Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hạnh ngộ Cò Trắng đêm Noel 2010

Collapse
X

Hạnh ngộ Cò Trắng đêm Noel 2010

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hạnh ngộ Cò Trắng đêm Noel 2010

    Trong buổi lể tạ mả cho PHĐ TL07 , Đại NT Võ Văn Xuân ( Th/Tá BTLKQ , anh Xuân ) nhắn với Raptor lời mời của các " Đại Lão NT Cò Trắng " muốn gặp mặt KQ Raptor để …” biết mặt cái thằng KQ nhí mà biết sống có tình , có nghỉa với anh em " !


    Đã từ rất lâu , trước khi Raptor cởi cái áo " Quân Sự Học Đường " để khoác vào mình bộ quân phục VNAF , Raptor đã được các ông anh kể cho nghe những câu chuyện " Cổ Tích Không Quân " đầy ly kỳ , hấp dẫn của đời pilot . Nhưng trong những câu chuyện " Đời phi công " đó , Raptor tò mò và quan tâm nhất là những chuyện có liên quan tới những phi vụ vượt tuyến , chở biệt kích dù ra Bắc của những cánh Cò Trắng VNAF ! Raptor cũng xin nói ngay để quý vị đọc giả biết là cả 5 ông anh pilot của Raptor không có ông nào là pilot Cò Trắng hết , mấy ổng chỉ toàn là dân khu trục với quan sát không hà ! Do vậy nên những huyền thoại Cò Trắng mà các ông anh kể cho Raptor biết thật ra cũng do ...những người khác kể cho các ông ấy biết mà thôi ! Và cho dù cấp bậc & chức vụ của các ông anh không phải là nhỏ nhít gì ( ông " nhí " nhất là Th/Tá , Trưởng Phòng An Phi của Không Đoàn , ông...bự nhất là Đ/Tá , Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn ) nhưng có lẻ vì tính chất tối mật của những phi vụ Cò Trắng nên những ai đã kể cho các ông anh biết , những người đó cũng...tơ lơ mơ & ấm ớ hội tề như các ông anh của Raptor vậy thôi ! Nói thẳng ra là có khi ông nhà văn Người Thứ Tám chuyên viết truyện tiểu thuyết gián điệp Z 28 còn giúp cho đọc giả biết nhiều hơn là những gì các ông anh đã kể cho Raptor nữa ! Đó là những thiển nghĩ của Raptor khi đó nhưng sau này , khi Raptor tình cờ quen biết rồi thân tình với một anh biệt kích " thứ thiệt " là anh Hoàng Đình Mỹ ( đã nhảy dù ra Bắc để hoạt động điệp báo , bị bắt và lảnh án tù Chung Thân lần-thứ-nhất vào năm 1961 . Năm 1978 , mãn án tù được thả về , anh vượt biên qua Thái Lan , gia nhập tổ chức phục quốc của Tướng Hoàng Cơ Minh , xâm nhập biên giới trong chiến dịch Đông Tiến 2 , lại bị bắt và lảnh án chung thân lần-thứ-2 ! Năm 1987 , anh bị chuyễn từ Chí Hòa ra trại tù A-20 Xuân Phước để thụ hình bản án chung thân khổ sai , anh đã được " biên chế " về chung đội trọng án với...Raptor ! Anh Hoàng Đình Mỹ hiện đang định cư ở Hoa Kỳ ) , anh H.Đ.Mỹ đã kể cho Raptor biết khá chi tiết về chuyện " nhảy Bắc " bằng máy bay " Cò Trắng " ra sao , nhờ vậy , Raptor mới biết những " sơ hở & sai sót chết người " của nhà văn Người Thứ Tám khi viết truyện " Z28 vượt tuyến " ! Những chuyện hoạt động điệp báo của anh Hoàng Đình Mỹ cũng như chuyện những phi vụ vượt tuyến của các Đại Lão NT Cò Trắng ra sao , Raptor xin phép " để dành " cho những bài viết khác , chứ nếu cà kê con dê con ngỗng ở đây , e là sẻ lạc đề mất !





    Trở lại với chủ đề " Hội ngộ Cò Trắng đêm Noel 2010 " . Từ gần một tuần trước Noel , Đại NT Võ Văn Xuân ( anh Xuân ) đã nhắc lại lời mời dự tiệc reveillon Noel tại nhà của một Đại Lão NT Cò Trắng đã làm Raptor cứ bồn chồn , hồi hộp chờ đợi rồi ! Anh Xuân vẫn chưa cho Raptor biết quý danh của các vị Đại Lão Cò Trắng này là ai nên càng làm cho Raptor tò mò , háo hức hơn nữa ! Chỉ mong sao cho mau tới ngày hẹn để được tận mặt nhìn thấy & trò chuyện với Những Vị Anh Hùng Vô Danh Cò Trắng của VNAF mình ngày xửa , ngày xưa .
    Bảy giờ 10' đêm Noel 24/12/2010 , anh Xuân chạy trước dẫn đường cho Raptor vào con hẻm nhỏ gần Cầu Bông , Bình Thạnh . Khi đến một ngôi nhà khang trang , bề thế thì thấy ngay ngoài sân trước cửa đã có bày một cái bàn đầy nhóc đồ nhậu & bia & rượu…và ba vị tuy đầu đã “ muối nhiều hơn tiêu “ nhưng tướng tá rất uy nghi “ ngon lành “ đang ngồi lai rai , vẻ như đang chờ đợi anh Xuân và Raptor , do hai anh em trể hẹn mất 10 phút bởi kẹt xe ! Một trong ba vị đó là một người thân quen cũ của Raptor , Đại NT Nguyễn Kim Ngân ( Th/Tá BTLKQ , bạn đồng khóa với anh Xuân , các anh không nói rỏ là khóa nào , chỉ biết là hai anh Xuân & Ngân ra trường KQ vào năm…1958 ! ) Khi anh Ngân giới thiệu vị “ chủ nhà kiêm chủ xị “ với Raptor thì nói thật lòng với quý vị đọc giả , Raptor muốn…nín thở luôn khi biết anh Đinh Tấn Chi là bạn cùng khóa 53 E2 Học Viện Không Quân Pháp ( École de l'air - Salon-de-Provence ) với…nguyên Tư Lệnh Không Quân tiền nhiệm , Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh .



    Khóa 53E2
    Hình chụp tại CCKQ Avord 1954


    Và vị thứ hai là anh Trần Văn Lộc , thuộc khóa đàn em của anh Đ.T.Chi , khóa…54A ! Trong câu chuyện anh em hàn huyên , anh Lộc cho biết anh là khóa hoa tiêu phản lực đầu tiên của VNAF .

    Trần Văn Lộc
    Hình chụp kỷ niệm lần đi qua Clark AFB/USAF Philippines để tiếp nhận B-57 trong đợt chuyễn giao đầu tiên năm 1965.
    Phải công tâm mà khen VNAF mình ngày xưa rất khéo tuyển chọn pilot vì tuy tuổi tác của các anh đã vào hàng…tám bó rồi nhưng các anh vẫn rất phong độ & minh mẫn . Khi Raptor xin anh Đ.T.Chi viết lại dùm tên của các bạn cùng khóa 53E2 trong tấm hình, anh hạ bút viết liền một mạch , kê ra đầy đủ không sót một người bạn nào , dù đã 56 năm qua !

    Anh Chi cho biết là anh vẫn nhớ trời cao đất rộng “ Tổ Quốc Không Gian “ dù là anh đã trãi qua hơn…15.600 ( mười lăm ngàn sáu trăm ) giờ bay với gần như tất cã các loại máy bay mà VNAF đã có , trong đó có 12 lần vượt tuyến , chở biệt kích nhảy Bắc Việt bằng những chiếc C-47 Cò Trắng và C-123 của Biệt Đoàn 83/VNAF !




    Anh T.V.Lộc thì dù là khóa đàn em của anh Chi nhưng cũng có một số vốn bay bổng đáng nể là 15.400 ( mười lăm ngàn bốn trăm ) giờ “ đi mây , về gió “ + 10 lần vượt tuyến bằng Cò Trắng , chở các “ Tráng Sỹ Kinh Kha Z28 “ nhảy dù xuống đất Bắc .
    Cũng xin nói thêm là cả 4 anh đều là US citizen nhưng về nghĩ hưu tại SGN , mỗi năm phải trở qua Mỹ một tháng để …”vác cái mặt mốc qua cho tụi Mỹ nó ngó một cái “ !
    Khi Raptor giới thiệu với các anh trang web của Liên Khóa 72&73VNAF là www.hoiquanphidung.com , các anh đều nói sẽ ghé vào thăm mấy thằng em và các anh đã cùng nâng ly...
    …”
    Chúc các em Liên Khóa 72&73VNAF cùng gia đình luôn vui & trẻ & khỏe và thật nhiều hạnh phúc & may mắn trong mùa Giáng Sinh 2010 và năm mới 2011 sắp tới “…


    Last edited by Raptor; 12-28-2010, 12:07 PM.

  • #2
    C-123 & Pilots của Biệt Đoàn 83/VNAF .

    KQ Raptor .






    Attached Files

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X