Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Upgrade Hội Quán Phi Dũng

Collapse
X

Upgrade Hội Quán Phi Dũng

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Upgrade Hội Quán Phi Dũng

    Kính thưa quý Niên Trưởng, quý Bạn,

    Trước tiên xin chân thành cám ơn sự kiên nhẫn chờ đợi của Quý Vị trong những ngày qua.
    HQPD vừa nâng cấp (upgrade) HQPD từ vBulletin version 4 (HQPD4) lên Version 5 HQPD5). Việc nâng cấp là cần thiết vì những lý do :
    - Kho dữ liệu (database) đang dùng từ 10 năm qua đã quá đầy khiến việc truy cập bị chậm.
    - Về kỹ thuật, version vB 4 đã đạt tuổi thọ (end of life) và không được tiếp tục update (cùng trường hợp như Windows XP hay Win 7).
    - Về phía Hosting (Godaddy), họ cũng đã nâng cấp nhu liệu để thích ứng với thị trường, HQPD không còng chạy được trơn tru với các nhu liệu cũ kỹ của mình.

    Việc nâng cấp do vậy có ảnh hưởng đến trang HQPD5, cụ thể như sau:

    1. Thu nhỏ kho dữ liệu. Các bài đã đăng trước năm 2015 phần lớn đã được lấy ra, nhất là những bài đăng chiếm nhiều chỗ chứa trong database (như trong mục Truyện ngắn). Một số các chuyên mục cũng được tháo bỏ vì đa số các bài đăng trong đó, link không còn hoạt động (phim video Youtube, phim ảnh ngắn dài...). Dù vậy, tất cả những bài đăng nầy vẫn còn lưu trữ trong trang lưu trữ của HQPD (sẽ thiết kế sau).

    2. Một số bài đăng của các vị Thành Viên không còn tham gia vào HQPD quá 5 năm cũng không được "mang theo" vào HQPD5.

    3. Vì tính cách mới mẻ về cấu trúc và phức tạp về coding của vBulletin 5, một số các chương trình phụ (add on) cũ trước đây không còn sử dụng được. Các Add on mới dùng cho vB5 trên mạng không nhiều, HQPD5 không còn những trợ cụ quen thuộc như khi dùng HQPD4 trước đây (chatbox, Thanks, Image resizer...), bù lại, HQPD5 có những yếu tố mới mẻ, tiện ích, kính mời quý vị cùng làm quen.

    Sau một thời gian dài trì hoãn, HQPD cuối cùng đã được nâng cấp dù còn nhiều hạn chế về tính năng, tuy nhiên nếu HQPD4 đã mất gần 10 năm mới tạm "coi được" thì chắc chắn HQPD 5 nầy còn cần nhiều thời gian để thích ứng.

    Xin quý NT và quý Bạn vui lòng góp ý hay thắc mắc, báo lỗi vào trang nầy, xin đa tạ.

    Kính báo.
    Thuyduong
    Last edited by chimtroi; 09-10-2020, 01:27 AM.

  • #2
    Cám ơn Thùy Dương trong công tác tu chỉnh và bảo trì trang Hội Quán Phi Dũng, nhân đây xin có lời kính thăm Ban Điều Hành và Ban Biên Tập, Quý Niên Trưởng và Quý Bạn Đọc, cầu chúc toàn thể quý vị luôn mạnh khỏe, an vui và thăng tiến. Phạm Văn Bản

    5f55a081e8452.jpg
    Last edited by Phạm Văn Bản; 09-10-2020, 08:08 PM.

    Comment


    • #3
      Tôi collect những bản nhạc VN và Ngoại Quốc chọn lọc và post chung trong 2 topic "Nhạc Trữ Tình Việt Nam..."và "Nhạc Trữ Tình Ngoại Quốc...".

      Bây giờ tất cả mấy trăm bản nhạc Việt và nhạc Ngoại Quốc tôi đã post trong topic Nhạc Ngoại Quốc - "Nhạc Trữ Tình Ngoại Quốc ...", Nhạc Trữ Tình - "Nhạc Trữ Tình Việt Nam...", trong những năm trong HQPD đều mất hết ráo... Thật tiếc!

      Xin HQPD check dùm. Cám ơn.

      KiwiTeTua
      Last edited by KiwiTeTua; 09-10-2020, 11:20 PM.

      Comment


      • chimtroi
        chimtroi commented
        Editing a comment
        Hi anh Kiwitetua! Tất cả những bài đăng cũ của mọi Thành Viên HQPD đều còn lưu giữ trên trang lưu trữ : https://hoiquanphidung.com/archive/forum.php . Trang của anh ở đây nè: https://hoiquanphidung.com/archive/s...i-Qu%E1%BB%91c . Chỉ những chuyên mục có nhiều hình ảnh bị mất do dùng link từ những trang web khác hay Video youtube mà đa số không còn hoạt động, HQPD5 đã cắt bỏ đi để giảm bớt số lượng lưu trữ trong database.
        Last edited by chimtroi; 09-11-2020, 01:15 AM.

    • #4
      Hi anh chimtroi,

      1. Bây giờ nếu tôi muốn post tiếp nhạc VN hay Ngoại Quốc thì post ở đâu?

      Vì trong trang Nhac Trữ Tình của forum mới (https://hoiquanphidung.com/forum/c%C...B%AF-t%C3%ACnh)

      không có trang Những Nhạc Phẩm Tình Cảm VN (của KiwiTeTua)
      (https://hoiquanphidung.com/archive/s...C%E1%BA%A3m-VN).

      2. Tương tự, trang Nhạc Ngoại Quốc của forum mới
      (https://hoiquanphidung.com/forum/c%C...8Dai-qu%C3%B4c)

      không có trang Những Nhạc Phẩm Trữ Tình Ngoại Quốc (của KiwiTeTua)
      (https://hoiquanphidung.com/archive/s...i-Qu%E1%BB%91c)

      Hai trang Những Nhạc Phẩm Tình Cảm VN & Những Nhạc Phẩm Trữ Tình Ngoại Quốc này chỉ còn trong Trang Lưu Trử
      của forum củ, biến mất tiêu trong forum mới thì bây giờ tui biết post nhạc "mùi" VN & ngoại quốc ở nơi mô hè?

      Nhờ anh chimtroi check lại...??

      3. Trong forum mới này, post Youtube, có thể dùng "Embedded Code" như trước không?

      Hồi nảy tôi thử post Youtube dùng "Embedded Code" mà không work, dùng url cũng không work??

      4. HQPD cũ không post mp4 video được, không biết version mới này có post mp4 được không?

      5. Hình như trong forum mới này, trang Nhạc Utube đã bị bỏ?

      Cám ơn anh.

      KiwiTeTua
      Last edited by KiwiTeTua; 09-11-2020, 07:32 AM.

      Comment


      • #5
        Trang Diễn Đàn Bạn Đọc cần phải log in mới đọc​​ được hơi bất tiện và trở ngại cho khách thăm viếng.
        Xin Adimin có thế để lại như trước hầu mọi người
        cùng đuợc tham dự. Đa tạ
        Kinh chúc Bạn Điều hành và Biên tập nhiều sức
        khoe và luôn thăng tiến

        Comment


        • Phòng Trực
          Phòng Trực commented
          Editing a comment
          Thưa anh Philong35,
          Trang HQPD được thiết kế để mọi người cùng đọc, chỉ khi đăng bài, trả lời hay góp ý mới cần login. Anh nhớ vào trang HQPD và ghi bookmark theo link: https://hoiquanphidung.com để tránh lỗi (link cũ có /forum.php không còn trên diễn đàn)

      • #6
        Quý NT và quý bạn kính mến,

        Xin chân thành cám ơn sự góp ý và khích lệ cuả quý vị. Mặc dù đã chuẩn bị hàng tháng trước đây cho việc nâng cấp HQPD, việc đóng cửa forum 3 ngày là quá ngắn để làm mọi điều, nhất là thay đổi và giảm trữ lượng của database. Các chi tiết phức tạp không thể kể hết ra đây nhưng thứ nào cũng đòi hỏi nhiều thời gian. Ban Kỹ thuật đã làm việc cật lực trong vội vã nên lỗi lầm là không thể tránh khỏi. HQPD thành thật xin lỗi tất cả quý vị cho những sơ sót và nhầm lẫn đã gây ra sự khó chịu cũng như thất vọng của quý vị. Một vài điều chính yếu gặp phải:

        - Trang video youtube: Trước đây đa số video được embed vào HQPD4 với code HTML "<frame..." và kích thước cố định width & height="...". Video khi xem trên PC, laptop... thì rất đẹp nhưng không co dãn responsive nên không chạy được hoàn hảo trên các thiết bị di động. Trên HQPD5, vì đặc tính responsive, các trang nầy đã bị bỏ đi và vBulletin 5 dùng trên HQPD5 chỉ display trong bài một hình video thu nhỏ (thumbnail size), khi nhấn vào để play thì video sẽ mở lớn ra tuỳ theo thiết bị display. Nhân tiện cũng xin nói thêm, Trang youtube là kho tàng của nhân loại, mọi người có thể tìm xem mọi thứ trên đó (kể cả trên TV), nếu không là những clips đặc biệt muốn chia sẻ cùng bạn bè, xin để họ tự chọn xem trên trang youtube thì tốt nhất, vừa đẹp rõ, lại nhanh và da dạng.

        - Nhằm thu nhỏ lại kho dữ liệu, một số đề tài cũ và chiếm nhiều chổ chứa cũng được lấy ra khỏi DB, như những đề tài chứa nhiều video không còn hoạt động (sau một vài năm, các video vì nhiều lý do đã không còn tồn tại trên youtube, HQPD chỉ còn chứa khung) hay một số hình ảnh dùng hotlinking từ các website khác đã bị mất sau một thời gian. Ngược lại, các đề tài về nhạc và hình được post dưới dạng MP3 lưu trữ ngoài kho dữ liệu (trong các ngăn chứa riêng của server HQPD) thì không bị xóa vì vẫn còn hoạt động tốt. Các truyện ngắn, các bài viết cũ thuộc chuyên mục văn nghệ quá 6 năm cũ nếu không nhiều người xem cũng bị xoá bớt. Với một database đồ sộ trong hơn 10 năm thu thập, HQPD chỉ có thể dùng code SQL để xóa bớt những Toppic lớn, các đề tài nhỏ sẽ còn lần lượt được check lại và bỏ đi nếu nội dung không còn. Rất tiếc, một số bài của quý vị thành viên đã bị xóa ngoài ý muốn, BĐH thành tâm xin lỗi quý vị. Xin nhắc lại, dù không còn trên trang HQPD5, toàn thể những bài đăng trên HQPD đều còn lưu giữ trên trang lưu trữ (https://hoiquanphidung.com/archive/forum.php), nếu cần thiết, quý vị vẫn có thể repost lại trên trang HQPD5.

        - Vì mới tạm xong thiết kế khung chính để mở cửa lại, HQPD sẽ còn nhiều thay đổi và bổ sung, sửa đổi, mong quý vị vui lòng kiên nhẫn và cho BĐH thêm chút thời gian.

        Xin cám ơn tất cả quý vị.

        Thuyduong

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X