Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin giúp đở cựu sqkq phạm tài tuyến ở vn

Collapse
X

Xin giúp đở cựu sqkq phạm tài tuyến ở vn

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin giúp đở cựu sqkq phạm tài tuyến ở vn


    Chuyện về một gia đình Người sĩ quan Không Quân là bài viết do một bạn cùng khóa SVSQKQ chuyển đến và nhờ tôi post (nguyên văn) lên hoiquanphidung.com với hy vọng tìm được sự giúp đở của các bạn cùng khóa hay cùng đơn vị với nhân vật chính trong bài này: cựu Trung Úy KQ Phạm Tài Tuyến.

    Chuyện về một gia đình Người sĩ quan Không Quân.
    Buổi chiều thứ hai (ngày 19. Tháng 10. 2020).
    Tôi đến nhà anh một cách tình cờ. Tôi biết anh từ lâu, nhưng không biết nhà anh ở vùng nào, mặc dù biết anh ở xã Binh Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
    Một buổi chiều, khi vừa dứt cơn mưa. Tôi cùng một người bạn đến nhà anh hết sức tình cờ. Khi bước vào nhà anh, tôi mới nhận ra anh là Trung Úy không quân Phạm Tài Tuyến.
    Tiếc là sự tình cờ, nên khi đi tôi không mang theo máy ảnh, hoặc Ipad do đó, tôi chỉ nói chuyện suông với anh rồi về. Trời vẫn đổ cơn mưa của Miền Trung theo lệ của thời tiết hàng năm. Chỉ nói chuyện, thăm hỏi bình thường. Nhưng sau đó tôi mới biết được vợ anh đã bị ung thư tử cung suốt ba năm rưỡi trời.
    Nhìn cái chuồng bò không còn con bò nào trong chuồng. Anh cho biết là đã bán hết rồi. Tôi ra về, nhưng lòng vẫn ngổn ngang trăm mối. Đêm đó không ngủ được, cứ trằn trọc. Sáng thứ Ba (20/10) tôi nói với vợ là hôm nay anh sẽ đến nhà anh Tuyến. Mặc dù trời mua như trút nước, tôi vẫn mặc áo mưa và đến nhà anh.
    Ngồi nói chuyện với anh một lúc, tôi mới tìm hiểu được cặn kẽ về hoàn cảnh của anh.
    Đậu tú tài hai năm 1967. Anh vào đại học SPCN Sài Gòn niên khóa 1967 - 1968. Học hết năm thứ nhất, anh nhận lệnh động viên, và trở thành sinh viên sĩ quan trường Bộ Binh Thủ Đức. Anh học khóa 3/69. Số quân 68/145667.
    Khi ra trường với cấp bậc chuẩn úy, anh được nhận về Không quân. Quân khu 1 với công việc của bộ phận Yểm cứ của sư đoàn 1 Không quân, thuộc quân đoàn 1 quân lực VNCH
    Số quân mới của anh bên không quân là 68/602235. Với đơn vị là Yểm Cứ. Của Phi trường Đà Nẵng.
    Chuyện cứ tưởng vậy là xong. Tháng ba . Quân đoàn 1 thất thủ, anh bị bắt. Và đi tù cải tạo. Trọng khi đó vợ anh là Nguyễn Thị Tình, hai người đã kết hôn với nhau vào năm 1970, khi anh đang còn tại ngũ vì lý do có con nhỏ. Nên thời gian đi tù của anh không đủ ba năm, được cho về sớm.
    Điều tôi muốn nói ở đây (vì tôi hơn dài giòng) là chuyện gia đình của anh. Vợ tên là Lê Thị Tình 69 tuổi. Mắc chứng bệnh ung thư tử cung đã ba năm rưỡi tài sản của gia đình ang đã hết sạch, có mấy con bò cũng đã bán, thậm chí một chỉ vàng ngày cưới cũng không còn. Con cái làm ăn nơi xa, không giúp được gì cho hai vợ chồng đã lớn tuổi. Hai vợ chồng cứ vậy cậy nhờ lẫn nhau. Tôi xót xa khi mỗi sáng anh cỡi xe đi mua tí cháo dinh dưỡng về, lại nấu và tán nhuyễn cho vợ ăn, buổi trưa, buổi tối cũng thế. Nấu cháo rồi lại tán nhuyễn cho vợ. Con cái ở xa, chẳng khá giả gì? Cứ thế chồng lo cho vợ.. anh cho biết, nằm tại bệnh viện ung bướu Đà Nẵng. Đến hôm nay Bác sĩ cho về điều trị tại nhà, vì sợ lây lan dịch cô vit.
    Tôi đến thăm vợ chồng anh chị mà ứa nước mắt. Chỉ biết cầu nguyện ơn trên giúp đỡ hoàn cảnh của anh chị.
    Tài sản, tiền bạc của vợ chồng anh Tuyến không còn gì bò thì đã bán cả rồi! Có một mảnh vườn trước sân bỏ cỏ mọc, vì anh thỉnh thoảng phải đưa vợ đi kiểm tra bệnh tình tại bệnh viện Đà Nẵng, nên không làm được gì để kiếm ra được một đồng.
    Hôm nay tôi viết bài nầy, mong những người anh em cùng khóa của trường Thủ Đức. Anh em cùng đơn vị Không quân Đà Nẵng tạo điều kiện giúp đỡ vợ chồng anh Tuyến, chị Tình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo nầy. Tôi là lớp nhỏ hơn anh, nhưng tôi cầm lòng không được, nên xin anh chị em giúp đỡ cho gia đình trung úy Phạm Tài Tuyến qua cotoin khó khăn nầy.
    Mọi thư từ, giúp đỡ cho trung úy Phạm Tài Tuyến, xin gởi về đích danh:
    Phạm Tài Tuyến. Thôn Long Mỹ, xã Bình Long. Huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
    Điện thoại : 0784060719
    Số CMND 210368690.
    Thay mặt cho vợ chồng trung úy không quân Phạm Tài Tuyến, và chi Nguyễn Thị Tình. Xin cám ơn tất cả mọi người anh em.



Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X