Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mấy em ca sĩ Tâm Lý Chiến của Không Quân

Collapse
X

Mấy em ca sĩ Tâm Lý Chiến của Không Quân

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mấy em ca sĩ Tâm Lý Chiến của Không Quân





  • #2

    Comment


    • #3
      Ca sĩ Tâm Lý Chiến của Không Quân?

      Nếu có thể, xin SVSQKQ cho biết nguồn của tấm hình “Mấy em ca sĩ Tâm Lý Chiến của Không Quân” để tôi tìm hiểu thêm.

      Theo tôi được biết, Ban Văn Nghệ BTL/KQ cũng như Ban Công Tác Chính Huấn BTL/KQ không có "mấy em ca sĩ" này. Về phần các ban nhạc (thuộc Khối CTCT) tại các Sư Đoàn KQ, theo bảng cấp số không có nữ ca sĩ dân sự, chỉ đôi khi có các cô nữ sinh vì yêu lính KQ tự nguyện vào phi trường hát “chùa”. Các cô nữ quân nhân trong đơn vị có giọng oanh vàng cũng có thể được mời tập dợt và trình diễn với ban nhạc...

      Sở dĩ tôi muốn biết nguồn của tấm hình nói trên là vì hai “em ca sĩ” mặc quân phục KQ không giống ai (cả hai mang bảng tên hai bên như khóa sinh mà lại không có dây thắt lưng...) thì dứt khoát không phải nữ quân nhân KQ trong đơn vị. Như vậy, rất có thể hai cô là nữ sinh Nha Trang vào TTHLKQ hát “chùa” (và được anh em khóa sinh cho mượn... áo), hoặc là nữ ca sĩ của các Tiểu Đoàn CTCT, hay Đại Đội CTCT tiểu khu vào phi trường giúp vui.

      Nhưng cho dù các cô là ai, việc để các cô mặc quân phục (của KQ hay bất cứ quân binh chủng nào khác) không đúng quân phong quân kỷ, cho dù chỉ để xuất hiện trên sân khấu, cũng chướng mắt.

      * Đọc những dòng trên, bạn hiền KiwiTeTua, người giữ chức mò-đè-ra-to (moderator) trong Diễn Đàn, có thể cho tôi là người khó tính, hay “théc méc”, nhưng cái gì nó cũng có nguyên tắc của nó.

      Ngày ấy, không ít người đã chỉ trích ông Nguyễn Cao Kỳ cho bà vợ Đặng Tuyết Mai mặc đồ bay đen của Biệt Đoàn Thần Phong, tướng Phạm Quốc Thuần cho nữ ca sĩ Phương Hồng Hạnh mặc quân phục Sư Đoàn 5 Bộ Binh.





      Chỉ trích bởi vì nếu áp dụng quân luật, hai người đẹp (dân sự) này sẽ bị quân cảnh bắt về tội danh “tiếm mạo quân phục”.

      Mặc giống y chang mà còn bị chỉ trích, nói gì tới mặc quần... không có dây thắt lưng?... Cũng theo quân phong quân kỷ, chỉ khi nào bị giam trong quân lao, người quân nhân mới không mang thắt lưng (thắt lưng và dây giày "botte de sault" bị tịch thu để đề phòng họ thắt cổ tự tử).
      Last edited by Nguyen Huu Thien; 03-24-2021, 02:04 PM.

      Comment



      Hội Quán Phi Dũng ©
      Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




      website hit counter

      Working...
      X