Thông báo

Collapse
No announcement yet.

PHI ĐOÀN 118 BẮC ĐẨU HỘI NGỘ Lần Thứ 6

Collapse
X

PHI ĐOÀN 118 BẮC ĐẨU HỘI NGỘ Lần Thứ 6

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • PHI ĐOÀN 118 BẮC ĐẨU HỘI NGỘ Lần Thứ 6


    Quốc ca Hoa Kỳ do thế hệ 3 của GĐ Bắc Đẩu 118, cháu Leianna trình diễn
    PHI ĐOÀN 118 BẮC ĐẨU HỘI NGỘ Lần Thứ 6


    Gần 200 người tham dự Hội Ngộ Bắc Đẩu vào chiều Chủ nhật ngày 24 tháng 10 tại Diamond Seafood #2 thuộc thành phố Garden Grove, Little Saigon.
    Buổi Hội Ngộ gồm các thành viên Phi Đoàn 118 và gia đình tại Nam Bắc Cali và các nơi như Arizona, Michigan, Houston.

    Buổi Hội Ngọ được chủ tọa bởi Cựu Không Đoàn Trưởng KĐ72CT. Các Khóa 65, 68, nhất là Liên Khóa 72, 73, 74 KQ tham dự nhiệt tình, tạo không khí sinh động và hào hùng.

    Ngoài các chiến hữu thuộc Sư Đoàn VI Không Quân Pleiku và Phù Cát, còn có các chiến hữu thuộc các PĐ 110, 114 và 116.

    Dặc biệt còn có sự tham dự của Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam, Hội Đồng Hương Quảng Trị, Hội Cựu Học Sinh Phan Châu Trinh Đà Nẵng và Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia tại Nam Cali.

    Mục đích chính của Hội Ngộ là điểm danh các thành viên Phi Đoàn 118 và tưởng niệm các đồng đội đã ra đi. Ngoài ra, còn tặng quà lưu niệm cho hai quả phụ hiện diện là Lê Văn Luận và Trần Diễn.

    Trong mục chào mừng quan khách, Cựu Phi Đoàn Trưởng Võ Ý đã tâm tình với thành viên PĐ 118 như sau: Trong 6 SĐKQ đóng rãi rác khắp 4 Vùng CT, thì địa danh Pleiku là đáy của Quân Chủng, địa danh đi đày. Đa số NVPH bổ nhiệm lên Pku đều mới ra trường hoặc những tay hảo hớn được các PĐ khác ưu ái mời đi. Do đó, PĐ118 có thể xem như đơn vị trừng giới. Lạ lùng thay, cây cam chua ở đồng bằng phố thị lại cho đời vị ngọt khi đem trồng ở đất chó ăn đá gà ăn đất. Các bạn không batman, trái lại đã thể hiện bản lãnh của một KQ trấn sơn bình hải, buổi sáng ăn xôi đi bay, buổi chiều thổi kèn đi bộ, xem đạn pháo kích của VC như hạt bụi. Ngang tàng gian khổ như vậy mà vẫn chia xẻ ngọt bùi với nhau từ trước 1975 cho tận hôm nay! Tôi hãnh diện cũng là thứ cam của xứ nắng bụi mưa sình, và là…đồng đội với các bạn!

    Nhiều ca sĩ tài tử KQ trình diễn xuất sắc không thua gì chuyên nghiệp. Hai ca sĩ bé gái thuộc thế hệ thứ ba (cháu Ngoại BĐ Nguyễn Quang Anh và Võ Ý) cũng được các cô chú bác hoan nghênh.

    Ca sĩ Đồng Thảo từ San Jose Bắc Cali, vui vẻ về Nam góp vui cho buổi Hội Ngộ thêm phần rộn rang và nồng ấm.

    Bắc Đẩu Lê Văn Khảm và phu nhân, về từ Houston tham dự Hội Ngộ, do cảm kích tình đồng đội ngày xưa, đã tình nguyện đứng ra tổ chức Hội Ngộ Bắc Đẩu lần 7 vào khoảng tháng 4 hay 5 năm tới (2022) tại Houston, Texas. Mong các thành viên PĐ 118 khắp nơi chuẩn bị ngay bây giờ để cho lần họp mặt đó thật đông vui.

    Gặp lại bao tình chiến hữu năm xưa
    Gặp lại từng khuôn mặt than quen
    Ta gặp nhau chợt thấy ra song núi
    Khắp 4 phương trời đậm tình nghĩa không quân
    (Bài Ca Hội Ngộ SĐ6KQ – NS Trần Duy Đức)

    Cù Hanh
    10/27/2021


    Bàn trưng bày logo phi cơ O2, Hình 02 kỳ Hội Ngộ trước và hình Phi Đội Phi Diễn Ngày Quân Lực 1972
    Last edited by khongquan2; 10-28-2021, 05:44 PM.

  • #2

    Điểm danh thành viên Phi Đoàn 118 hiện diện trong Hội Ngộ và tưởng niệm những đồng đội đã nằm xuống...Hàng sau, trái qua phải: NQ Anh (San Jose); BĐ Dậu (Houston); LV Khảm (Houston); ĐĐ Bản; TV Hiền; N Đức (Arizona); HV Mười.
    Hàng trước, trái qua phải: NS Hân (Michgan); LV Tấn; Ng Ngọc; HN An; QP LV Luận (Florida); V. Ý.


    ​​​​​​​




    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X