Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Muốn Tìm 2 Người Bạn Cơ-Phi TT ở Biên-Hoà - Thành Giang

Collapse
X

Muốn Tìm 2 Người Bạn Cơ-Phi TT ở Biên-Hoà - Thành Giang

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Muốn Tìm 2 Người Bạn Cơ-Phi TT ở Biên-Hoà - Thành Giang

    NHẮN TIN & TÌM BẠN


    MUỐN TÌM HAI BẠN CƠ-PHI TRỰC-THĂNG UH-1, Ở BIÊN-HÒA:

    - KQ Đào Vĩnh Danh, có người anh là Đào Vĩnh San, (hình như) anh San là hoa-tiêu Quan sát hoặc Trực Thăng. Hai anh em bạn Danh định cư ở Kansas City trong năm 1975.
    - Người bạn KQ, cơ-phi Trực Thăng Chung Ngọc Hải, biệt danh Hải Gấu, thuộc phi hành đoàn biệt phái cho Trung tướng, Vùng III CT. Hai bạn này đã ở khu A, trại tị nạn Fort Chaffee, Arkansas. Năm 1975. Đào Vĩnh Danh rời trại tị nạn Fort Chaffee, đã định cư một năm ở Kansas City, Kansas, sau đó, Danh theo một người bạn di chuyển đến tiểu bang Main để theo học sửa chữa phi cơ. Hiện nay 2 bạn ở đâu? vui lòng liên lạc với Thành-Giang, qua Email: hoangchau50le@gmail.com.


    Rất mong được gặp lại bạn Đào Vĩnh Danh, để được tìm hiểu thêm những chi tiết về phi vụ Trực-Thăng của bạn đã bị bắn rơi ở An-Lộc, Mùa Hè Đỏ Lửa 1972. BẠN ĐÃ KỂ RẤT VẮN TẮT CÂU CHUYỆN: phi hành đoàn TT UH-1 của bạn đã bị bắn rơi ở An-Lộc, khi rớt phi cơ, bạn bị gẫy chân, phi hành đoàn cõng bạn chạy trốn VC và đã chạy lạc, đói khát 14 ngày trong rừng An-Lộc và cuối cùng phi-hành-đoàn của bạn đã tìm được đồn lính VNCH. Chúng tôi muốn viết lại câu chuyện thật: “Đoàn Chim Bốn Đứa, hay là Chim Trời Gẫy Cánh” này làm tài liệu, và cũng muốn biên soạn nó thành một vở nhạc kịch lịch sử: “Vác Xác Chim (Đại Bàng) Rơi”. Quý anh phi công hay nhân viên phi hành TT nào còn nhớ, đã cùng thi hành trên phi vụ này với bạn cơ phi Đào Vĩnh Danh, vui lòng liên lạc với tác giả, cho xin những chi tiết trung thực giúp cho chúng tôi viết chính xác bài viết lịch sử KQ này và soạn thành môt vở nhạc kịch lịch sử lưu lại cho các thế hệ tương lai. Bạn Danh đã kể: Dù bạn Danh đã rớt phi cơ, gẫy chân, nằm bệnh viện mấy tháng, Bạn đã được tháp xương chân, đi cà nhót, sau khi bình phục, bạn vẫn không xin giải ngũ, tiếp tục phục vụ cho phi đoàn TT của bạn, và bạn đã trở lại chiến trường. Cuối cùng bạn Đào Vĩnh Danh đã may mắn, di tản sang Hoa-kỳ tháng Tư, 1975 và chúng tôi đã gặp 2 bạn ở trai tỵ nạn Fort chaffee.


    GIỚI THIỆU KỊCH BẢN 2 VỞ NHẠC KỊCH LỊCH SỬ: VÁC XÁC CHIM (ĐẠI BÀNG) RƠI VÀ CÁNH-THÉP NHIỆM MÀU: hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả 2 kịch bản nhạc-kịch lịch sử KQ , chúng tôi đã biên soạn và cũng đã thực hiện được chiếc trực thăng UH-1, dài 23 feet, làm background cho câu chuyện phim “Chim Trời Gẫy Cánh, hay Vác Xác Chim Rơi”, của Đoàn Chim Bốn Đứa, dựa theo câu chuyện thật của KQ Đào Vĩnh Danh đã kể.




    HÌNH ẢNH: Chiếc Trực thăng Vũ trang UH-1 dài 23 feet, thực hiện năm 2007, dự định sẽ dùng làm background để thực hiện chuyện phim, cho kịch bản nhạc-kịch lịch-sử KQ: “VÁC XÁC CHIM RƠI”, của phi hành đoàn TT UH-1, ở Biên-Hòa, đã rớt trong rừng An-Lộc, Mùa hè Đỏ Lửa 1972. Do bạn cơ-phi TT, Đào Vĩnh Danh đã kể lại.
    NHÂN DỊP NHẮC LẠI CHIẾC TRỰC THĂNG VÕ TRANG UH-1 KỶ VẬT NÀY: Chúng tôi (sẽ cố gắng thực hiện kênh: Theo Dấu Chim Bay Channel). NHÂN TIỆN ĐÂY: Chúng tôi chân thành Cám tạ sự đóng góp tài chánh và công sức cao quý của cựu phi công TT, cố KQ Nguyễn-Văn-Tuấn và Ban chấp hành hội Câu-Lạc-Bộ Trực Thăng Houston đã bảo trợ, đóng góp tài chánh trang trải chi phí mua vật liệu, để chúng tôi thực hiện chiếc TT Võ trang UH-1 hữu dụng này trong 8 tháng. Cựu phi công TT Nguyễn-Văn-Tuấn là một thành viên hoạt động đắc lực của hội Câu-Lạc-Bộ Trực-Thăng Houston, anh là một cựu KQ TT thiện chí và sốt sắng nhất trong việc đóng góp công sức, tài chánh, đã mạnh mẽ khích lệ tinh thần chúng tôi trong việc thực hiện, để có được chiếc trực thăng UH-1, chiến cụ kịch nghệ hữu dụng cho phim trường này. Chiếc phi cơ này đã vinh dự đóng góp, 6 lần tham gia và trưng bày trong các ngày hội của KQ: Đêm Không Gian Houston, 2 lần trưng bày trong Đại hội TT hải ngoại (Houston và Dallas), 1 lần diễn hành Hội xuân Houston, 2 lần làm background phim trường thu hình cho các vở ca nhạc kịch của đài Truyền hình ABTV-55.4 Houston. Chúng tôi hy vọng chiếc TT UH-1 này sẽ làm background cho vở nhạc kịch lịch sử “CHIM TRỜI GẪY CÁNH” hay “VÁC XÁC ĐẠI-BÀNG RƠI”. Trước khi nó được nghỉ hưu.
    Để chia sẻ kỷ niệm trân quý với anh Tuấn, thay lời cảm tạ và chia buồn cùng người anh khả kính Nguyễn- Văn-Tuấn, vừa ra đi trong tháng 6, 2021. Một người luôn có tinh thần đóng góp to tát cho những công trình LÀM SỐNG LẠI HÌNH ẢNH LỊCH SỬ CỦA KQ-VNCH. Rất tiếc, anh đã ra đi. Hay tin anh mất quá muộn màng, đã không có dịp đưa tiễn anh đến nơi an nghĩ cuối cùng. Xin thành thật chia buồn và tạ lỗi cùng chị Tuấn! Cầu nguyện cho anh sớm tiêu diêu miền cực lạc.



    Ảnh cố phi-công TT NGUYỄN-VĂN-TUẤN, PĐ 221, Biên-Hòa.


    KÍNH GỬI QUÝ NIÊN TRƯỞNG, QUÝ CHIẾN HỮU VÀ QUÝ THÂN HỮU KQ-VNCH:
    Hân hạnh được giới thiệu cùng quý NT, quý chiến hữu KQ Trực Thăng, cùng thân hữu KQ AC119K và quý anh chị Quân binh chủng VNCH bạn. Rất mong được sự trợ giúp, khuyến khích và cho phép các con em hậu duệ của quý vị ở Houston tham gia, giúp đỡ chúng tôi, cho con em thủ diễn lại các vai diễn của hai vở nhạc kịch lịch sử Không Quân VNCH: Vác Xác Đại-Bàng Rơi (Chim Trời gẫy Cánh) của phi hành đòan TT UH-1 Biên-hòa, rớt ở An-Lộc và kịch bản lịch-sử KQ thứ hai: kịch bản Cánh Thép Nhiệm Mầu, nhạc đệm: Cánh Chim Biển Lửa, câu chuyện của phi-hành-đoàn Tinh-Long 07, đã tử nạn sáng ngày 29-4-1975. Rất mong được sự trợ giúp tinh thần, khuyến khích các con em (ở Houston) tham gia đóng phim, lưu lại hình ảnh lịch sử của các nhân vật trong câu chuyện qua hình ảnh của các em diễn viên. Sự góp ý, và tiêp sức cao quý của quý vị, hầu hoàn thành các phim tài liệu của KQ-VNCH chúng ta, với sự tiếp sức của các em diễn viên hậu duệ.



    NHẠC NỀN 2 VỞ NHẠC-KỊCH: Nhạc phẩm VÁC XÁC ANH cho chuyện phim VÁC XÁC ĐẠI-BÀNG RƠI hay Chim Trời Gẫy Cánh, và nhạc phẩm CÁNH CHIM BIỂN LỬA làm nhạc nền cho kịch bản CÁNH THÉP NHIỆM MÀU (phi hành Tinh-Long 07)


    MONG ƯỚC: các chiến cụ kịch nghệ, là các phi cơ background tác giả đã làm sẵn, kịch bản đã viết xong, nhạc đệm cũng đã hoàn tất. CHỈ CÒN CÔNG VIỆC: kết hợp diễn viên, tập dợt diễn xuất, dàn dựng phim trường, thu hình ảnh, ráp nối và hoàn tất sản phẩm. SỰ HỮU ÍCH: tài liệu hữu ích SỰ THẬT CHIẾN TRANH VIỆT-NAM, không chỉ giúp khán giả xem phim giải trí. Nó còn là các bài học giá trị, những tài liệu chân chính giúp cho nhiều thế hệ trẻ VN nghiên cứu, học hỏi và áp dụng vào những cuộc đấu tranh, cho sự tự do, dân chủ cho nước Việt-nam. TÁC-GIẢ MONG ƯỚC: ở tuổi 70, chúng tôi rất mong có được những người cộng tác, tiếp nối công trình của Tác giả, chúng tôi đã cố gắng hết sức thực hiện trong 46 năm ở Hoa-kỳ với vô số những tài liệu trung thực của Chiến Tranh Việt-Nam: 4 bản thảo truyện dài, hai bản thảo kịch bản điện ảnh, 30 bài viết Không quân bằng Việt-ngữ về Chiến Tranh Việt-Nam, là các tài liệu lịch sử sự thật, (còn 12 bản thảo bài viết ký ức Chiến-tranh Việt-nam, chưa được sửa chữa hoàn chỉnh), 8 bài viết bản Anh-ngữ, Hơn một chục bản thảo Kịch bản phim ảnh ca nhạc kịch lịch sử ngắn của Chiến Tranh VN, một chục nhạc phẩm còn đang viết dỡ dang. Và những chiến cụ kịch nghệ đã có, chúng ta có thể dàn dựng những hình ảnh lịch sử của các chiến cụ kịch nghệ như một góc phim trường của căn cứ Tân-Sơn-Nhứt với đủ các loại chiến cụ kịch nghệ: PHI CƠ: Khu trục A-1 Skyraider (dài 5 mét) , A-37 (4 thước rưởi), Trực thăng UH-1 (23 feet), nhiều cảnh trí phi trường và phi cơ cỡ nhỏ, hơn 1 thước, TÀU CHIẾN: các tàu chiến PCF của Hải quân VNCH, dùng cho các nhạc kịch của Hải quân hay Đại bác 105 ly, chiến xa T-54 của CSBV làm background sân khấu với rất nhiều cảnh trí trang hoàng sân khấu của Việt-nam... Tác già hy vọng Những tài liệu quý báu này sẽ có những người tiếp nối, không để cho nó bị mai một, rất tiếc, tác giả không biết có còn đủ sức lực để tiếp tục hoàn thành ước vọng: “Tái dàn dựng lại những hình ảnh lịch sử về tài liệu chiến tranh Việt-nam” của mình, lưu lại cho thế hệ mai sau hay không!





    HÌNH ẢNH: vở nhạc kịch lịch sử TRẬN ĐÁNH SÀI-GÒN CUỐI CÙNG, của Binh chủng Nhảy Dù, tại Lăng-Cha-Cả của tác giả Thành Giang, đã được trình diễn 4 lần trên các sân khấu ở Houston. Chiến xa T-54 của CSBV đang tiến vào cửa ngõ Sài-gòn, ngày 30-4-1975.


    Chân thành cảm tạ quý NT, quý chiến hữu KQ và quý thân hữu Quân binh chủng bạn. Đã quan tâm, theo dõi những bài viết của thành Giang.
    THÀNH GIANG
    7-2-21


    CÁC BÀI VIẾT MỚI:
    Kính thông báo cùng quý độc giả, nhớ đón xem trên Website: levnafstories.com, đọc giải trí những bài viết mới về KQ, của bộ tài liệu mới, tác giả đã biên soạn sẵn 12 bản thảo các bài hồi ức Không-quân, cần được chỉnh sửa cho hoàn hảo, trước khi nó lần lượt được đăng tải:
    1. VĨNH BIÊT TỐNG-LÊ-CHÂN: phi vụ tiếp tế cuối cùng của C-7A Caribou cho căn cứ Tống-Lê Chân, năm 1974. Thợ săn chim sắt C-7A của CSBV đã xếp đặt sẵn tọa độ, nhanh như chớp, phi cơ Caribou chỉ vừa chạm bánh xuống mặt phi đạo, đã nhận lãnh ngay 21 quả đạn pháo kích nổ tan tành trên đường bay Tống-Lê-Chân, Nàng Caribou nhanh nhẹn đổ hàng trong 10 giây, cất cánh ngay với nửa phi đạo còn lại, phi cơ đã bay lướt qua màn khói của đạn pháo bắn chận đầu, khói lửa mịt mù khắp nơi. May mắn thay, không có quả đạn vô tình nào đánh trúng trên lưng phi cơ.
    2. CUỘC DI TẢN KINH HOÀNG: sự thoát chết ngoạn mục từ phi vụ tiền đồn Bồng-Sơn, Mùa Hè Đỏ Lửa 1972. Cuộc di tản đông nghẹt hành khách trên phi đạo ngắn chết người, trọng lượng quá tải gấp 3 lần phi cơ có thể chuyên chở, 73 hành khách đã đeo bám tràn ngập trên cửa Ramp, không đóng cửa được, gây ra nhiều sức cản và bị nặng đuôi phi cơ. Chiếc Caribou đã cất cánh, chạy hết đường bay, bánh đáp vẫn chưa rời khỏi mặt phi đạo. Phi hành đoàn rùng mình, nhìn phi cơ của họ đã chậm chạm lướt qua các ngọn cây trong nỗi kinh hoàng. Rất may mắn, cả hai động cơ đều hoạt động tốt và khỏe, đã cứu sống phi hành đoàn và hành khách, trong đường tơ kẻ tóc.
    3. GIẢ THUYẾT: CUỘC ÁM SÁT HỤT ĐỀ-ĐỐC TRẦN-VĂN-CHƠN, Tư Lệnh Hải-Quân VNCH. Bằng hỏa tiễn tầm nhiệt SA-7B. Tại sao vận tải cơ C-7A Caribou đã bị hỏa tiễn tầm nhiệt SA-7B bắn bể máy, nhưng không gẫy cánh? Phi hành đoàn đã bay một máy về đáp ở phi trường an toàn?
    4. VÁC XÁC CHIM RƠI: chuyện thật của một phi hành đoàn TT UH-1 ở Biên-hòa, bị bắn rơi và chạy lạc 14 ngày trong rừng An Lộc, Mùa hè đỏ lửa 1972. phi hành đoàn tim được đồn VNCH.
    5. PHƯỢNG-LONG VỠ TỔ: Việt-Nam Ơi! Ta Đã Mất Người Rồi! Từ biệt người thân yêu dấu, Giả từ Sài-gòn thân thương, Vĩnh biệt KL-VNCH, Nước mắt của những cánh chim trời đã gẫy cánh.
    6. HỎA TIỄN TẦM NHIỆT SA-7B VÀ CHIẾN-TRANH VIỆT-NAM: đã sát hại 500 Nhân viên phi hành KQ-VNCH và KQ Hoa-kỳ.
    7. CÔ 7 A RỪNG NÚI: vận tải cơ đặc biệt, những đặc tính khác thường của chim thép C-7A Caribou Rừng-Núi. Bãi đáp ngắn giành riêng cho Caribou, không có một loại vận tải cơ nào khác đáp được
    8. NGƯỜI HOA-TIÊU BẠC MẠNG: Toát mồ hôi lạnh cho sự thoát chết trong chuyến bay bão tố kinh hoàng ở Phù-Cát năm 1972.
    9. ĐOÀN PHƯỢNG-LONG THÉP TRÊN VÒM TRỜI THỦ ĐÔ: kỷ niệm cuộc phi diễn ngày Quân-Lực VNCH. 1973, tại Thủ đô Sài-gòn.
    10. TẠ TỪ THÀNH PHỐ HÒA BÌNH BANGKOK. Nỗi buồn Chiến Tranh Việt-nam, đã kiến thiết cho quốc gia láng giềng bạn rất giàu mạnh.
    11. NHỮNG PHI CÔNG C-7A CHẾT TRẺ: phân tích 6 tai nạn phi cơ C-7A Caribou của KQ-VNCH.
    12. THÀNH GIANG, NGƯỜI NGHỆ SĨ VÔ DANH.
    Last edited by Phòng Trực; 07-21-2021, 01:41 PM.


Hội Quán Phi Dũng ©
Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




website hit counter

Working...
X