Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Họp Mặt Cà Phê Đặc Biệt Đầu Tuần

Collapse
X

Họp Mặt Cà Phê Đặc Biệt Đầu Tuần

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Họp Mặt Cà Phê Đặc Biệt Đầu Tuần


    Họp Mặt Cà Phê Đặc Biệt Đầu Tuần

    Nhân dịp bạn Nguyễn Mạnh Hùng và bà xã từ Vancouver (Canada) ghé San José thăm thân nhân và bạn bè. Bạn gọi điện thoại nhắn tôi muốn gặp lại các bạn cũ để hàn huyên, vì bạn ở xa ít khi có dịp gặp bạn cũng khóa.

    Sáng Thứ Hai, 04 tháng 12, năm 2023. Thay vì, các buổi họp mặt thường được tổ chức tại một quán cà phê ở San José mỗi khi có bạn cùng khoá ghé Bắc Cali. Lần này, tôi tình nguyện đứng ra tổ chức buổi họp mặt cà phê đơn giản gồm : Cà phê, Trà và bánh ngọt tại nhà tôi.
    Trước hết, vừa tiết kiệm, vừa có nhiều thời giờ hàn huyên tâm sự trong không khí ấm cúng, thân tình của thời tiết se se lạnh của buổi sáng mùa Thu nơi Thung Lũng Hoa Vàng..

    Giữa bạn Hùng và tôi có nhiều mối dây liên lạc bằng hữu. Chúng tôi sinh hoạt Hướng Đạo Việt Nam từ hồi còn thơ ấu, là bạn học, là dân cùng khu Tân Định, cùng một ngày nộp đơn tình nguyện vào KQVNCH và cũng là bạn cùng khóa 7/68 KQ.

    Trong buổi họp mặt hôm nay có:
    - Một số bạn khóa 7/68 KQ ở San José.
    - Cựu Thiếu Tá Phạm Thành Quới thuộc khóa 64 C /SVSQKQ là Phi Đội Trưởng Tản Thương - Dust Off - 259 H (Hồng Điểu),,mà bạn Hùng đã từng là phi công của phi đội này.
    - Cựu Thiếu Tá Trần Thế Phong đã từng là Sĩ Quan cán bộ Đại Đội Trưởng Đại Đội 78 Khoá Sinh thuộc Tiểu Đoàn Nguyễn Huệ tại Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung, khi khoá 7/68 KQ được Bộ Tư Lệnh Không Quân gửi học giai đoạn một ở đây, vào tháng 10, năm 1968.

    Đặc biệt, bạn Nhan Hớn Lương là Phi Công Trực Thăng thuộc Phi Đoàn 225 (Ác Điểu), và tôi là Sĩ Quan Điều Không tại Trung Tâm 1 Kiểm Báo Tân Sơn Nhất hay còn gọi là Paris. Cả hai chúng tôi là Phù Rể cho bạn Hùng trong ngày thành hôn của bạn với bà xã cách đây gần nửa thế kỷ.

    Tôi nhớ là vào ngày Chúa Nhật 20 tháng 10, năm 1974 tại Ấp An Lương, xã Hoà Bình, Quận Chợ Mới,Tỉnh Long Xuyên. Bạn Hùng và bà xã dự định mời chúng tôi dự kỷ niệm 50 năm lễ thành hôn vào tháng 10, năm 2024. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra.

    Bây giờ, quỹ thời gian trước mặt chúng ta đang cạn dần. Nếu có cơ hội gặp mặt hàn huyên lúc nào là hạnh phúc lúc đó! Nhất là gặp lại các bạn ngày xưa cùng chung chiến tuyến, để có dịp cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời trai trẻ nhiều sôi nổi khó quên, mà cho dù có nhiều tiền bạc đến đâu cũng không thể nào mua được.

    Vì thế! Hãy mau họp mặt lên đi. Chiều hôm tối rồi!

    Xin kính gửi vài hình ảnh buổi họp mặt cà phê đặc biệt của khóa 7/68 KQ Bắc Cali đầu tuần. Sỉ số họp mặt mấy năm trước đông và vui. Bây giờ, sỉ số họp mặt càng lúc càng vơi đi dần. Vì một số đã đi xa theo Trời, theo Phật, theo Chúa , theo Ông , theo Bà, một số đang cô đơn, lạnh lẽo nơi các Viện Dưỡng Lão, một số đang mang đủ thứ bệnh, nên phải thường xuyên đi xét nghiệm, đi gặp Bác Sĩ, một số về Việt Nam, dẫu cho khó thương để sống nốt phấn đời còn lại, còn một số không thể lái xe được.…

    Cuối cùng, tất cả trước sau gì đều cũng sẽ gặp nhau trên chuyến tàu một chiều đi về miền viễn xứ xa xăm.

    Trần Đình Phước
    (San José, California, - 12/2023)



  • #2
    Còn niềm vui nào hơn thế nữa. Chúc mừng các anh ❤️

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X