Thông báo

Collapse
No announcement yet.

PHân Ưu KQ Nguyễn kim Huờn

Collapse
X

PHân Ưu KQ Nguyễn kim Huờn

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • PHân Ưu KQ Nguyễn kim Huờn

    CHIA BUỒN

    Được tin KQ 63D Nguyễn kim Huờn , cựu Trung Tá ,Phi Đoàn Trưởng 255 ,Xà Vương ; vừa mãn phần lúc 3AM ,ngày 11/8/2023 tại Sacramento, Hoa kỳ
    Hưởng thọ 79tuổi

    Tất cả anh em cựu SVSQ KQ 63D xin chia xẻ niềm thương tiếc với gia đình .

    Đồng cầu nguyện anh linh Nguyễn Kim Huờn , tức Nguyễn Kim , pháp danh Nhật An Tịnh ,sớm về an vui bên Phật

    Tất cả gia đình SVSQ63D KQ thành kính Phân Ưu
    Last edited by NGHICH_NHI; 11-11-2023, 08:43 PM.

  • #2
    Ngày tôi về CC40CT Cần Thơ, Trung Tá Nguyễn Kim Huờn còn là Thiếu Tá. Khi chúng tôi, 3, 4 thằng ngồi ăn trong Câu lạc bộ căn cứ (chỉ vào ăn khi gần "mậu lúi", đầu tháng lãnh lương hay tiền bạc còn rũng rĩnh thì ra ngoài phố hay tệ lắm cũng cơm tấm bì sườn chéo của quán trước cổng). Ông rất vui vẽ, hoạt bác và "bình dân", thỉnh thoảng lại tạt ngang nói đùa vai câu dù chúng tôi không cùng dơn vị với ông (PĐ217, Kỷ Thuật).

    Ngày 30 tháng Tư, 1975, Trung Tá Nguyễn Kim Huờn là cấp chỉ huy cao nhất còn lại trong căn cứ. Lúc đấy các quân nhân tràn đầy trong Câu lạc bộ, ông dùng microphone bảo rằng Quân Cảnh và Phòng Thủ đã "... mở rộng cửa ra vào căn cứ, anh em muốn đi ra ngoài phố, có thể đi..." (trước đó căn cứ đóng chặt cửa, không ai được ra). Sau đó anh em đùng đùng xách xe bỏ chạy ra phố, nhờ đó Câu lạc bộ được vắng bớt người. Lúc đó Phú cò lớn tuổi nhất trong đám chúng tôi, he nói "... ông Hườn này rất khôn, tụi mình cứ ở yên đây, ổng chạy đâu, mình chạy theo là chắc ăn nhất...". Một thời gian lâu sau, ông lại cầm microphone và nói, "... có tin là máy bay Việt cộng sẽ bay vào oanh tạc căn cứ..." (đã 48 năm qua, Câu lạc bộ lúc đó ồn ào, tôi chỉ nhớ đại khái như thế) . Nói xong ông bỏ đi, thấy thế chúng tôi... tôi, Hùng kiềng (215, di tản xuống CC40CT), Phú cò, Cữ gàn, Giao phay... và vài bạn trực thăng khoá 72SVSQ đều chạy theo, phóng ra phi đạo kiếm chiếc trực thăng để bay đi.

    Một buổi chiều, khi tôi và vài người bạn cùng đi từ CC40CT ngày 30 tháng Tư, vừa được máy bay đưa từ trại Orote Point (Guam) đến trại tỵ nạn Fort Chaffee (Arkansas), tình cờ tôi lại gặp Trung Tá Nguyễn Kim Huờn, ông hỏi tôi ngay, "... fiancée của anh có đi theo được không?". Tôi trả lời, "Dạ không" (ngày đó chỉ vài người bạn là có gia đình, chúng tôi còn quá trẻ, vui tính, độc thân..., đâu thằng nào có vợ con gì đâu? Có thể ông hỏi thăm về cô bạn gái tôi thỉnh thoảng ở Sàigòn xuống thăm và có vào Câu lạc bộ ăn cơm và dự những buổi dạ vũ Đại Tá Nguyễn Văn Bá cho tổ chức trong căn cứ). Khi làm giấy bảo lãnh cô bạn gái tôi ở lại trong căn cứ vài ngày, tôi phải đến gặp Đại Úy Nhường, Trưởng Đoàn Quân Cảnh & Phòng Thủ căn cứ để xin ký giấy cho phép. Ông Nhường hỏi cô bạn gái liên hệ với tôi thế nào? Tôi "phăng", nói đại, "Cô này là fiancée của tôi.. Đại Úy..." Chỉ có Đại Úy Nhường là biết "fiancée" thôi... Đến bây giờ tôi vẫn còn thắc mắc sao Trung Tá Nguyễn Kim Huờn lại biết và hỏi thăm bạn gái tôi là "fiancée"?

    Quán "Mây Bốn Phương...?" ở San Jose, Cali (không nhớ phải đúng tên không) do một anh Thiếu Tá bay Vận Tải làm chủ... Ngày đó bận rộn việc làm cả ngày trong hảng, chúng tôi không có giờ nấu ăn gì cả nên khi đi làm chiều về, tôi thường ghé lấy cơm tháng đựng trong "gà mên" về nhà ăn. Anh Thiếu Tá (lâu quá tôi cũng quên tên) cũng đi làm hảng, chiều mới ghé vào coi quán, tánh anh rất vui vẽ, hoạt bác, anh hay ngồi trên quày, thỉnh thoảng anh kêu tôi ngồi lại, "làm" 1 chai bia với anh... Tôi cười từ chối, tôi chỉ uống Root Beer, uống bia, uống rượu 1 chai là ngã ngiêng, nằm ngũ, thêm 1 chai nữa là cho "chó ăn chè", thẳng cẳng vĩnh biệt tình em đi về miền Cực Lạc...

    Một buổi chiều khi đến lấy cơm tháng khoảng năm 1986, 87?, tôi gặp Trung Tá Nguyễn Kim Huờn ngồi một mình ở quán "Mây Bốn Phương..." với anh Thiếu Tá chủ quán, ông mặc bộ bà ba (nâu hay đen?)... Tôi chào ông, ông chào lại, có vẽ kín đáo, không nói gì cả, không biết ông có nhớ hay nhận ra tôi không? Hôm sau hỏi anh chủ quán mới biết Trung Tá Huờn trong đảng Việt Tân. Ngày đó lu bu đủ thứ chuyện, tôi không biết gì, sau này có Internet mới biết thêm về đảng Việt Tân.

    Thời gian như thể thoi đưa... Những chuyện ở CC40CT và ngày 30 tháng Tư đã gần 50 năm mà tôi vẫn còn nhớ như mới ngày nào, như chỉ vài tháng qua...

    Mới đây nhìn hình Trung Tá Nguyễn Kim Huờn trong các buổi họp mặt KQ, thấy ông vẫn khoẻ mạnh, hồng hào, có phong độ...


    Xin thành kính phân ưu cùng tang quyến.
    Nguyện cầu cho hương linh Trung Tá Nguyễn Kim Huờn sớm về miền Cực Lạc.







    LNG
    Last edited by KiwiTeTua; 11-13-2023, 09:19 AM.

    Comment


    • #3
      Ngày 19 tháng 6 năm 1992, tôi đi HO10 và định cư tại Saint Louis, Tiểu bang Missouri (Trung Tây nước Mỹ). Năm sau, KQ Nguyễn Kim Hườn từ San Jose' bay qua Saint Louis thăm tôi.

      Trước 30/04/1975, có thời kỳ chúng tôi cùng phục vụ KĐ62CT, Nha Trang; Ông thuộc PĐ 215 Thần Tượng, tôi PĐ 114 Sơn Ca.

      Khoảng 1972, Ông chuyển về Cần Thơ, tôi lên Pleiku với KĐ 72CT tân lập do cố Đại Tá Nguyễn Văn Bá (Bá Lèo) là KĐT. Năm 1973, Ông Bá Lèo đổi về Cần Thơ và Ông mời các vị Đoàn Trưởng của KĐ72CT thăm viếng học hỏi KĐ mới do Ông trách nhiệm. Tôi có tên trong phái đoàn Pleiku đó.

      Khi phái đoàn Pleiku về Cần Thơ (hay Bình Thủy, lâu quá nên quên), Ông Bá Lèo chỉ định các vị Đoàn Trưởng của Căn Cứ nhà, đón tiếp và hướng dẫn các vị khách của đơn vị bạn. Tại đây tôi lại gặp KQ Nguyễn Kim Hườn.

      Từ quen biết đó, khi tôi qua Mỹ, KQ Hườn thăm hỏi và bay qua Saint Louis thăm tôi vào dịp thuận tiện.

      Những lần tham dự Không Gian Hội Ngộ tại San Jose', hơn một năm ăn dầm ở dề nhà KQ Nguyễn Quí Chấn và là "hội viên" của Hội KQ Bắc Cali này (1988), tôi cũng có lần gặp KQ Nguyễn Kim Hườn tại đây.

      Tôi biết Ông sinh hoạt trong đảng Việt Tân và tôi tôn trọng lý tưởng của Ông.

      Cùng là cựu KQ, từng phục vụ chính thể VNCH, cùng là Cánh Chim của Miền Nam Tự Do.
      Nay KQ Nguyễn Kim Hườn vút bay về Phương Tây, chúng tôi thành kính cầu nguyện
      Hương Linh NHẬT AN TỊNH
      Đời Đời An Nghỉ Trong Cõi TỊNH LẠC.

      Thành Kính,
      KQ Võ Ý
      Last edited by voy118; 11-13-2023, 01:30 AM.

      Comment


      • #4
        Vài mẩu chuyện về bạn ta .

        Nhân đọc một bài viết của KiwitTetua có dính líu đến bạn Huờn ; nên có gợi hứng làm cho tôi nhớ lại vài mẩu chuyện vui của bạn ta !

        Thuở đầu anh Huờn về Phi Đoàn 215 ,Nha Trang .
        Còn tôi thuộc Phi đoàn 211 ở TSN và năm 68 , mới dọn nguyên gánh về Bình Thuỷ ,Cần Thơ

        Dường như đến năm 69, thì bạn ta mới đổi về Phi đoàn 211và đi bay chung từ đó , sang đến năm 70 thì tôi lại chuyển đi nơi khác về Biên Hoà !
        Khi cơn hấp hối của miền Nam thì tôi ,có bay xuống căn cứ Cần Thơ và gặp Hườn , đã lên PDT và một anh bạn PDT Phạm xuân Việt ,cùng khoá .Cả 3 cùng tính toán nầy kia nọ ,nhưng cả 3 không có gì cả quyết cả theo ý mình hết ,nên đến lúc tan tác,hổn loạn ; thì chả ra quái gì hết.

        Cả một quân chủng rả bèn ,hổn loạn ; thật xấu hổ với quân thù !.Nhà bị dột từ nóc thì đành chịu ! Phận mình cóc cắn có ra chi!

        Anh bạn Huờn được đàn em bốc từ sân vận động Cần thơ và đi thoát . Còn bản thân thì đi vô tù cải tạo để ăn khoai sắn với bo bo chơi vậy đó ! Cho chừa cái bệnh ngu ,cà chớn cho biết thân .!
        Rồi mình cũng bắt chước triết gia mà thốt câu : Âu cũng là số phận . Cho nó hoách !
        Bạn Huờn với bản tính năng động , vui vẻ hoà nhả với anh em không gây xích mích hay làm phật lòng với ai bao giờ
        Với bản tính hài hước ,chọc ghẹo nên có vài chuyện còn nhớ :

        __ **Thời đó Trung Tá Ông lợi Hồng thường hay nhắc nhở lính tráng về râu tóc cho gọn ghẻ lắm .
        Ông cũng hóm hỉnh ,dân chủ ra lệnh rằng : Các bạn có quyền để râu tóc thế nào cũng được ,mà ngoài giờ hành chánh là ok hết . Nhưng trong giờ làm việc thì phải nhớ quân phong quân kỹ nghe
        Trong một đêm dạ vủ tại câu lạc bộ sỉ quan ông Hồng cũng phải há hốc mồm vì anh Huờn ,ăn mặc bảnh bao chỉnh chu ,lên nhảy đầm ,nhưng với mái tóc dài quá cở , u xù nữa ! Bạn bè ai cũng kinh ngạc hết ! Hoá ra là anh đội mái tóc giả quý vị ạ !Thời đó đầu tóc nam giả không có thịnh hành như bây giờ đâu !!
        Có ai mà ngờ !Anh làm ai cũng ngạc nhiên hết !

        __** Huờn đá giò lái mấy anh bạn khu trục A 37 trong câu lạc bộ sỉ quan.
        Cùng là quen biết nhau cả thôi .!Khi vài ba anh khu trục đang nổ về bay bổng đánh bom với nhau bên chai coke ,ly cà phê nghe xôm tụ lắm !
        Bạn Huờn nhào tới chăm chú lắng nghe và theo dõi …một lúc xen vào
        Tụi bây bay ghê thật ,trên cao nhào xuống như đại bàng,rồi múc lên và thằng kế nhào xuống bắn rốc kết hay cà nông rồi cũng vọt lên trông khoái con mắt hết sức!. Như hồi trưa nay tụi tao hành quân bị rớtmột chiếc UH ở dưới đám ruộng sình , mà không thể chờ sửa chữa để mang về vì nơi đây bất ổn ,thiếu an ninh ,nguy hiểm . Cấp trên ra lệnh huỷ nó và kêu tụi bây A 37 đến .
        Huờn mô tả A 37 hùng hổ nhào lên lộn xuống một hồi ,mấy bạn A 37đang há miệng chờ nghe một quả bom đánh ầm một phát và chiếc UH sẽ tan tành .
        Nhưng Huờn kết luận , nhào xuống vọt lên cũng ghê thiệt , cũng một bom nổ một cái ầm thật ; nhưng than ôi xui cho tụi bây chiếc UH cũng nằm nguyên ngạo nghể, rốt cuộc ,phải cho trực thăng khác xuống mà phá huỷ . Chuyện thật đấy !Báo hại mấy bạn kia cũng hơi mất hứng ,quê độ một xíu !

        __**Một hôm nọ Huờn trêu chọc anh Vỏ châu Phê,anh Phê hiền lành ít nói ,củng bay Trực thăng Phi đoàn 217 bên cạnh ,thuộc khoá đàn anh. Cái đầu trợt tuốt phía sau ( anh Phê rớt chết năm 73)
        Huờn đến bên anh Phê ,niềm nở thăm hỏi sức khoẻ một cách nghiêm trang về gia đình và con cái anh Phê nữa .Anh Phê tưởng thật trả lời nghiêm túc mọi câu hỏi của Huờn . Đến khi Huờn nói anh có một đứa con gái chắc cưng nó dữ ha .Và con nhỏ này cũng rắn mắc dữ à ! Nó cứ đè nhổ tóc anh để đá dế đến nổi đầu anh láng o ,không còn cọng tóc nào hết .Anh Phê đến đây mới biết thằng nầy nó chọc phá mình chứ chẳng tốt lành gì đâu !Anh bật cười đứng dậy còn Huờn thì hì hì chạy tét!

        Cũng là chuyện vui còn nhớ,nhắc lại thôi , mong vong linh của hai anh hoan hỉ mà luợng xá cho nhé !

        Hồi kết ,khi tôi đến Mỹ có gặp bạn ta đôi ba lần trong cuộc họp khoá ,..v.v ,nhưng bạn ta chửng chạc , điềm đạm hơn và ít nói cười hơn xưa nhiều ,vì hoạt động trong đảng phái chính trị. Nhưng bảo đảm là cái tính KQ vẫn còn ,không có ác độc ,ma mãnh như vài kẻ nghĩ sai quấy đâu !!!

        N-N





        Comment


        • #5
          Testing message

          Comment



          Hội Quán Phi Dũng ©
          Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




          website hit counter

          Working...
          X