền phản đối, không chấp nhận . đảo ngược kết quả bầu cử do 2 vị (( tối thiểu :1Hạ +1Thượng nghị sĩ) khởi tố . Gọi nôm na dễ hiểu là mấy ông lật kèo !.........................

    ..........................Chung quy những chi tiết được liệt kê do quyền hạn của quý ông bà dân cử vào thời điểm này là lợi bất cập hại .Với cái cảm nghĩ , ý thức thường tình của các bạn thấy sao ?? Đúng sai , thêm bớt điểm nào không ???"


    kq²: Bất cứ một quốc gia nào cũng có gian lận về vấn đề bầu cử ngay cả nước Mỹ, nói về nước Mỹ họ gian lận có giấy tờ, có luật pháp, nhìn vào ở đãng Dân Chủ (Democratic Party) khi họ ra tranh cử đa số những tiểu bang như California, Illinois, New York...Ví dụ cuộc tranh cử Tổng Thống 2020 vừa qua, nhìn cho rỏ khi đãng Dân Chủ (Democratic Party) ra tranh cử họ hứa hẹn nào là mở cữa biên giới (Open border), nhà thương, bác sĩ không phải trã tiền (Free healthcare), đi học không phải đóng tiền (Free college), V...v...cho những người ở lậu (illegal aliens). (Năm 2019 theo tờ báo FAIR estimates khoãng 14.3 triệu dân ở lậu trên đất Mỹ, và chi phí costing American taxpayers roughly $132 billion a year). Đó là một hình thức hứa hẹn của đãng Đãng Chủ (Democratic Party) với bọn ở lậu nếu tụi bay bầu cho tao, nhiều người hỏi tại sao dân ở lậu (illegal aliens) được quyền đi bầu, xin thưa những tiểu bang control bởi đãng Dân Chủ (Democratic Party) như California, hay Illinois, New York và một số tiểu bang khác người Thống Đốc ký ra một cái luật cho phép những người không phải công dân có quyền được giấy phép lái xe (Drivers license) và họ được thêm vào danh sách cử tri, thành ra đa số dân ở lậu thiên về và bầu cho đãng Dân Chủ (Democratic Party), thậm chí có vài tên ứng cử Tổng Thống vừa qua sổ toàn là tiếng Tây Ban Nha đễ nịnh đầm dân ở lậu, đãng Dân Chủ (Democratic Party) có tên Andrew Yang còn hứa cho $1000 cash mỗi tháng, vừa rồi thêm ông nội Joel Biden, he said: "the $2000 checks will “go out the door immedatley”
    if Democrats Win in Georgia. đây cũng là một hình thức gian lận hứa hẹn dùng tiền mua phiếu (fraud promises to use money to buy votes). Đó là lý do bầu cử gian lận.

    Đây là một hình thức công bằng không ai nói ai gian lận, áp dụng cho 50 tiểu bang, khi đi bầu yêu cầu người dân phải: không biết đãng Dân Chủ (Democratic Party) có bằng lòng không?


    - Người đi bầu phải là công dân Mỹ (US citizen)
    - Trình Passport (Nếu không có)
    - Trình Birth Certificate + ID có hình
    Last edited by khongquan2; 01-26-2021, 01:01 PM.

    Comment


    • #3
      NT NGHICH_NHI viết:

      "2) Bức tường biên giới Mỹ ,Mexico

      Hôm qua thấy ông TT Biden, ký executive order ngưng lại Bức Tường đang xây dở dang
      Dù sao bức tường nầy cũng là di sản của cựu TT Trump , dù lợi hại ,hay dở thế nào . nó cũng đã được xây hơn phân nữa rồi (?)với sự đồng ý của QH và tiền thuế đóng góp của dân !
      Hãy để thời gian lắng đọng lại và quên đi cái tự ái nhất thời , mong ông Biden và nội các của ông suy nghĩ lại và rút cái lệnh hành pháp nầy đi . Để tiếp tục xây bức tường cho hoàn chỉnh !
      Nếu không ,chả lẽ giử nguyên trạng , hay phá bỏ đi ?? Nhớ rằng tiền của dân đóng góp không phải là nhỏ nghe ! Mình không nên phí phạm !
      Đề nghị : Lỡ rồi , phải tiếp tục thôi ! Tốn tiền .! Nhưng chính phủ của Ông hưởng lợi , không mang tai tiếng gì cả"


      kq²: Trong đầu óc của đãng Dân Chủ (Democratic Party) muốn thắng cử trước tiên phải lấy lòng người Châu Mỹ La Tinh (Hispanics). Theo thống kê tờ báo Statistics trong năm 2018 có khoãng 59 triệu dân Hispanics sống trên đất Mỹ (In 2018, almost 59 million people of Hispanic origin were living in the U.S).

      Đãng Dân Chủ (Democratic Party) muốn chiếm được nhiều phiếu bằng cách lấy lòng người Châu Mỹ La Tinh (Hispanics), thì chính sách cũa đãng Dân Chủ (Democratic Party) phải:

      - Mở rộng biên giới (Open border)
      - Dẹp bọn ICE (The U.S. Immigration and Customs Enforcement)
      - Thống Đốc, Mayor ký ra một cái luật phải bảo vệ người dân lậu hiện đang sống trong tiểu bang của họ.
      - Cho họ có bằng lái xe
      - Được quyền đi bầu
      - Nhà thương, bác sĩ không tốn tiền
      - Đi học khỏi phải đóng tiền
      - Có những tiểu bang còn cho tiền mặt (Tiền đâu ra???, tiền từ mồ hôi nước mắt của người dân lao động đóng thuế, đó cũng một trong lý do tại sao có nhiều người than phiền như bên California đóng thuế quá cao từ xăng, chợ búa, thuế đất, thuế xe...ôi đủ loại thuế, người lảnh đạo họ tìm đủ mỗi cách đễ móc túi lấy tiền từ người dân đầu tắt mặt tối đễ nuôi những người ở lậu. Mỗi khi đãng Dân Chủ (Democratic Party) ra tranh cử lúc nào họ cũng ưu tiên hứa hẹn cho người dân ở lậu, còn công dân của họ sau cùng (America Last).


      NT NGHICH_NHI viết: "mong ông Biden và nội các của ông suy nghĩ lại và rút cái lệnh hành pháp nầy đi. Để tiếp tục xây bức tường cho hoàn chỉnh!"

      kq²: xin thưa NT NEVER HAPPEN!

      - One nation, one language.
      - A country without borders is not a country.
      Last edited by khongquan2; 01-26-2021, 12:53 PM.

      Comment


      • #4
        Thầy Ba khongquan2 không ở California thì còn đở một chút. Tụi tui bây giờ nhờ có "ngài" thống đốc "pretty boy" gavin newsom mà "as of today", Cali đã vượt hơn Hawaii ($3.269/gallon), tiền xăng đã chiếm hạng nhất xứ Hoa Kỳ ($3.367/gallon). (https://www.gasbuddy.com/usa).


        gavin newsom

        Thầy Ba khongquan2 nói đúng ngay chóc... với dân Hispanic ở khoảng 59 triệu thì thầy trò, cha con chúng nó từ White House xuống đến Califonia..., chúng nó đều "kiss ass" dân Hispanic để kiếm phiếu cho kỳ bầu cữ tới.

        Ai nói gì cũng "... lắng nghe và đón nhận qua sự kiên nhẫn của nhà lãnh đạo chính tri...", "hành xử lịch sự, đại lượng, từ tốn...", chịu quỳ lạy mọi sắc dân... Chả mở miệng đụng chạm ai cả, chả làm mích lòng xứ nào, cứ "chịu đấm để ăn xôi", "nín thở qua cầu"... để kiếm phiếu cho thêm 1 nhiệm kỳ nữa.

        "Amigos và Amigas" nào "qua lậu" xứ Huê Kỳ này cũng có bà con cô bác bên này cho ở nhờ, che dấu cho... Thế thì ta cứ cho "dân qua lậu" FREE mọi thứ... health care, education, "supplement income",... thì dân Hispanic, Latin Americans,... chúng nó "khoái" ta liền. Mà chúng nó đâu có ít ỏi gì đâu, đâu đó gần 60 triệu mạng, chúng nó mà ủng hộ thì mấy nhiệm kỳ, ta cũng đắc cử dể như chơi.

        Cứ nhìn con khỉ AOC (Alexandria Ocasio-Cortez) thì biết... ăn nói láo khoét nhưng dân da màu & dân Hispanic khoái muốn chết... Cứ quỳ lạy, "kiss ass", hứa hẹn FREE mọi thứ là "hốt bạc", "ăn tiền". Đơn giản như đang giởn như thế mà ông Trump chả bắt chước gì cả!

        AOC

        Cho FREE đủ thứ thì TIỀN ở đâu mà ra? Lo chi "con bò trắng răng", cứ đè khongquan2, thằng KiwiTeTua,.. bắt đóng đủ thứ thuế, đóng mệt nghĩ, là xong ngay.

        Bây giờ nói đến đám An Nam mít (gọi cho le là Vietnamese Americans), trên cả xứ Huê Kỳ này năm 2020, kể cả đàn ông, đàn bà, con nít... tròm trèm chỉ có chừng 2.2 triệu (theo Wikipedia). Bao nhiêu mạng đủ điều kiện để được "vote"? Bao nhiêu mạng chịu "vote"? So với đám Hispanic thì An Nam mít chả có ký lô gì hết ráo...
        Last edited by KiwiTeTua; 01-26-2021, 09:14 PM.

        Comment


        • #5
          Chia sẻ
          N-N đem bài thảo luận nầy post trên một web khác để dọ ý xem sao .
          Và dưới đây là sự phản hồi , tôi xin mang về chia sẻ với bạn ta .

          *****
          của bạn XeOM

          Originally Posted by B -B

          Thảo Luận :

          1) Quyền hạn của Các vị Dân Cử quá cao và không đúng chỗ (Thượng,Hạ Nghị Sĩ ):

          2) Bức tường biên giới Mỹ ,Mexico

          3) Cờ vàng 3 sọc đỏ


          1) Quyền hạn của Các vị Dân Cử quá cao và không đúng chỗ (Thượng,Hạ Nghị Sĩ )

          Tôi đồng ý với ông BB trong mục này. Theo lý thuyết của các cuồng Trump thì QH có quyền lật kèo. Nếu vậy thì thôi: Mỹ dẹp mẹ luôn bầu cử cho đỡ tốn tiền. Dân khỏi mắc công theo dõi ai/ai và để các Thượng/Hạ Nghị Sĩ bầu thẳng luôn cho tiện :-)

          Chuyện này muốn tìm hiểu kỹ lý do tại sao thì chắc phải nhìn lại Lịch Sử. Khi xưa, có những lúc bầu cử ra kết quả khg rõ nên Quốc Hội phải bỏ phiếu. Giờ thì cuộc bầu cử vừa rồi rất rõ và nền Dân Chủ của Mỹ vững nên Quốc Hội cứ chiếu theo đó mà làm, khg lật kèo.

          Tương lai có lật kèo hay khg thì tùy ở dân chủ vững hay khg thôi. Chuyện sách động này của Trump chắc chắn sẽ được ghi vào lịch sử :-)

          Lạ một cái là nhiều người Việt chạy CS, vượt biên, đòi dân chủ cho VN mà lại đòi thẩy phiếu của người khác vào thùng rác để bưng bô cho Trump lên. Tôi nói những người này chống Cộng chỉ vì tư thù chứ chẳng phải vì dân chủ gì cả. Mấy ông ba` này mà lên là khi đụng quyền lợi của mình là cũng phá VN tan nát y như CS.


          Người đọc nhớ nhe: chơi ăn uống, nhảy đầm, party với mấy người này thì được. Đừng bao giờ làm ăn chung. Đụng vô quyền lợi là họ sẽ lật mình



          2) Bức tường biên giới Mỹ ,Mexico

          Cái này thì tôi thấy khác với ông BB. Khg xây tường thì dùng tiền làm chuyện khác hoặc cất vô túi chứ đâu phải quăng đi. Mỹ, lúc Trump lên, nợ 19.5 ngàn tỷ. Lúc Trump xuống, nợ leo lên 7.5 ngàn tỷ nữa thành 27 ngàn tỷ. Đó là chỉ trong 4 năm đó nhe.

          Nhà tôi nằm ở góc đường. Hàng rào cũ, xục xịch. Nếu xây mới 3 bên sẽ hết vài ngàn. Thay vì vậy, tôi gọi người gắn máy quay phim đủ góc cạnh, 24 tiếng/7 ngày. Bây giờ, tôi và bà xã đi đâu cũng chỉ cần cầm điện thoại lên là biết nhà mình như thế nào, có ai đột nhập hay khg? Phí tổn dưới 2 ngàn



          3) Cờ vàng 3 sọc đỏ

          Tôi cùng suy nghĩ với ông trong chuyện na`y. Đám cuồng đã làm nhơ danh lá cờ, khi mang cờ đạp lên lá phiếu của người khác. Suy nghĩ kỹ thì nó cũng khg lạ, vì tôi đã nói ở trên: đám này chỉ biết những gi` cho họ mà thôi :-(

          Last edited by XeOm; 27-01-2021 at 12:08 PM.

          Comment


          • #6
            Lại vụ Cờ Vàng

            Mới ngày qua tôi nghe giới truyền thông bàn luận , và có trưng ra một tấm hình,làm tôi thấy nổi giận và hỗ thẹn thật .
            Đó là tấm hình mấy ông cầm cờ , quấn cờ vàng rồi có làm hình nộm của Ông Biden và bà Pelosi , và cho một cô mặc áo quần quân đội rằn ri, lấy giây thắt cổ mấy người nầy !
            Cho thấy cái bọn cuồng Trump nầy ngổ ngáo, hung dữ thiệt !
            Giây thắt cỗ hình thức giống y như trong cái khung gỗ, có tòn teng giây nút thắc. mà họ trưng ra trong cuộc bạo loạn 6/1 vậy ! Ai cũng thấy mà !
            Mấy tên hung bạo nầy có biết trong lịch sữ Mỹ có đám Mỹ trắng từng hành hình bằng cách treo cỗ người da đen (còn hình ảnh lưu lại ). Đó là hình ảnh kinh hoàng ,ác độc .không hề quên trong mắt người da đen không vậy ???
            Vài ngày sau bạo loạn ,thì mấy tên nầy bù lu bù loa là có đập phá là do BLM và ANTIFA làm ra . chứ chúng hiền lành lắm chỉ biết mang cờ tuần hành ủng hộ Trump thôi ! Láo khoét , trơ trẻn vu oan cho người khác . FBI xác nhận là vu khống rồi ! Hèn !

            Hình ảnh rõ ràng đấy , thế giới đều thấy hết rồi .Còn mấy tên vác cờ vàng xâm phạm vào phạm vi toà nhà có bị FBI truy ra chưa , mình chưa biết !

            Mình cũng dân Cờ vàng nhưng phải tránh xa bọn nầy .!

            Bọn vô não nầy mở miệng ra là yêu nuớc ,đấu danh cho dân, chủ tự do cho VN . Nhưng chúng biết ông Biden đắc cử mà bọn chúng có những hành động như treo cỗ ..v..v thì sau nầy người Việt tị nạn dưới bóng Cờ Vàng làm sao mở miệng ,nương nhờ Mỹ cứu giúp VN được đây ??

            Cái lũ chúng bây vác cờ vàng ,biểu tình ôn hoà đi ủng hộ Trump thì đố cha ai dám nói chớ !

            Tôi không bỏ phiếu và ủng hộ Biden ,nhưng thấy chuyện phải, buộc nói thôi .
            Bởi người ta thường nói: Nói phải ' Củ Cải " cũng nghe mà ! Chúng bây có bằng củ cải không ??
            Last edited by NGHICH_NHI; 01-29-2021, 10:35 PM.

            Comment


            • #7
              Bầu cử đã qua, không có quởn mà bàn cải qua lại mãi về Trump & biden. Nói năng lăng xăng rồi An Nam Mít cũng là An Nam Mít thôi! Đọc bài thấy XeOm viết lung tung ben nhưng miễn bàn đến nghĩa bóng cúa hàng rào... XeOm ám chỉ bức tường Tổng Thống Trump cho dựng lên, dọc theo biên giới với Mexico... Chỉ bàn ra tán vào về hàng rào nhà XeOm, cho dzui cữa dzui nhà ...

              Đúng dzậy, bây giờ tốn vài trăm dollars cũng có những hệ thống "security", tự gắn lấy mình ên (self-installation), quay hình" tùm lum cả nhà... phòng ngũ, toilet..., nếu muốn thấy có thằng ăn trộm nào vô nhà, rồi bị chột bụng, "Tào Tháo rượt"...?

              "
              Nhà tôi nằm ở góc đường. Hàng rào cũ, xục xịch. Nếu xây mới 3 bên sẽ hết vài ngàn... Bây giờ, tôi và bà xã đi đâu cũng chỉ cần cầm điện thoại lên là biết nhà mình như thế nào, có ai đột nhập hay khg? Phí tổn dưới 2 ngàn". XeOm nói như thế cũng OK cho ông.

              Nhưng tui thà tốn 2, 3 ngàn mà có một hàng rào bao quanh căn nhà, vừa trông xinh xắn, "cozy", lại thêm kín đáo nữa. Nhà ở góc đường, mà để "trống trơn" hay hàng rào xiêu vẹo thì trông mất thẩm mỹ cho cả khu xóm. Hơn nữa, thỉnh thoảng Kiki hay Tôtô buồn tình chạy vào "để" vài đống thì "thơm" cả sân, không kể trời tối, mắt mở mắt nhắm, đạp lên phải "bải mìn"... Không biết, rồi lôi vô đi tùm lum trong nhà thì chùi rữa mệt nghĩ, lại thêm thum thủm "mùi hương" thoang thoảng đâu đây
              đó...

              Hôm nào ban đêm vắng vẽ, trời đẹp, gió mát hiu hiu... có ông homeless nào vác chăn vác chiếu vào ngũ tạm một đêm thì cũng vui... Bà con đi bộ hay lái xe ngang góc đường, nhìn vào thấy cả sân sau, chả có "privacy" gì hết ráo.

              Mỹ nó có câu "Your house is your castle...", ở đây ta có thể nói "My house is a parking lot, it's free to stop by and have a look. Also, dogs and other animals are welcome to come in to "do" their things"... hehheeheee...
              Last edited by KiwiTeTua; 01-30-2021, 10:09 PM.

              Comment


              • #8
                Đúng như Kiwitetua nói , tôi không bàn đến 2 ông nầy nữa !Mà tôi nêu lên Sự việc, đúng như chủ đề thôi !
                Tôi không biết chi về kinh bang tế thế , thâm cung bí sử,vòng thân cận bên trong của ai hết ,nên miễn bàn là đúng !Mà chuyện tôi đưa ra nó nằm chình ình trước mắt , ai chịu quan tâm là thấy liền .Với nhãn quan và hiểu biết của một con người bình thường thôi !

                Về bức tường , tôi quá đồng ý theo như Kiwitetua vậy !
                Cũng như tôi bày tỏ ở trên trong bài viết . Bức tường đã xây hơn phân nữa rồi (?). Không thể để khơi khơi ,dang dở như vậy . Không ra làm sao cả .Nếu mấy ông không đồng ý mà phá bỏ thì lại càng không được !Không thể phí phạm tiền của dân được .
                Để cho tình hình lắng dịu ,và cái tự ái qua đi .Thế nào nội các của ông Biden phải xây bức tường cho hoàn chỉnh .
                Đó là thượng sách .Tôi chỉ mong và đoán vậy thôi ! Không chừng đúng , chờ 1 năm nữa không lâu hơn đâu !

                Comment


                • #9
                  2) Bức tường biên giới Mỹ ,Mexico

                  Cái này thì tôi thấy khác với ông BB. Khg xây tường thì dùng tiền làm chuyện khác hoặc cất vô túi chứ đâu phải quăng đi. Mỹ, lúc Trump lên, nợ 19.5 ngàn tỷ. Lúc Trump xuống, nợ leo lên 7.5 ngàn tỷ nữa thành 27 ngàn tỷ. Đó là chỉ trong 4 năm đó nhe.

                  Định không bàn cải ba cái vụ lung tung ben này nữa nhưng đọc cái bài viết của XeOm thấy tào lao thiên địa nên nói cho dzui...

                  (không thích bàn cải ba cái chuyện này, "waste my time" nhưng không phải bây giờ mấy tay "Cuồng biden" muốn nói sao thì nói...
                  Đây là lần cuối, không bàn cải nữa... Mệt lắm!)

                  1. "Cuồng Trump"
                  Chỉ mấy thằng Republicans khùng điên chạy lên Capitol Hill ngày January 6, 2021, mấy thằng "White Supremacist"... Những người Republican khác biết phân biệt cái nào đúng, cái nào sai - "Không phải mọi việc Trump làm đều đúng và không phải mọi việc Trump làm đều sai".

                  TT Trump sai ở những chuyện như:
                  - giảm bớt quân ra khỏi Iraq, Syria, Afghanistan, bỏ lại dân quân Kurds...
                  - hô hào cho chuyện tấn công, bạo động ở Capitol Hill...

                  Nhưng Tổng Thống Trump dám nói, dám làm... không mị dân, không kiếm phiếu dân Hispanic, dân da đen bằng những lời hứa "FREE EVERYTHING"..., để rồi dân Mỹ, "the American working class" phải cong lưng đóng thuế mệt nghĩ để "nuôi" đám dân "qua lậu", đám cặn bả, đầu trộm đuôi cướp ở mấy xứ Central America thải ra (Honduras, El Salvadore, Mexico,...).

                  Khi Trump còn là Tổng Thống, Tàu khựa, Iran, Bắc Hàn,... im re, không dám tung hoành. Đầu năm 2021, khi TT Mỹ đã thay đổi thì Tàu khựa bắt đầu "rục rịt" lại trên Biển Đông (South China Sea), Iran cũng bắt đầu "ngọ nguậy", "lên tiếng",...

                  Cứ nhìn về VN, bài học lịch sử đã cho thấy:

                  - "cáo già dân tộc" Hồ chí minh đã hứa hẹn, đã mị dân miền Bắc, mị cả dân tộc Việt Nam thế nào? Nào là sống cuộc đời kham khổ, độc thân, không vợ con, cả đời đấu tranh kham khổ, hy sinh cho dân, cho đất nước VN,... Đến bây giờ, năm 2021, vẫn có những thằng, những con ở VN còn tôn sùng hcminh như thế...

                  - Tổng Thống Ngô Đình Diệm không mị dân, không ru ngũ, không cho dân VN "uống nước đường" thì bị gán cho là kẻ độc tài, gia đình trị, kỳ thị Phật Giáo,... (ngừng tại đây vì nói thêm chi tiết thì dài lắm)

                  2. Đọc qua những thống kê dưới đây, ta thấy không phải Trump là người làm tăng US debt cao nhất.

                  - Trump ($4.78 trillion) (33.1%), với COVID-19... hảng xưởng, hàng quán đóng cửa, thất nghiệp lan tràn, stimulus package 2020..., BLM & Antifa riots,...

                  - Obama ($8.59 trillion) (74%), "phây phả" 8 năm, không có chi mô xảy ra cho nước Mỹ, cho thế giới, mổi năm dẩn vợ con đi du lịch thế giới đều đều...

                  Xin click vào link dưới đây, để đọc thêm chi tiết.
                  _____________________________________________



                  https://www.thebalance.com/us-debt-by-president-by-dollar-and-percent-3306296

                  The Top Five Debt Contributors by Percentage

                  Franklin D. Roosevelt (1933-1945): President Roosevelt had the largest percentage increase to the debt. Although he only added $236 billion, this was a nearly 1,050% increase from the $22.5 billion debt level left by President Herbert Hoover. The Great Depression and the New Deal contributed to FDR's yearly deficits, but the biggest cost was World War II: It added $186.3 billion to the debt between 1942 and 1945.4

                  Woodrow Wilson (1913-1921): President Wilson was the second-largest contributor to the debt, percentage-wise. He added $21 billion, which was a 724% increase over the $2.9 billion debt of his predecessor. World War I contributed to the deficits that raised the national debt.5

                  Ronald Reagan (1981-1989): President Reagan increased the debt by $1.85 trillion, or by 186%. Reagan's brand of supply-side economics didn't grow the economy enough to offset the lost revenue from its tax cuts. Reagan also increased the defense budget by 35%.6

                  George W. Bush (2001-2009): President Bush added $6.1 trillion, or a 101% increase, putting him in fourth. Bush launched the War on Terror in response to the 9/11 attacks, which led to multi-trillion-dollar spending on the War in Afghanistan and the Iraq War.Bush also dealt with the 2001 recession and the 2008 financial crisis.7

                  Barack Obama (2009-2017): Under President Obama, the national debt grew the most dollar-wise ($8.6 trillion) but was fifth
                  in terms of percentage: 74%. Obama fought the Great Recession with an $831 billion economic stimulus package and added $858 billion through tax cuts.7 8

                  Donald Trump: As of the end of FY 2020, the debt was $26.9 trillion. Trump added $6.7 trillion to the debt since Obama's last budget, a
                  33.1% increase due to the effects of the coronavirus pandemic.

                  Last edited by KiwiTeTua; 01-31-2021, 10:34 PM.

                  Comment


                  • #10
                    Cùng bạn Kiwitetua
                    Thân tình nói với bạn như vầy .Bài viết của tôi không có ý nói về cuồng Trump hay Cuồng Biden gì hết . Vì nếu dính vào thì nó lan mang , dài dòng lắm cũng chán !Nên tôi chỉ đem ra những chuyện nổi cộm ra để bàn thảo thôi . Đó là 3 chuyện trước mắt ai cũng thấy cả dù theo bất cứ phe nào !
                    Tôi nổi hứng muốn tìm hiểu ý kiến khác biệt ,nên tôi có post vào web khác , và thày lai là có rinh ý của bạn đọc xeom về trang nhà .
                    Trong ấy bạn XeOm cũng bàn về bức tường và có dính đến tiền nợ của chính quyền Trump
                    (về khoản nợ nần tôi hoàn toàn mù tịt )
                    Bây giờ với góp ý của bạn ,tôi lại xin phép bạn mang qua đấy để phản hồi lại cho XeOm , bạn thấy sao ,có đồng ý không .? Xin hỏi trước nhá (Nếu OK không gì trở ngạibạn hiền chỉ cần PM là tôi biết )N-N
                    Last edited by NGHICH_NHI; 02-01-2021, 12:01 AM.

                    Comment


                    • #11
                      Niên trưởng NGHICH_NHI,

                      Thôi chắc để chấm dứt đề tài này trong HQPD đi niên trưởng. Bàn ra tán vào, lòng vòng những chuyện này hoài cũng không hay ho, giống như những chuyện "soap opera" trong TV Mỹ, trở nên nhàm chán cho độc giả.

                      Hơn nữa cứ tranh cải qua lại chuyện Trump & biden..., "pro Trump" & "pro biden", "cuồng Trump" & "cuồng biden" không đem lại lợi ích gì, lại thêm dể gây hiềm khích không đẹp giữa người KQ/VNCH ngày xưa, giữa bạn bè quen biết, mất đi sự đoàn kết của người Việt chúng ta. Theo thiển ý của tôi, chỉ có lợi cho cộng sản VN mà thôi... "
                      Bất chiến
                      tự nhiên thành"!

                      Thân mến,
                      KiwiTeTua
                      Last edited by KiwiTeTua; 02-02-2021, 05:42 PM.

                      Comment


                      • #12
                        Tôi hoàn toàn đồng ý với KiwiTeTua. Tự cái tên gọi “Hội Quán Phi Dũng” đã cho biết diễn đàn này là một nơi người ta tới để tìm niềm vui chứ không phải nỗi buồn, sự thoải mái chứ không phải sự bực mình.

                        Cách đây ba tháng, tôi đã post bài
                        “Trump của tao, Biden của mày” của tác giả Ngân Bình lên diễn đàn nhưng hình như vào thời điểm nói trên cả hai phe đều còn đang hăng máu, không mấy người quan tâm, hoặc nghĩ lại.

                        Nay, kết quả tranh giành quyền lực của người Mỹ đã được an bài thì chuyện tranh cãi, tranh luận giữa người Việt cũng nên chấm dứt – ít nhất là trên diễn đàn của chúng ta.

                        Đời người quá ngắn, người KQVNCH trẻ nhất cũng đã bước vào cuối thu cuộc đời. Những tin buồn liên tiếp về anh em SVSQKQ Liên Khóa 72-74 nhắc nhớ chúng ta điều đó.

                        Life is too short to be unhappy,
                        don’t waste it.
                        Cherish every moment,
                        do the things you love.
                        Love the people who love you,
                        and also who don’t.
                        Life is too short, so be happy.


                        Kính chúc quý NT và chiến hữu KQ “be happy” để chuẩn bị đón Tết.


                        Chúc Xuân - Ban AVT (Lữ Liên, Trường Duy, Hoàng Long) | ASIA 10
                        Last edited by Nguyen Huu Thien; 02-02-2021, 09:19 PM.

                        Comment


                        • #13
                          Chư huynh nhả giám

                          Xin kể lại một chuyện do ai đó đặt ra như vầy và nghe cũng vui tai
                          Có 2 ông sư còn trẻ trên đường khất thực trở về núi , đến một con suối bắt gặp một cô gái trẻ đẹp, ăn mặc thoáng mát , thân thể nẩy nở căn tràn sức sống , nhác trông lòng tà của người trần khó kềm chế . Cô ta muốn băng qua suối mà còn chần chừ , e ngại nông sâu , trời thì sắp đổ cơn mưa . Nếu trời mưa trên nguồn thì nuớc suối dâng cao cấp kỳ ,không làm sao lội qua suối được . Thấy cô ngỏ ý cần giúp đở , vị sư huynh vội vàng cỏng cô gái nầy qua suối bình yên .

                          Rồi 2 thầy lại cất bước về chùa trên núi .Cũng vài giờ sau khi gần đến chùa, ông sư trẻ ngần ngừ ấp úng :
                          --Thưa sư huynh ,cô gái hồi nảy quả tình ăn mặc quá hở hang ,lồ lộ cả thân thể khó coi quá mà! Sư huynh nghĩ thấy sao mà….??
                          __Huynh đã đặt cô ta xuống bờ suối rồi !Mà sao cô ta còn đeo theo sư đệ đến đây à ??

                          Liên tưởng đến bài viết tôi nhận thấy bầu cử đã qua rồi , ai có phận nấy rồi !
                          Cũng tựa như ông sư đã cho cô gái xuống bờ suối rồi là xong chứ !
                          Nên tôi có bài viết có đề mục rõ ràng ,không hề khêu gợi , khêu khích phe phái và bênh chống gì ở đây hết !
                          Tôi cũng lo nên có in đậm và nói trước mục tiêu là 3 điểm , dù ai phe nào cũng thấy đó là vấn đề nổi cộm cần bàn thảo !


                          Trich dẫn ở trên làm bằng :
                          "Xin nói trước và minh xác rằng những tiêu đề tôi gợi ra dưới đây có liên quan đến Bầu Cử Mỹ, nhưng trọng tâm không phải nói đến Ứng Cử viên nào giỏi dở , gian lận , công bằng , khen chê ….v.v…hoặc ủng hộ ông nào cả !
                          Chuyện ấy đã qua rồi và không phải chủ đề ở đây . Xin quý vị nhớ cho !""

                          Tôi cũng thẳng thắn đưa ra những nhận xét về sự việc không hề tranh chấp với phe nào hết . Dù bạn ở bên nào cũng nhìn ra cái vô lý cả (theo tôi )
                          Có thể chư huynh ,bằng hữu nhìn thấy cái lòng người còn vấn vương chưa buông bỏ được chuyện qua nên còn gây hiềm khích trong HQPD gây mất vui chăng ??
                          Tôi nghĩ trong anh em KQ nhà mình cũng khoáng đạt và thông thoáng lắm , đầu óc cũng cởi mở không hề gò bó chuyện chả ra chi đâu ,nên mới post một đề tài bên ngoài , để thảo luận thôi !

                          Tôi cũng lo xa rồi và nói đi nói lại đôi lần về trọng tâm của câu chuyện
                          Rất cảm ơn lời cảnh giác của quý bạn hiền nghe !Nếu ai muốn bàn đến xin đi ngay trọng tâm dùm !
                          Nay mai, vài tháng nữa ,nói về cái vụ Dịch cũng thật khó vì người ta thế nào cũng có liên tưởng đến mấy cha TT nầy . Biết sao đây ???
                          N-N


                          Bổ túc 03/2/21 @11:45 Am)
                          Để chứng tỏ lòng ngay ,xây dựng trong Diễn Đàn ,quý huynh đài đọc lại phần phê bình và góp ý đề nghị của riêng tôi trong tiêu đề; tôi đi ngay vào trọng tâm, không hề có gian ý khuyấy động gì hết !
                          Tuy nhiên theo luật chơi ,nếu quý anh Điều Hành HQPD thấy có điểm nào không phù hơp với đường lối chủ trương của Hội Quán đề ra ,xin quý anh cứ xoá dùm ,không hề chi cả nha . Xin nói thực !
                          Last edited by NGHICH_NHI; 02-03-2021, 05:59 PM.

                          Comment


                          • #14
                            (Lại mang vềmột ý kiến đóng góp vào đề tài ở một web khác . Họ góp ý ngay vào đề mục thôi ,không hề có thâm ý gì khác nha quý bạn đọc )N-N


                            Originally Posted by BB
                            Thảo Luận : Mấy việc còn đó .!

                            Mời tất cả những bạn còn nghĩ suy, và quan tâm đến thời cuộc hãy thảo luận ,phân tích ba đề mục mà tôi ghi ra dưới đây ,với tinh thần xây dựng và nghiêm túc
                            Cá nhân tôi cũng có ghi nhận của riêng mình , nhưng có thể còn phiến diện và chủ quan .
                            Xin nói trước và minh xác rằng những tiêu đề tôi gợi ra dưới đây có liên quan đến Bầu Cử Mỹ, nhưng trọng tâm không phải nói đến Ứng Cử viên nào giỏi dở , gian lận , công bằng , khen chê ….v.v…hoặc ủng hộ ông nào cả !Chuyện ấy đã qua rồi và không phải chủ đề ở đây . Xin quý vị nhớ cho !
                            Ba tiêu đề cần thảo luận là :
                            1) Quyền hạn của Các vị Dân Cử quá cao và không đúng chỗ (Thượng,Hạ Nghị Sĩ ):

                            ......
                            Với thành ý mà chủ quan nêu ra các vấn nạn trên ,mong được quý bạn đọc góp ý thêm . Dẩu cho những ý kiến nầy có theo gió , theo mây ngàn bay ! Nhưng chứng tỏ chúng ta có thấy và dám nói ra những gì trái tai ,gay mắt . Trân trọng !
                            B-B



                            Vài ngày trước Ông BB mới nêu lên chuyện các dân biểu và Nghị Sĩ Cộng Hòa muốn đạp lên lá phiếu người dân, bây giờ một dân biểu CH của Arizona muốn ra luật cho họ quyền đó luôn :-), kiểu "dân chủ tập trung" của CSVN :-).

                            He!he! tôi đã nói: các cuồng Trump VN chống cộng chỉ vì tư thù thôi, đám này khg biết dân chủ là gì, y như CS mà :-) :-)


                            "Hành động mới nhất thuộc loại này của đảng Cộng hòa diễn ra hôm thứ Năm, ngày 29/1/2021. Bà Shawnna Bolick, một dân biểu của đảng Cộng hòa thuộc Quốc hội tiểu bang Arizona đề xướng một dự luật, cho phép các dân biểu Quốc hội tiểu bang có quyền hủy bỏ việc chứng nhận thắng cử của một ứng cử viên tổng thống ở tiểu bang này"

                            XeOM




                            https://baotiengdan.com/2021/01/31/d...-cua-cong-san/
                            Last edited by NGHICH_NHI; 02-07-2021, 10:12 PM.

                            Comment


                            • #15
                              Cám ơn ông bạn XeOm có quan tâm đến việc đó, nên mới lưu ý và nêu ra có một dân biểu của tiểu bang Arizona đưa ra dự thảo để có quyền hạn thêm
                              DDù sao đây cũng chưa là luật , nó còn phải qua thảo luận và biểu quyết nữa
                              Giả sữ nó sẽ thành luật thì:
                              __ Nó chỉ có hiệu quả trong tiểu bang Arizona mà thôi !
                              __nó sẽ gây ra phản ứng chống đối và kiện cáo tùm lum trong Tiểu bang đó
                              __Lại phải đem ra Toà án Tối cao của Tiểu bang phân xử và có phán quyết
                              Cũng nhiều bước nhiêu khê lắm .Cá nhân tôi phỏng đoán ,với bản tính của người dân Mỹ,họ không thể nào chấp nhận đâu !
                              *** Tuy nhiên theo ý của tôi phân tích trong bài viết, thì mấy ông dân cử nầy muốn làm gì đó thì làm (- theo luật dĩ nhiên -) mà phải hoàn tất trước ngày chung cuộc 14/12
                              Ngày 6/1 chỉ là ngày chứng giám của QH thôi ,không hơn ! Nghĩa là không còn kiểu lật kèo nữa !
                              Tóm lại luật này có khe hỡ cần phải Tu Sửa lại .Các luật gia Mỹ chả lẽ không thấy sao ????
                              Nói thêm Dạo nầy tin giả và thuyết QAnon vẫn còn lan truyền mạnh ! Xin hỏi ông bạn XeOm và ông Nguời Già có biết hay có tài liệu gì nói về Qanon không ??Xin được nghe . Cám ơn !

                              Comment



                              Hội Quán Phi Dũng ©
                              Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




                              website hit counter

                              Working...
                              X