Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thành kính phân ưu cùng gia đình Trung tá Lưu huy Cảnh

Collapse
X

Thành kính phân ưu cùng gia đình Trung tá Lưu huy Cảnh

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thành kính phân ưu cùng gia đình Trung tá Lưu huy Cảnh


  • #2
    Chia Buồn GĐ KQ Lưu Huy Cảnh

    Thật bất ngờ khi hay tin KQ Lưu Huy Cảnh vút về Trời. Bất ngờ là vì, cách đây không lâu, anh về Cali thăm con cháu, nhân thể mời bạn bè hội họp vui vẻ tại đây. Trông anh khỏe mạnh và chắc nịch.
    Cũng mới đây, qua điện thoại, anh bảo, "toa nhớ giữ gìn sức khỏe nghe"!
    Vậy mà, không ngờ!


    Nhớ thời Nha Trang, thập niên 60’, KQ Lưu Huy Cảnh là một trong những "dị nhân" của quân chủng. Anh mang 3 chỉ số phi hành, mà chỉ số nào cũng cừ khôi; từ quan sát viên đến hoa tiêu quan sát đến hoa tiêu khu trục phản lực A37 và sau cùng là huấn luyện viên Trường Chỉ Huy và Tham Mưu Trung Cấp Không Quân.
    Dị nhân nào cũng có nick name, KQ Lưu Huy Cảnh cũng được đồng đội tặng cho một tên thần sầu theo anh suốt một đời. Số là, những tân Sinh Viên Sĩ Quan nào khi nhập quân trường đều được lãnh quân trang, trong đó có nón keppi. Không có cở nón nào vừa đầu của Lưu Huy Cảnh, và cái nick Cảnh Đầu Bò ra đời từ đó. Anh không hề giận mà còn vui vẻ chấp nhận. Hễ anh gọi điện thoại cho ai, khi bên kia nhắc máy, anh đều xưng hô trước: “đầu bò đây”, thế là chuyện vui buồn tuôn ra sau đó.

    Vào thập niên 90, hằng năm vào thượng tuần tháng 4, Hội AHKQ vùng Đông Bắc thường tổ chức Đại Hội Hoa Anh Đào. KQ Lưu Huy Cảnh là một thành viên trong Ban Tổ Chức (còn có chị Bạch Mai, phu nhân cố THT/KQ Khưu Văn Phát). Anh rất nhiệt tình tiếp đón các huynh đệ từ xa về tham dự cũng như xướng danh trong Đại Hội cho mọi huynh đệ cùng chào đón. Bấy giờ, Đại Hội trên 500 người tham dự là chuyện thường tình.

    Qua thăm hỏi về Đại Hội đầu thiên niên kỷ, khoảng 2001 thì phải, tôi được biết ÔB Lưu Huy Cảnh vừa tậu một ngôi nhà sau cả chục năm cày bừa vất vả. Thế là, trong đầu tôi liền nảy ra ý tưởng nghịch ngợm. Dịp đó, tôi từ Saint Louis, Missouri bay về DC tham dự Đại Hội với một món quà bất ngờ dành cho bạn già Lưu Huy Cảnh.

    Ngay trong tiệc Tiền Phi, tôi ngồi cạnh Tướng Minh, khoe với ông món quà bất ngờ, ông xem qua, bật cười và chỉ định KQ Nguyễn Tiến Thành, PĐT/F5, nick name là Thành Dâm, bút hiệu Phượng Ly, lên diễn ngâm 4 câu thơ “cà khịa” như sau:
    Suốt ngày kéo xế chẳng kêu ca
    Đến tối cày thêm mãnh ruộng bà.
    Nhớ cõi trời xưa nhai lại mãi,
    Ngủ chuồng đã chán, ráng mua nhà!

    Cả nhà hàng vỗ tay yêu cầu ngâm sĩ Phượng Ly ngâm lại lần hai! ÔB Lưu Huy Cảnh cũng đành cười…trừ!

    Vậy mà, thoảng chốc, cả hai đều ra người thiên cổ! Bà trước, Ông sau! Thật buồn…

    Chúng tôi cầu mong sao, Hương linh bạn già Lưu Huy Cảnh sớm đoàn viên với Bà nhà trong Cõi Tịnh Độ Vĩnh Hằng.

    Chúng tôi cũng chân thành chia buồn cùng các cháu Lưu Minh Phương, Lưu Huy Phong & Lưu Huy Vũ cùng tang quyến về sự mất mát to lớn nầy. Cầu nguyện hương linh Bố Mẹ các cháu độ trì cho các cháu đầy đủ nghị lực vượt qua giai đoạn đau buồn này.

    Thân mến,
    GĐ KQ Võ Ý

    Comment



    Hội Quán Phi Dũng ©
    Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




    website hit counter

    Working...
    X