Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hổ Xám (LĐ81BCD) Vào Sài Gòn

Collapse
X

Hổ Xám (LĐ81BCD) Vào Sài Gòn

Collapse
 
  • Filter
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hổ Xám (LĐ81BCD) Vào Sài Gòn

    Trận Đánh Cuối Cùng 1975 - Hổ Xám (LĐ81BCD) Vào Sài Gòn


  • #2
    Hình ảnh lịch sử:

    Xe tăng Bắc Việt bị bắn cháy


    Trong số những hình ảnh chụp xe tăng của CSBV trong ngày 30/4/1975, “nổi tiếng” nhất phải là tấm hình chụp chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập và tấm hình chụp ba chiếc xe tăng khác của CSBV bị Biệt Cách 81 bắn cháy ở Lăng Cha Cả.

    Cả hai tấm hình đều gây tranh luận.

    Tấm hình thứ nhất chụp chiếc xe tăng mang số 390 húc đổ cổng Dinh Độc Lập được ghi nhận có tới hai “phiên bản” khác nhau. Phiên bản thứ nhất khá mờ, do một phóng viên ngoại quốc đứng bên trong sân cỏ Dinh Độc Lập chụp khi sự việc diễn ra. Những phiên bản khác rõ và đẹp hơn đều là hình chụp chiếc xe này “đóng lại” cảnh trên. Dĩ nhiên, sau đó truyền thông, các cơ quan tuyên truyền, kể cả viện bảo tàng Quân Đội Nhân Dân đều sử dụng những tấm hình “đóng lại” này và ghi chú đó là hình chụp “giây phút lịch sử”. Một sự lừa bịp trắng trợn!

    Tấm hình thứ hai chụp ba chiếc xe tăng của CSBV bị Biệt Cách 81 bắn cháy ở Lăng Cha Cả - được nhiếp ảnh gia Jacques Pavlovsky của hãng Corbis ghi lại - thì “bên thắng cuộc” cho là hình... photoshop, với lập luận: ba chiếc xe này bị bắn ở ba nơi khác nhau, được kéo về một chỗ chờ đem đi sửa chữa, thì làm sao còn lửa cháy?!

    Nay nhân việc HQPD phổ biến bài “Hổ Xám (LĐ81BCD) Vào Sài Gòn”, chúng tôi xin được trích đăng một đoạn trong bài viết mới nhất của “bên thắng cuộc”, xác nhận có tới 8 chiếc xe tăng và 1 xe bọc thép (họ gọi là “thiết giáp”) bị bắn cháy tại khu vực Ngã Tư Bảy Hiền - Lăng Cha Cả, đồng thời chính thức sử dụng tấm hình chụp của Jacques Pavlovsky.

    \
    * * *


    toquoc.vn:
    26/07/2020
    Trận chiến bi hùng của Bộ đội xe tăng Trung đoàn 273:
    9 xe bị bắn cháy ngay trước giờ toàn thắng




    Bi hùng Lăng Cha Cả

    Vì là cửa ngõ chính vào sân bay TSN và gần sát Bộ TTM nên lực lượng phòng thủ ở khu vực Lăng Cha Cả rất mạnh, rất thiện chiến- nhất là Liên đoàn Biệt cách Dù 81. Đặc biệt, chúng lợi dụng các nhà cao tầng và các công trình cao đột xuất để bố trí các hỏa khí một cách dày đặc và rất khó phát hiện, tiêu diệt.

    Mặc dù vậy, tại khu vực Lăng Cha Cả cuộc chiến vẫn diễn ra rất ác liệt. Binh sĩ Liên đoàn Biệt cách Dù 81 coi như chưa biết gì về Tuyên bố đầu hàng của TT Dương Văn Minh và vẫn chống cự quyết liệt. Chỉ đến khi các mũi tiến công khác làm chủ được sân bay TSN và Bộ TTM, tiếng súng ở đây mới ngừng.

    Cho đến lúc đó, tại khu vực Ngã tư Bảy Hiền và Lăng Cha Cả đã có 8 xe tăng và 1 xe thiết giáp bị bắn cháy, hỏng, 25 cán bộ chiến sĩ xe tăng hy sinh. Tấm ảnh những chiếc xe tăng cháy tại Lăng Cha Cả do một nhà báo nước ngoài chụp được đã phần nào nói lên cuộc chiến đấu ác liệt ở đây.



    Tấm hình thật của Jacques Pavlovsky


    Ngay chiều 30.4, các đơn vị tổ chức thu dọn chiến trường, làm công tác thương binh tử sĩ. Riêng các xe tăng cháy phải đợi 4 ngày sau, khi xe đã nguội bớt mới làm được việc đó. Tuy nhiên, hầu hết hài cốt của các liệt sĩ chỉ còn là một nhúm tro.

    Các anh được đưa về an táng tại nghĩa trang Tân Xuân. Ở nghĩa trang này có 476 liệt sĩ thì có đến 108 người hy sinh ngày 30.4.1975.

    Năm 1980, Nhà nước ta quyết định di dời Lăng Cha Cả để phát triển giao thông. Hài cốt Cha Cả được Lãnh sự Pháp đưa về quê hương năm 1983.

    Sau đó lăng bị san bằng và trở thành bùng binh, là vòng xoay cho 5 ngả đường, ở giữa đặt một quả địa cầu lớn. Mặc dù vậy, người ta vẫn gọi đó là vòng xoay Lăng Cha Cả.

    Ngày nay, địa hình địa vật khu vực Ngã tư Bảy Hiền, Lăng Cha Cả đã thay đổi rất nhiều so với năm 1975. Rất nhiều con đường mới được mở, rất nhiều công trình mới được xây dựng lên... Giữa phồn hoa phố thị, ai còn nhớ nơi đây đã diễn ra một trận chiến bi hùng kéo dài nhất trong ngày cuối cùng của chiến tranh.

    Còn các cựu binh đã từng tham gia chiến đấu tại khu vực này khi trở lại thăm chiến trường xưa thì chỉ thầm ao ước: "Giá như tại đây có một tấm bia ghi lại trận đánh bi hùng đó!".


    LỜI BÀN:

    Sẽ chẳng bao giờ
    có một tấm bia như thế, bởi nó sẽ vô tình đề cao tinh thần và khả năng chiến đấu của QLVNCH vào giờ thứ 25. Một thực tế mà "bên thắng cuộc" luôn luôn ra sức bác bỏ.
    Last edited by Nguyen Huu Thien; 04-29-2021, 03:35 AM.

    Comment


    • #3
      Bên thắng cuộc đã thú nhận sự kinh hoàng và thảm khốc họ phải gánh chịu trên đoạn đường ngã tư Bảy Hiền - lăng Cha Cả sáng ngày 30/4/1975 qua video dưới đây:

      https://www.youtube.com/watch?v=YJRZaeH0ZNM

      Comment


      • #4
        Đây là video clip Youtube của bọn Việt cộng con làm ra... Đọc những hàng chử chúng nó phụ đề như "... Lực lượng cách mạng tại chổ được giao nhiệm vụ chủ động nơi đây, phá vòng vây của dịch để dẫn đường cho bộ đội... Sau 3 ngày đêm chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, các đơn vị của Quân đoàn 3 đã cơ bản đánh tan lực lượng phòng thủ vòng ngoài của địch..."

        Trong video clip này, chử "địch" chính là các chiến sỉ Quân Lực VNCH chúng ta, "Quân đoàn 3" là quân đoàn Việt cộng, không phải QĐ III của VNCH. Chúng dùng các chử "ngoan cường", "cơ bản" là cái chi mô, là nghĩa gì? Đọc những hàng chử chúng phụ đề, lại thêm giọng đọc the thé của con Bắc kỳ con "2 nút", làm nhức đầu, khó chịu vô cùng!

        (Cũng chẳng trách bọn Việt cộng con này làm gì, chúng nó có biết ất giáp, trời trăng gì về Việt Nam Cộng Hòa đâu? Được sanh ra nhiều năm sau '75, bọn chúng được nhà trường, cán bộ,... "tẩy nảo", "nhồi sọ" từ nhỏ bằng những từ ngữ, những "phân thối", những "đồ rác rưởi" về lý thuyết cộng sản rồi nên chỉ lập lại như con két thôi)

        Buồn thay, chúng ta đã thua, đã mất miền Nam tháng Tư năm 1975, thì phải đành chịu vậy... Không biết bao giờ chúng ta lại mất cả xứ Việt Nam cho bọn Tàu khựa phương Bắc?

        Tất cả các nông phẩm của VN bây giờ đều lệ thuộc vào sự mua bán với bọn Tàu, chúng nó đòi hỏi phẩm chất cao, định đoạt giá tiền. Khi nào bọn Tàu ngưng mua loại nông phẩm nào là nông phẩm đó ứ đọng lại, giá "rớt" xuống thê thảm, nông dân phải "bán tháo bán chạy cho người VN trong xứ, để lấy lại vốn. Chẳng hạn, như trường hợp Dưa Hấu trên Gia Lai, Sầu Riêng miền Tây năm ngoái. Vừa mới đây là Ớt ở Quảng Ngãi...

        Nông dân Quảng Ngãi ‘khóc ròng’ vì Trung Quốc ngưng mua ớt

        https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/...-ngung-mua-ot/

        Giá rớt “thê thảm”, người dân mang ớt ra dọc theo đường đi ở thành phố Quảng Ngãi để phơi khô
        bán trong nội địa làm sa tế, ớt bột khô. (Hình: Minh Hoàng/Zing)
        Last edited by KiwiTeTua; 04-29-2021, 06:59 AM.

        Comment



        Hội Quán Phi Dũng ©
        Diễn Đàn Chiến Hữu & Thân Hữu Không Quân VNCH




        website hit counter

        Working...
        X