Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thảo luận : Cần tu sửa hay thêm luật mới không ???

Collapse
X

Thảo luận : Cần tu sửa hay thêm luật mới không ???

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thảo luận : Cần tu sửa hay thêm luật mới không ???

    Có khe hở không ???

    Gần đến ngày 6/1/2021 ,ông Mike Pence sẽ chứng giám đếm phiếu Đại cử Tri đoàn và công bố vị Tổng Thống đắc cử là ai ,theo như thông lệ từ trước đến nay !
    Nhưng lần nầy sẽ có bất thường xảy ra là có ít nhất là 2 vị thuộc đảng CH (một Hạ Viện và một Thượng viện ) tuyên bố đứng ra chống đối kết quả bầu cử mà ông Biden thắng cử !

    Nếu xảy ra như vậy . Thì bắt buộc cả 2 viện phải về lại thảo luận trong 2 giờ , sau đó quay lại bỏ phiếu chung cuộc . Nếu cả 2 viện mà không đồng ý kết quả bầu cử dù Đại cử tri đã bỏ phiếu xong ngày 14/12 thì Ông Trump sẽ là Tổng Thống kế tiếp

    Người ta dự đoán là như hiện nay thì ông Trump không thể thắng được . Vì Hạ Viện nắm Đa Số ,bầu cho Biden là dĩ nhiên rồi .!Còn trên Thượng Viện thì có 4 ,5 ông CH sẽ không đồng ý với kiểu lật kèo này thì ông Trump cũng thua luôn thôi !( Nói rõ thêm là Thượng Viện có 48 DC , và thêm 4.5 ông CH nữa thì bên CH theo phe Trump cũng không thắng được )

    Mà tôi nghe nói chỉ cần Hạ viện không đồng ý thôi thì cũng được rồi !Chỉ khi nào cả 2 viện cùng đồng thuận mới đảo ngựợc được !


    Bây giờ mới thấy khe hỡ đây !.Nếu trong tương lai , trong những cuộc bầu cử tới mà xảy ra cảnh như thế nầy .
    Thí dụ ngay đây cho dễ hiểu là : Cả hai viện phe CH đều nắm hết .Đến ngày 6/1 cả 2 viện đều đồng thuận là ông Trump thắng thì sao ??vậy theo luật hiện nay thì ông Trump là Tổng Thống à ?? Ông Biden rớt đài !

    Như vậy kết quả bầu cử không kể ?? Ngày an toàn bến cảng 8/12 không nghĩa lý gì ! Và ngày 14/12 Đại cử tri bầu và Thống Đốc xác nhận cũng vứt đi hết sao ?? Mấy trăm triệu phiếu cử tri đi bầu cũng không giá trị gì hết hay sao ? Chỉ có mấy ông quốc hội bỏ phiếu ngày 6/1 là có giá trị tuyệt đối à ??
    Nếu vậy thì tổ chức bầu cử làm quái gì cho tốn kém ??!

    Tôi nghĩ mấy luật gia phải đưa vụ nầy ra mà thảo luận để tu sửa hoặc có thêm luật mới nữa , Cho rõ ràng thêm ,như thế nào cho khỏi cù cưa , tranh cải !
    Phải dứt khoát ,phân minh mới được !
    Quý vị nghĩ sao ? Xin cao kiến !Trân Trọng !
    N-N
    Last edited by NGHICH_NHI; 01-05-2021, 01:19 AM.

  • #2
    Tôi không khỏi suy nghĩ nếu không được giải thích cho hết nỗi băn khoăn !
    Cuộc bầu cử Mỹ sẽ không khéo thành Đảng tranh thôi .!Đâu còn tự do dân bầu nữa, mà lại sanh ra nạn tham nhủng hối lộ thêm !
    Giả sử như đảng A chiếm được đa số ở 2 Viện của QH đi . Thì một một ông Đại Đại tỷ phú nào đó , vô đảng đó rồi tuyên bố ra ứng cử TT
    Nếu thất cử dân bầu ,ông ta cũng không lo lắng gì hết ; cứ tung tin là mình bị chơi ép ,,,v,,v hay bất cứ lý do gì đó cũng được ; nên không chấp nhận thua . Chờ đến ngày 6/1 kiểm phiếu thì tất cả dân cử 2 viện do phe ông ta nắm đều tuyên bố phản đối kết quả bầu cử ,và tuyên bố ông ta thắng cử với đa số phiếu của QH thuận thì sao ?? Dĩ nhiên là ông ta bỏ tiền ra mua chuộc mấy ông dân củ từ trước rồi .
    Cứ nằm nhà rung đùi thôi thì cái ghế TT cũng về tay ông ta thôi .! Ngon ơ ! Dễ vậy sao ??!
    Ôi nước Mỹ mà như vậy thì là ....hạng bét chứ vĩ đại cái gì ??
    N-N

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X